aot-s26
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 48
|
 |
« เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 21:35:34 » |
|
ครือว่าพี่ที่ทำงานพึ่งซื้อ e230+brabus มา30หมื่นแต่เครื่องเดิม พี่อยากวางใหม่เป็น UZ-fe เลยสงกะสัยว่าถ้าเทียบกับ2J-GTE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันและคุ้มกว่ากัน (แล้วถ้าติดLPGล่ะครับ) รบกวนถามความเห็นกันเล่นๆ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
>>lSlingtolOl<<
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 21:40:29 » |
|
ผมเชีย UZ-FE อะคับ บอดี้ w210 หนักโคร ตๆๆๆๆๆๆๆๆเลย แล้วUZก็ติด แก็สสบายขับ ชิว ลอยตัวออกตัวดีเยี่ยม ลากบอดี้โอเค แต่
2J-GTE ก็แรงแต่ว่า พอยาวๆๆแล้วระวัง ความร้อนขึ้นน๊ะคับ ลากยาวๆๆมัน แทบจะต้องกินบูสตลอดเลยอ่าเพราะบอดี้หนักถ้าไม่บูสก็เร่งม่ายขึ้นเลยจิงๆ
ผมคิดแบบนี้น๊ะครับ ยังไง รอฟังท่านต่อๆไปครับ
พ่อผม ให้ผมไปขับ แลกกับสามห่วงผม ผมยังไม่ยอมเลยอิอิ w210 มัน หนักมาก แต่พอติดลม แล้ว ยาวๆๆๆๆ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 21:49:06 » |
|
ไม่ค่อยแม่นนะ
ต้องดูห้องเครื่องเป็นหลักนะครับ เพราะยูแซด เครื่องวี เท่าที่เป็นวางส่วนมากจะมีปํญหาติดตรงเฮดเดอร์ ที่จะเฉือนตัวถัง หรือ ทำเขาไอเสียใหม่ก็ว่ากันไป
แต่ถ้าเอาไปติดแก็ซ ด้วย เครื่องเจน่าจะหาอะไหล่ได้ง่ายกว่าในตอนนี้ แต่ยูแซดก็เริ่มเข้ามาเยอะแล้วตอนนี้และราคายังไม่แรงมาก
หาอู่ที่จะทำก่อนดีกว่าคุยกับช่างที่จะทำน่าจะให้คำตอบได้ดีที่สุด
ใน กทม น่าจะหาง่ายกว่า ตจว อย่างผม ก็มีอู่ที่ผมไปทำรถนี่แหละ ทำยูแซดไปสามคันละ วางในอีซูซุแวนคัน วางในนิสสันปิ๊กอัพสี่ประตูอีกคัน และคันสุดท้ายเบ๊นซ์ห้าร้อยตัวเก่า
ตอนนี้ยังคิดอยู่เลยว่า ถ้าจะเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งนี่ อาจจะต้องสั่งทาง กทม.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 22:07:18 » |
|
เครื่องuzเป็นวี8ความยาวของเครื่องก้อคือ4สูบเรียง แต่แผ่กว้างออกด้านข้างแต่jเป็น6สูบ บาล๊านซ์น้ำหนักของuzจะอยู่ในเกณท์ที่ดีกว่าคับ เพราะjถ้าไม่ทุบเฉือนห้องเครื่องน้ำหนัก มันจะเทมาด้านหน้ามากกว่าคับ แต่ตอนเซอร์วิสjน่าจะทำได้ง่ายกว่าคับ เรื่องอัตราการบริโภค ผมว่าjน่าจะดีกว่าเล็กน้อยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
katawutc
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 22:20:49 » |
|
รออ่าน comment รุ่นใหญ่ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีมิตรแท้ ไม่มีศัตรูถาวร
|
|
|
aot-s26
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 48
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 22:23:05 » |
|
ครือซีซีของuzมันเยอะกว่าแต่แรงม้ากับแรงบิดกลับน้อยกว่า 2j-gte (หรือเพราะuzไม่มีboคับ)  แล้วน้ำหนักเครื่องด้วยอะคับ ราคาใกล้กันป่าวคับ รอเพื่อนร่วความคิดเห็นครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 22:26:02 » |
|
ดูจากรถแล้ว คงไม่ต้องการความแรงจากเครื่อง J ครับ เพราะรถหนัก
ผมแนะนำเอา CC เยอะไว้จะดีกว่าครับ ปกติ ก็คงลง UZ ดีกว่ามากครับ ไม่ต้องมานั่งกดยาวๆ เพราะแรงบิตตาม CC แล้วดีกว่า J แน่นอน
ส่วนเครื่อง 2J นั้น คงจะได้แรงตอนปลายๆมากกว่านะครับ
ราคา 2J แพงกว่า UZ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatham
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 23:23:39 » |
|
รถเพื่อนผมลง uz ครับ ถ้าเข้าไปในคลับเบนซ์พวกรถใหญ่ส่วนมากลง uz ทั้งนั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 23:25:03 » |
|
1GZ-FE V12 engine เลย ครับ ชอบ มาก ๆๆ
ส่วน ราคา ไม่ รู้ อะ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA 
|
|
|
GT-limited
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 23:27:00 » |
|
ชอบ UZ อ่ะ ซีซีเยอะ ทอร์คเหลือเฟือ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เครื่องเดิม เปลี่ยนท่อ ล้อไทย
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 23:47:03 » |
|
ชอบ UZ อ่ะ ซีซีเยอะ ทอร์คเหลือเฟือ
หนับหนุน...รถหนัก ต้องการ ทอร์ค ครับผม... (ดูSpecเครื่องดีเซลสิจ๊ะ...จุ๊บๆ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2552 23:52:09 » |
