| 
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							boyclubae
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #1 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 15:11:28 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							กรณีที่รถเราสตาร์ทไม่ติดหรือว่าดับกลางทาง มันมี 2 อย่างคือ ไม่น้ำมันก็คือไฟ  เริ่มอย่างแรกกันเลย ไล่ระบบน้ำมันกันก่อน...    ให้คุณไปที่หน้ารถเปิดฝากระโปรง หากล่อง ไดโนสิต เปิดฝามันมา  หาขั่ว FP  กะขั่ว B+   มันจะอยู่แถวแรก อันบนสุดกะล่างสุด นั้นแหละ พอเจอก็ ให้เอาสายไฟเส้นเล็กๆ จิ้มเข้าหากันเลยจากนั้นก็ไปเปิดกุญแจในตำแหน่ง ON เมื่อครบดังนี้ก็ให้เรามาที่หน้ารถ จับสายท่อน้ำมันดูว่ามีการวิ่งของน้ำมันไหม หรืออีกวิธี เอาหูไปแนบกับเบาะหลัง ตรงที่นั่งแล้วฟังเสียงเอา  ถ้ามีการวิ่งของน้ำมันแสดงว่า รีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แต่ถ้าน้ำมันไม่วิ่ง   มี 2 อย่างคือ  1..ปั้มติ๊กเสีย กรณีนี้ลองถอดเบาะหลังตรงชิ้นที่นั่งออกมา..... ถ้าของ92 อย่าทำเลยเสียเวลาเพราะของ92 ปั้มติ๊กอยู่ฝั่งหลังรถมองไม่เห็น  แต่ถ้า 101 ยังทำได้ ถอดเบาะมาเสร็จหาปั้มติ๊ก จากนั้นก็เอามือหรือหาอะไรแข็งๆเคาะที่ฝามันแล้วไปสตาร์ทดู เผื่อว่าโชคเข้าข้างมันทำงานต่อ        2..รถคุณเดินระบบไฟมาไม่ครบ สายเส้นสีฟ้าคาดดำ ไม่ได้พ่วงจากรีเลย์ปั้มติ๊กมาเข้าที่กล่อง ใดโนสิต นี้..............
  ปล. กรณีถ้ารีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แก้ไขก่อนคือ ไม่ต้องเอาสายไฟที่จิ้มนั้นออก ถ้าสตาร์ทรถเราแล้วติดก็วิ่งต่อไปได้เลยครับ   แล้วค่อยไปหาเปลี่ยนเอาข้างหน้าครับ     
 
 
 
  มีประโยชน์มาก แต่ผมสตาทแก๊สเอา อิอิ แซวเล่นนะพี่ อิอิ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							azuma
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #2 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 19:41:33 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							กรณีที่รถเราสตาร์ทไม่ติดหรือว่าดับกลางทาง มันมี 2 อย่างคือ ไม่น้ำมันก็คือไฟ  เริ่มอย่างแรกกันเลย ไล่ระบบน้ำมันกันก่อน...    ให้คุณไปที่หน้ารถเปิดฝากระโปรง หากล่อง ไดโนสิต เปิดฝามันมา  หาขั่ว FP  กะขั่ว B+   มันจะอยู่แถวแรก อันบนสุดกะล่างสุด นั้นแหละ พอเจอก็ ให้เอาสายไฟเส้นเล็กๆ จิ้มเข้าหากันเลยจากนั้นก็ไปเปิดกุญแจในตำแหน่ง ON เมื่อครบดังนี้ก็ให้เรามาที่หน้ารถ จับสายท่อน้ำมันดูว่ามีการวิ่งของน้ำมันไหม หรืออีกวิธี เอาหูไปแนบกับเบาะหลัง ตรงที่นั่งแล้วฟังเสียงเอา  ถ้ามีการวิ่งของน้ำมันแสดงว่า รีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แต่ถ้าน้ำมันไม่วิ่ง   มี 2 อย่างคือ  1..ปั้มติ๊กเสีย กรณีนี้ลองถอดเบาะหลังตรงชิ้นที่นั่งออกมา..... ถ้าของ92 อย่าทำเลยเสียเวลาเพราะของ92 ปั้มติ๊กอยู่ฝั่งหลังรถมองไม่เห็น  แต่ถ้า 101 ยังทำได้ ถอดเบาะมาเสร็จหาปั้มติ๊ก จากนั้นก็เอามือหรือหาอะไรแข็งๆเคาะที่ฝามันแล้วไปสตาร์ทดู เผื่อว่าโชคเข้าข้างมันทำงานต่อ        2..รถคุณเดินระบบไฟมาไม่ครบ สายเส้นสีฟ้าคาดดำ ไม่ได้พ่วงจากรีเลย์ปั้มติ๊กมาเข้าที่กล่อง ใดโนสิต นี้..............
  ปล. กรณีถ้ารีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แก้ไขก่อนคือ ไม่ต้องเอาสายไฟที่จิ้มนั้นออก ถ้าสตาร์ทรถเราแล้วติดก็วิ่งต่อไปได้เลยครับ   แล้วค่อยไปหาเปลี่ยนเอาข้างหน้าครับ     
 
