AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 05:25:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คำถามยอด ฮิด แต่ติดใจมานาน คับ เปลือย หรือ ไม่เปลือยดี  (อ่าน 4770 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 กันยายน 2552 18:24:32 »

20V STD ใส่กลองเปลือย ดีมั้ย

เพราะ เห็น เพื่อนในกลุ่ม B18 B20 4G63T ใส่กันทุกคัน เลย

ผมจะใส่ดีมั้ยคับ  ที่ถามไม่ใช่อะไร  กรองเปลือย ชุดเก่า ผมขาย แด๊ก ไปหมดและ  พอดีจะซื้อ มาใหม่ แหะๆๆๆ

สองจิต สองใจ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2552 20:06:34 โดย !!+โต้ เออี +!! » บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 18:35:37 »

ลองอย่างนี้ก็ได้นี่ครับ เอากล่องกรองอาการออกเลย แล้วลองหากระดาษกรอง ปิดแท่น แล้วลองวิ่งดู มันจะดีขั้นขนาดไหน เห็นพวกรถที่เอาไปแข่งกันบางคันยังใช่แค่กระดาษกรองอย่างเดี่ยวเลย

แต่ส่วนตัวผมใส่ 4AFE ผมว่าต้อนเช้าๆ เครื่องเย็น ออกตัวดี เสียงโหดมากๆ แต่พอเจอรถติด วิ่งไม่ออกเลยครับ ขนาดทำกันห้องแล้วด้วยนะ เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 18:41:10 »

ถ้าทำดี ๆ กรองเปลือยวิ่งดีกว่าของเดิม

แต่ จะต้องกั้นห้องกันความรอ้นจากห้องเครื่องเข้าไป ต้องมีปอดกักอากาศ(อันนี้ส่วนใหญ่ลืมนึกถึงกัน)

วิ่งเร็ว ๆ รอบปลาย มันไหลก็จริง แต่ต้น กลาง หรือตอนรถติด ๆ สู้ของเดิมๆ ติดรถยังไม่ได้เลย
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
สลิ่ม..เซมเบ้
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,323


สงสารหมามัน.....ที่มันมีท่าเดียว 555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 19:21:39 »

ถ้าทำดี ๆ กรองเปลือยวิ่งดีกว่าของเดิม

แต่ จะต้องกั้นห้องกันความรอ้นจากห้องเครื่องเข้าไป ต้องมีปอดกักอากาศ(อันนี้ส่วนใหญ่ลืมนึกถึงกัน)

วิ่งเร็ว ๆ รอบปลาย มันไหลก็จริง แต่ต้น กลาง หรือตอนรถติด ๆ สู้ของเดิมๆ ติดรถยังไม่ได้เลย
จริงครับน้า
บันทึกการเข้า

ไม่นิยมร่ำสุรา แต่ที่เห็นตามผับตามบาร์นั้น มันเป็นเพราะ...     "โคโยตี้....นำพา"
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 19:36:31 »

กรองเดิม แต่ใส่ผ้าที่เป็นสแตนเลสสิครับ K&N ตรงรุ่นมันเลย

ข้อแรกเลยนะ ได้การดูดอากาศที่โล่งคล้ายๆกรองเปลือย ข้อที่2 ได้ลมจากข้างนอกมา ถ้าท่ออากาศรถของคุณครบ มันจะมีท่อต่อออกไปหน้ารถแถวๆไฟ

แก้ปัญหาสูดลมร้อนจากในห้องเครื่องไปได้1จุด มันก็จะลงตัวที่สุดแหละครับ แต่กรองเลสก็มีข้อเสียคือกรองได้ไม่ละเอียดเท่ากรองปกติ

ผมยังอยากใส่กรองปกติเลยครับแต่พื้นที่มันไม่มีให้ลง

ปล.อันนี้ตามความคิดผมนะแ้ล้วเพื่อนมันลองแล้วก็ดี
บันทึกการเข้า

เฉื้อง...คุ...มิ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 3,665


TRANGCARCLUB.COM


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 19:41:23 »

สู้ๆคับ
เฮียโต้

เอาใจช่วย
บันทึกการเข้า

รถไม่หล่อ...แต่คนขับหล่อ 555+

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=43613.0
GT TWINCAM 20 ขายเริ่มต้นคู่ละ100
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 19:58:23 »

ในส่วนเรื่องกรองอากาศนั้นตัวผมเองเคยทดลองมาพอสมควรคับ

ถ้าวิ่งเอาเวลาจริงๆ  กล่องกรองอากาศเดิม+กรองแต่งแบบแผ่น จะวิ่งได้เวลาดีกว่าแบบกรองเปลือย

จะกั้นกรองหรือไม่กั้นก็ตามที

แต่ถ้าวิ่งยาวๆลากรอบสูงๆ....บอกเลย.....กรองเปลือย  ไหลยาวๆๆๆๆๆๆคับ

เคยลองมันทุกแบบแล้ว.....

