Kadoadz
|
 |
« เมื่อ: 11 ธันวาคม 2552 11:49:19 » |
|
ae 110-111 รถบ้านเดิม ๆ แบบของผมนี่ แต่อยากติดพวกเกจ์วัดรอบต่าง ๆ เพิ่ม ควรเริ่มจากวัดรอบอ่ะไรก่อนดี พอดีไม่มีข้อมูลเลย เห็นวัดเยอะแยะกันไปหมด (รถที่แต่งไปเยอะ ๆ ) แค่อยากรู้ว่าเดิม ๆ บ้าน ๆ วัดอะไรได้มั่งครับ เอาแค่พอจำเป็นที่สุด  แนะนำยี่ห้อและสถานที่ติดได้ก็ดีน่ะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue  New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
OAT AE101
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2552 12:41:56 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kadoadz
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2552 12:47:09 » |
|
รอ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue  New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
OrangeLime@RYZ™
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2552 12:57:04 » |
|
ถ้าจะเอามีประโยชน์ที่ชัดเจนนะครับ
ความคิดผมก้อ
Volt กับ Water Temp. อันนี้ ได้ใช้แน่นอน อาจจะพ่วง Oil Press อีกตัวด้วยก้อดีครับ
สนนราคาก้อแล้วแต่ยี่ห้อครับ เน้นใช้งานไม่แพงก้อ Auto guage แต่ถ้าอยากได้สวยงาม ก้อว่ากันไปครับ
สถานที่ติดก้อ ตามร้านไฟทั่วไป เค้าก้อรับติดแหล่ะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ธันวาคม 2552 12:59:38 โดย Boat ~ PT.Z#014 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pinA
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2552 13:54:23 » |
|
เดิมๆ วัดความร้อนน้ำพอแล้วครับเอาไว้เทียบกับไมล์เดิม แนะนำอีกตัว ทามเมอร์ที่มีวัดบูสต์ไว้ดูแว้คคั่ม/โวลท์/ตั้งเวลา ตัวเดียวคุ้ม ไม่รก วัดรอบบางทีมันล่อตา ระวังด้วยครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2552 14:07:39 » |
|
ถ้าอยากเท่ติด Vacuum เข็มจะตวัดเหมือนวัดบูสท์พวกรถเทอร์โบ ประโยชน์ก็มีไม่น้อย ไว้สังเกตแรงดูดของเครื่องยนต์
มีประโยชน์อีกหน่อยก็ Water Temp ไว้ดูอุณหภูมิน้ำในระบบ เพราะที่หน้าปัดไม่มีบอกเป็นตัวเลข
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Kadoadz
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2552 14:50:07 » |
|
ข้อมูลดี ๆ ทั้งนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++ Overhual @ 12 DEC 2013 Millions Thanks Madam Blue  New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
|
|
|
BUT_AE101 ~Lx~
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2552 22:47:00 » |
|
ผมละอยากติดVolt กับ Water Temp ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
|
|
|
OAT_P.D.
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2552 11:21:30 » |
|
ความคิดผมนะ Vaccum ดูความผิดปกติของเครื่องยนต์ได้ Oil temp วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่องเวลาซัดเปรียบเทียบแต่ละยี่ห้อ Oil press ไว้ดูแรงดันก่อนจะออกรถหรือจะซัด Volt ไว้ตอนไม่ได้ใช้หลายวันกับเวลาเปิดวิทยุฟังว่าแบตเป็นงัยบ้าง Water temp ถ้าอยากรู้อุณหภูมิน้ำอย่างละเอียดว่าขึ้นขนาดไหนเวลาซัด ส่วนอย่างอื่นแล้วแต่ชอบและกำลังทรัพย์ ความเห็นผม ไม่จำเป็นเพราะของติดรถก็มีอยู่แล้ว ตั้งเหลือๆ จอฟ้าซักอัน แจ่ม สุดท้ายปวดตาเวลาขับกลางคืน...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noohnu
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2552 11:35:18 » |
|
ความคิดผมนะ Vaccum ดูความผิดปกติของเครื่องยนต์ได้ Oil temp วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่องเวลาซัดเปรียบเทียบแต่ละยี่ห้อ Oil press ไว้ดูแรงดันก่อนจะออกรถหรือจะซัด Volt ไว้ตอนไม่ได้ใช้หลายวันกับเวลาเปิดวิทยุฟังว่าแบตเป็นงัยบ้าง Water temp ถ้าอยากรู้อุณหภูมิน้ำอย่างละเอียดว่าขึ้นขนาดไหนเวลาซัด ส่วนอย่างอื่นแล้วแต่ชอบและกำลังทรัพย์ ความเห็นผม ไม่จำเป็นเพราะของติดรถก็มีอยู่แล้ว ตั้งเหลือๆ จอฟ้าซักอัน แจ่ม สุดท้ายปวดตาเวลาขับกลางคืน...