 
 
  มีประโยชน์มาก แต่ผมสตาทแก๊สเอา อิอิ แซวเล่นนะพี่ อิอิ เออ...กุ ยอมเอ็งใว้คนหนึ่งว้อย ตามมาแซวทุกกระทู้เลย  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE         
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Skyline R92
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2552 21:29:35 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							tonza9_9
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2552 07:55:17 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							yoshio ae
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #5 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2552 17:39:29 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 AE has brought us to MEET   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							man@บุญรักษา
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #6 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2552 18:01:42 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							สายพ่วงเเบตเตอรี่ พ่วงเเบตเตอรี่รถยนต์ทุกชนิด สายใหญ่ 25-50 SQ.MM. สายทองเเดงเต็มเส้นฉนวนหนาเเข็งเเรง  ทนกระเเสไฟฟ้า DC 150 - 500Amp เเรงดันไฟฟ้า 12-24Volt ของเเท้คุณภาพสูงใช้งานได้จริง www.syncbattery.com 
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							spell it solid
							
								มือใหม่หัดขับ 
								 
								  ออฟไลน์
								กระทู้: 7
								
								 
								
								
								
								
								 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #7 เมื่อ: 14 มกราคม 2553 23:32:34 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							กรณีที่รถเราสตาร์ทไม่ติดหรือว่าดับกลางทาง มันมี 2 อย่างคือ ไม่น้ำมันก็คือไฟ  เริ่มอย่างแรกกันเลย ไล่ระบบน้ำมันกันก่อน...    ให้คุณไปที่หน้ารถเปิดฝากระโปรง หากล่อง ไดโนสิต เปิดฝามันมา  หาขั่ว FP  กะขั่ว B+   มันจะอยู่แถวแรก อันบนสุดกะล่างสุด นั้นแหละ พอเจอก็ ให้เอาสายไฟเส้นเล็กๆ จิ้มเข้าหากันเลยจากนั้นก็ไปเปิดกุญแจในตำแหน่ง ON เมื่อครบดังนี้ก็ให้เรามาที่หน้ารถ จับสายท่อน้ำมันดูว่ามีการวิ่งของน้ำมันไหม หรืออีกวิธี เอาหูไปแนบกับเบาะหลัง ตรงที่นั่งแล้วฟังเสียงเอา  ถ้ามีการวิ่งของน้ำมันแสดงว่า รีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แต่ถ้าน้ำมันไม่วิ่ง   มี 2 อย่างคือ  1..ปั้มติ๊กเสีย กรณีนี้ลองถอดเบาะหลังตรงชิ้นที่นั่งออกมา..... ถ้าของ92 อย่าทำเลยเสียเวลาเพราะของ92 ปั้มติ๊กอยู่ฝั่งหลังรถมองไม่เห็น  แต่ถ้า 101 ยังทำได้ ถอดเบาะมาเสร็จหาปั้มติ๊ก จากนั้นก็เอามือหรือหาอะไรแข็งๆเคาะที่ฝามันแล้วไปสตาร์ทดู เผื่อว่าโชคเข้าข้างมันทำงานต่อ        2..รถคุณเดินระบบไฟมาไม่ครบ สายเส้นสีฟ้าคาดดำ ไม่ได้พ่วงจากรีเลย์ปั้มติ๊กมาเข้าที่กล่อง ใดโนสิต นี้..............
  ปล. กรณีถ้ารีเลย์ปั้มติ๊กเสีย  แก้ไขก่อนคือ ไม่ต้องเอาสายไฟที่จิ้มนั้นออก ถ้าสตาร์ทรถเราแล้วติดก็วิ่งต่อไปได้เลยครับ   แล้วค่อยไปหาเปลี่ยนเอาข้างหน้าครับ     
 
