G.O GAS
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: 26 กันยายน 2552 10:53:04 » |
|
2.0 ก็ลงตัวแล้วนี่ครับ ตอนที่ออโต้จูน ผมว่าโปรแกรมหลงทางมากกว่า ลองจูนดูใหม่อีกทีซิครับ ช่วงที่เขาทำออโต้จูนเขาจะจูนหัวฉีดแก๊สทีละหัว ยังไงช่วยคลิ๊กที่รูปหัวฉีดทั้ง4หัวช่วยเขาก่อน คลิ๊กแล้วจะขึ้นสีเขียวครับ หม้อโทมัสที่มันหอน ใช้ไปสักระยะไม่นานเสียงจะค่อยๆเงียบไป หรือถ้ายังไม่ดีขึ้นก็ถอดออกเคลมกับร้านที่ซื้อมาได้ครับ อย่าไปแกะสติ๊กเกอร์เขาออกก็แล้วกัน ตอนเจาะฝังน๊อตเซิลท่อไอดีสำหรับรุ่นนี้ต้องดูดีๆนิดหนึ่งถ้าเจาะหลังปีกผีเสื้อเล็กงานจะไม่จบ ให้เจาะใกล้ๆหัวฉีดน้ำมันครับ จบเนียนๆ ลองดูอีกครั้งนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
G.O GAS
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: 26 กันยายน 2552 11:08:51 » |
|
จุดที่ชี้ สามารถคลิ๊กช่วยได้เลยครับ กรณีที่รถเราฉีดทีละคู่ แต่ถ้าเป็นการฉีดน้ำมันแบบทีละสูบแบบรุ่นอื่นก็ไม่จำเป็นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กระดิ่งทอง< RZ>
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 30 กันยายน 2552 09:55:26 » |
|
สนใจครับรถผมAE101 1.6 GLi A/T ยังไม่เคยติดแก๊สแนะนำให้หน่อยว่าจะใช้ระบบหัวฉีดแบบไหนดี แจ้งราคาให้ทราบด้วยครับ หมายเหตุ ราคาที่แจ้งมาคือจบทุกอย่างพร้อมเอกสารใบแจ้งเปลี่ยนระบบแก๊สเพื่อยื่นให้ขนส่งด้วยน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moo@RYZ
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: 30 กันยายน 2552 12:13:46 » |
|
การจูน ถ้าเราปรับลดตัวเลขในแม๊ปจนสุดเป็น 0 เวลาของหัวฉีดแก๊สยังต่ำอยู่ไม่เพิ่มขึ้นเท่าเวลาน้ำมัน ทำอย่างไรดีครับ autronic jet12 เครื่อง 5A-FE M/T
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
G.O GAS
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #24 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2552 21:40:00 » |
|
เรื่องราคาที่นี่ครับ www.gogasservice.comพูดง่ายๆว่าจูนยังไงส่วนผสมก็ยังหนาอยู่ ลองใช้วิธีโบราณดูก็ได้นะครับ หานมหนู มอไซค์ ลองดูของKRก่อนก็ได้ยัดไส่ในท่อยางใกล้ๆตัวของหัวฉีดเป็นการลดปริมาณการฉีดอีกครั้งหนึ่ง แล้วลองจูนดูใหม่นะครับ 5Aถอดไม่ยากลองดูอีกสักตั้งนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Petee101
|
 |
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2552 20:12:20 » |
|
รบกวนถามหน่อยครับ เวลาขับไปแล้วเจอรถติด อาการชอบเหมือน เดินไม่ครบสูบ ตะก่อน เป็นถึงรอบสามพัน หลังจากนั้นไม่เปน หลังๆรู้สึกก อืดตลอด ตอนนี้ข้บมาปีครึ่งกว่าแต่ยังไม่เคยล้างหม้อต้ม ควรทำไงดีบ้างครับ บ้านอยู่แถวลาดพร้าว มีร้านแนะนำมั้ย เคยอ่านแว๊บๆเจอร้านแถวโชคชัยสี่ แต่หากระทู้ไม่เจอแล้ว เลยไม่รู้ไปไหนดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
G.O GAS
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2552 07:26:11 » |
|
หม้อต้มชอบล้างกันจัง ผมละแปลกใจ นึกอะไรไม่ออกชวนกันล้างหม้อท่าเดียว ถ้ามันมีปัญหาตรงจุดนี้จริงๆโยนมันทิ้งซื้อลูกใหม่มาใช้ไม่คุ้มกว่าหรือครับ แถวลาดพร้าวโชคชัย ไปอาร์มี่2ก็ได้แต่มีคำแนะนำว่า ถ้ามีรถเยอะ ลูกค้าหนาแน่น อย่ารีบเข้าไปแจมถอยมาก่อน คนน้อยๆเข้าไปเลยให้ ช่างเล็กลองจูนให้ก่อน ถ้าหม้อต้มคุณภาพยังดีอยู่ และเครื่องยนต์อยู่ในสภาพพร้อม ปัญหาก็ไม่น่าเกินความสามารถของคนทำแก๊สไปได้ โชคดีนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GTO_COMBAT