ผมก็ติดแต่ 3 ตัวนี้อ่ะครับ -Volt -Water Temp. -Vacuum ที่เหลือสำคัญไหม ก็สำคัญ แต่ไม่จำเป็นกับรถบ้านๆ ของผมอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2552 11:49:02 » |
|
ถ้ารถบ้านๆ เดิมๆ ผมว่า Water Temp. มีประโยชน์สุด เพราะของเดิมติดรถมันไม่ละเอียด เครื่องฮีลก็ขึ้นสุดเลย ถ้ามีเราก็จะเห็นก่อน Volt meter รองลงมา มีประโยชน์มากที่สุดตอน แบตใกล้พัง เพราะว่าเราจะรู้ว่า แบตเก็บไฟได้ดีมากขนาดไหน กับ กับตอนไดร์ชาร์ตใกล้พัง เพราะว่าเราจะรู้ว่าไฟมากเกินไป หรือว่าไดร์ชาร์ตน้อยเกินไป Vacuum วัดแรงดูดของเครื่อง เหมาะกับ NA วัด Boots วัดกำลังอััด เหมาะกับเครื่อง Turbo มันจะมี ช่วง Vac ด้วย ก็คือวัดแรงดูดและแรงอัดด้วย
แต่จริงๆแล้วทุกมิเตอร์มีประโยชน์หมด ถ้าดูเป็นครัึบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2552 13:32:54 » |
|
water temp ที่มี warning ครับ สำคัญสุดถ้าคิดจะติดก็ติดนี้ก่อนเลย
ตัวอื่นๆไม่สำคัญเท่าไหร่สำหรับรถเดิมๆ อาจจะมีวัด volt ไ้ว้ดูไฟในแบตเตอร์อีกซักตัวก็พอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2552 13:39:42 » |
|
ae 110-111 รถบ้านเดิม ๆ แบบของผมนี่ แต่อยากติดพวกเกจ์วัดรอบต่าง ๆ เพิ่ม ควรเริ่มจากวัดรอบอ่ะไรก่อนดี พอดีไม่มีข้อมูลเลย เห็นวัดเยอะแยะกันไปหมด (รถที่แต่งไปเยอะ ๆ ) แค่อยากรู้ว่าเดิม ๆ บ้าน ๆ วัดอะไรได้มั่งครับ เอาแค่พอจำเป็นที่สุด  แนะนำยี่ห้อและสถานที่ติดได้ก็ดีน่ะครับ  เรือนไมล์ เดิม ไม่มี วัดรอบ เหรอครับ?? ถ้า เอาแค่จำเป็น ก็ แค่ เท่าที่เรือนไมล์เดิมๆ ประจำรุ่น มันให้ มาละครับ พอเพียง ครับ แต่ถ้า อยากติดเพิ่ม ก็ ยกชุดไป เลย Oil Press , Oil Temp , Fuel Press , water Temp แค่นี้ ก็ พอแล้ว สำหรับ NA ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HipPO_kUnG
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2552 18:25:22 » |
|
ผมว่านะ water temp น่าจะจำเป็นสำหรับรถปีเก่าๆ อย่างเราๆนะ
เพราะ เกจ์บนไมล์ ไม่ค่อยเที่ยงตรงแล้วล่ะ มันเก่าแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DAY101T
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2552 19:59:39 » |
|
ผมเครื่องเดิมๆ 4a fe auto ติด 3 ตัวครับ มี 1.volt (วัดโวล์) 2.water temp (อุณหภูมิน้ำ) 3.oil press (แรงดันน้ำมันเครื่องครับ) ไว้เป็นแนวทางครับผม 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
jen@171
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2552 23:25:18 » |
|
Oil Press. Fuel Press. ผมว่าแค่นี้น่าจะพอนะครับ
แต่รถผมไม่มีสักตัว 555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2552 23:48:46 » |
|
water temp ที่มี warning ครับ สำคัญสุดถ้าคิดจะติดก็ติดนี้ก่อนเลย
ตัวอื่นๆไม่สำคัญเท่าไหร่สำหรับรถเดิมๆ อาจจะมีวัด volt ไ้ว้ดูไฟในแบตเตอร์อีกซักตัวก็พอครับ
ใช่เลยครับ ตามนี้เลย อิอิ ผมโดนมาแล้วน้ำแห้ง ม่ะมีไรเตือน เซงเยย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม 
|
|
|
PEP_AE
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2552 08:36:57 » |
|
ผมติดของRechtech 3 อัน 1.RPM 2.watertemp 3.Volt แค่นี้ก็แจ่มแล้วคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|