AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 02:09:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ** วิ่งเร็วแล้วความร้อนตก เกิดจากอะไรครับ ** | ซ่อมแล้วจ้า  (อ่าน 4271 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 สิงหาคม 2552 22:29:06 »

เครื่อง 20v ฝาดำมีอาการตอนเช้าๆรู้สึกว่าเข็มความร้อนขึ้นช้ากว่าปกติ ประมาณ 5-7 นาทีถึงจะขึ้นถึงขีดกลาง แล้วเวลาขับในเมืองไม่ได้วิ่งเร็วเข็มความร้อนก็ปกติ แต่ถ้าหากขับ 120+ เมื่อไหร่เข็มความร้อนจะตกลงมาน้อยกว่าตรงกลาง ไม่ทราบอาการนี้เกิดจากอะไรครับ ใช่วาล์วน้ำหรือเปล่า 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2552 17:06:32 โดย boatham » บันทึกการเข้า

sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2552 22:40:06 »

อาการนี้ผมเคยเป็นครับตอนใช้4a-fe วาล์วน้ำตายเปิดค้างตลอดครับ 
บันทึกการเข้า

X-zy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


One thing i don't know why


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2552 22:42:51 »

ลองเช็ควาล์วน้ำนะ
บันทึกการเข้า

ฉันขอเป็นแค่สายลมผ่าน
ในวันวานของเธอที่เคยรานร้าว
ฉันขอเป็นคนรัก.. เพียงชั่วคราว
ผ่านวันคืนเหน็บหนาว.. ก็จากลา
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2552 22:44:57 »

ต้องรื้อเครื่องอีกแล้วหรอเนี่ย เพิ่งทำความสะอาดเองเว้ยเฮ้ยยยยย
บันทึกการเข้า

X-zy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 134


One thing i don't know why


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2552 22:47:13 »

ต้องรื้อเครื่องอีกแล้วหรอเนี่ย เพิ่งทำความสะอาดเองเว้ยเฮ้ยยยยย

รื้อไม่เยอะหรอกครับ นิดเดียวเท่านั้นเอง ไม่ยากๆ
บันทึกการเข้า

ฉันขอเป็นแค่สายลมผ่าน
ในวันวานของเธอที่เคยรานร้าว
ฉันขอเป็นคนรัก.. เพียงชั่วคราว
ผ่านวันคืนเหน็บหนาว.. ก็จากลา
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2552 23:22:32 »

ของผม เครื่อง 4AFE
เวลาวิ่งไกลไม่เปิดแอร์ ประมาณ 75 องศาเซลเซียส
เปิดแอร์ ประมาณ 80 องศาเซลเซียส
ในเมืองไม่เกิน 90 องศาเซลเซียส

แต่ที่ไมล์ยาว ขีดกลางทั้งหมดเลยอ่ะ
บันทึกการเข้า

putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2552 23:56:03 »

ของผมเวลาเจออากาศเย็น วิ่งขึ้นเหนือ เปิดแอร์นิดหน่อยช่วงหน้าหนาว
ขึ้นมาแค่ขีดเดียวเองอ่ะคับ เวลาจอดปั๊มทีไอน้ำออกท่อเลย แล้วเหมือนเครื่อง
วอร์มตลอดเลยตอนเดินเบาอ่ะนะ
ทุกวันนี้ขับแล้วเจอฝน เข็มก็อยู่ที่1/4อ่ะไม่ถึง1/2นะ บอกให้อู่ดูให้เค้าก็บอกปกติแหละ
อากาศมันเย็นเจอแผงหม้อน้ำมันก็ยิ่งเย็น ผมล่ะเสียวๆเลย ไม่กล้าใช้รอบสูงมากสงสารเครื่อง
ตกลงเข็มความร้อนมันต้อง1/2ตลอดไม่ว่าอากาศจะเป็นยังไงเหรอคับ
4afe M/T คับ
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2552 00:04:30 »

เคย เจอ อยู่ คับ แต่ เป็น ที่ เซนเซอร์ อุณหภูมิ น้ำคับ

เครื่อง ฝา ดำ เกีย ออโต กด เกิน 120 เข็ม ความ ร้อน ตก ทันที คับ

ลอง ดู คับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2552 02:13:11 »

วาล์วตายหรือเปล่าครับ ลองเช็คดูครับ
บันทึกการเข้า

benzamg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2552 02:46:35 »

ผมเคยเป็นอาการนี้เหมือนกันครับ วาล์วน้ำตายครับ
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2552 03:59:25 »

น้า  ลองเช็ควาล์วน้ำครับ  ผมว่า วาล์วน้ำตาย(เปิดค้างอ่ะ)

ปล.รอบกวนน้า เช็คราคาชุดไฟให้ผมด้วยนะครับ  อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
assduck
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


เห็นล้อส้มๆแดงไม่แรงหรอก เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2552 04:20:26 »

ของผม เครื่อง 4AFE
เวลาวิ่งไกลไม่เปิดแอร์ ประมาณ 75 องศาเซลเซียส
เปิดแอร์ ประมาณ 80 องศาเซลเซียส
ในเมืองไม่เกิน 90 องศาเซลเซียส

แต่ที่ไมล์ยาว ขีดกลางทั้งหมดเลยอ่ะ

ตัวเกย์วัด ความร้อน มันคงละเอียดกว่าของรถมั้งครับ หรือ มันเพี้ยนๆ ก้อไม่รุ้

ของผมก้อ เป็น

ในเมืองติดๆๆ กดไป 90+ บางที่ 100 นึกว่าเครื่อง ฮีต ลงมาดูไม่เป็นไร

วิ่งนอกเมือง 80-85

แต่เกย์ เดิมรถ นิงสนิท
บันทึกการเข้า

I LOVE TOYOTA  AE.........

