|  | 
	| 
			| 
					
						| boyclubae | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 15:11:28 » |  | 
 
 กรณีที่รถเราสตาร์ทไม่ติดหรือว่าดับกลางทาง มันมี 2 อย่างคือ ไม่น้ำมันก็คือไฟ  เริ่มอย่างแรกกันเลย ไล่ระบบน้ำมันกันก่อน...   ให้คุณไปที่หน้ารถเปิดฝากระโปรง หากล่อง ไดโนสิต เปิดฝามันมา  หาขั่ว FP  กะขั่ว B+   มันจะอยู่แถวแรก อันบนสุดกะล่างสุด นั้นแหละ พอเจอก็ ให้เอาสายไฟเส้นเล็กๆ จิ้มเข้าหากันเลยจากนั้นก็ไปเปิดกุญแจในตำแหน่ง ON เมื่อครบดังนี้ก็ให้เรามาที่หน้ารถ จับสายท่อน้ำมันดูว่ามีการวิ่งของน้ำมันไหม หรืออีกวิธี เอาหูไปแนบกับเบาะหลัง ตรงที่นั่งแล้วฟังเสียงเอา  ถ้ามีการวิ่งของน้ำมันแสดงว่า รีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แต่ถ้าน้ำมันไม่วิ่ง
 มี 2 อย่างคือ
 1..ปั้มติ๊กเสีย กรณีนี้ลองถอดเบาะหลังตรงชิ้นที่นั่งออกมา..... ถ้าของ92 อย่าทำเลยเสียเวลาเพราะของ92 ปั้มติ๊กอยู่ฝั่งหลังรถมองไม่เห็น  แต่ถ้า 101 ยังทำได้ ถอดเบาะมาเสร็จหาปั้มติ๊ก จากนั้นก็เอามือหรือหาอะไรแข็งๆเคาะที่ฝามันแล้วไปสตาร์ทดู เผื่อว่าโชคเข้าข้างมันทำงานต่อ
 2..รถคุณเดินระบบไฟมาไม่ครบ สายเส้นสีฟ้าคาดดำ ไม่ได้พ่วงจากรีเลย์ปั้มติ๊กมาเข้าที่กล่อง ใดโนสิต นี้..............
 
 ปล. กรณีถ้ารีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แก้ไขก่อนคือ ไม่ต้องเอาสายไฟที่จิ้มนั้นออก ถ้าสตาร์ทรถเราแล้วติดก็วิ่งต่อไปได้เลยครับ   แล้วค่อยไปหาเปลี่ยนเอาข้างหน้าครับ
 
 
 
 
 มีประโยชน์มาก แต่ผมสตาทแก๊สเอา อิอิ แซวเล่นนะพี่ อิอิ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| azuma | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 19:41:33 » |  | 
 
 กรณีที่รถเราสตาร์ทไม่ติดหรือว่าดับกลางทาง มันมี 2 อย่างคือ ไม่น้ำมันก็คือไฟ  เริ่มอย่างแรกกันเลย ไล่ระบบน้ำมันกันก่อน...   ให้คุณไปที่หน้ารถเปิดฝากระโปรง หากล่อง ไดโนสิต เปิดฝามันมา  หาขั่ว FP  กะขั่ว B+   มันจะอยู่แถวแรก อันบนสุดกะล่างสุด นั้นแหละ พอเจอก็ ให้เอาสายไฟเส้นเล็กๆ จิ้มเข้าหากันเลยจากนั้นก็ไปเปิดกุญแจในตำแหน่ง ON เมื่อครบดังนี้ก็ให้เรามาที่หน้ารถ จับสายท่อน้ำมันดูว่ามีการวิ่งของน้ำมันไหม หรืออีกวิธี เอาหูไปแนบกับเบาะหลัง ตรงที่นั่งแล้วฟังเสียงเอา  ถ้ามีการวิ่งของน้ำมันแสดงว่า รีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แต่ถ้าน้ำมันไม่วิ่ง
 มี 2 อย่างคือ
 1..ปั้มติ๊กเสีย กรณีนี้ลองถอดเบาะหลังตรงชิ้นที่นั่งออกมา..... ถ้าของ92 อย่าทำเลยเสียเวลาเพราะของ92 ปั้มติ๊กอยู่ฝั่งหลังรถมองไม่เห็น  แต่ถ้า 101 ยังทำได้ ถอดเบาะมาเสร็จหาปั้มติ๊ก จากนั้นก็เอามือหรือหาอะไรแข็งๆเคาะที่ฝามันแล้วไปสตาร์ทดู เผื่อว่าโชคเข้าข้างมันทำงานต่อ
 2..รถคุณเดินระบบไฟมาไม่ครบ สายเส้นสีฟ้าคาดดำ ไม่ได้พ่วงจากรีเลย์ปั้มติ๊กมาเข้าที่กล่อง ใดโนสิต นี้..............
 
