bigabiga
|
 |
« เมื่อ: 17 สิงหาคม 2552 22:07:16 » |
|
ตอนนี้โช๊คหน้าซ้ายมันรั่วยุบไปประมาณนิ้วหนึ่งละ อยากถามว่าถ้าจะถอดเปลี่ยนเองยากหรือเปล่าครับใครพอมีประสบการณ์เล่าให้ฟังหน่อย คืออยากจะลองเปลีี่ยนเองดูก่อน ถ้าไม่ไหวค่อยไปหาช่าง ถ้าจะไปดูที่เชียงกงบางนาโช๊ค EE101 เหมือนกับ AE101 หรือเปล่าครับ หรือใครพอมีของเดิมๆพร้อมใส่ไม่ได้ใช้มาแบ่งขายได้น่ะครับตอนนี้กำลังหาของอยู่ โพสไว้เลยครับแล้วจะติดต่อกลับ ขอบคุณมากๆ ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Model : EE101 Engine: 4A-FE auto 
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2552 22:59:37 » |
|
101 แกนขนาด 22mm ครับ 100 ขนาด 20mm
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
สมถวิล@ปทุมNO.9
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2552 23:06:48 » |
|
ถ้าซื้อโช้กมาพร้อมสปริงกับเบ้าเปลี่ยนเองได้ง่ายคับ แต่ถ้าซื้อมาแล้วต้องใช้สปริงเดิมอันนี้ต้องมีตัวหนีบสปริงคับถ้าไม่มีใช้วิธีลูกทุ่งก็ลำบาก+เสี่ยงสปริงกระเด็นใส่คับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 08:27:01 » |
|
ถ้าซื้อโช้กมาพร้อมสปริงกับเบ้าเปลี่ยนเองได้ง่ายคับ แต่ถ้าซื้อมาแล้วต้องใช้สปริงเดิมอันนี้ต้องมีตัวหนีบสปริงคับถ้าไม่มีใช้วิธีลูกทุ่งก็ลำบาก+เสี่ยงสปริงกระเด็นใส่คับ  ถูกครับ ถ้าซื้อมาก็เอามาทั้งสปริงเลยจะดีกว่า เพราะถ้าเอามาแค่กระบอกตอนใส่สปริงแล้วครอบเบ้าข้างบนจะเป็นอะไรที่ลำบากสุดๆยิ่งทำคนเดียวอีก แต่...โช้คเซียงกงเค้ามาทั้งสปริงอยู่แล้วนี่ ไม่ใช่ซื้อมือ 1 ที่มาแต่กระบอก (รึเปล่า) ส่วนเรื่องถอด-ใส่ ถ้าเป็นนักซ่อมเองแล้วไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ ว่าแต่ EE กะ AE มันจะใส่กันได้รึเปล่านี่สิ อย่างที่พี่เค้าสงสัย ผมก็สงสัยด้วย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 08:30:52 » |
|
ว่าแต่ EE กะ AE มันจะใส่กันได้รึเปล่านี่สิ อย่างที่พี่เค้าสงสัย ผมก็สงสัยด้วย  ไม่มีความต่างครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 08:42:11 » |
|
ชัย ผม ปลิวเองแฟนโมนะ สบายดี ไม่นึกว่าจะเจอในเวปนี้ แนะว่าเอาไปซ่อมแถวอุดมสุข พรเทพโช๊คอัพนะ ค่าซ่อมถอดใส่ 800/คู่ อาจมีพ่วกยางอื่นฯก็คิดต่างหาก ใช้สัก1ปีก็ดีรับได้ มันไม่ได้ถอดใส่แล้วจบเลย ยังอาจต้องตั้งศูนย์ล้ออีก หาช่างดีกว่า ดูเขาทำงานสักครั้ง แล้วค่อยมาทำเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bigabiga
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 08:46:47 » |
|
ขอบคุณทุกท่านมากครับที่ช่วยแน่ะนำเมื่อคืนก็หาข้อมูลทั้งคืน คิดว่าคงจะไปจบที่พรเทพโช๊คอัพแถวอุดมสุขละ เพราะใกล้บ้านด้วย ของแบบนี้ให้มืออาชีพทำดีกว่า อิอิ ชัย ผม ปลิวเองแฟนโมนะ สบายดี ไม่นึกว่าจะเจอในเวปนี้ แนะว่าเอาไปซ่อมแถวอุดมสุข พรเทพโช๊คอัพนะ ค่าซ่อมถอดใส่ 800/คู่ อาจมีพ่วกยางอื่นฯก็คิดต่างหาก ใช้สัก1ปีก็ดีรับได้ มันไม่ได้ถอดใส่แล้วจบเลย ยังอาจต้องตั้งศูนย์ล้ออีก หาช่างดีกว่า ดูเขาทำงานสักครั้ง แล้วค่อยมาทำเอง
