AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 06:24:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พี่ๆใครรู้เรื่องเครื่องบ้าง (uz vs 2j)ใครเหนือก่า  (อ่าน 30936 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aot-s26
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 21:35:34 »

ครือว่าพี่ที่ทำงานพึ่งซื้อ e230+brabus มา30หมื่นแต่เครื่องเดิม
พี่อยากวางใหม่เป็น UZ-fe เลยสงกะสัยว่าถ้าเทียบกับ2J-GTE
ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันและคุ้มกว่ากัน (แล้วถ้าติดLPGล่ะครับ)
รบกวนถามความเห็นกันเล่นๆ แหะ.. แหะ..




บันทึกการเข้า
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 21:40:29 »

ผมเชีย UZ-FE อะคับ บอดี้ w210 หนักโคร  ตๆๆๆๆๆๆๆๆเลย  แล้วUZก็ติด แก็สสบายขับ ชิว ลอยตัวออกตัวดีเยี่ยม ลากบอดี้โอเค  แต่

2J-GTE ก็แรงแต่ว่า พอยาวๆๆแล้วระวัง ความร้อนขึ้นน๊ะคับ ลากยาวๆๆมัน แทบจะต้องกินบูสตลอดเลยอ่าเพราะบอดี้หนักถ้าไม่บูสก็เร่งม่ายขึ้นเลยจิงๆ

ผมคิดแบบนี้น๊ะครับ  ยังไง รอฟังท่านต่อๆไปครับ

พ่อผม ให้ผมไปขับ แลกกับสามห่วงผม ผมยังไม่ยอมเลยอิอิ w210 มัน หนักมาก แต่พอติดลม แล้ว  ยาวๆๆๆๆ อิอิ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 21:49:06 »

ไม่ค่อยแม่นนะ

ต้องดูห้องเครื่องเป็นหลักนะครับ เพราะยูแซด เครื่องวี เท่าที่เป็นวางส่วนมากจะมีปํญหาติดตรงเฮดเดอร์ ที่จะเฉือนตัวถัง หรือ ทำเขาไอเสียใหม่ก็ว่ากันไป

แต่ถ้าเอาไปติดแก็ซ ด้วย เครื่องเจน่าจะหาอะไหล่ได้ง่ายกว่าในตอนนี้ แต่ยูแซดก็เริ่มเข้ามาเยอะแล้วตอนนี้และราคายังไม่แรงมาก

หาอู่ที่จะทำก่อนดีกว่าคุยกับช่างที่จะทำน่าจะให้คำตอบได้ดีที่สุด

ใน กทม น่าจะหาง่ายกว่า
 ตจว อย่างผม ก็มีอู่ที่ผมไปทำรถนี่แหละ ทำยูแซดไปสามคันละ วางในอีซูซุแวนคัน วางในนิสสันปิ๊กอัพสี่ประตูอีกคัน และคันสุดท้ายเบ๊นซ์ห้าร้อยตัวเก่า

ตอนนี้ยังคิดอยู่เลยว่า ถ้าจะเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งนี่ อาจจะต้องสั่งทาง กทม.
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 22:07:18 »

เครื่องuzเป็นวี8ความยาวของเครื่องก้อคือ4สูบเรียง แต่แผ่กว้างออกด้านข้างแต่jเป็น6สูบ
บาล๊านซ์น้ำหนักของuzจะอยู่ในเกณท์ที่ดีกว่าคับ เพราะjถ้าไม่ทุบเฉือนห้องเครื่องน้ำหนัก
มันจะเทมาด้านหน้ามากกว่าคับ แต่ตอนเซอร์วิสjน่าจะทำได้ง่ายกว่าคับ เรื่องอัตราการบริโภค
ผมว่าjน่าจะดีกว่าเล็กน้อยคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
katawutc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 22:20:49 »

รออ่าน comment รุ่นใหญ่ ครับ
บันทึกการเข้า

ไม่มีมิตรแท้  ไม่มีศัตรูถาวร
aot-s26
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 22:23:05 »

