AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 17:26:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อเท็จจริงของ เครื่อง 1NZ-FET เครื่องญี่ปุ่น คร้าบบบบบบบบบ  (อ่าน 72194 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NoNg_GuY
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 12:59:01 »

เครื่องตัวนี้เป็นเครื่อง 1NZ-FE 1500CC ครับ เป็นตัวเดียวกับ Vios Turbo บ้านเรา

Vios Turbo บ้านเราใช้ชุด TRD Turbo Kit มาประกอบเข้ากับเครื่อง 1NZ-FE โดยช่างจาก TTT (จากที่เคยคุยกับช่าง TTT วีออสเทอร์โบทุกคันจากโรงงาน พี่แกกับทีมงานเป็นคนประกอบเองล่ะ วีออสเทอร์โบ จากโรงงาน มีชิ้นส่วนที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่า เครื่องของวีออสปกติ มากกว่า 400 รายการ วันหนึงประกอบได้แค่ 4 คัน เนื่องจากต้องทำตามขั้นตอนการประกอบ โดยช่างชำนาญการ และมี QC ยืนประกบตลอดเวลา)

ส่วนที่อื่นจะอยู่ใน Vitz RS Turbo ครับ

ผิดถูกประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ



ขนาดของ Turbo IHI


เครื่อง 1NZ-FE Turbo Modify By TRD เจ้าเดิม ที่จะลงอยู่ใน Vitz ตัวใหม่ล่าสุดในงาน Tokyo Auto Salon



เครื่องตัวนี้ใน Vitz RS Turbo ครับ







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2552 13:43:48 โดย NoNg_GuY » บันทึกการเข้า
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 13:01:21 »

ถูกต้องครับ มีทั้งหมดสามรุ่น 1000 1300  1500  แล้วมีรุ่น ขับสี่ด้วยสิ ถ้าวีออสสนามต่อๆๆไปสู้ไม่ได้ บางแสนเซตโบให้มันรู้แล้วรู้แรดไปทิ้งทวน
บันทึกการเข้า

NoNg_GuY
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 13:40:55 »

ถูกต้องครับ มีทั้งหมดสามรุ่น 1000 1300  1500  แล้วมีรุ่น ขับสี่ด้วยสิ ถ้าวีออสสนามต่อๆๆไปสู้ไม่ได้ บางแสนเซตโบให้มันรู้แล้วรู้แรดไปทิ้งทวน

ที่ EUROPE จะมีตัว 1800 ด้วยครับ
While the European Toyota Yaris TS uses a 1.8 liter Dual VVT-i engine producing 130 horsepower at 6,000rpm and 173Nm of torque at 4,400rpm, its Japanese twin with a different name the Toyota Vitz has gone down the forced induction route with the Toyota Vitz TRD Turbo M. Sporting a similiar engine to the Toyota Vios Turbo sold in Thailand some time ago, the 1.5 liter DOHC VVT-i engine 1NZ-FE in the Toyota Vitz gets a bolt-on turbocharger with intercooler and now produces 150 horsepower at 6,000rpm and 195Nm of torque at 4,800rpm, far more powerful than the Yaris TS.

Nearly 200Nm of torque should prove pretty fun for a car that weighs only 1,060kg, but its a shame that peak torque kicks in at such a high RPM, something unseen of with modern turbocharged engines. We’re used to peak torque kicking in under 2,500rpm in small displacement engines these days, but then again we have to remember that unlike the BMW Price, Fiat T-JET or the Volkswagen TSI engine, this wasn’t designed to be a turbocharged engine to begin with, and is a bolt-on. So the numbers are pretty decent. The Vitz TRD Turbo M rides on a stiffer suspension that also lowers the car by 15mm.

When I was browsing through the Vitz’s microsite, I also found a more powerful normally aspirated variant of the 1NZ-FE that makes 119 PS at 6,000rpm and 147Nm of torque between 4,400rpm and 5,200rpm, compared to the 1NZ-FE in our Toyota Vios which makes the usual 109 PS and 142Nm of torque. We could possibly see this state of tune being made the standard 1NZ-FE tune in the future to counter Honda’s latest series of 1.5 liter engines found in the 2nd generation Fit which already produces 120 PS.

A few photos of the TRD components after the jump.