1.เดิมสนิท

2.กล่องกรองเดิม+กรองแผ่นแต่ง

3.กรองเปลือยแบบไม่กั้นกรอง

4.กรองเปลือยแบบกั้นกรอง

5.กรองเปลือยแบบกั้นกรอง+ตัวดักอากาศเย็นเข้าหน้ากรองเลย

สรุปวิ่งเอาเวลา 0-400 เมตร ข้อ 2 ดีที่สุด

ไล่มาก็ข้อ 5

ต่อมาก็ ข้อ 4

ต่อมาข้อ3

แย่ที่สุดข้อ1

แต่ถ้าไม่เอาเวลา เอามันส์ยาวๆ  ข้อ5 มาดีสุดๆคับ ปลายมา ตื๊ดๆๆๆๆๆ

ทุกข้อ.ไม่ได้ใช้ความรู้สึกนะคับ

ใช้speed meter วัดเอาคับ และจับ อัตตราเร่งเอาคับ

0-200 0-400 ตัวนี้เลยทำให้กระจ่างว่าอะไรทำแล้วดีหรือไม่ดี

ลองดูแล้วกัน.........ไม่ต้องเชื่อคับ ไปลองทำดูคับ...











***มีเพื่อนเอารถมาให้ผมทำให้ก็ใส่กรองอากาศ blitzตัวนี้+ท่อไปเสีย apexi ทั้งเส้นเข้าไปกับเครื่องเดิมๆนี่หล่ะ

ให้เค้าไปลองเอาไปวิ่งดูก็โอเคนะ รอบและความเร็วปลาย มาดีกว่าเดิมๆเยอะคับ

แล้วเสียงนี่หวานมากๆ...ผมยัง งง ไรว่ะ แค่ กรองกะ ท่อทั้งเส้น เสียงนี่ แว๊ด...ไพเราะอย่างกับเครื่อง 20v ....











ลองไปเล่นเอาแล้วกันคับ...ลองคำนวญดีๆ เพราะตังทั้งนั้น...

ปัญจุบันผมใช้เครื่องซุป หม้อกรองเดิมๆ นี่หล่ะ กับกรองแผ่น k&n จบ..ไม่ต้องทำมากยิ่งทำยิ่งเสียตัง...

แต่อาจขยับไปแบบในรูปนี้ รอจังหว่ะของ มาก่อน (รูปด้านล่างนี้เซฟมาจากเว็ปของรถญี่ปุ่นนะคับ)







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กันยายน 2552 10:56:17 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 20:05:24 »

แล้ว คนที่ใส่กรองเดิม แต่ท่อ นำอากาศ หน้า แบ็ต ไม่มีละคับ

เครื่องเดิมผม 2E  พอวาง 20V ไม่ได้กรองเดิมมา เพราะเครื่องที่ได้มา เป็นกรอง เอเป็ก(ขายแด๊กไปและ)

แล้วพอดีได้ กรองเดิมมาจากพี่อีกคน  คราวนี้  ท่อ นำอากาศ หน้าแบ็ตมันไม่มี และไม่มีใคร เอามาขายด้วยอะ

คับ ทำไงดี อะคับ

ไม่ค่อยเห็นใครเอา ท่อหน้าแบ็ตมาขายเลย อ่ะ
บันทึกการเข้า
Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 20:06:31 »

อากาศดีขึ้น  แต่  น้ำมัน กับ ไฟ ยังเหมือนเดิม   ก็ไม่น่าจะทำให้วิ่งดีขึ้นนะครับ
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 20:53:00 »

แล้ว คนที่ใส่กรองเดิม แต่ท่อ นำอากาศ หน้า แบ็ต ไม่มีละคับ

เครื่องเดิมผม 2E  พอวาง 20V ไม่ได้กรองเดิมมา เพราะเครื่องที่ได้มา เป็นกรอง เอเป็ก(ขายแด๊กไปและ)

แล้วพอดีได้ กรองเดิมมาจากพี่อีกคน  คราวนี้  ท่อ นำอากาศ หน้าแบ็ตมันไม่มี และไม่มีใคร เอามาขายด้วยอะ

คับ ทำไงดี อะคับ

ไม่ค่อยเห็นใครเอา ท่อหน้าแบ็ตมาขายเลย อ่ะ
เหมือนผมเลย ผมเอาท่อน้ำทิ้งเครื่องซักผ้าเดินเอาแทน
บันทึกการเข้า

KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 21:03:21 »

ความรู้ๆๆ...