ครือซีซีของuzมันเยอะกว่าแต่แรงม้ากับแรงบิดกลับน้อยกว่า
2j-gte (หรือเพราะuzไม่มีboคับ) ??
แล้วน้ำหนักเครื่องด้วยอะคับ ราคาใกล้กันป่าวคับ
รอเพื่อนร่วความคิดเห็นครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 22:26:02 »

ดูจากรถแล้ว คงไม่ต้องการความแรงจากเครื่อง J ครับ เพราะรถหนัก

ผมแนะนำเอา CC เยอะไว้จะดีกว่าครับ ปกติ ก็คงลง UZ ดีกว่ามากครับ ไม่ต้องมานั่งกดยาวๆ เพราะแรงบิตตาม CC แล้วดีกว่า J แน่นอน

ส่วนเครื่อง 2J นั้น คงจะได้แรงตอนปลายๆมากกว่านะครับ  

ราคา 2J แพงกว่า UZ
บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 23:23:39 »

รถเพื่อนผมลง uz ครับ ถ้าเข้าไปในคลับเบนซ์พวกรถใหญ่ส่วนมากลง uz ทั้งนั้นครับ
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 23:25:03 »

1GZ-FE V12 engine  เลย ครับ ชอบ มาก ๆๆ

ส่วน ราคา ไม่ รู้ อะ ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
GT-limited
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 23:27:00 »

ชอบ UZ อ่ะ ซีซีเยอะ ทอร์คเหลือเฟือ
บันทึกการเข้า

เครื่องเดิม
    เปลี่ยนท่อ
         ล้อไทย
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 23:47:03 »

ชอบ UZ อ่ะ ซีซีเยอะ ทอร์คเหลือเฟือ
หนับหนุน...รถหนัก ต้องการ ทอร์ค ครับผม... (ดูSpecเครื่องดีเซลสิจ๊ะ...จุ๊บๆ)
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009 23:52:09 »




ใช่ตัวนี้ ป่ะคับ

ถ้าใช่  ก็เครื่องเดิมๆ  ดูดีสุด คับ ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าจะมีตัวที่เป็น คอนเพรสเซอร์ อะคับ

ม้ายุโรปมีน้อยจริง แต่ม้าตัวใหญ่นะคับ ตาปริบๆ ตาปริบๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ตุลาคม 2009 23:54:33 โดย !!+โต้ เออี +!! » บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 07:52:35 »

เล่นรถแบบนี้ ทำรถขนาดนี้ ผมไม่เชียร์การวางเครื่องข้ามสายพันธุ์นะ

เครื่องโตโยต้า วางแล้วมันประหยัดกว่าก็จริง แต่ในมุมนักเล่นรถ เค้าไม่นิยมกัน มันเสียรถ


หาเครื่องของ Benz ตัวที่มันแรงขึ้น แต่สามารถยัดลงในห้องเครื่องเดิมได้ ถึงแม้งบประมาณจะสูงกว่า แต่ทำเสร็จแล้ว
ออกมาดูดีกว่าเยอะครับ

เคยเห็น Ford Mustang GT วางเครื่อง J สภาพดูไม่จืดเลย สตาร์ดรถมา เสียงรู้เลยว่าเป็น J แฟน Mustang ส่ายหัวเลย


สรุปคือ ผมเชียร์ให้หาเครื่องของ benz วางดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 10:21:53 »

ไม่ก็ลง ของตัว C200 Kompressor ไปเลยคับ อารมณ์เดียวกับ 4AGZE มีเสียงให้ เร้าใจเล่นด้วย   วู้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ............ แต่ไม่ แช่แฮะ อิอิ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
aot-s26
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 11:22:26 »

ถ้าเครื่องเดิมมา Overhaul จะดีเปล่าคับ
ค่าใช้จ่ายสูงป่าว ถ้าเทียบกับวางเครื่องใหม่
 ?? ?? ??
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 13:09:39 »