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 21
ยอมให้ลองเฟือง
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 14:59:31 » |
|
เครื่อง 3S-beams ฝาเทา 180 hp วางใน 101 ไปติดแก๊ส NGV ระบบหัวฉีดเน้นทางร้านขอ LOVATO พอวันเอารถไปติดร้านจัดชุดหัวฉีด LOVATO แต่หม้อต้ม TOMA ตัวสี่เหลี่ยมยาวๆ ถามทางร้านว่าทำไมไม่ใช้หม้อต้ม LOVATO ช่างบอกว่าเสียงดังทนไม่ได้หรอก กลัวโดนทางร้านหล อก(วอนผู้รู้หรือคุ้นเคยกับหม้อต้ม 2 ยี่ห้อนี้ใช้ให้ความกระจ่างทีคับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GTO_COMBAT
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 21
ยอมให้ลองเฟือง
|
 |
« ตอบ #28 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 15:02:01 » |
|
เครื่อง 3S-beams ฝาเทา 180 hp วางใน 101 ไปติดแก๊ส NGV ระบบหัวฉีดเน้นทางร้านขอ LOVATO พอวันเอารถไปติดร้านจัดชุดหัวฉีด LOVATO แต่หม้อต้ม TOMA ตัวสี่เหลี่ยมยาวๆ ถามทางร้านว่าทำไมไม่ใช้หม้อต้ม LOVATO ช่างบอกว่าเสียงดังทนไม่ได้หรอก กลัวโดนทางร้านหล อก(วอนผู้รู้หรือเคยใช้ให้ความกระจ่างทีคับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
G.O GAS
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2552 20:21:50 » |
|
หม้อโทมาNGV สี่เหลี่ยมอลูมีเนียมยาวนิดหน่อยมีสติกเกอร์สีเงิน กำลังนิยมใช้ในรถ4สูบ ส่วนหม้อต้มโลวาโต้หอน บอกตรงๆผมไม่เคยได้ยิน สงสัยของหมด หรือไม่มีครับ ถ้ารถใช้ได้ดีไม่มีปัญหา ก็ไม่เลวนะครับสำหรับโทมารุ่นนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GTO_COMBAT
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 21
ยอมให้ลองเฟือง
|
 |
« ตอบ #30 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2552 22:34:01 » |
|
ขอบคุณคับคุณ G.O GAS วันนี้ลองต่อ A/F ดูซิว่าเผาไหม้แก๊สเป็นยังไง ง่าแก๊สมาหนามากๆ เหยียบคันเร่งมาเกือบมิดเข็ม เบาคันเร่งแล้วก็ไม่ลงแต่ถ้าปลดเกียรว่างลงแฮะ งงเลยคับ เป็นเพราะอะไรอ่ะคับ อีกข้อสงสัย บนหัวหม้อต้มโทมา มีที่หมุนหกเลี่ยมเอาไว้ปรับอะไรหรอคับ จูนเองได้ไหมคับ(ถ้าได้หมุนด้านไหน) ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hamaroo
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 26
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับผม
|
 |
« ตอบ #31 เมื่อ: 21 ตุลาคม 2552 16:46:08 » |
|
พอดีไปติดแก๊สมาอ่ะคับ..เครื่อง4A20V ฝาดำ ออร์โต้วางในAE100 ก่อนหน้าจะติดแก๊สเนี่ยคับเครื่องนิ่งขับเยี่ยมเลย(อ้อผมติดแก๊สหัวฉีด ยี่ห้อVERSUS) รอบเครื่องจะสวิงตอนแอร์ตัดอ่ะคับสวิงจนดับเลยอ่ะคับ..พอไปจูนที่ร้านที่ติดตั้งอ่ะคับเค้าบอกว่า ต้องไปติดตัวช่วยรอบเดินเบาเพิ่มอ่ะคับเลยงงเลยว่า...จิงๆแล้วมันเปงยังงัยรบกวนช่วยตอบด้วยนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บุคคลทั่วไป..ที่ใช้..AE..9x
มือเก่าหัดแข่ง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 157
มันดีจังวะ
|
 |
« ตอบ #32 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2552 12:15:20 » |
|
20vฝาดำติดแก๊สหัวฉีด ปัญหา เยอะใหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dew_92