|
 ใช่ตัวนี้ ป่ะคับ ถ้าใช่ ก็เครื่องเดิมๆ ดูดีสุด คับ ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าจะมีตัวที่เป็น คอนเพรสเซอร์ อะคับ ม้ายุโรปมีน้อยจริง แต่ม้าตัวใหญ่นะคับ 
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ตุลาคม 2552 23:54:33 โดย !!+โต้ เออี +!! »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 07:52:35 » |
|
เล่นรถแบบนี้ ทำรถขนาดนี้ ผมไม่เชียร์การวางเครื่องข้ามสายพันธุ์นะ
เครื่องโตโยต้า วางแล้วมันประหยัดกว่าก็จริง แต่ในมุมนักเล่นรถ เค้าไม่นิยมกัน มันเสียรถ
หาเครื่องของ Benz ตัวที่มันแรงขึ้น แต่สามารถยัดลงในห้องเครื่องเดิมได้ ถึงแม้งบประมาณจะสูงกว่า แต่ทำเสร็จแล้ว ออกมาดูดีกว่าเยอะครับ
เคยเห็น Ford Mustang GT วางเครื่อง J สภาพดูไม่จืดเลย สตาร์ดรถมา เสียงรู้เลยว่าเป็น J แฟน Mustang ส่ายหัวเลย
สรุปคือ ผมเชียร์ให้หาเครื่องของ benz วางดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
>>lSlingtolOl<<
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 10:21:53 » |
|
ไม่ก็ลง ของตัว C200 Kompressor ไปเลยคับ อารมณ์เดียวกับ 4AGZE มีเสียงให้ เร้าใจเล่นด้วย วู้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด ............ แต่ไม่ แช่แฮะ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 13:09:39 » |
|
แล้วเครื่องเดิมมันเป็นอะไรมังครับ ถึงอยากเปลี่ยน
ถามเจ้าของรถก่อนว่าการซื้อคันนี้มาต้องการจะทำอะไร ทำเก็บเดิมๆ หรือเอาไว้ซิ่ง
ถ้าอยากแรง มีทุนเท่าไหร่ ยอมจ่ายได้มากแค่ไหน
แล้วก้ลองไปหาข้อมูล หรือถามตามอู่ที่เค้าทำรถเบ๊นซ์
จากที่เคยเห็นอู่ที่ผมทำ เบ๊นซ์500รุ่นเก่าสองคัน คันแรก โอเวอร์ฮอล์เครื่องวีน่าจะถึง5000ccของเบ๊นซ์ หกหมื่นจบ แต่วิ่งไม่ค่อยดีเพราะติดแก๊ส เจ้าของรถเป็นฝรั่งไม่ยอมเปลี่ยนเครื่อง
อีกคันมาในเวลาใกล้กัน ตัดสินใจวางยูแซด น่าจะจบในราคาใกล้ๆกัน หรือน้อยกว่านิดหน่อย กำลังเก็บรายละเอียดอยู่ การวิ่งยังไม่แน่ใจ อันนี้เป็นราคา ตจว ใน กทม ลองถามตามอู่ดูนะครับ
เครื่องuz สภาพดีๆน่าจะไม่เกินสามหมื่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
ZaLoM
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 14:19:39 » |
|
30 หมื่น นี่ถ้าให้เดา คงจะเป็น E หลังนะครับ w124
บอดี้ 1.8 ตัน เครื่องเดิม k-jet ไม่ถูกกับแก๊สแน่นอน
ต้องหาตัวที่มันเป็นหัวฉีดรหัสอะไรไม่รู้จำไม่ได้ ที่อยู่ในพวก e220 w124 แล้วติดแก๊สหัวฉีด
แต่ราคาการวางเครื่องสายพันธุเดิม อาจมีค่าใช้จ่ายเกิน ครึ่งหนึ่งของราคาตัวรถ
การข้ามสายพันธุ์จึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ไม่คิดขายรถต่อ (ขายก็ราคาตกมากข้ามสายพันธุ์)
uz ได้เปรียบเรื่องแรงบิด
แต่ อะไหล่ ค่าบำรุง j ได้เปรียบ เรื่องราคาที่ถูกกว่า หาช่างซ่อมจบกว่า
เคยมีคนที่อู่เบนซ์ วางเครื่องลง w126 ครั้งแรงลง uz ตัวไหนจำไม่ได้ ต้องยกลงเพราะสู้ค่าอะไหล่ไม่ไหว
เอาไปวางใหม่ วาง 2j-ge ฝาดำ + เซทเฟืองท้าย 4.3 + แก๊ส
วิ่งฉิว ค่าซ่อมถูก หาช่างซ่อมง่าย
ใจผม เชียร์ j ครับ ด้วยเหตุผลข้างต้น
ส่วนตัวผมอีกคันใช้ w201 + 1jz-ge mt + LPG ครับ ลองแชร์ข้อมูลกันได้ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ตุลาคม 2552 14:40:25 โดย ZaLoM »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
fatmancute
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 14:35:08 » |
|
รู้แต่ว่าuzกินแก้สโคตรๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 14:44:21 » |
|
uz เสียงเครื่องมันเร้าใจดีนะ ยิงสดด้วยหนุกหนานเลย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 พลังงานซากอ้อย
|
|
|
DorAEmon Power
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 20:22:53 » |
|
ซื้อ UZ เลือกรุ่นดีๆนะ กล่องมันมีหลายรุ่นมากๆๆๆ
ให้ดีเอาตัวฝาครอบเต็ม ปลั้กหนาดีก่า
ราคาลงมาเยอะแระ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Garage N1 Making it DorAEmon Power Fuel-Up "คลับโรคจิต" Federation Of "K L O N G J E K" "การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
|
|
|
|