แล้วเครื่องเดิมมันเป็นอะไรมังครับ ถึงอยากเปลี่ยน

ถามเจ้าของรถก่อนว่าการซื้อคันนี้มาต้องการจะทำอะไร ทำเก็บเดิมๆ หรือเอาไว้ซิ่ง

ถ้าอยากแรง มีทุนเท่าไหร่ ยอมจ่ายได้มากแค่ไหน

แล้วก้ลองไปหาข้อมูล หรือถามตามอู่ที่เค้าทำรถเบ๊นซ์

จากที่เคยเห็นอู่ที่ผมทำ เบ๊นซ์500รุ่นเก่าสองคัน
คันแรก โอเวอร์ฮอล์เครื่องวีน่าจะถึง5000ccของเบ๊นซ์ หกหมื่นจบ
แต่วิ่งไม่ค่อยดีเพราะติดแก๊ส เจ้าของรถเป็นฝรั่งไม่ยอมเปลี่ยนเครื่อง

อีกคันมาในเวลาใกล้กัน ตัดสินใจวางยูแซด น่าจะจบในราคาใกล้ๆกัน หรือน้อยกว่านิดหน่อย กำลังเก็บรายละเอียดอยู่
การวิ่งยังไม่แน่ใจ อันนี้เป็นราคา ตจว ใน กทม ลองถามตามอู่ดูนะครับ

เครื่องuz สภาพดีๆน่าจะไม่เกินสามหมื่น
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ZaLoM
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 14:19:39 »

30 หมื่น นี่ถ้าให้เดา คงจะเป็น E หลังนะครับ w124

บอดี้ 1.8 ตัน เครื่องเดิม k-jet ไม่ถูกกับแก๊สแน่นอน

ต้องหาตัวที่มันเป็นหัวฉีดรหัสอะไรไม่รู้จำไม่ได้ ที่อยู่ในพวก e220 w124 แล้วติดแก๊สหัวฉีด

แต่ราคาการวางเครื่องสายพันธุเดิม อาจมีค่าใช้จ่ายเกิน ครึ่งหนึ่งของราคาตัวรถ

การข้ามสายพันธุ์จึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่คิดขายรถต่อ (ขายก็ราคาตกมากข้ามสายพันธุ์)

uz ได้เปรียบเรื่องแรงบิด

แต่ อะไหล่ ค่าบำรุง j ได้เปรียบ เรื่องราคาที่ถูกกว่า หาช่างซ่อมจบกว่า

เคยมีคนที่อู่เบนซ์ วางเครื่องลง w126 ครั้งแรงลง uz ตัวไหนจำไม่ได้  ต้องยกลงเพราะสู้ค่าอะไหล่ไม่ไหว

เอาไปวางใหม่ วาง 2j-ge ฝาดำ  + เซทเฟืองท้าย 4.3 + แก๊ส  

วิ่งฉิว  ค่าซ่อมถูก  หาช่างซ่อมง่าย

ใจผม เชียร์ j ครับ  ด้วยเหตุผลข้างต้น

ส่วนตัวผมอีกคันใช้ w201 + 1jz-ge mt + LPG ครับ ลองแชร์ข้อมูลกันได้ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ตุลาคม 2009 14:40:25 โดย ZaLoM » บันทึกการเข้า
fatmancute
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 14:35:08 »

รู้แต่ว่าuzกินแก้สโคตรๆ
บันทึกการเข้า

▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 14:44:21 »

uz เสียงเครื่องมันเร้าใจดีนะ ยิงสดด้วยหนุกหนานเลย อิอิ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2009 20:22:53 »

ซื้อ UZ เลือกรุ่นดีๆนะ กล่องมันมีหลายรุ่นมากๆๆๆ

ให้ดีเอาตัวฝาครอบเต็ม ปลั้กหนาดีก่า

ราคาลงมาเยอะแระ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!