ผม ก็ พวกซัดบ่อย รอบสูง ๆบ่อย

ตั้งแต่ใส่กรองเปลือย ยังไม่มีความรู้สึกว่า วิ่งแย่ลงเลย ครับ

ถ้าตระกูล GE ผมว่าใส่ได้นะ ถ้าติดตั้งให้อยู่หน้ารถ ดูด อากาศเย็นๆ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 21:05:16 »

ในส่วนเรื่องกรองอากาศนั้นตัวผมเองเคยทดลองมาพอสมควรคับ

ถ้าวิ่งเอาเวลาจริงๆ  กล่องกรองอากาศเดิม+กรองแต่งแบบแผ่น จะวิ่งได้เวลาดีกว่าแบบกรองเปลือย

จะกั้นกรองหรือไม่กั้นก็ตามที

แต่ถ้าวิ่งยาวๆลากรอบสูงๆ....บอกเลย.....กรองเปลือย  ไหลยาวๆๆๆๆๆๆคับ

เคยลองมันทุกแบบแล้ว.....

1.เดิมสนิท

2.กล่องกรองเดิม+กรองแผ่นแต่ง

3.กรองเปลือยแบบไม่กั้นกรอง

4.กรองเปลือยแบบกั้นกรอง

5.กรองเปลือยแบบกั้นกรอง+ตัวดักอากาศเย็นเข้าหน้ากรองเลย

สรุปวิ่งเอาเวลา 0-400 เมตร ข้อ 2 ดีที่สุด

ไล่มาก็ข้อ 5

ต่อมาก็ ข้อ 4

ต่อมาข้อ3

แย่ที่สุดข้อ1

แต่ถ้าไม่เอาเวลา เอามันส์ยาวๆ  ข้อ5 มาดีสุดๆคับ ปลายมา ตื๊ดๆๆๆๆๆ

ทุกข้อ.ไม่ได้ใช้ความรู้สึกนะคับ

ใช้speed meter วัดเอาคับ และจับ อัตตราเร่งเอาคับ

0-200 0-400 ตัวนี้เลยทำให้กระจ่างว่าอะไรทำแล้วดีหรือไม่ดี

ลองดูแล้วกัน.........ไม่ต้องเชื่อคับ ไปลองทำดูคับ...

   ตอบละเอียดดีถูกใจ เดี๋ยวต้องลองข้อ5 หาตังซื้อของเก็บรอใส่ ว่าแต่จำเป็นมั้ยที่ต้องใช้ท่ออลู ตามความรู้สึกถ้าใช้ท่อเลส มันจะอมความร้อนมากกว่า  
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 21:18:32 »

ขอบพระคุณคร้าบ
บันทึกการเข้า
katawutc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 21:20:41 »

ในส่วนเรื่องกรองอากาศนั้นตัวผมเองเคยทดลองมาพอสมควรคับ

ถ้าวิ่งเอาเวลาจริงๆ  กล่องกรองอากาศเดิม+กรองแต่งแบบแผ่น จะวิ่งได้เวลาดีกว่าแบบกรองเปลือย

จะกั้นกรองหรือไม่กั้นก็ตามที

ยอดเยี่ยมครับ
แต่ถ้าวิ่งยาวๆลากรอบสูงๆ....บอกเลย.....กรองเปลือย  ไหลยาวๆๆๆๆๆๆคับ

เคยลองมันทุกแบบแล้ว.....