หวัดดีคับก้อ เล่นเว็บนี้เหมือนกันเหรอโลกมันแคบจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Model : EE101 Engine: 4A-FE auto 
|
|
|
|
B-BOY-AE101
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 09:27:46 » |
|
โลกมันกลมแต่โลกAEกลมกว่าผมเจอเพื่อนเก่าๆมาหลายคนและ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 #Zealotry# NO.003#
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 09:37:37 » |
|
ถ้าไม่ลงรูปก็ไม่รู้ ผมก็พึ่งไปทำโช๊คหน้ามาเมื่อต้นเดือน มันตรวจสภาพ ตรอ.ไม่ผ่าน เลยไปเช็คช่างล่างและอัดน้ำมันโช๊คใหม่ หนึบกว่าเดิมชัดเจน ขับเกิน120 มั่นใจขึ้นหน่อย ไม่งั๊นหวิวฯไงไม่รู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bigabiga
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 10:01:20 » |
|
ถามต่อเลยดีกว่าอิอิ อัดน้ำมันอย่างเดียว กับน้ำมันกึ่งแกสอะไรดีกว่า ลงรูปก็มีประโยชน์นะเนี้ยะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Model : EE101 Engine: 4A-FE auto 
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 14:59:19 » |
|
ที่พรเทพโช๊คอัพ เขาทำใด้เป็นแบบ แก็สเหมือนเดิมออกจากโรงงานเลย ข้อสังเกตุ โช๊คน้ำมันที่ไม่มีแก็สไนโตเจน เวลากดแกนโช๊คให้ยุบลงไปแล้ว มันจะไม่ยืดขึ้นมาอีก แต่ถ้าเป็นแบบใส่แก็สไนโตเจนแล้ว หรือเดิมเป็นแบบแก็สอยู่แล้ว กดลงไปแล้ว มันจะค่อยฯยึดขึ้นกลับมาเหมือนเดิม ตอนยังไม่ประกอบสปริงเข้าไป โช๊คเดิมฯมันเป็นโช๊คแก็สอยู่แล้ว เมื่อถอดสปริงออกแล้วลองกดดู ส่วนใหญ่แก็สรั่วไปแล้ว กดแล้วมันไม่ดันกลับมา แต่เมื่อไปซ่อมเสร็จ เติมแก็สเข้าไป กดแล้วต้องดันกลับที่เดิม แต่โช๊คเดิมเป็นน้ำมัน ไม่แน่ใจว่าเติมแก็สใส่ได้ไหม ต้องถามช่างเขา โดยรวมโช๊คแก็สดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anuuna99
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 15:26:24 » |
|
ถอดเอง เอาเหนื่อยเหมือนกัน ถ้าได้มาทั้งชุดไม่ถอดสปริงนะ แต่นะถอดสปริงด้วย ให้ร้านทำเถอะ แต่ถ้าไม่ได้ถอดสปริง ก็เตรียมแม่แรง ชุดไข เบอร์12,17,19 แค่นี้ก็ยกรถขึ้นได้เลย ถอดล้อ ไขน๊อตที่เบ้าโช๊ค 3 ตัว ถอดตัวยึดสายน้ำมันเบรค ถอดที่ยึดกับดุมกับโช๊ค2ตัว แค่นี้ก็ถอดโช๊คได้แล้ว แต่โครตเหนือย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Wayukung
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 16:41:33 » |
|
ผมมีแต่โช๊ค คู่หน้าครับ เอาสปริงเดิมพี่ใส่ได้ ให้ฟรีครับ ของดี ไม่ใช่ของเสีย ae ด้วยกัน มีอะไร ช่วยกันได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bigabiga
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 17:10:37 » |
|
ผมมีแต่โช๊ค คู่หน้าครับ เอาสปริงเดิมพี่ใส่ได้ ให้ฟรีครับ ของดี ไม่ใช่ของเสีย ae ด้วยกัน มีอะไร ช่วยกันได้ครับ
