AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 02:31:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เจ้า ซีรีย์สาม( ห่วง ) ของผมแย่แล้วครับ เสร็จแล้วจ้า...คืนชีพแล้ว  (อ่าน 11257 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 15:50:02 »

ปกติ แล้ว เค้า ก็ จะ เช็ค ไฟ เช็ค น้ำ มัน ก่อน นะ คับ

ถ้า กำลัง อัด ไม่ มี จิง ก็ สตาท ไม่ ติด เช่น กัน คับ แต่ มัน ดัง แก๊ก ๆๆ ก่อน แล้ว นี่ ค่อย ดับ

มัน น่า สง สัย ว่า เกี่ยว กับ พวก สาย พาน ไทมิ่ง มาก เลย คับ

แล้ว อู่ ว่า ยัง ไง คับ เอา ใจ ช่วย คับ ....

บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
ngageko
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #21 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 15:59:49 »

ปกติ แล้ว เค้า ก็ จะ เช็ค ไฟ เช็ค น้ำ มัน ก่อน นะ คับ

ถ้า กำลัง อัด ไม่ มี จิง ก็ สตาท ไม่ ติด เช่น กัน คับ แต่ มัน ดัง แก๊ก ๆๆ ก่อน แล้ว นี่ ค่อย ดับ

มัน น่า สง สัย ว่า เกี่ยว กับ พวก สาย พาน ไทมิ่ง มาก เลย คับ

แล้ว อู่ ว่า ยัง ไง คับ เอา ใจ ช่วย คับ ....



ของผมก็ไม่มีกำลังอัดเหมือนกันอ่ะครับ ทำไงดี ช่วยตอบด่วนงานแด็กกำลังจะมา
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 16:03:39 »

เบื้องต้นเช็คบ้างแล้วครับ แต่คงต้องเช็คละเอียดอีกครั้งตอนเริ่มหาสาเหตุ
เรื่องอู่ เป็นอู่พี่ศักด์ที่ซอยวัดด่านเหมือนเดิมครับ เค้าเป็นคนวางเครื่อง ไว้ใจได้ครับ
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #23 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 16:08:25 »

 
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 16:23:02 »






ป๋าอ๊อด หณิงนุ้ยไม่ไหวแล้ว  555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2552 16:27:03 โดย at35 TZ#054 » บันทึกการเข้า

NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 17:03:48 »

  งั้นฝากน้าป้อมมารื้อน้องบรอน์มั่งดีก่า แหวนหักไป 2 สูบ ยังไม่รู้เลยว่ารื้อมาแล้วจะลามอย่างอื่นด้วยป่าว.......อิอิ:emox
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 17:12:29 »

ปกติ แล้ว เค้า ก็ จะ เช็ค ไฟ เช็ค น้ำ มัน ก่อน นะ คับ

ถ้า กำลัง อัด ไม่ มี จิง ก็ สตาท ไม่ ติด เช่น กัน คับ แต่ มัน ดัง แก๊ก ๆๆ ก่อน แล้ว นี่ ค่อย ดับ

มัน น่า สง สัย ว่า เกี่ยว กับ พวก สาย พาน ไทมิ่ง มาก เลย คับ

แล้ว อู่ ว่า ยัง ไง คับ เอา ใจ ช่วย คับ ....



ของผมก็ไม่มีกำลังอัดเหมือนกันอ่ะครับ ทำไงดี ช่วยตอบด่วนงานแด็กกำลังจะมา

เอา จิง ป่าว หละ พี่ เดี๋ยว จัด ให้ แบบ หนัก ๆๆ เลย
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
NoO_BenZ TZ#40..
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,600


ถึงกรูเป็น"เด็ก"ก้อไม่เกี่ยวกับ "มรึง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 19:24:55 »

หายไวไวนะค๊ะพี่..
บันทึกการเข้า

" We r TZ "


    บ้านหลังนี้..มีมากกว่า.."ความอบอุ่น"
Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 20:34:47 »

