AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 23:53:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ดรัมเบรค กับ ดิสเบรค ใส่ล้อหลังอันไหนดีก่ากันครับ  (อ่าน 4632 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2553 20:50:39 »

ดรัมเบรค กับ ดิสเบรค ใส่ล้อหลังอันไหนดีก่ากันครับ
พอดีจะมีคนมาขอแลกอ่ะครับ  ไม่ทราบว่าใช้งานปกติอันไหนจ่ะดีก่ากันครับ
เคยได้ยินว่าดรัมหลังจะติดก่าไม่รู้จิงป่าวครับ เพราะคนที่มาขอแลกเค้าเปนนักแข่งจิมคาน่าอ่ะครับผม

 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2553 21:08:08 »

Drum แรงเบรคดีกว่า และหยุดล้อหลังได้ดีกว่า เหมาะกับการจงใจทำให้ล้อ lock เพื่อเข้าโค้งแบบท้ายปัด
หรือการจอดในที่ลาด รถจะได้ไม่ไหล
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2553 21:30:47 »

ดรัมหลังทำให้ล้อล็อกได้ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2553 21:33:54 »

เสริมอีกนิด ดิสเบรค ดูแลรักษาได้ง่ายกว่าครับ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2553 21:36:41 »

ใช้ในชิวิตประจำวันอันไหนดีก่ากันอ่ะครับ
นอกจากความสวยครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2553 21:40:51 »

ใช้ในชิวิตประจำวันอันไหนดีก่ากันอ่ะครับ
นอกจากความสวยครับ

ชีวิตประจำวันใช้งานแบบไหนบ้างครับ
ขับแบบเร่งรีบหรือวิ่งสบายๆ ไปเรื่อยๆ
แล้วก็มีจอดบนทางชันๆ ไหมครับ

บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2553 22:02:59 »

ใช้รถต่อวันเฉลี่ย+- 50 โล
ขับไม่เร็วมากครับ +-100 กม./ชม.
ซิ่งบ้างครับผม

ใช้รถทุกวันเดินทางบ่อยครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2553 22:16:51 »

แล้วแต่การใช้งานคั๊ป

ส่วนตัวชอบ ดรัม ครับ เพราะ ต้องใช้.....อ่ะ

บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2553 22:21:50 »

เบรคดี ก็ดัม สวยดีก็ ดิส

ชอบทั้ง 2 อย่างก็ทำได้ครับ ในตัวเดียวทั้ง ดัมทั้ง ดิส
บันทึกการเข้า

PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2553 22:24:33 »

เบรคดี ก็ดัม สวยดีก็ ดิส

ชอบทั้ง 2 อย่างก็ทำได้ครับ ในตัวเดียวทั้ง ดัมทั้ง ดิส

ข้างนึงดรัม อีกข้างนึงดิส หรอ น้า 
บันทึกการเข้า

ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2553 09:52:31 »

ดรัมมีพื้นที่สัมพัสระหว่างผิวหน้ากับผ้าเบรคมากว่าดิสครับ..(ถ้าไม่เชื่อลองถอดมาคำนวนพื้นที่ดูได้ครับ)
ง่ายๆก็ดูพื้นที่ผิวหน้าผ้าเบรคเอาครับ...แต่จะหยุดดีหรือไม่ดีอยู่ที่ชนิดของผ้าเบรค+แรงดันน้ำมันเบรคจากหม้อลม

ผิดถูกยังไงรอผู้รู้จริงอีกที่ครับ

ปล.แต่ส่วนตัวผมชอบดิสครับ

บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2553 10:26:19 »

ขอบคุณพี่ๆครับ  กระจ่างแล้วครับผม

***ถามอีกนิดการแปลงจากดรัมเป็นดิสทำยากไหมครับ แล้วใช้อุปกรณ์อะไรบ้างครับ
       ต้องเปลี่ยนจากเดิมมากไหมครับ  ไม่มีความรู้จริงๆครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2553 10:31:28 »

ดรัม ความสามารถของมันคือ เอาโหลดน้ำหนักมาเป็นแรงเบรคได้
บันทึกการเข้า
montri
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,011


รถบ้านๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2553 10:56:58 »

ไม่ทราบเหมือนกันคับ เข้ามาดูอยากรู้เหมือนกัน 
บันทึกการเข้า

มันไม่พังแค่สีมันลอก
man@บุญรักษา
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 392



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2553 11:40:39 »

ดิสมันดูเท่ห์ฟ่า
บันทึกการเข้า

สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง
ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง
www.syncbattery.com
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2553 12:03:02 »

เบรคดี ก็ดัม สวยดีก็ ดิส

ชอบทั้ง 2 อย่างก็ทำได้ครับ ในตัวเดียวทั้ง ดัมทั้ง ดิส

ข้างนึงดรัม อีกข้างนึงดิส หรอ น้า 

แปลงเอาของ ST มาใส่ครับ เบรคมือเป็น Drum ส่วนเบรคเท้าเป็น Disc
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2553 12:29:24 »

เบรคดี ก็ดัม สวยดีก็ ดิส

ชอบทั้ง 2 อย่างก็ทำได้ครับ ในตัวเดียวทั้ง ดัมทั้ง ดิส

ข้างนึงดรัม อีกข้างนึงดิส หรอ น้า 

แปลงเอาของ ST มาใส่ครับ เบรคมือเป็น Drum ส่วนเบรคเท้าเป็น Disc

อ๋อ เหมือนรถวีออสรุ่นท๊อปที่เบรคเท้าเปนดิสใช่ไหมครับ
เวลาดึงเบรคมือจะใช้เบรคคนละตัว เหนเค้าเอามาแข่งจิม 
ตอนแรกก็งงอยู่ครับ ว่ามันติดได้ไง เวลา โดนัท
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!