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #33 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2552 14:01:12 » |
|
ผมติดแก๊สหัวฉีดเต็มถัง 58 lit วิ่งได้ประมาณ 350 km โดยความเร็วเฉลี่ย 100- 160 ถือว่ากินแก๊สมั้ยครับ หรือควรทดลองใหม่ยังไงดีครับ รบกวนด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MaI771
|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2552 10:15:14 » |
|
มีร้านเครือค่ายอยู่พิษณุโลกมั่งไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HipPO_kUnG
|
 |
« ตอบ #35 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2552 16:27:24 » |
|
รบกวนด้วยครับ
ของผม 20v ฝาดำ แก๊สหัวฉีด AC ECU Stag200 หม้อต้มโทมาเซตโต้ของ 6 สูบ
มีปัญหาคือ 1.ตอนรอบเดินเบา เวลาเข้าเกียร์จาก d ไป N รอบตก เหลือ 500rpm ( ถ้าใช้น้ำมันรอบจะตกเหลือประมาณ 800rpm) จากปกติรอบเดินเบา 900-950rpm 2. เวลาขับปกติ แล้วแอร์ทำงาน รอบจะวูบลงเยอะ เหลือประมาณ 400rpm บางทีก็ ดับเลย (ดับกลางอากาศ) 3. เวลาเหยียบเบรคแรงๆ เครื่องดับเลย
อาการที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ใช้น้ำมันไม่เป็นนะครับ และก่อนหน้านี้ใช้แก๊ส Mixer ก็ไม่เป็น พึ่งมาเป็นตอนเปลี่ยนเป็นหัวฉีดเนี่ยแหละ เข้าไปให้ช่างจูนหลายรอบแล้ว อาการก็ยังเหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chelsea6
|
 |
« ตอบ #36 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2552 13:15:05 » |
|
20 v.ฝาดำ ควรใช้ขนาดหัวฉีดเท่าไหร่ 7a fe ควรใช้ขนาดหัวฉีดเท่าไหร่ หัวฉีดของ ออโทนิคครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TOP171
|
 |
« ตอบ #37 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2552 19:38:33 » |
|
ขอราคา อัพเกรด จาก แบบดูด ไปเป็นแบบ หัวฉีด ( AC หรือ AG หรืออันอื่น ๆ)  แบบราคาไม่แรงนักครับ  สวิทช์ สามารถเลือก เป็นแบบ เลือกสตาร์ทแก็สได้เลย ( ไม่ต้อง สตาร์ทน้ำมันก่อน แล้ว ออโต้เป็นแก๊ส ) ใช้เครื่อง 4A GE 16Valve สายหลบอยู่ ในบอดี้ โคโรน่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ohayou
|
 |
« ตอบ #38 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2552 20:08:53 » |
|
รบกวนด้วยครับ
ของผม 20v ฝาดำ แก๊สหัวฉีด AC ECU Stag200 หม้อต้มโทมาเซตโต้ของ 6 สูบ
มีปัญหาคือ 1.ตอนรอบเดินเบา เวลาเข้าเกียร์จาก d ไป N รอบตก เหลือ 500rpm ( ถ้าใช้น้ำมันรอบจะตกเหลือประมาณ 800rpm) จากปกติรอบเดินเบา 900-950rpm 2. เวลาขับปกติ แล้วแอร์ทำงาน รอบจะวูบลงเยอะ เหลือประมาณ 400rpm บางทีก็ ดับเลย (ดับกลางอากาศ) 3. เวลาเหยียบเบรคแรงๆ เครื่องดับเลย
อาการที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ใช้น้ำมันไม่เป็นนะครับ และก่อนหน้านี้ใช้แก๊ส Mixer ก็ไม่เป็น พึ่งมาเป็นตอนเปลี่ยนเป็นหัวฉีดเนี่ยแหละ เข้าไปให้ช่างจูนหลายรอบแล้ว อาการก็ยังเหมือนเดิม
ผมก็เป็นเหมื่อนท่านเลยตอนนี้ก็ยังแก้ไม่หาย แล้วท่านเจ้าของกระทู้ไปไหนอ่ะครับช่วยให้ความรู้หน่อยครับ ผมอยู่แถวบางนาครับมีร้านแนะนำไหมครับ ....ขอบคุณครับ รบกวน PM มาบอกด้วยนะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
  รักคนมีตังค์
|
|
|
ohayou
|
 |
« ตอบ #39 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2552 21:39:14 » |
|
รอท่านผู้รู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
  รักคนมีตังค์
|
|
|
|