 ปล. กรณีถ้ารีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แก้ไขก่อนคือ ไม่ต้องเอาสายไฟที่จิ้มนั้นออก ถ้าสตาร์ทรถเราแล้วติดก็วิ่งต่อไปได้เลยครับ   แล้วค่อยไปหาเปลี่ยนเอาข้างหน้าครับ
 
 
 
 
 มีประโยชน์มาก แต่ผมสตาทแก๊สเอา อิอิ แซวเล่นนะพี่ อิอิเออ...กุ ยอมเอ็งใว้คนหนึ่งว้อย ตามมาแซวทุกกระทู้เลย |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE        |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Skyline R92 | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 21:29:35 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| tonza9_9 | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 07:55:17 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| yoshio ae | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2552 17:39:29 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  AE has brought us to MEET  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| man@บุญรักษา | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2552 18:01:42 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง  ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริงwww.syncbattery.com |  |  | 
	| 
			| 
					
						| spell it solid 
								มือใหม่หัดขับ    ออฟไลน์ 
								กระทู้: 7
								
								   | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 14 มกราคม 2553 23:32:34 » |  | 
 
 กรณีที่รถเราสตาร์ทไม่ติดหรือว่าดับกลางทาง มันมี 2 อย่างคือ ไม่น้ำมันก็คือไฟ  เริ่มอย่างแรกกันเลย ไล่ระบบน้ำมันกันก่อน...   ให้คุณไปที่หน้ารถเปิดฝากระโปรง หากล่อง ไดโนสิต เปิดฝามันมา  หาขั่ว FP  กะขั่ว B+   มันจะอยู่แถวแรก อันบนสุดกะล่างสุด นั้นแหละ พอเจอก็ ให้เอาสายไฟเส้นเล็กๆ จิ้มเข้าหากันเลยจากนั้นก็ไปเปิดกุญแจในตำแหน่ง ON เมื่อครบดังนี้ก็ให้เรามาที่หน้ารถ จับสายท่อน้ำมันดูว่ามีการวิ่งของน้ำมันไหม หรืออีกวิธี เอาหูไปแนบกับเบาะหลัง ตรงที่นั่งแล้วฟังเสียงเอา  ถ้ามีการวิ่งของน้ำมันแสดงว่า รีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แต่ถ้าน้ำมันไม่วิ่ง
 มี 2 อย่างคือ
 1..ปั้มติ๊กเสีย กรณีนี้ลองถอดเบาะหลังตรงชิ้นที่นั่งออกมา..... ถ้าของ92 อย่าทำเลยเสียเวลาเพราะของ92 ปั้มติ๊กอยู่ฝั่งหลังรถมองไม่เห็น  แต่ถ้า 101 ยังทำได้ ถอดเบาะมาเสร็จหาปั้มติ๊ก จากนั้นก็เอามือหรือหาอะไรแข็งๆเคาะที่ฝามันแล้วไปสตาร์ทดู เผื่อว่าโชคเข้าข้างมันทำงานต่อ
 2..รถคุณเดินระบบไฟมาไม่ครบ สายเส้นสีฟ้าคาดดำ ไม่ได้พ่วงจากรีเลย์ปั้มติ๊กมาเข้าที่กล่อง ใดโนสิต นี้..............
 
 ปล. กรณีถ้ารีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แก้ไขก่อนคือ ไม่ต้องเอาสายไฟที่จิ้มนั้นออก ถ้าสตาร์ทรถเราแล้วติดก็วิ่งต่อไปได้เลยครับ   แล้วค่อยไปหาเปลี่ยนเอาข้างหน้าครับ
 
 
 ขอบคุณมากครับ แต่กำลัง งง นิดนึงตรงที่ขีดเส้นใต้หน่ะครับ ว่าถ้ารีเลย์ปกติ ปั๊มติ๊กปกติ อาการจะเป็นอย่างไรครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ~ Funky_nu_NoO : | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 18 มกราคม 2553 13:27:58 » |  | 
 
 รีเลยของปั๊มติ๊กอยู่ตรงไหนครับ เผื่อเสียจะได้เปลี่ยนถูก |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| OH' | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 06 มีนาคม 2553 00:08:43 » |  | 
 
 ของผมมันมีอาการ ออกตัวครั้งแรกแล้ววูบ (เฉพาะออกตัวนะครับ) เหยียบคันเร่งมิดๆก็ไม่ขึ้น ต้องยํ้าๆถึงรอบจะค่อยๆขึ้นจะโดนสอยตูดหลายรอบแล้วครับ ไม่รู็ว่าเป้นที่ปั้มติ๊ก หรือดีเลย์ หรือกรองเบนซิน(ไม่รู้มีส่วนป่าว)
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| kondee | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 17 มีนาคม 2553 14:55:29 » |  | 
 
