AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 10:13:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a20 ฝาดำ step แรกควรแต่งอะไรครับ  (อ่าน 15434 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 17:47:36 »

อ้าว แบบนี้แล้ว step ผมมันยังไงอ๊ะ จากเดิมๆ ครั้งเดียวก็เป็นอย่างนี้เลย ไม่ได้เรียก step แรกหรอกหรือ

ผมล้อเล่นน่า...

ขั้นแรกๆ เลยผมอยากให้คุณทำให้ทุกอย่างลงตัวและสมบูรณ์ก่อน และด้วยเงื่อนไขที่ว่า บ้านเราไม่ได้ขาย
high octain อย่างเป็นเรื่องเป็นราว เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานได้ดีที่สุดเท่าที่มันจะทำได้ อาจพิจารณาในการ
ใช้ piggy back เข้าช่วย เรื่องการใช้รอบเครื่องสูงๆ และนานๆ จะได้มีประสิทธิภาพและการสึกหรอที่ต่ำด้วย
ครับ

สำหรับการ mod ตัวเครื่องเองนั้น ผมยังไม่แนะนำให้ทำ เพราะไม่ว่าจะทำอะไรต่อจากนี้ไป ถ้าเลือกแล้ว
ไม่ถูกใจ มันเสียเงินเยอะครับ แล้วก็เสียไปแล้วด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 สิงหาคม 2552 06:41:49 โดย carboys » บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 18:03:09 »

แรก ครับพี่ 
บันทึกการเข้า
Keng3s-GTE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 354


I LOVE AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 20:04:30 »

ลง แคม 320/304 lit 11 และระเบิดลูก 83 กล่อง f-con รอบซัก หมื่นนิดๆครับ ก็พอวิ่งได้นะ step 1
stepของพี่แฟร์นี้คงเป็นสุดท้ายของผมแล้วล่ะครับ
บันทึกการเข้า

LEE RACING...
ซัดยาววว.
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 21:39:09 »

ถ้า ระบบเดิมๆ คุณ สมบูรณ์ ทุกประการแล้ว  กรองทุกอย่างไม่ตัน ของเหลว ทุกระบบสมบูรณ์

STEP  แรก ที่แนะนำ คือ
1. หา กล่องพ่วง ดีๆ จะ อีมาเนจฟ้า หรือ FCONV ยัน V Pro  แล้ว จูน กับ โซฮอลล์ 95  ครับ   

2.หา เฮด ทั้งชุด  เฮด + พักกลาง ยันปลาย ตรงรุ่น แท้ๆ ซัก 1 ชุด จะ  FGK  TRD หรือ RS*R ก้ได้ครับ  แบบผ่าน JASMA หรือ ไม่ผ่านก็ได้ครับ  เราไม่สนอยู่แล้ว เพราะ ที่นี่เมืองไทย
3. ครัช ดีๆ ซักชุด  ต่ำ ก็ TRD ครับ  งบเยอะหน่อย ก็ เบิก ORC OS อะไร ก็ ตามสะดวก ครับ

เอาแค่ STEP แรก  3 ข้อ นี้ก่อน ครับ   ทำเสร็จแล้ว ถ่ายรูป มาให้ดู กันบ้างนะครับ  คิดว่า STEP แรก น่าจะต้องมี งบ ประมาณต่ำๆ ก็ 2-3 หมื่น แล้ว ครับ   สู้ๆ นะครับ  คิดจะโม แล้ว ใจถึงไม่พอครับ  เงินต้องถึงด้วย Smiley 

 
บันทึกการเข้า
T.T. อะไหล่ยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,967


ต๊อบ 085-834-6657/LINE: top2zzge


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 21:48:22 »

เอาตังทั้งหมดที่จะขยับสเตป......ไปทำเครื่องเดิมๆ ( โอเวอร์ฮอลใหม่ทั้งตัว เปลี่ยนให้หมด แหวน  ซีลต่างๆ   )ทำเครื่องให้มันสดที่สุด ....เอาเป็นเหมือนออกโรงงานเลยระบบไฟเอาให้จบ .......แค่นี้คุณก็ได้สัมผัสกับเครื่องเดิมที่สด  และสมบูรณ์  รับรองเติมโซฮอล 95 แทบไม่แขก....
ต่อมาก็ทำช่วงล่างให้มันเบรคอยู่ .......หรือถ้างบเยอะก็จัดไปยาวๆ .....
บันทึกการเข้า

คนขยันไม่มีวันยากจน...
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002582114810
ต๊อบ..085-834-6657 / LINE: top2zzge 
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 22:01:33 »

ตามพี่สองคนข้างบนไปคับ
บันทึกการเข้า
EVE29
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 22:26:48 »

ความรู้ทั้งนั้นเยย จะได้ไปลองทำดูบ้าง อิอิ   
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 22:50:03 »

