AE. Racing Club
27 กรกฎาคม 2568 14:09:40 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องโช้คสตรัทปรับเกลียว  (อ่าน 3744 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 ธันวาคม 2552 12:51:58 »

ตอนนี้ผมใส่สตรัทปรับเกลียว  สปริงหน้า 6k หลัง 8k เอายางอะไหล่ออก

คู่หน้าไม่มีปัญหาอะไรนุ่มหนึบ แต่!! คู่หลัง ถ้าขับคนเดียวเด้งมั๊กมาก  และมีเสียงดังกึ๊กๆ ตรงหัวโช้คเวลาตกหลุม

ผมลองถอดมาดูแล้วก็ไม่รั่วไม่ซึมน็อตขันแน่นทุกตัว คู่หลังตอนนี้ปรับหนืดไว้ที่ ระดับ 1

ถ้าข้างหลังมีคนนั่ง 1 คน โช้คจะนุ่มขึ้นมาทันตาเห็น เสียงกึ๊กๆเวลาตกหลุมจะหายไปแล้วโช้คจะนุ่มพอดีกับการใช้งาน

คำถามคือ ผมจะปรับยังไงดีถ้าขับคนเดียว ปรับข้างหลังแบบไหน ปรับสปริงให้แข็งขึ้น หรือปรับให้อ่อนลง และปรับความหนืดของโช้คไปที่หนืดที่สุดหรือยังไง

ขอบคุณล่วงหน้าครับ 

ปอลอจุด หรือถ้าไม่สะดวกในการพิมพ์แนะนำ PM มาบอกเบอร์กับผมก็ได้ครับเดี๋ยวผมจะโทรหาเอง
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2552 13:13:20 »

ใส่ยางอะไหล่กับที่เดิม น่าจะดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2552 13:53:00 »

เปลี่ยนหลังเป็น 4K ครับ รับรอง สบาย ๆ
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2552 14:21:58 »

เปลี่ยนหลังเป็น 4K ครับ รับรอง สบาย ๆ

ประมาณเส้นเท่าไหร่อ่ะน้า
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2552 14:24:07 »

อันนี้ไม่แน่ใจครับ

ลองถามที่ ATP ดูน่ะครับ ของ TEIN ราคาของใหม่ไม่แรงมากครับ

ส่วนมือ 2 นี้ไม่ทราบจริง ๆ ครับ

รอท่านอื่นมาตอบครับ
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2552 14:34:00 »

แสดงว่าเราสามารถหาสปริงที่ไม่ใช่ยี่ห้อเดียวกับโช้คมาเปลี่ยนได้หรอน้า

แล้วเปลี่ยนยากไหม ถ้าถอดแล้วต้องเอาไปอัดน้ำมันใหม่หรือเปล่า

หรือว่าถอดเปลี่ยนได้เลย

แล้วถ้าชุดนี้จะดีขึ้นไหมครับ

สปริง Jic 6k

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=34206.0


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 ธันวาคม 2552 14:38:51 โดย offzilla » บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2552 14:51:04 »

หรือผมจะสลับสปริง เอาหน้า 6k มาไว้ข้างหลัง และเอาสปริง 8k ข้างหลังไปใส่ข้างหน้า
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2552 14:56:47 »

หรือผมจะสลับสปริง เอาหน้า 6k มาไว้ข้างหลัง และเอาสปริง 8k ข้างหลังไปใส่ข้างหน้า

ได้ครับน้า
ของผมตอนนี้หน้า 7 หลัง 5 แข๊งมาก ๆ ครับ ผมว่าหน้า 6 หลัง 4 กำลังดีครับ



แสดงว่าเราสามารถหาสปริงที่ไม่ใช่ยี่ห้อเดียวกับโช้คมาเปลี่ยนได้หรอน้า

แล้วเปลี่ยนยากไหม ถ้าถอดแล้วต้องเอาไปอัดน้ำมันใหม่หรือเปล่า

หรือว่าถอดเปลี่ยนได้เลย

แล้วถ้าชุดนี้จะดีขึ้นไหมครับ

สปริง Jic 6k

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=34206.0





สปริงใส่ของยี่ห้อไรก้อได้ครับน้า แต่ต้องระวังเรื่องเส้นผ่านศูนย์กลาง และความสูงด้วยครับ
ถอดไม่ยากครับถ้ามีเครื่องมือครับ และไม่ต้องอัดน้ำมันใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2552 15:01:07 »

ขอบคุณน้า
landslot@SZ#042 มากๆครับ 
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2552 16:05:58 »