ปกติ แล้ว เค้า ก็ จะ เช็ค ไฟ เช็ค น้ำ มัน ก่อน นะ คับ

ถ้า กำลัง อัด ไม่ มี จิง ก็ สตาท ไม่ ติด เช่น กัน คับ แต่ มัน ดัง แก๊ก ๆๆ ก่อน แล้ว นี่ ค่อย ดับ

มัน น่า สง สัย ว่า เกี่ยว กับ พวก สาย พาน ไทมิ่ง มาก เลย คับ

แล้ว อู่ ว่า ยัง ไง คับ เอา ใจ ช่วย คับ ....



ของผมก็ไม่มีกำลังอัดเหมือนกันอ่ะครับ ทำไงดี ช่วยตอบด่วนงานแด็กกำลังจะมา

สงสัย พี่เค ต้องเปลี่ยน จาก น้ำมันเป็นน้ำ อัดลมแล้วม้าง จะได้มีกำลังอัดมาเยอะ ๆ   (ล้อเล่นน๊า)

สู้ ๆ คับพี่  หายไวไวน๊า
บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 22:34:11 »

งั้นฝากน้าป้อมมารื้อน้องบรอน์มั่งดีก่า แหวนหักไป 2 สูบ ยังไม่รู้เลยว่ารื้อมาแล้วจะลามอย่างอื่นด้วยป่าว.......อิอิ:emox


รื้อเยอะ นะ รถป๋าหนุ่ยเนี่ย ติดเทอร์โบ....
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 01:46:29 »

งั้นฝากน้าป้อมมารื้อน้องบรอน์มั่งดีก่า แหวนหักไป 2 สูบ ยังไม่รู้เลยว่ารื้อมาแล้วจะลามอย่างอื่นด้วยป่าว.......อิอิ:emox


รื้อเยอะ นะ รถป๋าหนุ่ยเนี่ย ติดเทอร์โบ....

  ว้า เสียดาย....อิอิ 
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 14:24:28 »

สรุปแล้วผมลงเครื่องใหม่เลยอ้ะครับ
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 14:26:41 »

เบื้องต้นเช็คบ้างแล้วครับ แต่คงต้องเช็คละเอียดอีกครั้งตอนเริ่มหาสาเหตุ
เรื่องอู่ เป็นอู่พี่ศักด์ที่ซอยวัดด่านเหมือนเดิมครับ เค้าเป็นคนวางเครื่อง ไว้ใจได้ครับ
รายงาน ความคืบหน้าหน่อย ครับ..เผื่อมีอะไร แก้ไข จะได้ช่วยๆ กันก่อน ที่จะสาย ไปครับ

สรุปแล้วผมลงเครื่องใหม่เลยอ้ะครับ
เป็นงั้นไป...เครื่องเท่าไหร่ หรอ ซ่อมเท่าไหร่หรอ..ค่าลงเท่าไหร่หรอ...
หาที่เซฟ ๆ หน่อยไหมละ..
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 16:45:33 »

สรุปแล้วผมลงเครื่องใหม่เลยอ้ะครับ
เป็นงั้นไป...เครื่องเท่าไหร่ หรอ ซ่อมเท่าไหร่หรอ..ค่าลงเท่าไหร่หรอ...
หาที่เซฟ ๆ หน่อยไหมละ..
[/quote]

ประมาณการค่าซ่อม ชาร์ปละลาย สูบไหม้ ผาสูบโก่ง ลิ้นหัก ประมาณ 22,000 - 23,000 แล้วไม่รุว่าจะบานไปไหนอีก
วางเครืองใหม่
ค่าเครื่อง 22,000 พร้อมเกียร์ (เกียร์เก่าขาย ใครสนใจซื้อบอกได้คราบ)
ค่าเปลี่ยน ..............
สายไฟมีคนรอซื้อแล้ว
ประมาณนี้ครับ ราคาไม่ต่างกันมากครับ
พรุ่งนี้เครื่องมาแล้วคราบ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2552 16:57:13 โดย at35 TZ#054 » บันทึกการเข้า