ขับเครื่องเดิม ติดแก๊ซ มันชั่งสบายอะไรแบบนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2552 09:02:41 »

ฟันธงวาวล์น้ำเสีย...

วาวล์น้ำมันปิดไม่สนิทเลยทำให้น้ำไหลวนอยู่ตลอดเวลาคับ ทำให้นานมากกว่าความร้อนจะขึ้นถึงครึ่ง และพอซัด

ความร้อนลงจนน่าตกใจ แนะนำคับตอนเปลี่ยนก็ซื้อวาวล์น้ำแท้ๆเปลี่ยนและอย่างลืมโอริงแท้อีกตัวนะคับ

และๆๆๆเปลี่ยนท่อจุกตาถ่ายน้ำใต้จานจ่ายที่มีอยู่ 2ตัวด้วยนะ ตัวละ 40 บาท ชอบปริแตกบ่อยอ่ะ กันไว้ก่อน
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2552 09:26:20 »

ของผมก็เป็น เพิ่งมาเป็นตอนเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่สองชั้น แต่ก่อนไม่เป็น
หม้อน้ำเดิมใช้เวลาวอร์มเครื่องไม่นาน แต่ตอนนี้นานกว่าสิบนาที(ออกรถแล้ว)กว่าเข็มความร้อนจะมาอยู่ประมาณกลางๆ และรอบเครื่องเดินเบาจึงจะปกติที่ประมาณ 900
ลองเปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ท น้ำก็ไม่วนนะ จะเห็นน้ำวนเมื่อเครื่องเริ่มร้อนแล้ว คิดว่าวาล์วน้ำน่าจะดีอยู่ แต่มันคงเปิดที่ความร้อนยังไม่สูงมาก
บวกกับการระบายความร้อนที่ไวเกินไปหรือเปล่าจึงทำให้กว่าอุณหภูมิน้ำจะได้ที่ใช้เวลานาน
ข้อสังเกตอีกอย่างเวลารถวิ่งการระบายความร้อนจะดี เข็มความร้อนก็ลงต่ำกว่าขีดกลางเหมือนกัน เดียวนี้พัดลมระบายความร้อนจะติดไม่นานและไม่บ่อยเหมือนแต่ก่อน
ไม่รู้อุณหภูมิที่วาล์วน้ำเปิด ตั้งได้หรือเปล่า? ถ้าตั้งให้สูงกว่าเดิมได้ คิดว่าน่าจะวอร์มไวขึ้น

 
บันทึกการเข้า

จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2552 11:44:44 »

เคย เจอ อยู่ คับ แต่ เป็น ที่ เซนเซอร์ อุณหภูมิ น้ำคับ

เครื่อง ฝา ดำ เกีย ออโต กด เกิน 120 เข็ม ความ ร้อน ตก ทันที คับ

ลอง ดู คับ
ของผมมันแทบไม่ขึ้นเลยอะ นานๆจะขึ้นมานิดนึง
สงสัยสายไมล์เสียหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2552 11:58:43 »

ของผมก็อาการเดียวกัน  ใช้OBD วัด  เดินทางไกลความเร็ว100-120Km/h ความร้อนวัดได้ 68-72 (เข็มขึ้นประมาณ1/4) แต่ถ้าขับในเมืองความร้อน 80-90   สตาร์ทเครื่องเช้าๆ เปิดฝาหม้อน้ำดู  น้ำก็ยังไม่ไหลวนนะ แต่ก็ร้อนช้าประมาณ 7-10 นาทีถึงร้อน  แล้ววาล์วน้ำเนี่ย มันมีอายุกี่ปีอ่ะ   เพราะรถซื้อมามือ2เราก็ไม่รู้นิว่าเจ้าของเก่าเขาเปลี่ยนมาหรือยัง
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2552 13:11:03 »

ของผมเป็นตอนไป ปายครับ ขับอยู่บนดอย(หนาวมาก)ความร้อนแทบไม่ขึ้นเลยครับแต่ถ้าจอด สักไม่เกิน 5 นาที ความร้อนขึ้นมาปกติ แล้วมันผิดปกติไหมครับ
แต่ถ้าวิ่งในเมืองความร้อนก็ปกติ อะครับ
บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2552 16:43:52 »

เจอตัวปัญหาแล้วครับ เอามาเปลี่ยนเองได้เหงื่อเหมือนกัน



มันปิดไม่สนิทครับ 

Update ราคาครับ
ซิลิโคน    80
ปืนกดซิลโคน    80
ประแจชุด   ยืมเพื่อน
วาล์วน้ำ     ถอดจากเครื่องเก่าครับ
ค่าแรง      ฟรี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 สิงหาคม 2552 17:43:51 โดย boatham » บันทึกการเข้า

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2552 17:38:08 »

ราคาเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2552 17:40:22 »

ของตรงรุ่นหรือเปล่าที่ได้มาใหม่ เท่าไรหรือ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!