นั่นแหละ เพราะยางอะไหล่ครับ
เอามันมาใส่เถิด
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2552 23:56:50 »

อันนี้ไม่แน่ใจครับ

ลองถามที่ ATP ดูน่ะครับ ของ TEIN ราคาของใหม่ไม่แรงมากครับ

ส่วนมือ 2 นี้ไม่ทราบจริง ๆ ครับ

รอท่านอื่นมาตอบครับ

ของใหม่ 4 ตัว  8500 บาท
เเต่ถ้าซื้อ 1 คู่ 5000 บาท
ของราคาขึ้นมาอีกหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2552 10:26:32 »

แสดงว่าหลัง แข็งเกินไปแน่เลย ผมว่าไม่ใช่อาการเด้ง แต่เป็นอาการกดไม่ลงเลยมากกว่า อิอิอิ
บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2552 11:07:35 »

ตอนนี้ผมใส่สตรัทปรับเกลียว  สปริงหน้า 6k หลัง 8k เอายางอะไหล่ออก

คู่หน้าไม่มีปัญหาอะไรนุ่มหนึบ แต่!! คู่หลัง ถ้าขับคนเดียวเด้งมั๊กมาก   และมีเสียงดังกึ๊กๆ ตรงหัวโช้คเวลาตกหลุม

ผมลองถอดมาดูแล้วก็ไม่รั่วไม่ซึมน็อตขันแน่นทุกตัว คู่หลังตอนนี้ปรับหนืดไว้ที่ ระดับ 1

ถ้าข้างหลังมีคนนั่ง 1 คน โช้คจะนุ่มขึ้นมาทันตาเห็น เสียงกึ๊กๆเวลาตกหลุมจะหายไปแล้วโช้คจะนุ่มพอดีกับการใช้งาน

คำถามคือ ผมจะปรับยังไงดีถ้าขับคนเดียว ปรับข้างหลังแบบไหน ปรับสปริงให้แข็งขึ้น หรือปรับให้อ่อนลง และปรับความหนืดของโช้คไปที่หนืดที่สุดหรือยังไง

ขอบคุณล่วงหน้าครับ  

ปอลอจุด หรือถ้าไม่สะดวกในการพิมพ์แนะนำ PM มาบอกเบอร์กับผมก็ได้ครับเดี๋ยวผมจะโทรหาเอง

ที่กระเด้งมากก็เป็นเพราะค่า k มากไป
เเละโช้คอัพไม่สามารถจะดึงเเรงถีบของสปริงได้ครับ
ส่วนมากที่setค่า k เขาจะเอาสปริงที่มีค่า k มากไว้ที่คู่หน้าครับ

เสียงดังกิ๊กๆ ลองหาท่อยางมาขดเข้าไปในสปริงน่าจะช่วยเรื่องเสียงได้

ส่วนการปรับโช้คอัพถ้าโช้คอัพปรับได้ 16 ระดับ
ควรปรับไว้ที่เบอร์ 8 ก่อน  เเล้วลองขับดู
ถ้าเเข็งไป  หรือนิ่มไป ก็ปรับที่ละ 2 ระดับ
เเล้วตัวคุณเองก็จะรู้ว่าควรปรับไว้ที่เบอร์ไหน

การปรับโช้คให้นิ่มลง  ไม่ใช่ว่าจะทำให้รถขับนิ่มเสมอไป
เเต่ควรปรับให้โช้คอัพดึงเเรงถีบของสปริงให้ได้ด้วยครับ

ผมเองเคยใช้เเบบ หน้า 7 k หลัง 5 k
ขับได้เเค่อาทิตย์เดียว ใช้งานทั่วไปไม่ไหวเหมือนขับเกวียน
เเต่ถ้าใช้งานในสนามเเข่งก็ ok
เลยไปเบิกสปริงมาใหม่
4 k ทั้งหน้า หลัง  นิ่มขึ้นเยอะมากเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ธันวาคม 2552 11:25:37 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2552 11:19:42 »

ขอบคุณมากๆสำหรับข้อมูลครับ

ผมมารู้ตอนหลังคือ เด็กที่อู่สับสปริงให้ครับ (ด้วยความหวังดี)

เอาสปริงคู่หลังไปใส่คู่หน้าแล้วเอาคู่หน้าไปใส่คู่หลัง

ตอนนี้ปรับโช้คไปที่หนืดสุด อาการกระเด้งกระดอนดีขึ้นมานิดนึง
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!