1.เดิมสนิท

2.กล่องกรองเดิม+กรองแผ่นแต่ง

3.กรองเปลือยแบบไม่กั้นกรอง

4.กรองเปลือยแบบกั้นกรอง

5.กรองเปลือยแบบกั้นกรอง+ตัวดักอากาศเย็นเข้าหน้ากรองเลย

สรุปวิ่งเอาเวลา 0-400 เมตร ข้อ 2 ดีที่สุด

ไล่มาก็ข้อ 5

ต่อมาก็ ข้อ 4

ต่อมาข้อ3

แย่ที่สุดข้อ1

แต่ถ้าไม่เอาเวลา เอามันส์ยาวๆ  ข้อ5 มาดีสุดๆคับ ปลายมา ตื๊ดๆๆๆๆๆ

ทุกข้อ.ไม่ได้ใช้ความรู้สึกนะคับ

ใช้speed meter วัดเอาคับ และจับ อัตตราเร่งเอาคับ

0-200 0-400 ตัวนี้เลยทำให้กระจ่างว่าอะไรทำแล้วดีหรือไม่ดี

ลองดูแล้วกัน.........ไม่ต้องเชื่อคับ ไปลองทำดูคับ...
บันทึกการเข้า

ไม่มีมิตรแท้  ไม่มีศัตรูถาวร
Keng3s-GTE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 354


I LOVE AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 21:30:29 »

ใส่กรองเปลือยอยู่เหมือนกันครับ เหมือนท่านข้างบนๆว่าครับ กั้นกรองหน่อยมันร้อน
บันทึกการเข้า

LEE RACING...
ซัดยาววว.
9QC
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


ความฝันของฉัน คือSunroof ++


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 21:37:19 »

มาดูเลยได้ความรู้ด้วยคน...อิอิ
บันทึกการเข้า

รถ-วิ่งไม่ได้(ดีกว่า)รถ-หยุดไม่ได้ (เชื่อเถอะคร้าบบ)
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 21:44:49 »

จากความรู้สึกที่กำลังจะทำนะ คืออยากทำแบบ มีตัวเก็บอากาศตรงกลางอ่ะ ตาโต้พอนึกออกปะ ตรงกลางระหว่าง ตรงกรองเปลือยกับก่อนเข้าท่อรวมไอดีสีดำๆอ่ะ   ตรงกลางอยากทำให้มันมีขนาดใหญ่กว่าท่อปกติ(ทำเหมือน มีพักกลางแบบท่อไอเสียอ่ะ ) ทำเพื่อจะได้มีตัวเก็บอากาศตรงกลาง หรือ ตุนอากาศเอาไว้ลูกนึง เวลายกขันเร่งจะได้มีอากาศตรงกลาง เพื่อจะได้มีลมตอนกระแทก ตอนกดอีกที ไม่ต้องมานั่งเริ่มดูดใหม่อีกที    พอนึกออกหรือเปล่า  แล้วก็ทำยังไงก็ได้ให้มันดูดอากาศเย็นๆให้ได้มากที่สุด
บันทึกการเข้า

k.O.b
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,026


เป็นคนไทยร้อย%


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 21:54:35 »

จากความรู้สึกที่กำลังจะทำนะ คืออยากทำแบบ มีตัวเก็บอากาศตรงกลางอ่ะ ตาโต้พอนึกออกปะ ตรงกลางระหว่าง ตรงกรองเปลือยกับก่อนเข้าท่อรวมไอดีสีดำๆอ่ะ   ตรงกลางอยากทำให้มันมีขนาดใหญ่กว่าท่อปกติ(ทำเหมือน มีพักกลางแบบท่อไอเสียอ่ะ ) ทำเพื่อจะได้มีตัวเก็บอากาศตรงกลาง หรือ ตุนอากาศเอาไว้ลูกนึง เวลายกขันเร่งจะได้มีอากาศตรงกลาง เพื่อจะได้มีลมตอนกระแทก ตอนกดอีกที ไม่ต้องมานั่งเริ่มดูดใหม่อีกที    พอนึกออกหรือเปล่า  แล้วก็ทำยังไงก็ได้ให้มันดูดอากาศเย็นๆให้ได้มากที่สุด

ของเดิมก็มีใช่อันเดียวกันป่ะคับ 
บันทึกการเข้า

เกิดเมืองไทย รักประเทศไทย เชิดชูสถาบันของไทย
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 21:56:06 »

แล้วท่ามันเป็นเครื่องเดิม ๆ ๆ อ่ะ

1300 cc. อ่ะใส่แล้ววิ่งดีป่ะครับ

อยากรู้อยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

บ่าววี _TPZ#03
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,289


................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 กันยายน 2552 22:00:35 »

 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!