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 16:46:44 »

เเยกขายอาไหล่เลยพี่นัท
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #35 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 16:49:10 »

ตกลง นี้ น้ำแห้ง..ความร้อน ขึ้น จนน๊อกเหรอ..ครับเนี่ย..  ฝาสูบโก่ง  เหอๆๆๆ
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 16:55:39 »

ใครสนใจอะไหล่ บอกได้ขายราคามิตรภาพ (สายไฟมีคนจองแล้ว)
น้าป้อม ... ท่อน้ำรั่วอะคราบ
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 17:02:46 »

จบข่าว
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 17:44:52 »

น้าขับแบบไม่มองเกจน์ วัดเลยหรือครับ..ง

ฝากถึง ท่าน สมาชิก สาวก  ฝาดำทุกท่าน..


เกจน์ วัดความร้อน หน้าปัดเครื่องปกติไม่ได้หมายความรถท่านความร้อนคงที่นะครับ



จากประสบการณ์ส่วนตัว..  ทำให้รู้ว่า ความร้อนก่อนผ่านเข้าหม้อน้ำ นั้นมีความร้อนสูงกว่า..ความร้อน ที่เกจน์ บนหน้าปัดแผงไมล์ ของเราวัด...
แล้วยังไง ชิมะ..


โดยปกติ...ถ้าความร้อนบนหน้าปัดขั้น..นั่นหมายความว่า....บางสิ่งบางอย่างได้เสียหายแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็น ซีลยาง ต่าง รวมไปถึงประเก็น ..

หากสังเกตุทัน..  ก็ ดีไป..ดับเครื่องแล้วทิ้งไว้ให้เย็น... สุด ค่อยเติมน้ำและ.จึงจะไปต่อได้..กินเวลา อย่างน้อย มี 1-2  ชั่วโมงครับ.

แต่ไม่ใช่ไม่เสียหายนะ...  แค่ มันยังพอพาเรากลับบ้านได้...

แต่ถ้าสังเกตุไม่ทัน..ก็ดูเอาจากพี่นัท แล้วกันครับ.. 


ปัจจุบัน ผมจึงใช้วิธี ติดตัววัดความร้อน..ก่อนเข้าหม้อน้ำ(เนื่องจากผมใช้แก๊ส) ...ตัวละ 500-1000  แล้วแต่ยี่ห้อ..  เพื่อดูความร้อน โดยผลจากการติดตั้งมีดังนี้..


ช่วยให้เรารู้ตัว..ก่อนที่ เครื่องจะฮีท ..เพราะว่า ตัวนี้ จะบอกอุณหภูมิ   เช่น ถ้าปกติมันจะโชว์ ประมาณ 80-85 ไม่เกิน 90   แต่หากมันแตะไปถึง100  แสดงว่า


พัดลมเรา  ยังเป่า ดีอยู่มั๊ย..     วาวล์ น้ำ ตันหรือเปล่า..  หม้อน้ำ ตัน หรือ ปล่าว..    เป็น การเตือน ก่อน ที่จะสร้างความเสียหาย..ให้กับเครื่องยนต์ และอุปกรณ์ ต่างๆๆๆ



ลองดูครับ ..ลงทุน ไม่เกิน 1000 และกับ..หลายสิบ ที่จะต้องเสีย..


ข้อมูลนี้ใช้ไม่ได้กลับ พวกนิสัยเสียชอบหาเรื่องเปลี่ยนเครื่องโดยไม่จำเป็น...
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2552 18:00:45 »

ไปติดกะน้าต่าย ดิ..
วัดแก๊ส และความร้อน ได้ด้วยเลย กะวัด a/f ด้วยนะ..

ว่าจะไปติดเหมือนกัน อะ..แหหะๆ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!