 การตรวจเช็คปั้มติ๊กว่าดีหรือเสีย ตรงนี้ต้องอาศัยประสบการณ์บ้างนะครับ เพราะเคยเจอ ขนาดถอดปั้มติ๊กออกมาเช็คข้างนอกโดยต่อไฟจากหม้อแบตเข้าหาปั้มติ๊กเลยปรากฎว่ามอเตอร์ปั้มติ๊กทำงาน ก็ดีใจว่าปั้มติ๊กไม่เสีย เลยไปไล่สายไฟดูไฟต่างๆก็ไม่มีส่วนไหนเสียหายแต่ทำไมน้ำมันไม่มา เลยตัดสินใจซื้อมือสองมาเปลี่ยนปรากฎว่าใช้ได้ และที่ตรวจเช็คปั้มติ๊กแล้วมอเตอร์ปั้มติ๊กยังทำงานปกตินั้น ไม่ได้หมายความว่าปั้มติ๊กยังสมบูรณ์นำไปใช้งานได้ เพราะแรงดูของมอเตอร์ปั้มมันน้อย ถ้าใครเคยเลี้ยงปลาตู้จะคล้ายกับมอเตอร์ปั้มให้อากาศกับปลามันเสื่อมครับ เลยไม่มีแรงดูดน้ำมัน |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ¥¥ BALL ¥¥ | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 01 กันยายน 2553 14:25:10 » |  | 
 
 ผมรบกวนถามด้วยครับพอดีเพิ่งเปลี่ยนถังน้ำมาใช้ปั๊มติ๊กที่ติดมากับถังมือสองอาการเป็นแบบนี้ครับคือเติมน้ำมันเข้าไปแล้วเกย์วัดระดับน้ำมันไม่ขึ้นเลยครับจมอยู่อย่างนั้นแล้วไฟเตือนก็ไม่ขึ้นด้วยครับบ้างทีขับๆไปเข็มก็ขึ้นไปเต็มถังบ้างลงมาครึ่งถังบ้างแปลกอีกอย่างก็คือปกติถ้าเข็มมันจมไฟเตือนจะต้องติดแต่นี้ไฟก็ไม่ขึ้นครับรถผมAE101ครับ
 ปล.ไม่อยากใช้ปั๊มติ๊กเดิมที่ติดกับถังเก่าเพราะตอนใช้ปั๊มเดิมเวลาสตารท์จะแชะยาวกว่าจะติด
 แต่ปั๊มที่มีปัญหาสตารท์ติดง่ายขับลื่นขึ้นแต่เกย์วัดระดับไม่ทำงานเป็นเพราะอะไรครับขอทางแก้ไขหน่อย
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Oon_Resist .CZ | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 22 กันยายน 2553 16:21:23 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| autorerun | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2553 00:01:08 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| deer160822 | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2553 15:40:14 » |  | 
 
 AE 101 - EE 101 รีเลย์ปั๊มติ๊ก อยู่ทีกล่องฟิวส์ในห้องเครือง เป็นรีเลย์ 5 ขา สีดำ ติดกับรีเลย์พัดลมหม้อน้ำ ตัวสีเขียว   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| playboy | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2553 03:26:39 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| delok 
								มือใหม่หัดขับ    ออฟไลน์ 
								กระทู้: 7
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2553 07:07:47 » |  | 
 
 ของผมมันมีอาการ ออกตัวครั้งแรกแล้ววูบ (เฉพาะออกตัวนะครับ) เหยียบคันเร่งมิดๆก็ไม่ขึ้น ต้องยํ้าๆถึงรอบจะค่อยๆขึ้นจะโดนสอยตูดหลายรอบแล้วครับ ไม่รู็ว่าเป้นที่ปั้มติ๊ก หรือดีเลย์ หรือกรองเบนซิน(ไม่รู้มีส่วนป่าว)
 
 รถใช้แก๊สหรือเปล่าครับแล้วถ้าไม่ค่อยได้ใช้น้ำมัน อาการอย่างนี้น่าจะหัวฉีดตันนะครับลองไปล้างหัวฉีดดูครับ ผมไปล้างแล้วหายเลยครับอาการนี้ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| chaiyasita | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2555 00:23:17 » |  | 
 
 แล้ว รีเลย์ปั๊มติ๊ก AE111 อยู่ตรงไหนอะครับ
 ผมหาไม่เจอครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jay หมอศรี @ WZ Zone | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2555 00:31:59 » |  | 
 
 น่าจะติดอยู่กับยวงระบบไฟปั๊มติ๊กล่ะมั้งครับ น้าสิท |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| attache | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2555 11:57:04 » |  | 
 
 รีเลย์ปั็มติ็ก 111 อยู่ข้างขวาฝั่งคนขับมุดเข้าไปตรงขาคันเร่ง
 เเล้วมองขวามือ
 รีเลย็ตัวสีดําครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  |