ถ้า ระบบเดิมๆ คุณ สมบูรณ์ ทุกประการแล้ว  กรองทุกอย่างไม่ตัน ของเหลว ทุกระบบสมบูรณ์

STEP  แรก ที่แนะนำ คือ
1. หา กล่องพ่วง ดีๆ จะ อีมาเนจฟ้า หรือ FCONV ยัน V Pro  แล้ว จูน กับ โซฮอลล์ 95  ครับ  

2.หา เฮด ทั้งชุด  เฮด + พักกลาง ยันปลาย ตรงรุ่น แท้ๆ ซัก 1 ชุด จะ  FGK  TRD หรือ RS*R ก้ได้ครับ  แบบผ่าน JASMA หรือ ไม่ผ่านก็ได้ครับ  เราไม่สนอยู่แล้ว เพราะ ที่นี่เมืองไทย
3. ครัช ดีๆ ซักชุด  ต่ำ ก็ TRD ครับ  งบเยอะหน่อย ก็ เบิก ORC OS อะไร ก็ ตามสะดวก ครับ

เอาแค่ STEP แรก  3 ข้อ นี้ก่อน ครับ   ทำเสร็จแล้ว ถ่ายรูป มาให้ดู กันบ้างนะครับ  คิดว่า STEP แรก น่าจะต้องมี งบ ประมาณต่ำๆ ก็ 2-3 หมื่น แล้ว ครับ   สู้ๆ นะครับ  คิดจะโม แล้ว ใจถึงไม่พอครับ  เงินต้องถึงด้วย Smiley 

 

ตามพี่คนนี้ละครับ นี้ละ ของผมนะที่เสนอไปนะ มันแรกของผมที่ตั้งใจจะทำ พอดูรถน้องวินวิ่งแล้ว ไม่ทำแล้วละครับ เพราะว่ามีคนทำแล้วรู้แล้วเลยหายอยาก
ตอนนี้ขับ 5A กินลมสบายๆ ดีกว่า อุอุ

เอาตังทั้งหมดที่จะขยับสเตป......ไปทำเครื่องเดิมๆ ( โอเวอร์ฮอลใหม่ทั้งตัว เปลี่ยนให้หมด แหวน  ซีลต่างๆ   )ทำเครื่องให้มันสดที่สุด ....เอาเป็นเหมือนออกโรงงานเลยระบบไฟเอาให้จบ .......แค่นี้คุณก็ได้สัมผัสกับเครื่องเดิมที่สด  และสมบูรณ์  รับรองเติมโซฮอล 95 แทบไม่แขก....
ต่อมาก็ทำช่วงล่างให้มันเบรคอยู่ .......หรือถ้างบเยอะก็จัดไปยาวๆ .....

อย่างที่ต็อปบอกมาก็จริงครับ เคยทำให้ลูกค้า ไป 2 คัน วิ่งดีมากครับ อาการนิสัยสียของเครื่อง ก็น้อยมา

แต่ที่ทำไปนะครับ คือเปลี่ยนชุด โอเวอร์ฮอล ชุดใหญ่เลยนะครับ

ค่าทำและอะไหล่ก็มีประมาณ 15000 บาทได้ละครับ

จริงแล้วถ้ามีเงินนะหน้าทำตั้งแต่ลงเคร่องแล้วละครับ

เพราะเครื่องส่วนใหญ่ที่มานะ มันก็วิ่งมาพอสมควรหรืออายุมันได้แล้วละครับ โชดดีก็เจอเครื่องที่สด แหวนไม่ตาย หือตายแล้วฟื้น ก็ดีไป แต่ถ้าเจอไม่ดี ตายไม่ฟื้นก็วิ่งไม่ได้เรื่องเอาซะเลย

หน้าคิด 
บันทึกการเข้า

NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 22:53:14 »

 
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2552 00:27:10 »

รถสมบูรณ์แล้ว

สเตปแรก เดินท่อ กับทำครัชอะคับ ผมว่าครัชสำคัญแรกๆเลย

จากนั้นก็เกียร์ กล่อง

สุดท้ายก็แคม ถ้าพูดถึงปีกย่อยคงอีกเยอะ ถ้าหลักๆคงเท่านี้ละมั่งคับ



บันทึกการเข้า

PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2552 00:46:51 »

ช่วงล่างกับเบรคครับ เอาชัวร์ไว้ก่อน
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
NoizE
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 79


♣ เ ต่ า กั ด ย า ง ♣


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2552 02:58:05 »

ระบบต้องไฟสมบูรณ์ก่อนเลย อิอิ
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2552 07:56:15 »

เครื่องจากเซียงกงมาก็เดิมๆครับ มีชุดครัชTRD 5เกียร์เต็ดTRD วาล์วน้ำTRD สายหัวเทียนTRD เฮดFGK4-2-1 อันนี้ถือว่าเป็นเครื่องเดิมป่าวครับ
สเตป 1 ของผมก็ตามนี้เลย
แคมtoda intake 288 lift 8.5มม Exhaust 272  lift 8.5มม สปริงวาล์วtoda ฝาขัดพอร์ทลื่น ไม่ได้ขยาย ประเก็น0.6 ท่อนล่างใช้ฝาบอร์นขยายใส่ลูกสูบ83mm. ข้อbalanceใหม่ ชาร์ปเบิกใหม่หมด หัวเทียนเบอร์8 สายหัวเทียน sliptfire 8.8มม. คอยล์Rotary ของ FC3s ชุดคิตปั้มน้ำมันเครื่องTRD
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตราทดชิดขึ้นของสำนักแต่ง route6 แต่ยังไม่close+LSD1.5way ของTRD ชุดครัชทองแดง3แฉกTRD
ส่วนECU ก็กล่องเดิมฝาดำเกียร์ออโต้ พ่วง E-manage เข้าไป จูนโดย เฮียแว่น(วิชัยการช่าง) สเตปนี้ไม่แรง ได้ แค่ 150แรงลาลงล้อครับ ฝาดำเดิมได้ตั้ง 140ตัวแล้ว

สเตป 2 กำลังคิดว่าจะทำก็ โดน กล่อง ชุดใหญ่ไป Fcon V pro ไม่รู้ว่า เฮียแว่น จะจัดverไหนให้
ทำระบบจุดระเบิดใหม่ รอบปลดซัก 9500- เอาซัก 165 แรงลาลงล้อพอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 สิงหาคม 2552 07:59:56 โดย Corollaza92 » บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2552 08:38:50 »

ตอนแรกคิดว่าลงเครื่องก็พอใจละ ตอนนี้คิดว่าไม่พอละ อิอิ
บันทึกการเข้า
Ball69
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 582



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2552 11:12:30 »

เครื่องจากเซียงกงมาก็เดิมๆครับ มีชุดครัชTRD 5เกียร์เต็ดTRD วาล์วน้ำTRD สายหัวเทียนTRD เฮดFGK4-2-1 อันนี้ถือว่าเป็นเครื่องเดิมป่าวครับ
สเตป 1 ของผมก็ตามนี้เลย
แคมtoda intake 288 lift 8.5มม Exhaust 272  lift 8.5มม สปริงวาล์วtoda ฝาขัดพอร์ทลื่น ไม่ได้ขยาย ประเก็น0.6 ท่อนล่างใช้ฝาบอร์นขยายใส่ลูกสูบ83mm. ข้อbalanceใหม่ ชาร์ปเบิกใหม่หมด หัวเทียนเบอร์8 สายหัวเทียน sliptfire 8.8มม. คอยล์Rotary ของ FC3s ชุดคิตปั้มน้ำมันเครื่องTRD
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตราทดชิดขึ้นของสำนักแต่ง route6 แต่ยังไม่close+LSD1.5way ของTRD ชุดครัชทองแดง3แฉกTRD
ส่วนECU ก็กล่องเดิมฝาดำเกียร์ออโต้ พ่วง E-manage เข้าไป จูนโดย เฮียแว่น(วิชัยการช่าง) สเตปนี้ไม่แรง ได้ แค่ 150แรงลาลงล้อครับ ฝาดำเดิมได้ตั้ง 140ตัวแล้ว

สเตป 2 กำลังคิดว่าจะทำก็ โดน กล่อง ชุดใหญ่ไป Fcon V pro ไม่รู้ว่า เฮียแว่น จะจัดverไหนให้
ทำระบบจุดระเบิดใหม่ รอบปลดซัก 9500- เอาซัก 165 แรงลาลงล้อพอ


สเตปแรกของวินก็ตามไม่ทันแล้วนะ
บันทึกการเข้า

ไอดินและพริกแกง  555
บ้านสวนเรซซิ่ง
Emulate
สารพัดค้ำ คลิ๊กเลย
http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=3078.0
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2552 11:25:19 »

โอวว โหดเกิ๊นนนพี่วิน  อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2552 11:54:55 »

ไม่น่าละวิน   ถึงบินไกล    แต่ชอบค้ำหลังมากเลย   ไม่เคยเห็น 
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2552 12:20:22 »

เห็นท้ายโค้งแรก แล้วก็ไม่เห็นอีกเลย  แรงจริง
บันทึกการเข้า

AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2552 12:57:50 »

วิออส  บ่นบ่อยๆว่า    อย่ารังแกกูทางตรง   
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2552 14:11:03 »

เซ็ทโบ...อิ อิ ล้อเล่นคับ ตามพี่ตุ้ยเลย ผมว่าน่าจะทำให้มันสมบูรณ์ที่สุดในสภาพเดิมๆก้อวิ่งสุดๆแล้วนะ ฝาดำอ่ะ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!