AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 11:37:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE กับ เกจ์วัดรอบต่าง ๆ  (อ่าน 8057 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 ธันวาคม 2552 11:49:19 »

ae 110-111
รถบ้านเดิม ๆ แบบของผมนี่ แต่อยากติดพวกเกจ์วัดรอบต่าง ๆ เพิ่ม
ควรเริ่มจากวัดรอบอ่ะไรก่อนดี
พอดีไม่มีข้อมูลเลย เห็นวัดเยอะแยะกันไปหมด (รถที่แต่งไปเยอะ ๆ )
แค่อยากรู้ว่าเดิม ๆ บ้าน ๆ วัดอะไรได้มั่งครับ
เอาแค่พอจำเป็นที่สุด
แนะนำยี่ห้อและสถานที่ติดได้ก็ดีน่ะครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
OAT AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,548



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2552 12:41:56 »

รอดูด้วยคนคับ  จะติดเหมือนกัน อิอิอิ
บันทึกการเข้า

Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2552 12:47:09 »

รอ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2552 12:57:04 »

ถ้าจะเอามีประโยชน์ที่ชัดเจนนะครับ

ความคิดผมก้อ

Volt กับ Water Temp. อันนี้ ได้ใช้แน่นอน อาจจะพ่วง Oil Press อีกตัวด้วยก้อดีครับ

สนนราคาก้อแล้วแต่ยี่ห้อครับ เน้นใช้งานไม่แพงก้อ Auto guage แต่ถ้าอยากได้สวยงาม ก้อว่ากันไปครับ

สถานที่ติดก้อ ตามร้านไฟทั่วไป เค้าก้อรับติดแหล่ะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ธันวาคม 2552 12:59:38 โดย Boat ~ PT.Z#014 » บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2552 13:54:23 »

เดิมๆ วัดความร้อนน้ำพอแล้วครับเอาไว้เทียบกับไมล์เดิม แนะนำอีกตัว ทามเมอร์ที่มีวัดบูสต์ไว้ดูแว้คคั่ม/โวลท์/ตั้งเวลา ตัวเดียวคุ้ม ไม่รก
วัดรอบบางทีมันล่อตา ระวังด้วยครับ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2552 14:07:39 »

ถ้าอยากเท่ติด Vacuum เข็มจะตวัดเหมือนวัดบูสท์พวกรถเทอร์โบ ประโยชน์ก็มีไม่น้อย ไว้สังเกตแรงดูดของเครื่องยนต์

มีประโยชน์อีกหน่อยก็ Water Temp ไว้ดูอุณหภูมิน้ำในระบบ เพราะที่หน้าปัดไม่มีบอกเป็นตัวเลข
บันทึกการเข้า

EE101 @ WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,374


@เครื่องเดิมๆๆ 4E-FE @ WZ by เพชรบุรี @


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2552 14:12:30 »

......
บันทึกการเข้า

(-- สักวันฉันจะดีพอ --)
                                       
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2552 14:50:07 »

ข้อมูลดี ๆ ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2552 22:47:00 »

ผมละอยากติดVolt กับ Water Temp ครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2552 11:21:30 »

ความคิดผมนะ Vaccum ดูความผิดปกติของเครื่องยนต์ได้ Oil temp วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่องเวลาซัดเปรียบเทียบแต่ละยี่ห้อ Oil press ไว้ดูแรงดันก่อนจะออกรถหรือจะซัด Volt ไว้ตอนไม่ได้ใช้หลายวันกับเวลาเปิดวิทยุฟังว่าแบตเป็นงัยบ้าง Water temp ถ้าอยากรู้อุณหภูมิน้ำอย่างละเอียดว่าขึ้นขนาดไหนเวลาซัด ส่วนอย่างอื่นแล้วแต่ชอบและกำลังทรัพย์ ความเห็นผม ไม่จำเป็นเพราะของติดรถก็มีอยู่แล้ว ตั้งเหลือๆ จอฟ้าซักอัน แจ่ม สุดท้ายปวดตาเวลาขับกลางคืน...
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
noohnu
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,857


ค่อยๆ กลับมาหล่ออย่างต่อเนื่อง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2552 11:35:18 »

ความคิดผมนะ Vaccum ดูความผิดปกติของเครื่องยนต์ได้ Oil temp วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่องเวลาซัดเปรียบเทียบแต่ละยี่ห้อ Oil press ไว้ดูแรงดันก่อนจะออกรถหรือจะซัด Volt ไว้ตอนไม่ได้ใช้หลายวันกับเวลาเปิดวิทยุฟังว่าแบตเป็นงัยบ้าง Water temp ถ้าอยากรู้อุณหภูมิน้ำอย่างละเอียดว่าขึ้นขนาดไหนเวลาซัด ส่วนอย่างอื่นแล้วแต่ชอบและกำลังทรัพย์ ความเห็นผม ไม่จำเป็นเพราะของติดรถก็มีอยู่แล้ว ตั้งเหลือๆ จอฟ้าซักอัน แจ่ม สุดท้ายปวดตาเวลาขับกลางคืน...
ผมก็ติดแต่ 3 ตัวนี้อ่ะครับ
-Volt
-Water Temp.
-Vacuum

ที่เหลือสำคัญไหม ก็สำคัญ แต่ไม่จำเป็นกับรถบ้านๆ ของผมอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2552 11:49:02 »

ถ้ารถบ้านๆ เดิมๆ ผมว่า
Water Temp. มีประโยชน์สุด เพราะของเดิมติดรถมันไม่ละเอียด เครื่องฮีลก็ขึ้นสุดเลย ถ้ามีเราก็จะเห็นก่อน
Volt meter รองลงมา มีประโยชน์มากที่สุดตอน แบตใกล้พัง เพราะว่าเราจะรู้ว่า แบตเก็บไฟได้ดีมากขนาดไหน กับ กับตอนไดร์ชาร์ตใกล้พัง เพราะว่าเราจะรู้ว่าไฟมากเกินไป หรือว่าไดร์ชาร์ตน้อยเกินไป
Vacuum วัดแรงดูดของเครื่อง เหมาะกับ NA   วัด Boots วัดกำลังอััด เหมาะกับเครื่อง Turbo มันจะมี ช่วง Vac ด้วย ก็คือวัดแรงดูดและแรงอัดด้วย

แต่จริงๆแล้วทุกมิเตอร์มีประโยชน์หมด  ถ้าดูเป็นครัึบ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2552 13:32:54 »

water temp ที่มี warning ครับ สำคัญสุดถ้าคิดจะติดก็ติดนี้ก่อนเลย

ตัวอื่นๆไม่สำคัญเท่าไหร่สำหรับรถเดิมๆ อาจจะมีวัด volt ไ้ว้ดูไฟในแบตเตอร์อีกซักตัวก็พอครับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2552 13:39:42 »

ae 110-111
รถบ้านเดิม ๆ แบบของผมนี่ แต่อยากติดพวกเกจ์วัดรอบต่าง ๆ เพิ่ม
ควรเริ่มจากวัดรอบอ่ะไรก่อนดี
พอดีไม่มีข้อมูลเลย เห็นวัดเยอะแยะกันไปหมด (รถที่แต่งไปเยอะ ๆ )
แค่อยากรู้ว่าเดิม ๆ บ้าน ๆ วัดอะไรได้มั่งครับ
เอาแค่พอจำเป็นที่สุด
แนะนำยี่ห้อและสถานที่ติดได้ก็ดีน่ะครับ

เรือนไมล์ เดิม ไม่มี วัดรอบ เหรอครับ??

ถ้า เอาแค่จำเป็น ก็ แค่ เท่าที่เรือนไมล์เดิมๆ ประจำรุ่น มันให้ มาละครับ พอเพียง ครับ

แต่ถ้า อยากติดเพิ่ม  ก็ ยกชุดไป เลย

Oil Press  ,  Oil Temp  ,  Fuel Press , water Temp  แค่นี้ ก็ พอแล้ว สำหรับ NA ครับ
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2552 18:25:22 »

ผมว่านะ water temp น่าจะจำเป็นสำหรับรถปีเก่าๆ อย่างเราๆนะ

เพราะ เกจ์บนไมล์ ไม่ค่อยเที่ยงตรงแล้วล่ะ มันเก่าแล้ว   
บันทึกการเข้า
DAY101T
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 337



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2552 19:59:39 »

ผมเครื่องเดิมๆ 4a fe auto ติด 3 ตัวครับ มี
1.volt (วัดโวล์)
2.water temp (อุณหภูมิน้ำ)
3.oil press (แรงดันน้ำมันเครื่องครับ)

ไว้เป็นแนวทางครับผม
บันทึกการเข้า

S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2552 22:51:30 »

  เก็บข้อมูลๆ
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2552 23:25:18 »

Oil Press.
Fuel Press.
  ผมว่าแค่นี้น่าจะพอนะครับ

แต่รถผมไม่มีสักตัว 555+
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2552 23:48:46 »

water temp ที่มี warning ครับ สำคัญสุดถ้าคิดจะติดก็ติดนี้ก่อนเลย

ตัวอื่นๆไม่สำคัญเท่าไหร่สำหรับรถเดิมๆ อาจจะมีวัด volt ไ้ว้ดูไฟในแบตเตอร์อีกซักตัวก็พอครับ
ใช่เลยครับ ตามนี้เลย อิอิ ผมโดนมาแล้วน้ำแห้ง ม่ะมีไรเตือน เซงเยย
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
PEP_AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 376


4E-FTE+Ecu-Mine's+Carbon by Monza


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2552 08:36:57 »

ผมติดของRechtech 3 อัน 1.RPM 2.watertemp 3.Volt แค่นี้ก็แจ่มแล้วคับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!