AE. Racing Club
05 สิงหาคม 2568 20:17:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถาม เรื่อง O2 sensor  (อ่าน 1448 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 12:08:08 »

รบกวนถามเรื่อง ตำแหน่งของ o2 sensor หน่อยครับ
สมมุติถ้าตำแหน่ง มันอยู่เหมือนในรูปด้านล่างนี้
มันจะมีผลดี หรือผลเสีย อย่างไรครับ

รูปตัวอย่าง


รูปนี้ตัวอย่างของเดิม มันอยู่ที่ท่อรวมก่อนถึงแคต
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 13:06:52 »

รอ ฟังด้วยคน ครับพี่
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 13:09:26 »

ส่วนใหญ่ที่ผมคิดนะ พวกที่ติดกับเฮดเลยอะส่วนใหญ่มันพวกมีสายไฟเส้นเดี๋ยวอะครับ ประมาณว่าไม่มีฮิดเตอร์ในตัวอะครับ เลยต้องทำตำแหน่งที่คิดว่าร้อนเร็วที่สุดอะครับ แต่ของฝาดำนี้มันจะเป็นแบบ 4 เส้น มันจะมีฮิดเตอร์ในตัว พูดง่ายๆทำความร้อนในตัวเองได้เลยครับ ส่วนใหญ่ของแต่งฝาดำมันชอบอยู่ในตำแหน่งเดิมของมันอะครับ  แต่ถ้าให้ผมเดานะตรงของเดิมฝาดำมันน่าจะได้ตำแหน่งที่ดีสุดแล้วครับ อ่านค่าที่ออกมาทุกรู้แล้วมารวมกันจุดเดียว  ผิดถูกไม่ว่ากันนะครับ

ปล.แต่อยากมีเฮดแต่งบ้างจังเห็นมีคนบอกว่าใส่แล้ววิ่งกว่าเดิมมาก
บันทึกการเข้า

DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 07:17:58 »

ขอบคุณครับ มีนอกเหนือจากนี้อีกป่าวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2552 07:22:12 โดย DARKSTAR_X » บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 07:27:19 »

อยู่ใกล้ทางออกมากที่สุด ค่าก็แม่นที่สุด Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 07:58:05 »

+!!โต้-ae!!+ (+ 1 ซ่อนตัว) และ 0 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ครายนิ +1
บันทึกการเข้า
ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 07:58:40 »

แบ่งออกเป็นหลายเหตุผลครับ
-ในกรณีที่เป็น 4a ฝาลายสังเกตว่าเป็นเซ็นเซอร์แบบ เส้นเดียวคราวนี้แบบเส้นเดียวมันไม่มีฮิตเตอร์ มันเลยต้องการความร้อนที่ค่อนข้างสูงและเร็ว ผู้ผลิตเลยเอามาติดบริเวณท่อที่เป็นเฮดเดอร์และต้องเป็นที่สูบ 4 ( ทำไมต้องเป็นที่สูบ 4 ) เพราะสูบ 4เป็นสูบที่ส่วนผสมบางที่สุด เค้าเลยนำมาติดที่สูบ 4 แล้วปรับส่วนผสมให้สมบูรณ์ครับ ถึงสูบอื่นจะหนาขึ้นนิดหน่อยก็ต้องยอม เพราะเป็นเทคโนโลยีรุ่นเก่าที่ยังออกแบบไม่ดีเท่าที่ควร
-พอมาเป็น 4a20v เป็นแบบ 4เส้น มันมีไฟเลี้ยงและก็ฮีตเตอร์เพิ่มเข้ามา ทำให้ความไวในการตอบสนองค่อนข้างเร็วเลยไม่มีความจำเป็นที่ต้องอยู่ใกล้กับเฮดเดอร์ ผู้ผลิตเลยเอามาติดที่ท่อรวมที่ 1ครับเมื่อมันตอบสนองที่ดีและเร็วมันเลยมีความสมบูรณ์ในการวัดส่วนผสมที่ได้ค่าที่ถูกต้องทั้ง 4 สูบครับ

 ลองดูครับว่าเป็นแบบนี้หรือเปล่า มั่วๆเอาครับ โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 08:09:11 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!