|
T.T. อะไหล่ยนต์
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2552 23:14:13 » |
|
สิ่งที่ทำ เงินที่เสีย ผลที่ได้อาจจะผิดหวัง........ถ้าทำเอาเทพก็ไม่ว่ากัน แต่ถ้าทำเอาวิ่งวางใหม่ดีกว่าไหมคับ เพราะอาจไม่เป็นดังหวัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2552 23:55:33 » |
|
คือถ้าตัดปะเก็นบางลงอีก 0.5 มิลจะร้อนป่าวครับ แคมองศาเพิ่มขึ้นอีกนิดนึงแต่จำไม่ได้แล้วว่าเท่าไร ลิฟเพิ่มอีก 2 มิล ฝาขัดขยาย 2 มิล รอบตัดที่ 6500 เท่าเดิม แล้วเปลี่ยน วาล์วน้ำจาก 82 องศา เป็น 76 องศา จะดีป่าวครับ แล้ว 4a เอาลูก 83 มิล ของตัวไหนมาไส่ได้มั่งครับ แนะนำหน่อยครับ สุดท้ายจูน กล่องฟ้าๆ มันจะออกมาเป็นยังไงครับ การทำ 4A-FE NA โดยลงทุนที่แจ้งมานะครับ เสียเงินเปล่าครับ แรงขึ้นมาก็ไม่มาก แต่ถ้าชอบก็ถือว่าได้ครับ ของที่อยากทำทำได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolgrep2
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 00:23:23 » |
|
ขยายพอตวาว อีก ให้รอบตัดที่ 7000 ถ้าแคมสูงขึ้น พอร์ตใหญ่ขึ้น ลิฟมากขึ้น แรงบิดจะย้ายไปในรอบที่สูงขึ้นถ้า รอบยังเท่าเดิม ยังไม่ทันได้แรงม้าสูงสุดก็ตัดก่อนแล้ว ให้ดีจูนบนไดโน จะชัวร์สุด แต่ที่ว่ามานั้น ได้ม้าขึ้นมาไม่กี่ตัวนะ แถมรอบต้นก็จะค่อนข้างเสีย ไปเยอะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 ตุลาคม 2552 00:26:26 โดย coolgrep2 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 00:55:27 » |
|
ถ้า จะ ทำ 4A-FE แบบ NA ต้อง ใจ รัก เท่า นั้น ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA 
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 02:45:48 » |
|
ลูก83จากเครื่องbpของมาสด้ามั้งคับถ้าจำไม่ผิด แต่ลองเช็คผนังกระบอกสูบกับระยะระหว่างสูบด้วยคับ ว่าพอหรือป่าว ปลอกสูบเหลือบาง(ขยายไปข้างละ1มิลไม่น้อยนะคับ)เวลาซัดเหล็กขยายตัวระวังปลอกร้าว แตกคับ เพิ่มซีซีด้วยการยืดช่วงชักจะทนทานกว่าคับ(ท่อนล่าง7a)แคมลิฟท์สูงกำลังมาที่รอบสูงคับ เล่นองศาเยอะลิฟท์ ไม่ต้องมากนักแล้วขยายวาล์วช่วย กำลังรอบต่ำถึงกลางจะไม่หายไปมากนักคับ ที่ว่าขยาย2มิลนี่คือขยายพอร์ท หรือวาล์วคับ พอร์ททำไม่ง่ายคับ คงพอร์ทแบบเดิมไว้ขัดลื่นเอาแล้วขยายวาล์วความต่อเนื่องน่าจะดีกว่าคับ ถ้าเหลือนะคับ ยืดช่วงชัก ขยายลูก ขยายวาล์ว แคมองศาเยอะลิฟท์กลางๆ ขัดลื่นพอร์ทถ้าไม่พอค่อยขยายทีหลัง ยังไม่ต้องลดปะเก็นแค่นี้กำลังอัดก้อเพิ่มขึ้นแล้วคับไม่ต้องเสี่ยงเรื่องความร้อนที่ลูกสูบ(เดี๋นวลูกละลาย)จูนเนียนๆ ก้อคงสนุกคับ แต่แคมจะหาได้หรอคับถ้าเริ่มต้นด้วยการพอกเจียร อย่าทำเลยคับ เดาๆเอานะคับอย่าเชื่ออิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 07:58:06 » |
|
ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย ขับไป กลัวไป ไม่กล้า ซัดอีก 55+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GearIto^OK!