  ขอบคุณมากครับ แต่กำลัง งง นิดนึงตรงที่ขีดเส้นใต้หน่ะครับ ว่าถ้ารีเลย์ปกติ ปั๊มติ๊กปกติ อาการจะเป็นอย่างไรครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							~ Funky_nu_NoO :
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #8 เมื่อ: 18 มกราคม 2553 13:27:58 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							รีเลยของปั๊มติ๊กอยู่ตรงไหนครับ เผื่อเสียจะได้เปลี่ยนถูก 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							OH'
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #9 เมื่อ: 06 มีนาคม 2553 00:08:43 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ของผมมันมีอาการ ออกตัวครั้งแรกแล้ววูบ (เฉพาะออกตัวนะครับ) เหยียบคันเร่งมิดๆก็ไม่ขึ้น ต้องยํ้าๆถึงรอบจะค่อยๆขึ้น จะโดนสอยตูดหลายรอบแล้วครับ ไม่รู็ว่าเป้นที่ปั้มติ๊ก หรือดีเลย์ หรือกรองเบนซิน(ไม่รู้มีส่วนป่าว) 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							kondee
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #10 เมื่อ: 17 มีนาคม 2553 14:55:29 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							การตรวจเช็คปั้มติ๊กว่าดีหรือเสีย ตรงนี้ต้องอาศัยประสบการณ์บ้างนะครับ เพราะเคยเจอ ขนาดถอดปั้มติ๊กออกมาเช็คข้างนอกโดยต่อไฟจากหม้อแบตเข้าหาปั้มติ๊กเลยปรากฎว่ามอเตอร์ปั้มติ๊กทำงาน ก็ดีใจว่าปั้มติ๊กไม่เสีย เลยไปไล่สายไฟดูไฟต่างๆก็ไม่มีส่วนไหนเสียหายแต่ทำไมน้ำมันไม่มา เลยตัดสินใจซื้อมือสองมาเปลี่ยนปรากฎว่าใช้ได้ และที่ตรวจเช็คปั้มติ๊กแล้วมอเตอร์ปั้มติ๊กยังทำงานปกตินั้น ไม่ได้หมายความว่าปั้มติ๊กยังสมบูรณ์นำไปใช้งานได้ เพราะแรงดูของมอเตอร์ปั้มมันน้อย ถ้าใครเคยเลี้ยงปลาตู้จะคล้ายกับมอเตอร์ปั้มให้อากาศกับปลามันเสื่อมครับ เลยไม่มีแรงดูดน้ำมัน 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							¥¥ BALL ¥¥
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #11 เมื่อ: 01 กันยายน 2553 14:25:10 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ผมรบกวนถามด้วยครับพอดีเพิ่งเปลี่ยนถังน้ำมาใช้ปั๊มติ๊กที่ติดมากับถังมือสองอาการเป็นแบบนี้ครับคือเติมน้ำมันเข้าไปแล้วเกย์วัดระดับน้ำมันไม่ขึ้นเลยครับจมอยู่อย่างนั้นแล้วไฟเตือนก็ไม่ขึ้นด้วยครับบ้างทีขับๆไปเข็มก็ขึ้นไปเต็มถังบ้างลงมาครึ่งถังบ้างแปลกอีกอย่างก็คือปกติถ้าเข็มมันจมไฟเตือนจะต้องติดแต่นี้ไฟก็ไม่ขึ้นครับรถผมAE101ครับ
  ปล.ไม่อยากใช้ปั๊มติ๊กเดิมที่ติดกับถังเก่าเพราะตอนใช้ปั๊มเดิมเวลาสตารท์จะแชะยาวกว่าจะติด แต่ปั๊มที่มีปัญหาสตารท์ติดง่ายขับลื่นขึ้นแต่เกย์วัดระดับไม่ทำงานเป็นเพราะอะไรครับขอทางแก้ไขหน่อย 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Oon_Resist .CZ
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #12 เมื่อ: 22 กันยายน 2553 16:21:23 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							autorerun
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #13 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2553 00:01:08 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							deer160822
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #14 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2553 15:40:14 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							AE 101 - EE 101 รีเลย์ปั๊มติ๊ก อยู่ทีกล่องฟิวส์ในห้องเครือง เป็นรีเลย์ 5 ขา สีดำ ติดกับรีเลย์พัดลมหม้อน้ำ ตัวสีเขียว   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							playboy
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #15 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2553 03:26:39 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							delok
							
								มือใหม่หัดขับ 
								 
								  ออฟไลน์
								กระทู้: 7
								
								
								
								
								
								  
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #16 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2553 07:07:47 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ของผมมันมีอาการ ออกตัวครั้งแรกแล้ววูบ (เฉพาะออกตัวนะครับ) เหยียบคันเร่งมิดๆก็ไม่ขึ้น ต้องยํ้าๆถึงรอบจะค่อยๆขึ้น จะโดนสอยตูดหลายรอบแล้วครับ ไม่รู็ว่าเป้นที่ปั้มติ๊ก หรือดีเลย์ หรือกรองเบนซิน(ไม่รู้มีส่วนป่าว)
  รถใช้แก๊สหรือเปล่าครับแล้วถ้าไม่ค่อยได้ใช้น้ำมัน อาการอย่างนี้น่าจะหัวฉีดตันนะครับลองไปล้างหัวฉีดดูครับ ผมไปล้างแล้วหายเลยครับอาการนี้  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							chaiyasita
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #17 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2555 00:23:17 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							แล้ว รีเลย์ปั๊มติ๊ก AE111 อยู่ตรงไหนอะครับ
  ผมหาไม่เจอครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Jay หมอศรี @ WZ Zone
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #18 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2555 00:31:59 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							น่าจะติดอยู่กับยวงระบบไฟปั๊มติ๊กล่ะมั้งครับ น้าสิท 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							attache
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #19 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2555 11:57:04 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							รีเลย์ปั็มติ็ก 111 อยู่ข้างขวาฝั่งคนขับ มุดเข้าไปตรงขาคันเร่ง เเล้วมองขวามือ รีเลย็ตัวสีดําครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |