AE. Racing Club
23 กรกฎาคม 2568 17:58:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลี่ยนโช๊คคู่หน้าเอง  (อ่าน 3641 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 สิงหาคม 2552 22:07:16 »

ตอนนี้โช๊คหน้าซ้ายมันรั่วยุบไปประมาณนิ้วหนึ่งละ

อยากถามว่าถ้าจะถอดเปลี่ยนเองยากหรือเปล่าครับใครพอมีประสบการณ์เล่าให้ฟังหน่อย
คืออยากจะลองเปลีี่ยนเองดูก่อน ถ้าไม่ไหวค่อยไปหาช่าง

ถ้าจะไปดูที่เชียงกงบางนาโช๊ค EE101 เหมือนกับ AE101 หรือเปล่าครับ
หรือใครพอมีของเดิมๆพร้อมใส่ไม่ได้ใช้มาแบ่งขายได้น่ะครับตอนนี้กำลังหาของอยู่
โพสไว้เลยครับแล้วจะติดต่อกลับ

ขอบคุณมากๆ ครับ
 
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2552 22:59:37 »

101 แกนขนาด 22mm ครับ 100 ขนาด 20mm
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2552 23:06:48 »

ถ้าซื้อโช้กมาพร้อมสปริงกับเบ้าเปลี่ยนเองได้ง่ายคับ แต่ถ้าซื้อมาแล้วต้องใช้สปริงเดิมอันนี้ต้องมีตัวหนีบสปริงคับถ้าไม่มีใช้วิธีลูกทุ่งก็ลำบาก+เสี่ยงสปริงกระเด็นใส่คับ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 07:06:47 »

แค่นึกภาพตอนถอดน๊อตสองตัวที่ยึดคอม้าออกก็สยองละ 555
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 08:27:01 »

ถ้าซื้อโช้กมาพร้อมสปริงกับเบ้าเปลี่ยนเองได้ง่ายคับ แต่ถ้าซื้อมาแล้วต้องใช้สปริงเดิมอันนี้ต้องมีตัวหนีบสปริงคับถ้าไม่มีใช้วิธีลูกทุ่งก็ลำบาก+เสี่ยงสปริงกระเด็นใส่คับ

ถูกครับ ถ้าซื้อมาก็เอามาทั้งสปริงเลยจะดีกว่า เพราะถ้าเอามาแค่กระบอกตอนใส่สปริงแล้วครอบเบ้าข้างบนจะเป็นอะไรที่ลำบากสุดๆยิ่งทำคนเดียวอีก

แต่...โช้คเซียงกงเค้ามาทั้งสปริงอยู่แล้วนี่ ไม่ใช่ซื้อมือ 1 ที่มาแต่กระบอก (รึเปล่า)

ส่วนเรื่องถอด-ใส่ ถ้าเป็นนักซ่อมเองแล้วไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ

ว่าแต่ EE กะ AE มันจะใส่กันได้รึเปล่านี่สิ อย่างที่พี่เค้าสงสัย ผมก็สงสัยด้วย 
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 08:30:52 »


ว่าแต่ EE กะ AE มันจะใส่กันได้รึเปล่านี่สิ อย่างที่พี่เค้าสงสัย ผมก็สงสัยด้วย 

ไม่มีความต่างครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 08:42:11 »

ชัย ผม ปลิวเองแฟนโมนะ สบายดี ไม่นึกว่าจะเจอในเวปนี้
แนะว่าเอาไปซ่อมแถวอุดมสุข พรเทพโช๊คอัพนะ ค่าซ่อมถอดใส่ 800/คู่ อาจมีพ่วกยางอื่นฯก็คิดต่างหาก ใช้สัก1ปีก็ดีรับได้ มันไม่ได้ถอดใส่แล้วจบเลย ยังอาจต้องตั้งศูนย์ล้ออีก หาช่างดีกว่า ดูเขาทำงานสักครั้ง แล้วค่อยมาทำเอง
บันทึกการเข้า
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 08:46:47 »

ขอบคุณทุกท่านมากครับที่ช่วยแน่ะนำเมื่อคืนก็หาข้อมูลทั้งคืน
คิดว่าคงจะไปจบที่พรเทพโช๊คอัพแถวอุดมสุขละ เพราะใกล้บ้านด้วย
ของแบบนี้ให้มืออาชีพทำดีกว่า อิอิ

ชัย ผม ปลิวเองแฟนโมนะ สบายดี ไม่นึกว่าจะเจอในเวปนี้
แนะว่าเอาไปซ่อมแถวอุดมสุข พรเทพโช๊คอัพนะ ค่าซ่อมถอดใส่ 800/คู่ อาจมีพ่วกยางอื่นฯก็คิดต่างหาก ใช้สัก1ปีก็ดีรับได้ มันไม่ได้ถอดใส่แล้วจบเลย ยังอาจต้องตั้งศูนย์ล้ออีก หาช่างดีกว่า ดูเขาทำงานสักครั้ง แล้วค่อยมาทำเอง

หวัดดีคับก้อ เล่นเว็บนี้เหมือนกันเหรอโลกมันแคบจริงๆ
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 08:54:40 »

เวปนี้ก็ดีอย่างแฮะ ทำให้เพื่อนได้เจอกัน อิอิ..
  
บันทึกการเข้า

B-BOY-AE101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,743



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 09:27:46 »

โลกมันกลมแต่โลกAEกลมกว่าผมเจอเพื่อนเก่าๆมาหลายคนและ
บันทึกการเข้า


#Zealotry#   NO.003#
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 09:37:37 »

ถ้าไม่ลงรูปก็ไม่รู้ ผมก็พึ่งไปทำโช๊คหน้ามาเมื่อต้นเดือน มันตรวจสภาพ ตรอ.ไม่ผ่าน เลยไปเช็คช่างล่างและอัดน้ำมันโช๊คใหม่ หนึบกว่าเดิมชัดเจน ขับเกิน120 มั่นใจขึ้นหน่อย ไม่งั๊นหวิวฯไงไม่รู้
บันทึกการเข้า
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 10:01:20 »

ถามต่อเลยดีกว่าอิอิ อัดน้ำมันอย่างเดียว กับน้ำมันกึ่งแกสอะไรดีกว่า

ลงรูปก็มีประโยชน์นะเนี้ยะ 
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 14:59:19 »

ที่พรเทพโช๊คอัพ เขาทำใด้เป็นแบบ แก็สเหมือนเดิมออกจากโรงงานเลย ข้อสังเกตุ โช๊คน้ำมันที่ไม่มีแก็สไนโตเจน เวลากดแกนโช๊คให้ยุบลงไปแล้ว มันจะไม่ยืดขึ้นมาอีก แต่ถ้าเป็นแบบใส่แก็สไนโตเจนแล้ว หรือเดิมเป็นแบบแก็สอยู่แล้ว กดลงไปแล้ว มันจะค่อยฯยึดขึ้นกลับมาเหมือนเดิม ตอนยังไม่ประกอบสปริงเข้าไป
โช๊คเดิมฯมันเป็นโช๊คแก็สอยู่แล้ว เมื่อถอดสปริงออกแล้วลองกดดู ส่วนใหญ่แก็สรั่วไปแล้ว กดแล้วมันไม่ดันกลับมา แต่เมื่อไปซ่อมเสร็จ เติมแก็สเข้าไป กดแล้วต้องดันกลับที่เดิม
แต่โช๊คเดิมเป็นน้ำมัน ไม่แน่ใจว่าเติมแก็สใส่ได้ไหม ต้องถามช่างเขา โดยรวมโช๊คแก็สดีกว่า
บันทึกการเข้า
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 15:26:24 »

ถอดเอง เอาเหนื่อยเหมือนกัน ถ้าได้มาทั้งชุดไม่ถอดสปริงนะ แต่นะถอดสปริงด้วย ให้ร้านทำเถอะ
แต่ถ้าไม่ได้ถอดสปริง ก็เตรียมแม่แรง ชุดไข เบอร์12,17,19 แค่นี้ก็ยกรถขึ้นได้เลย ถอดล้อ
ไขน๊อตที่เบ้าโช๊ค 3 ตัว ถอดตัวยึดสายน้ำมันเบรค ถอดที่ยึดกับดุมกับโช๊ค2ตัว แค่นี้ก็ถอดโช๊คได้แล้ว
แต่โครตเหนือย
บันทึกการเข้า
Wayukung
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,138



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 16:41:33 »

ผมมีแต่โช๊ค คู่หน้าครับ เอาสปริงเดิมพี่ใส่ได้ ให้ฟรีครับ ของดี ไม่ใช่ของเสีย ae ด้วยกัน มีอะไร ช่วยกันได้ครับ
บันทึกการเข้า

bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 17:10:37 »

ผมมีแต่โช๊ค คู่หน้าครับ เอาสปริงเดิมพี่ใส่ได้ ให้ฟรีครับ ของดี ไม่ใช่ของเสีย ae ด้วยกัน มีอะไร ช่วยกันได้ครับ

อู้ยขอบคุณมากๆ ครับผมอยู่อ่อนนุช ไม่รู้ว่าอยู่แถวไหน

จริงๆอยากลองถอดเองอย่างน้อยคันนี้ตั้งใจให้เป็นอาจารย์ใหญ่
วิญญานช่างมันเข้าสิงละ 555 (ปัจจุบันเป็นช่างคอมพิวเตอร์)
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 19:14:11 »

ถ้าต้องถอด-ใส่สปริงด้วย ไปที่ร้านเลย ช่างที่ไม่มีเครื่องมือกดสปริงยังไม่อยากถอดเลย แรงกดสปริงเป็นร้อยกิโล เอาคนที่ไหนมากดมัน แรงช้างเลย
แต่มาทั้งต้น ก็พอทำเองได้ ถอดน๊อตล้อ4ตัว น๊อตโช๊คที่ยึดล้อ2ตัวน๊อตยึดตัวถัง3ตัว ไม่เยอะเลย อ้อยังมีอีกตัว ยึดสายอ่อนน้ำมันเบรคอีก1ตัว แค่นั้นเองแค่โช๊ค1ข้าง
บันทึกการเข้า
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 20:15:40 »

ถ้าต้องถอด-ใส่สปริงด้วย ไปที่ร้านเลย ช่างที่ไม่มีเครื่องมือกดสปริงยังไม่อยากถอดเลย แรงกดสปริงเป็นร้อยกิโล เอาคนที่ไหนมากดมัน แรงช้างเลย
แต่มาทั้งต้น ก็พอทำเองได้ ถอดน๊อตล้อ4ตัว น๊อตโช๊คที่ยึดล้อ2ตัวน๊อตยึดตัวถัง3ตัว ไม่เยอะเลย อ้อยังมีอีกตัว ยึดสายอ่อนน้ำมันเบรคอีก1ตัว แค่นั้นเองแค่โช๊ค1ข้าง

งั้นไปร้านก็ได้ อิอิ กลัวต้องใส่สปริงนี่แหละแต่ละคนพูดเห็นภาพเลย 555
ขอบคุณทุกท่านครับ เสาร์นี้เข้าร้านดีกว่าถือว่าจบกระทู้นี้น่ะครับ
แล้วจะมารายงานผลอีกที
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2552 15:14:23 »

คลายน๊อตล็อ 4 ตัว
ขึ้นแม่แรง จนล้อด้านนั้นลอย  แล้วดึงล้อออกมา ไว้ใต้ท้องรถ กันแม่แรงมันถล่มลงมา
คลายน๊อตยึดสายเบรคที่ยึดกับโช๊คออกมา น๊อตเบอร์12mm,
คลายน๊อตยึดคอม้า 2 ตัวตัวใหญ่ๆ
เปิดฝากระโปรง มีน๊อต เบอร์ 12 ยึกเบ้าโช๊คบน สามตัว  แค่นี้โช๊คมันก็หลุดแล้วหล่ะ

ตอนประกอบก็ ทำ ย้อน ขึ้นข้างบน
ถ้า โช้คยังแยกชิ้นส่วน อันนี้ไปหาช่างดีกว่า เค้ามีเครื่องมืครบ ไม่ร้อน ไม่เหนื่อยไม่เปื้อน
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
bigabiga
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2552 23:50:10 »

คลายน๊อตล็อ 4 ตัว
ขึ้นแม่แรง จนล้อด้านนั้นลอย  แล้วดึงล้อออกมา ไว้ใต้ท้องรถ กันแม่แรงมันถล่มลงมา
คลายน๊อตยึดสายเบรคที่ยึดกับโช๊คออกมา น๊อตเบอร์12mm,
คลายน๊อตยึดคอม้า 2 ตัวตัวใหญ่ๆ
เปิดฝากระโปรง มีน๊อต เบอร์ 12 ยึกเบ้าโช๊คบน สามตัว  แค่นี้โช๊คมันก็หลุดแล้วหล่ะ

ตอนประกอบก็ ทำ ย้อน ขึ้นข้างบน
ถ้า โช้คยังแยกชิ้นส่วน อันนี้ไปหาช่างดีกว่า เค้ามีเครื่องมืครบ ไม่ร้อน ไม่เหนื่อยไม่เปื้อน

ขอบคุณมากๆครับ ว่าจะลองไปซ่อมแล้วอัดน้ำมันใหม่ทั้งสี่ต้นดูก่อน
ถ้ารั่วอีกทีก็คงจะหายกชุด Levin มาใส่
บันทึกการเข้า

Model : EE101
Engine: 4A-FE auto
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!