AE. Racing Club
25 พฤษภาคม 2568 23:18:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านที่มีปัญหาเกี่ยวกับแก๊สหัวฉีด เชิญนะครับเผื่อผมช่วยได้  (อ่าน 9834 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
G.O GAS
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 26 กันยายน 2552 10:53:04 »

2.0 ก็ลงตัวแล้วนี่ครับ  ตอนที่ออโต้จูน ผมว่าโปรแกรมหลงทางมากกว่า ลองจูนดูใหม่อีกทีซิครับ ช่วงที่เขาทำออโต้จูนเขาจะจูนหัวฉีดแก๊สทีละหัว ยังไงช่วยคลิ๊กที่รูปหัวฉีดทั้ง4หัวช่วยเขาก่อน คลิ๊กแล้วจะขึ้นสีเขียวครับ
หม้อโทมัสที่มันหอน ใช้ไปสักระยะไม่นานเสียงจะค่อยๆเงียบไป หรือถ้ายังไม่ดีขึ้นก็ถอดออกเคลมกับร้านที่ซื้อมาได้ครับ อย่าไปแกะสติ๊กเกอร์เขาออกก็แล้วกัน ตอนเจาะฝังน๊อตเซิลท่อไอดีสำหรับรุ่นนี้ต้องดูดีๆนิดหนึ่งถ้าเจาะหลังปีกผีเสื้อเล็กงานจะไม่จบ ให้เจาะใกล้ๆหัวฉีดน้ำมันครับ จบเนียนๆ ลองดูอีกครั้งนะครับ
บันทึกการเข้า
G.O GAS
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 26 กันยายน 2552 11:08:51 »

จุดที่ชี้ สามารถคลิ๊กช่วยได้เลยครับ กรณีที่รถเราฉีดทีละคู่       แต่ถ้าเป็นการฉีดน้ำมันแบบทีละสูบแบบรุ่นอื่นก็ไม่จำเป็นครับ
บันทึกการเข้า
กระดิ่งทอง< RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,427


คำว่าเพื่อน อย่าสักแต่พูด มันมีความหมายมากมาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 30 กันยายน 2552 09:55:26 »

สนใจครับรถผมAE101 1.6 GLi A/T ยังไม่เคยติดแก๊สแนะนำให้หน่อยว่าจะใช้ระบบหัวฉีดแบบไหนดี แจ้งราคาให้ทราบด้วยครับ หมายเหตุ ราคาที่แจ้งมาคือจบทุกอย่างพร้อมเอกสารใบแจ้งเปลี่ยนระบบแก๊สเพื่อยื่นให้ขนส่งด้วยน่ะครับ
บันทึกการเข้า

Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 30 กันยายน 2552 12:13:46 »

การจูน ถ้าเราปรับลดตัวเลขในแม๊ปจนสุดเป็น 0  เวลาของหัวฉีดแก๊สยังต่ำอยู่ไม่เพิ่มขึ้นเท่าเวลาน้ำมัน ทำอย่างไรดีครับ autronic jet12 เครื่อง 5A-FE M/T
บันทึกการเข้า

G.O GAS
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2552 21:40:00 »

เรื่องราคาที่นี่ครับ www.gogasservice.com
พูดง่ายๆว่าจูนยังไงส่วนผสมก็ยังหนาอยู่ ลองใช้วิธีโบราณดูก็ได้นะครับ หานมหนู มอไซค์ ลองดูของKRก่อนก็ได้ยัดไส่ในท่อยางใกล้ๆตัวของหัวฉีดเป็นการลดปริมาณการฉีดอีกครั้งหนึ่ง แล้วลองจูนดูใหม่นะครับ 5Aถอดไม่ยากลองดูอีกสักตั้งนะครับ
บันทึกการเข้า
Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 340



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2552 20:12:20 »

รบกวนถามหน่อยครับ เวลาขับไปแล้วเจอรถติด อาการชอบเหมือน เดินไม่ครบสูบ ตะก่อน เป็นถึงรอบสามพัน หลังจากนั้นไม่เปน หลังๆรู้สึกก อืดตลอด
ตอนนี้ข้บมาปีครึ่งกว่าแต่ยังไม่เคยล้างหม้อต้ม ควรทำไงดีบ้างครับ บ้านอยู่แถวลาดพร้าว มีร้านแนะนำมั้ย เคยอ่านแว๊บๆเจอร้านแถวโชคชัยสี่ แต่หากระทู้ไม่เจอแล้ว เลยไม่รู้ไปไหนดีครับ
บันทึกการเข้า
G.O GAS
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2552 07:26:11 »

หม้อต้มชอบล้างกันจัง ผมละแปลกใจ นึกอะไรไม่ออกชวนกันล้างหม้อท่าเดียว ถ้ามันมีปัญหาตรงจุดนี้จริงๆโยนมันทิ้งซื้อลูกใหม่มาใช้ไม่คุ้มกว่าหรือครับ แถวลาดพร้าวโชคชัย ไปอาร์มี่2ก็ได้แต่มีคำแนะนำว่า ถ้ามีรถเยอะ ลูกค้าหนาแน่น อย่ารีบเข้าไปแจมถอยมาก่อน คนน้อยๆเข้าไปเลยให้ ช่างเล็กลองจูนให้ก่อน ถ้าหม้อต้มคุณภาพยังดีอยู่ และเครื่องยนต์อยู่ในสภาพพร้อม ปัญหาก็ไม่น่าเกินความสามารถของคนทำแก๊สไปได้ โชคดีนะครับ
บันทึกการเข้า
GTO_COMBAT
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ยอมให้ลองเฟือง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 14:59:31 »

เครื่อง 3S-beams ฝาเทา 180 hp วางใน 101 ไปติดแก๊ส NGV ระบบหัวฉีดเน้นทางร้านขอ LOVATO พอวันเอารถไปติดร้านจัดชุดหัวฉีด LOVATO แต่หม้อต้ม TOMA ตัวสี่เหลี่ยมยาวๆ
ถามทางร้านว่าทำไมไม่ใช้หม้อต้ม LOVATO ช่างบอกว่าเสียงดังทนไม่ได้หรอก กลัวโดนทางร้านหล อก(วอนผู้รู้หรือคุ้นเคยกับหม้อต้ม 2 ยี่ห้อนี้ใช้ให้ความกระจ่างทีคับ)
บันทึกการเข้า
GTO_COMBAT
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ยอมให้ลองเฟือง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 15:02:01 »

เครื่อง 3S-beams ฝาเทา 180 hp วางใน 101 ไปติดแก๊ส NGV ระบบหัวฉีดเน้นทางร้านขอ LOVATO พอวันเอารถไปติดร้านจัดชุดหัวฉีด LOVATO แต่หม้อต้ม TOMA ตัวสี่เหลี่ยมยาวๆ
ถามทางร้านว่าทำไมไม่ใช้หม้อต้ม LOVATO ช่างบอกว่าเสียงดังทนไม่ได้หรอก กลัวโดนทางร้านหล อก(วอนผู้รู้หรือเคยใช้ให้ความกระจ่างทีคับ)
บันทึกการเข้า
G.O GAS
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 20:21:50 »

หม้อโทมาNGV สี่เหลี่ยมอลูมีเนียมยาวนิดหน่อยมีสติกเกอร์สีเงิน กำลังนิยมใช้ในรถ4สูบ ส่วนหม้อต้มโลวาโต้หอน บอกตรงๆผมไม่เคยได้ยิน สงสัยของหมด หรือไม่มีครับ ถ้ารถใช้ได้ดีไม่มีปัญหา ก็ไม่เลวนะครับสำหรับโทมารุ่นนี้
บันทึกการเข้า
GTO_COMBAT
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ยอมให้ลองเฟือง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2552 22:34:01 »

ขอบคุณคับคุณ G.O GAS
วันนี้ลองต่อ A/F ดูซิว่าเผาไหม้แก๊สเป็นยังไง ง่าแก๊สมาหนามากๆ
เหยียบคันเร่งมาเกือบมิดเข็ม เบาคันเร่งแล้วก็ไม่ลงแต่ถ้าปลดเกียรว่างลงแฮะ งงเลยคับ เป็นเพราะอะไรอ่ะคับ
อีกข้อสงสัย บนหัวหม้อต้มโทมา มีที่หมุนหกเลี่ยมเอาไว้ปรับอะไรหรอคับ จูนเองได้ไหมคับ(ถ้าได้หมุนด้านไหน) ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
hamaroo
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26


ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับผม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 16:46:08 »

พอดีไปติดแก๊สมาอ่ะคับ..เครื่อง4A20V ฝาดำ ออร์โต้วางในAE100
ก่อนหน้าจะติดแก๊สเนี่ยคับเครื่องนิ่งขับเยี่ยมเลย(อ้อผมติดแก๊สหัวฉีด ยี่ห้อVERSUS)
รอบเครื่องจะสวิงตอนแอร์ตัดอ่ะคับสวิงจนดับเลยอ่ะคับ..พอไปจูนที่ร้านที่ติดตั้งอ่ะคับเค้าบอกว่า
ต้องไปติดตัวช่วยรอบเดินเบาเพิ่มอ่ะคับเลยงงเลยว่า...จิงๆแล้วมันเปงยังงัยรบกวนช่วยตอบด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า
บุคคลทั่วไป..ที่ใช้..AE..9x
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 157


มันดีจังวะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2552 12:15:20 »

20vฝาดำติดแก๊สหัวฉีด ปัญหา เยอะใหมครับ
บันทึกการเข้า

Nil Satis Nisi Optimum
จงอย่าได้กลัวสิ่งใดขอเพียงทำดีที่สุด
AE 92 FX

T.086-8040424

http://www.tempf.com/getfile.php?id=876750&key=4d71e263d538b
dew_92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2552 14:01:12 »

ผมติดแก๊สหัวฉีดเต็มถัง 58 lit วิ่งได้ประมาณ 350 km โดยความเร็วเฉลี่ย 100- 160 ถือว่ากินแก๊สมั้ยครับ หรือควรทดลองใหม่ยังไงดีครับ รบกวนด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
MaI771
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459

รถไม่แรง...............แต่จะแซงอย่างเดียว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2552 10:15:14 »

มีร้านเครือค่ายอยู่พิษณุโลกมั่งไหมครับ
บันทึกการเข้า

HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2552 16:27:24 »

รบกวนด้วยครับ

ของผม 20v ฝาดำ แก๊สหัวฉีด AC ECU Stag200 หม้อต้มโทมาเซตโต้ของ 6 สูบ

มีปัญหาคือ   
1.ตอนรอบเดินเบา เวลาเข้าเกียร์จาก d ไป N รอบตก เหลือ 500rpm ( ถ้าใช้น้ำมันรอบจะตกเหลือประมาณ 800rpm) จากปกติรอบเดินเบา 900-950rpm
2. เวลาขับปกติ แล้วแอร์ทำงาน  รอบจะวูบลงเยอะ เหลือประมาณ 400rpm บางทีก็ ดับเลย (ดับกลางอากาศ)
3. เวลาเหยียบเบรคแรงๆ เครื่องดับเลย

อาการที่กล่าวมาทั้งหมดนี้  ใช้น้ำมันไม่เป็นนะครับ และก่อนหน้านี้ใช้แก๊ส Mixer ก็ไม่เป็น พึ่งมาเป็นตอนเปลี่ยนเป็นหัวฉีดเนี่ยแหละ   เข้าไปให้ช่างจูนหลายรอบแล้ว  อาการก็ยังเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
chelsea6
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2552 13:15:05 »

20 v.ฝาดำ ควรใช้ขนาดหัวฉีดเท่าไหร่
7a fe ควรใช้ขนาดหัวฉีดเท่าไหร่
หัวฉีดของ ออโทนิคครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
TOP171
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 323



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2552 19:38:33 »

ขอราคา อัพเกรด จาก แบบดูด ไปเป็นแบบ หัวฉีด  (  AC หรือ  AG  หรืออันอื่น ๆ)   
แบบราคาไม่แรงนักครับ    

สวิทช์ สามารถเลือก เป็นแบบ เลือกสตาร์ทแก็สได้เลย ( ไม่ต้อง สตาร์ทน้ำมันก่อน แล้ว ออโต้เป็นแก๊ส )   

ใช้เครื่อง 4A  GE  16Valve สายหลบอยู่ ในบอดี้ โคโรน่า 
บันทึกการเข้า
ohayou
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


ผมรัก AE ครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2552 20:08:53 »

รบกวนด้วยครับ

ของผม 20v ฝาดำ แก๊สหัวฉีด AC ECU Stag200 หม้อต้มโทมาเซตโต้ของ 6 สูบ

มีปัญหาคือ   
1.ตอนรอบเดินเบา เวลาเข้าเกียร์จาก d ไป N รอบตก เหลือ 500rpm ( ถ้าใช้น้ำมันรอบจะตกเหลือประมาณ 800rpm) จากปกติรอบเดินเบา 900-950rpm
2. เวลาขับปกติ แล้วแอร์ทำงาน  รอบจะวูบลงเยอะ เหลือประมาณ 400rpm บางทีก็ ดับเลย (ดับกลางอากาศ)
3. เวลาเหยียบเบรคแรงๆ เครื่องดับเลย

อาการที่กล่าวมาทั้งหมดนี้  ใช้น้ำมันไม่เป็นนะครับ และก่อนหน้านี้ใช้แก๊ส Mixer ก็ไม่เป็น พึ่งมาเป็นตอนเปลี่ยนเป็นหัวฉีดเนี่ยแหละ   เข้าไปให้ช่างจูนหลายรอบแล้ว  อาการก็ยังเหมือนเดิม

ผมก็เป็นเหมื่อนท่านเลยตอนนี้ก็ยังแก้ไม่หาย แล้วท่านเจ้าของกระทู้ไปไหนอ่ะครับช่วยให้ความรู้หน่อยครับ ผมอยู่แถวบางนาครับมีร้านแนะนำไหมครับ ....ขอบคุณครับ รบกวน PM มาบอกด้วยนะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า


รักคนมีตังค์
ohayou
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


ผมรัก AE ครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2552 21:39:14 »

รอท่านผู้รู้ครับ
บันทึกการเข้า


รักคนมีตังค์
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!