อู้ยขอบคุณมากๆ ครับผมอยู่อ่อนนุช ไม่รู้ว่าอยู่แถวไหน จริงๆอยากลองถอดเองอย่างน้อยคันนี้ตั้งใจให้เป็นอาจารย์ใหญ่ วิญญานช่างมันเข้าสิงละ 555 (ปัจจุบันเป็นช่างคอมพิวเตอร์)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Model : EE101 Engine: 4A-FE auto 
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 19:14:11 » |
|
ถ้าต้องถอด-ใส่สปริงด้วย ไปที่ร้านเลย ช่างที่ไม่มีเครื่องมือกดสปริงยังไม่อยากถอดเลย แรงกดสปริงเป็นร้อยกิโล เอาคนที่ไหนมากดมัน แรงช้างเลย แต่มาทั้งต้น ก็พอทำเองได้ ถอดน๊อตล้อ4ตัว น๊อตโช๊คที่ยึดล้อ2ตัวน๊อตยึดตัวถัง3ตัว ไม่เยอะเลย อ้อยังมีอีกตัว ยึดสายอ่อนน้ำมันเบรคอีก1ตัว แค่นั้นเองแค่โช๊ค1ข้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bigabiga
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2552 20:15:40 » |
|
ถ้าต้องถอด-ใส่สปริงด้วย ไปที่ร้านเลย ช่างที่ไม่มีเครื่องมือกดสปริงยังไม่อยากถอดเลย แรงกดสปริงเป็นร้อยกิโล เอาคนที่ไหนมากดมัน แรงช้างเลย แต่มาทั้งต้น ก็พอทำเองได้ ถอดน๊อตล้อ4ตัว น๊อตโช๊คที่ยึดล้อ2ตัวน๊อตยึดตัวถัง3ตัว ไม่เยอะเลย อ้อยังมีอีกตัว ยึดสายอ่อนน้ำมันเบรคอีก1ตัว แค่นั้นเองแค่โช๊ค1ข้าง
งั้นไปร้านก็ได้ อิอิ กลัวต้องใส่สปริงนี่แหละแต่ละคนพูดเห็นภาพเลย 555 ขอบคุณทุกท่านครับ เสาร์นี้เข้าร้านดีกว่าถือว่าจบกระทู้นี้น่ะครับ แล้วจะมารายงานผลอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Model : EE101 Engine: 4A-FE auto 
|
|
|
mengbuu
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2552 15:14:23 » |
|
คลายน๊อตล็อ 4 ตัว ขึ้นแม่แรง จนล้อด้านนั้นลอย แล้วดึงล้อออกมา ไว้ใต้ท้องรถ กันแม่แรงมันถล่มลงมา คลายน๊อตยึดสายเบรคที่ยึดกับโช๊คออกมา น๊อตเบอร์12mm, คลายน๊อตยึดคอม้า 2 ตัวตัวใหญ่ๆ เปิดฝากระโปรง มีน๊อต เบอร์ 12 ยึกเบ้าโช๊คบน สามตัว แค่นี้โช๊คมันก็หลุดแล้วหล่ะ
ตอนประกอบก็ ทำ ย้อน ขึ้นข้างบน ถ้า โช้คยังแยกชิ้นส่วน อันนี้ไปหาช่างดีกว่า เค้ามีเครื่องมืครบ ไม่ร้อน ไม่เหนื่อยไม่เปื้อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มาชักว่าวกันเถอะ ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
|
|
|
bigabiga
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2552 23:50:10 » |
|
คลายน๊อตล็อ 4 ตัว ขึ้นแม่แรง จนล้อด้านนั้นลอย แล้วดึงล้อออกมา ไว้ใต้ท้องรถ กันแม่แรงมันถล่มลงมา คลายน๊อตยึดสายเบรคที่ยึดกับโช๊คออกมา น๊อตเบอร์12mm, คลายน๊อตยึดคอม้า 2 ตัวตัวใหญ่ๆ เปิดฝากระโปรง มีน๊อต เบอร์ 12 ยึกเบ้าโช๊คบน สามตัว แค่นี้โช๊คมันก็หลุดแล้วหล่ะ
ตอนประกอบก็ ทำ ย้อน ขึ้นข้างบน ถ้า โช้คยังแยกชิ้นส่วน อันนี้ไปหาช่างดีกว่า เค้ามีเครื่องมืครบ ไม่ร้อน ไม่เหนื่อยไม่เปื้อน
ขอบคุณมากๆครับ ว่าจะลองไปซ่อมแล้วอัดน้ำมันใหม่ทั้งสี่ต้นดูก่อน ถ้ารั่วอีกทีก็คงจะหายกชุด Levin มาใส่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Model : EE101 Engine: 4A-FE auto 
|
|
|
|