และในงาน Tokyo Auto Salon มี Vitz Turbo ตัวใหม่อีกแล้วด้วย Modify by TRD เจ้าเดิม

"Unveiled at recent Tokyo Auto Salon - a motor show that gives Japanese makers the chance to let their hair down - the Turbo Modellista is set to go on sale in its home market in the next few months, and previews a European version. Based on the Japan-only Yaris RS, it uses a 1.5-litre engine turbocharged Modellista, and Toyota Racing Development (TRD).

Power is increased by 40bhp to 150bhp at 6,000rpm, and with 196Nm of torque, the newcomer should cover 0-60mph in less than eight seconds on its way to a 135mph top speed.

The looks are enhanced by a muscular bodykit, with large intakes at the front to feed air into the intercooler, plus 17-inch OZ Racing alloys. Inside, the Turbo Concept gets specially designed instrumentation, which includes a turbo boost gauge, plus a leatherbound steering wheel and gearknob."






บันทึกการเข้า
3S-G TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 762


แล้วคุณจะรู้ว่า 1300 อย่างมันก็ได้แค่นี้แระครับบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 13:43:37 »

 
บันทึกการเข้า

"เอาๆรถไม่สวยหรอกแค่พอดูได้แต่งไว้คุยว่า ยุ่น นะ"

Black_slide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189


5e-fte td04l


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 13:55:27 »

เครื่องตัวนี้เป็นเครื่อง 1NZ-FE 1500CC ครับ เป็นตัวเดียวกับ Vios Turbo บ้านเรา

Vios Turbo บ้านเราใช้ชุด TRD Turbo Kit มาประกอบเข้ากับเครื่อง 1NZ-FE โดยช่างจาก TTT (จากที่เคยคุยกับช่าง TTT วีออสเทอร์โบทุกคันจากโรงงาน พี่แกกับทีมงานเป็นคนประกอบเองล่ะ วีออสเทอร์โบ จากโรงงาน มีชิ้นส่วนที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่า เครื่องของวีออสปกติ มากกว่า 400 รายการ วันหนึงประกอบได้แค่ 4 คัน เนื่องจากต้องทำตามขั้นตอนการประกอบ โดยช่างชำนาญการ และมี QC ยืนประกบตลอดเวลา)

ส่วนที่อื่นจะอยู่ใน Vitz RS Turbo ครับ

ผิดถูกประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ



ขนาดของ Turbo IHI


เครื่อง 1NZ-FE Turbo Modify By TRD เจ้าเดิม ที่จะลงอยู่ใน Vitz ตัวใหม่ล่าสุดในงาน Tokyo Auto Salon



เครื่องตัวนี้ใน Vitz RS Turbo ครับ








แหล่มเลย... เครื่องตัวนี้แหละ(น่าจะแพงมากมาย)  ผมเคยหาทังเซียงกง บางนา ปทุมวัน แล้วก็หลักสี่ ปรากฎว่าไม่มี อ่ะครับ ตอนนั้นเครื่องเก่าพังอ่ะครับ ไหนๆจะวางใหม่ก็เลย up ไปเลยครับ สอบถามต่อครับ เครื่องตัวนี้มี vvti หรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า

NoNg_GuY
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 14:07:37 »

เครื่องตัวในภาพที่เจ้าของกระทู้นำมาลงนี้ เป็นของคุณ บอล นำเข้ามาจากญี่ปุ่นครับ ปัจจุบันเครื่องอยู่แถว บางนาครับ

ราคาที่เค้าเคยเปิดไว้ 55000 ครับ (เคยลองเช็คราคา Turbo kit ชุดนี้เล่นๆ เทอร์โบว์อย่างเดียว 179000 บาท อินเตอร์ราคา 25000 บาท ท่อนำเลี้ยง, ท่อลมไหลย้อนอีก 15700 บาท กล่องECUวีออสโบว์อีก 47000 บาท หัวฉีดอีก หัวละ 4700 บาท ครับ อภิมหาแพงเลยครับ ราคาสามารถเอามาทำเครื่อง 1NZ-FE ได้เกือบๆ 300 ม้าสบายๆเลย แถมมีเงินเหลืออีกด้วยครับ)

