ของผมก็เป็น เพิ่งมาเป็นตอนเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่สองชั้น แต่ก่อนไม่เป็น
หม้อน้ำเดิมใช้เวลาวอร์มเครื่องไม่นาน แต่ตอนนี้นานกว่าสิบนาที(ออกรถแล้ว)กว่าเข็มความร้อนจะมาอยู่ประมาณกลางๆ และรอบเครื่องเดินเบาจึงจะปกติที่ประมาณ 900
ลองเปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาร์ท น้ำก็ไม่วนนะ จะเห็นน้ำวนเมื่อเครื่องเริ่มร้อนแล้ว คิดว่าวาล์วน้ำน่าจะดีอยู่ แต่มันคงเปิดที่ความร้อนยังไม่สูงมาก
บวกกับการระบายความร้อนที่ไวเกินไปหรือเปล่าจึงทำให้กว่าอุณหภูมิน้ำจะได้ที่ใช้เวลานาน
ข้อสังเกตอีกอย่างเวลารถวิ่งการระบายความร้อนจะดี เข็มความร้อนก็ลงต่ำกว่าขีดกลางเหมือนกัน เดียวนี้พัดลมระบายความร้อนจะติดไม่นานและไม่บ่อยเหมือนแต่ก่อน
ไม่รู้อุณหภูมิที่วาล์วน้ำเปิด ตั้งได้หรือเปล่า? ถ้าตั้งให้สูงกว่าเดิมได้ คิดว่าน่าจะวอร์มไวขึ้น
