ในส่วนเรื่องกรองอากาศนั้นตัวผมเองเคยทดลองมาพอสมควรคับ
ถ้าวิ่งเอาเวลาจริงๆ กล่องกรองอากาศเดิม+กรองแต่งแบบแผ่น จะวิ่งได้เวลาดีกว่าแบบกรองเปลือย
จะกั้นกรองหรือไม่กั้นก็ตามที
แต่ถ้าวิ่งยาวๆลากรอบสูงๆ....บอกเลย.....กรองเปลือย ไหลยาวๆๆๆๆๆๆคับ
เคยลองมันทุกแบบแล้ว.....
1.เดิมสนิท
2.กล่องกรองเดิม+กรองแผ่นแต่ง
3.กรองเปลือยแบบไม่กั้นกรอง
4.กรองเปลือยแบบกั้นกรอง
5.กรองเปลือยแบบกั้นกรอง+ตัวดักอากาศเย็นเข้าหน้ากรองเลย
สรุปวิ่งเอาเวลา 0-400 เมตร ข้อ 2 ดีที่สุด
ไล่มาก็ข้อ 5
ต่อมาก็ ข้อ 4
ต่อมาข้อ3
แย่ที่สุดข้อ1
แต่ถ้าไม่เอาเวลา เอามันส์ยาวๆ ข้อ5 มาดีสุดๆคับ ปลายมา ตื๊ดๆๆๆๆๆ
ทุกข้อ.ไม่ได้ใช้ความรู้สึกนะคับ
ใช้speed meter วัดเอาคับ และจับ อัตตราเร่งเอาคับ
0-200 0-400 ตัวนี้เลยทำให้กระจ่างว่าอะไรทำแล้วดีหรือไม่ดี
ลองดูแล้วกัน.........ไม่ต้องเชื่อคับ ไปลองทำดูคับ...





***มีเพื่อนเอารถมาให้ผมทำให้ก็ใส่กรองอากาศ blitzตัวนี้+ท่อไปเสีย apexi ทั้งเส้นเข้าไปกับเครื่องเดิมๆนี่หล่ะ
ให้เค้าไปลองเอาไปวิ่งดูก็โอเคนะ รอบและความเร็วปลาย มาดีกว่าเดิมๆเยอะคับ
แล้วเสียงนี่หวานมากๆ...ผมยัง งง ไรว่ะ แค่ กรองกะ ท่อทั้งเส้น เสียงนี่ แว๊ด...ไพเราะอย่างกับเครื่อง 20v ....





ลองไปเล่นเอาแล้วกันคับ...ลองคำนวญดีๆ เพราะตังทั้งนั้น...
ปัญจุบันผมใช้เครื่องซุป หม้อกรองเดิมๆ นี่หล่ะ กับกรองแผ่น k&n จบ..ไม่ต้องทำมากยิ่งทำยิ่งเสียตัง...
แต่อาจขยับไปแบบในรูปนี้ รอจังหว่ะของ มาก่อน (รูปด้านล่างนี้เซฟมาจากเว็ปของรถญี่ปุ่นนะคับ)