เครื่อง 1NZ-FE VVTI อยู่แล้วครับ

สนใจรายละเอียดลองโทรสอบถามดูครับ

083-6002005 บอล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2552 14:19:38 โดย NoNg_GuY » บันทึกการเข้า
landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 14:28:27 »

ละเอียดยิบ สุดยอดเลยท่าน

 
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
Black_slide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189


5e-fte td04l


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 14:30:25 »

ขอบคุณครับผม ราคาพอๆกับ b16a เลยครับ ของผมใช้ 4e-bo เหมือนเดิมดีกว่าครับ อิอิ..
บันทึกการเข้า

<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 14:30:57 »

1kz เอาไปใส่ไทเกอร์รึคุณน้า




ย้อเ ย่น ๆ ๆ   รักกันๆ ๆ ๆ 555++
บันทึกการเข้า

landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 14:37:13 »

มึน อะไร รึ ท่าน 555++
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 15:50:43 »

มึน อะไร รึ ท่าน 555++

อย่าไปแซวเขาเดียวเขาก็ลบกระทู้ทิ้งอีกนะ อุอุ



แถมต่อท้ายเลยนะครับ แยกให้ออกด้วยนะครับคำว่า TRD thai กับญี่ปุ่น คนละทีมงานกันนะครับ อย่าไปเหม่าว่าเป็นทีมเดียวกันครับ  ของบ้าอย่างใช้ชื่อ TRD
แต่ว่า มีทีมงานเอามาผลิตและพัฒนาเองนะครับ (ผลิตในไทยเพื่อลกต้นทุนคุณภาพก็ตามราคา)

อย่างที่บอกครับ 1NZ โบ ก็ไม่ได้ไม่ดีกว่า 4E โบแน่นอนครับ  และอีกอย่านะครับ เทคโนโลยี vvt-i ก็กำลังจะตาย ไปในไม่ช้านี้แล้ว

ถ้าจะเอามาเล่นก็มองถึงอะไหล่ต่อไปด้วยแล้วกันนะครับ พังมาแล้วมันจะต้องยกลงอย่างเดียว ตอนนี้ลำพังเครื่องเองก็หายากเต็มที่ อะไหล่ ไม่ต้องพูด

เล่น 4E พังได้ 2 เครื่องเลยละ



อิศ มาเอาล้อกับชุดโบเองด้วยนะตัวเอง
บันทึกการเข้า

<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 15:57:34 »

มึน อะไร รึ ท่าน 555++
ป่าวครับ มึนกะรหัสมอสครับ อิอิ ข้าน้อยมิกล้า ข้าน้อยสมควรตาย
บันทึกการเข้า

landslots รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,048


- ก็ได้แค่นั้นแหละ -


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 16:21:13 »

หือ....ล้อกะโบ มาแล้วรึ 

หึ ๆ ๆ 


แต่ตังค์ติดไว้ก่อนน่ะคร้าบบบบบบ     
บันทึกการเข้า

กลับมาแล้ว

Jigging man
[/center]
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 16:43:11 »

มึน อะไร รึ ท่าน 555++

อย่าไปแซวเขาเดียวเขาก็ลบกระทู้ทิ้งอีกนะ อุอุ

ก็อันนี้มันไม่น่าอายนิน้า ก็แค่มึนกะ 1 KZ TURBO น่ะครับ แค่น้าพิมผิด อิอิ ล้อเล่นนะครับ       






บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 19:14:25 »

แล้ว ตกลง  เพื่อนๆ คนไหนจะวาง เหรอครับ???  จะได้เป็นกำลังใจ และ รอดู   อย่างน้อย ก็ เป็นตัวเลือก สำหรับ ข้อมูลได้ครับ
บันทึกการเข้า
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #35 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 20:06:46 »

ตามมาอ่านแจ่มๆ
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 20:13:05 »

แล้ว ตกลง  เพื่อนๆ คนไหนจะวาง เหรอครับ???  จะได้เป็นกำลังใจ และ รอดู   อย่างน้อย ก็ เป็นตัวเลือก สำหรับ ข้อมูลได้ครับ

พี่จะเอาหรือเปล่าละครับ เครื่องเปล่าไม่มีเกียร์ พวกนี้ ต้องเป็นเกียร์มันเท่านั้นละถึงจะขับสนุก  คนไทยอยากได้เกียร์มากว่าเครื่องซะอีก

