ตอนนี้ผมใส่สตรัทปรับเกลียว สปริงหน้า 6k หลัง 8k เอายางอะไหล่ออก
คู่หน้าไม่มีปัญหาอะไรนุ่มหนึบ แต่!! คู่หลัง ถ้าขับคนเดียวเด้งมั๊กมาก

และมีเสียงดังกึ๊กๆ ตรงหัวโช้คเวลาตกหลุม
ผมลองถอดมาดูแล้วก็ไม่รั่วไม่ซึมน็อตขันแน่นทุกตัว คู่หลังตอนนี้ปรับหนืดไว้ที่ ระดับ 1
ถ้าข้างหลังมีคนนั่ง 1 คน โช้คจะนุ่มขึ้นมาทันตาเห็น เสียงกึ๊กๆเวลาตกหลุมจะหายไปแล้วโช้คจะนุ่มพอดีกับการใช้งาน
คำถามคือ ผมจะปรับยังไงดีถ้าขับคนเดียว ปรับข้างหลังแบบไหน ปรับสปริงให้แข็งขึ้น หรือปรับให้อ่อนลง และปรับความหนืดของโช้คไปที่หนืดที่สุดหรือยังไง
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ปอลอจุด หรือถ้าไม่สะดวกในการพิมพ์แนะนำ PM มาบอกเบอร์กับผมก็ได้ครับเดี๋ยวผมจะโทรหาเอง
ที่กระเด้งมากก็เป็นเพราะค่า k มากไป
เเละโช้คอัพไม่สามารถจะดึงเเรงถีบของสปริงได้ครับ
ส่วนมากที่setค่า k เขาจะเอาสปริงที่มีค่า k มากไว้ที่คู่หน้าครับ
เสียงดังกิ๊กๆ ลองหาท่อยางมาขดเข้าไปในสปริงน่าจะช่วยเรื่องเสียงได้
ส่วนการปรับโช้คอัพถ้าโช้คอัพปรับได้ 16 ระดับ
ควรปรับไว้ที่เบอร์ 8 ก่อน เเล้วลองขับดู
ถ้าเเข็งไป หรือนิ่มไป ก็ปรับที่ละ 2 ระดับ
เเล้วตัวคุณเองก็จะรู้ว่าควรปรับไว้ที่เบอร์ไหน
การปรับโช้คให้นิ่มลง ไม่ใช่ว่าจะทำให้รถขับนิ่มเสมอไป
เเต่ควรปรับให้โช้คอัพดึงเเรงถีบของสปริงให้ได้ด้วยครับ
ผมเองเคยใช้เเบบ หน้า 7 k หลัง 5 k
ขับได้เเค่อาทิตย์เดียว ใช้งานทั่วไปไม่ไหวเหมือนขับเกวียน
เเต่ถ้าใช้งานในสนามเเข่งก็ ok
เลยไปเบิกสปริงมาใหม่
4 k ทั้งหน้า หลัง นิ่มขึ้นเยอะมากเลยครับ