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 10:35:48 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 11:35:59 » |
|
ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย ขับไป กลัวไป ไม่กล้า ซัดอีก 55+
กัวไร วัยรุ่น งั้นยกลงมาใส่ แค่ 81.5พอ เอาไหม วัยรุ่น ลูก83 ถ้าทำ ดี ก็ ไม่มีปัญหาหรอกครับ โรงกลิ้งต้อง เนี้ยบ หาโรงกลิ้งดีทำ ไม่มีปัญหาแน่นอน แพงกว่าแต่สบายจายย วิ่งพีระ ยังไม่เป็นไรเลย วิ่งถนนสบาย ล่าสุด ใส่ water temp มา 555 กำ คัยบอกว่าร้อน องศาไม่เคยเกิน90เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 11:48:51 » |
|
ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย ขับไป กลัวไป ไม่กล้า ซัดอีก 55+
กัวไร วัยรุ่น งั้นยกลงมาใส่ แค่ 81.5พอ เอาไหม วัยรุ่น ลูก83 ถ้าทำ ดี ก็ ไม่มีปัญหาหรอกครับ โรงกลิ้งต้อง เนี้ยบ หาโรงกลิ้งดีทำ ไม่มีปัญหาแน่นอน แพงกว่าแต่สบายจายย วิ่งพีระ ยังไม่เป็นไรเลย วิ่งถนนสบาย ล่าสุด ใส่ water temp มา 555 กำ คัยบอกว่าร้อน องศาไม่เคยเกิน90เลย จะอำ ซะหน่อย บอกหมดเลย คิคิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 12:42:09 » |
|
ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย ขับไป กลัวไป ไม่กล้า ซัดอีก 55+
กัวไร วัยรุ่น งั้นยกลงมาใส่ แค่ 81.5พอ เอาไหม วัยรุ่น ลูก83 ถ้าทำ ดี ก็ ไม่มีปัญหาหรอกครับ โรงกลิ้งต้อง เนี้ยบ หาโรงกลิ้งดีทำ ไม่มีปัญหาแน่นอน แพงกว่าแต่สบายจายย วิ่งพีระ ยังไม่เป็นไรเลย วิ่งถนนสบาย ล่าสุด ใส่ water temp มา 555 กำ คัยบอกว่าร้อน องศาไม่เคยเกิน90เลย มิล่าละรอบปลายงี้เสียงฝาดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รวมช่างบรรลัยยนต์ ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน 
|
|
|
Ball69
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 13:42:53 » |
|
เข้ามาดูลูก 83คุยกัน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chanjaoka
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 14:38:30 » |
|
ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย ขับไป กลัวไป ไม่กล้า ซัดอีก 55+
กัวไร วัยรุ่น งั้นยกลงมาใส่ แค่ 81.5พอ เอาไหม วัยรุ่น ลูก83 ถ้าทำ ดี ก็ ไม่มีปัญหาหรอกครับ โรงกลิ้งต้อง เนี้ยบ หาโรงกลิ้งดีทำ ไม่มีปัญหาแน่นอน แพงกว่าแต่สบายจายย วิ่งพีระ ยังไม่เป็นไรเลย วิ่งถนนสบาย ล่าสุด ใส่ water temp มา 555 กำ คัยบอกว่าร้อน องศาไม่เคยเกิน90เลย จะอำ ซะหน่อย บอกหมดเลย คิคิ 2 คันนี้ สงสัยจะโรงกลึงเดียวกันแน่เลย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thanks: ฝากรูป"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
|
|
|
AE สี กะปิ
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 14:57:30 » |
|
ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย ขับไป กลัวไป ไม่กล้า ซัดอีก 55+
กัวไร วัยรุ่น งั้นยกลงมาใส่ แค่ 81.5พอ เอาไหม วัยรุ่น ลูก83 ถ้าทำ ดี ก็ ไม่มีปัญหาหรอกครับ โรงกลิ้งต้อง เนี้ยบ หาโรงกลิ้งดีทำ ไม่มีปัญหาแน่นอน แพงกว่าแต่สบายจายย วิ่งพีระ ยังไม่เป็นไรเลย วิ่งถนนสบาย ล่าสุด ใส่ water temp มา 555 กำ คัยบอกว่าร้อน องศาไม่เคยเกิน90เลย มิล่าละรอบปลายงี้เสียงฝาดเลย ถ้า รถฟี่ มีกล่องคงไม่รอด 55 ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย ขับไป กลัวไป ไม่กล้า ซัดอีก 55+