รู้สึกได้ข่าวว่า ราคาเกียร์ดีซะด้วยครับ

บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 21:17:52 »

มึน อะไร รึ ท่าน 555++

อย่าไปแซวเขาเดียวเขาก็ลบกระทู้ทิ้งอีกนะ อุอุ



แถมต่อท้ายเลยนะครับ แยกให้ออกด้วยนะครับคำว่า TRD thai กับญี่ปุ่น คนละทีมงานกันนะครับ อย่าไปเหม่าว่าเป็นทีมเดียวกันครับ  ของบ้าอย่างใช้ชื่อ TRD
แต่ว่า มีทีมงานเอามาผลิตและพัฒนาเองนะครับ (ผลิตในไทยเพื่อลกต้นทุนคุณภาพก็ตามราคา)

อย่างที่บอกครับ 1NZ โบ ก็ไม่ได้ไม่ดีกว่า 4E โบแน่นอนครับ  และอีกอย่านะครับ เทคโนโลยี vvt-i ก็กำลังจะตาย ไปในไม่ช้านี้แล้ว

ถ้าจะเอามาเล่นก็มองถึงอะไหล่ต่อไปด้วยแล้วกันนะครับ พังมาแล้วมันจะต้องยกลงอย่างเดียว ตอนนี้ลำพังเครื่องเองก็หายากเต็มที่ อะไหล่ ไม่ต้องพูด

เล่น 4E พังได้ 2 เครื่องเลยละ



อิศ มาเอาล้อกับชุดโบเองด้วยนะตัวเอง
น้าแฟร์ครับ แล้วต่อไปโตโยต้า จะหันไปเล่นอะไรต่ออะครับ เมื่อโยน vvti ทิ้งไปแล้ว แล้วจะสู้ เทค ได้อีกหรือเปล่า หรือว่ายังตามไม่ทันอยู่ดี
บันทึกการเข้า

เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 21:46:39 »

ขอบคุณครับผม ราคาพอๆกับ b16a เลยครับ ของผมใช้ 4e-bo เหมือนเดิมดีกว่าครับ อิอิ..


เองจัดไปเลยถ้ามีมาลง  55
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2552 22:14:16 »

มึน อะไร รึ ท่าน 555++

อย่าไปแซวเขาเดียวเขาก็ลบกระทู้ทิ้งอีกนะ อุอุ



แถมต่อท้ายเลยนะครับ แยกให้ออกด้วยนะครับคำว่า TRD thai กับญี่ปุ่น คนละทีมงานกันนะครับ อย่าไปเหม่าว่าเป็นทีมเดียวกันครับ  ของบ้าอย่างใช้ชื่อ TRD
แต่ว่า มีทีมงานเอามาผลิตและพัฒนาเองนะครับ (ผลิตในไทยเพื่อลกต้นทุนคุณภาพก็ตามราคา)

อย่างที่บอกครับ 1NZ โบ ก็ไม่ได้ไม่ดีกว่า 4E โบแน่นอนครับ  และอีกอย่านะครับ เทคโนโลยี vvt-i ก็กำลังจะตาย ไปในไม่ช้านี้แล้ว

ถ้าจะเอามาเล่นก็มองถึงอะไหล่ต่อไปด้วยแล้วกันนะครับ พังมาแล้วมันจะต้องยกลงอย่างเดียว ตอนนี้ลำพังเครื่องเองก็หายากเต็มที่ อะไหล่ ไม่ต้องพูด

เล่น 4E พังได้ 2 เครื่องเลยละ



อิศ มาเอาล้อกับชุดโบเองด้วยนะตัวเอง
น้าแฟร์ครับ แล้วต่อไปโตโยต้า จะหันไปเล่นอะไรต่ออะครับ เมื่อโยน vvti ทิ้งไปแล้ว แล้วจะสู้ เทค ได้อีกหรือเปล่า หรือว่ายังตามไม่ทันอยู่ดี

 ปกติ เทคโนโลยีของ toyota ก็เป็นรองมาโดยตลอดอยู่แล้วละครับ

ตอนนี้ toyota ได้พัฒนา dual vvt-i มาแทนแล้วละครับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!