กัวไร วัยรุ่น งั้นยกลงมาใส่ แค่ 81.5พอ เอาไหม วัยรุ่น ลูก83 ถ้าทำ ดี ก็ ไม่มีปัญหาหรอกครับ โรงกลิ้งต้อง เนี้ยบ หาโรงกลิ้งดีทำ ไม่มีปัญหาแน่นอน แพงกว่าแต่สบายจายย วิ่งพีระ ยังไม่เป็นไรเลย วิ่งถนนสบาย ล่าสุด ใส่ water temp มา 555 กำ คัยบอกว่าร้อน องศาไม่เคยเกิน90เลย จะอำ ซะหน่อย บอกหมดเลย คิคิ 2 คันนี้ สงสัยจะโรงกลึงเดียวกันแน่เลย  คนล่ะที่ครับน๊า ผมทำ แถวบ้านอ่ะครับ ร้านที่เคยบอกน้าไป ทำได้ หมดทุกอย่าง แต่ แพงฉิบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eak92 20 v
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 16:00:10 » |
|
ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย ขับไป กลัวไป ไม่กล้า ซัดอีก 55+
กัวไร วัยรุ่น งั้นยกลงมาใส่ แค่ 81.5พอ เอาไหม วัยรุ่น ลูก83 ถ้าทำ ดี ก็ ไม่มีปัญหาหรอกครับ โรงกลิ้งต้อง เนี้ยบ หาโรงกลิ้งดีทำ ไม่มีปัญหาแน่นอน แพงกว่าแต่สบายจายย วิ่งพีระ ยังไม่เป็นไรเลย วิ่งถนนสบาย ล่าสุด ใส่ water temp มา 555 กำ คัยบอกว่าร้อน องศาไม่เคยเกิน90เลย อยากทำบ้างอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 22:27:35 » |
|
ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย ขับไป กลัวไป ไม่กล้า ซัดอีก 55+
กัวไร วัยรุ่น งั้นยกลงมาใส่ แค่ 81.5พอ เอาไหม วัยรุ่น ลูก83 ถ้าทำ ดี ก็ ไม่มีปัญหาหรอกครับ โรงกลิ้งต้อง เนี้ยบ หาโรงกลิ้งดีทำ ไม่มีปัญหาแน่นอน แพงกว่าแต่สบายจายย วิ่งพีระ ยังไม่เป็นไรเลย วิ่งถนนสบาย ล่าสุด ใส่ water temp มา 555 กำ คัยบอกว่าร้อน องศาไม่เคยเกิน90เลย อยากทำบ้างอะครับ จิงป่าว เอาไหมทำบ้างไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Chanjaoka
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 23:24:46 » |
|
ลูก 81.5 ก็ พอ ครับ อย่าไป ทำ 83 เลย ขับไป กลัวไป ไม่กล้า ซัดอีก 55+
กัวไร วัยรุ่น งั้นยกลงมาใส่ แค่ 81.5พอ เอาไหม วัยรุ่น ลูก83 ถ้าทำ ดี ก็ ไม่มีปัญหาหรอกครับ โรงกลิ้งต้อง เนี้ยบ หาโรงกลิ้งดีทำ ไม่มีปัญหาแน่นอน แพงกว่าแต่สบายจายย วิ่งพีระ ยังไม่เป็นไรเลย วิ่งถนนสบาย ล่าสุด ใส่ water temp มา 555 กำ คัยบอกว่าร้อน องศาไม่เคยเกิน90เลย จะอำ ซะหน่อย บอกหมดเลย คิคิ 2 คันนี้ สงสัยจะโรงกลึงเดียวกันแน่เลย  คนล่ะที่ครับน๊า ผมทำ แถวบ้านอ่ะครับ ร้านที่เคยบอกน้าไป ทำได้ หมดทุกอย่าง แต่ แพงฉิบ กำ...เดาผิดซะงั้น..เรา 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Thanks: ฝากรูป"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2552 06:14:37 » |
|
ใส่ cam ดีกว่านะครับ เห็นๆเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2552 08:14:10 » |
|
ใส่ cam ดีกว่านะครับ เห็นๆเลย
ถ้าคุณจำทำนะผมว่ามาซื้อเคนื่องเบสไปดีกว่า ไม่ต้องทำ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE LOVER
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2552 10:37:48 » |
|
ใส่ cam ดีกว่านะครับ เห็นๆเลย
cam คืออะไรอ่ะครับ แล้วต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|