AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 21:42:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เจ้า ซีรีย์สาม( ห่วง ) ของผมแย่แล้วครับ เสร็จแล้วจ้า...คืนชีพแล้ว  (อ่าน 11194 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 10:49:12 »

เหตุเกิดเมือ่เช้าตอนประมาณ เจ็ดโมงเช้าขนะขับรถมุ่งหน้าเข้าสู่ถ.ปู่เจ้าช่วงขึ้นสะพานวงแหวนอุตสาหกรรม บังเกิดเสียง แก๊กๆๆๆ ภายใต้ฝากระโปงรถ แล้วก็วูบ....ดับเลยครับท่าน  สตาร์ทอีกก็ไม่ติด...เปิดฝากระโปงดู เช็ค น้ำมันเครื่องก็มี น้ำก็ไม่หาย ไม่มีรอยหยดใดๆ เรียกรถยกทันทีครับ เอาไปอู่ ลองสตาร์ทอีกทีเผื่อฟลุค แต่ ... นิ่งครับ เปิดฝาครอบวาล์วถอดหัวเทียยนเช็คแรงอัด...โอ้ว...มันไม่มีแรงเลยอ้ะทั้งสี่สูบเลย มีไม่ถึง 50 เลยไม่รู้ว่าเป็นที่แหวนหรือ ลิ้นหรือวาล์ว ต้องรอถอดออกมาดูแต่ต้องไปทไงนเลยฝากฝังไว้กับช่างก่อน......แย่จังไม่รู้ว่าจะโดนอีกเท่าไหร่...ปีนี้โดนไปหลายแล้ว...


 
 หลังจากที่ช่างเค้าเช็คให้หมดแล้วครับตามที่ทุกท่านบอก ไม่ว่าจะ ไฟ น้ำมัน และก็เจอแล้วครับ.......มันเกิดจากน้ำ...ครับท่าน น้ำ แห้ง  คงเป็นเพราความประมาทของผมเองที่ไม่ได้เปิดดูน้ำในหม้อน้ำตอนเช้าเมื่อวาน เพราะว่าเพิ่งจะเปิดดูไปเมื่อวันอังคารเอง ปรากฎว่าท่อน้ำมันแตกครับ น้ำเลยแห้ง ผลของมันก็คือว่า........ลูกสูบไหม้ครับ ฝาโก่ง ...โอ้แม่เจ้า ผมตลกแทบไม่ออกเลยอ้ะเลยต้องโอเวอร์โดยไม่ได้ตั้งใจครับ...เฮ้อ...หมดตูดกันพอดี...มานั่งคิดดู...คนอย่างตูที่เช็ดรถเกือบทุกวัน เปิดฝากระโปรงรถเช็คน้ำกับน้ำมันเครื่องโคตรบ่อยเลย ยังพลาด..555...โดนสิครับท่าน


 
และแล้วในที่สุด เจ้าซีรีย์สาม (ห่วง )ของผมก็สามารถออกมาโลดแล่นบนท้องถนนได้ตามปกติแล้วหลังจากเข้าห้อง ไอซียู มา สามวัน ต้องทำการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจใหม่ ล้างไส้ล้างพุงเหมือนที่ศรีธนญชัยทำกับน้องชาย...เล่นเอาหมดตูดกันเลยทีเดียว..
      ทีนี้มาดูค่าเสียหายกัน...ต้องบอกก่อนว่าผมไม่รู้ว่ามันแพงหรือมันถูก  สำหรับผม ผลที่ได้มันทำให้ผมมีความสุขครับ
1. ค่าเครื่อง ฝาดำ            23000
2. ค่าแรง                        3000
3. น้ำมันเครื่อง                   520
4. กรองน้ำมันเครื่อง             100
5. น้ำมันเกียร์ออโต้               650
6. ซีลเพลา 2ตัว                    300
7. บูซแท่นเครื่อง                    350
8. สายแวคคัม                         80
           รวมทั้งสิ้น  28000 บาทครับ
หลังจากนี้คงต้องไปติดเกจน์เพิ่มอีกครับเข็ดจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มิถุนายน 2552 13:52:48 โดย at35 TZ#054 » บันทึกการเข้า

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 10:58:31 »

ขอให้หายเร็วๆครับพี่นัท (ขอให้ซ่อมได้ตรงจุดนะครับ (ซ่อมรถขอเเค่นั้นจริงๆ))
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 11:21:23 »

ขอให้หายเร็วๆครับพี่นัท (ขอให้ซ่อมได้ตรงจุดนะครับ (ซ่อมรถขอเเค่นั้นจริงๆ))

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

โอโต้เบรคครัช
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,306



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 11:24:54 »

อะไหร่ตัวใหนหาไม่ได้โทรหาผมได้นะคับ
รับสั่งของ 20V คับ แท้นะคับ
บันทึกการเข้า

!!...........โอโต้เบรคครัช............!!!
รับซ่อม-เบรค-ครัช-เครื่อง-ช่วงล่างรถยนต์ทุกชนิด ((ราคากันเอง))
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=22426.0
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 11:35:14 »

สายพานราวลิ้น ขาดป่าวครับ เคยเป็นตอนสมัย 4afe เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 11:45:00 »

ยังโชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ ยังไงหายเร็วๆนะพี่
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 11:49:31 »

ดีใจจังมีคนให้กำลังใจเยอะเลย...........ว่าแต่ว่า........ใครมีตังค์ให้ยืมซ่อมรถมั่งอ้ะ........55555555555( ล้อเล่นจ้า )
บันทึกการเข้า

P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 12:21:02 »

แหวนหัก   สายพานราวลิ้นขาด.. วาวล์รั่ว..   ต้องมีการ ใช้งานที่รอบสูงและจัดพอสมควร ..  ยกเว้น สายพาน ราวลิ้น..  มันขาดได้แม้ กระทั่งรอบต่ำๆๆ


บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 13:39:23 »

สายพาน แน่ๆเลยอ่า....

เป็นกันบ่อยเนอะ ช่วงนี้...

หายเร็วๆ นะครับ แฝด ผม.....หาจุดให้เจอนะครับ..
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 14:10:19 »

เบื้องต้น วาวล์รั่ว ลิ้นไอดีเสีย  ....

น้าป้อม ... ผมวิ่งไม่เกิน 120 ครับ ตอนนี้จูนไฟต่ำด้วย จะได้วิ่งได้ทั้งLPG และแก๊ซโซฮอล ไม่งั้นมันแขกน่ากลัวมากเลยอะ
ป๋าอ๊อด ... สายพานไม่เป็นไรอะ เพิ่งเปลี่ยนเอง
 
 
บันทึกการเข้า

P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 14:13:06 »

วาวล์ รั่ว ถือว่า ไม่น่าจะเป็นสาเหตุ ถ้าให้ พูดตรงๆ ... รถที่วางเครื่องทุกคัน อ่ะ..ยางตีนวาวล์ หรือบ่า วาวล์ สึกทั้งนั้นแล่ะ ....   แต่ ลิ้นไอดี..เสีย..มันก็คงไม่เสียพร้อมกันหมดมั๊ง.. มีสี่ ลิ้น .. เสีย ลิ้นนึง..สามสูบก็ยังต้องใช้ได้..    จิงป่ะ..   

สูตร ผม  น้ำมา ไฟมา..ยังไงก็ต้องติด...
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 14:17:45 »

เช็คดูมันไม่มีแรงอัดทั้ง 4 สูบเลยอะ
บันทึกการเข้า

P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 14:21:52 »

เช็ค กำลังอัด เพื่อ ..อะไร อ่ะครับ  ก็ในเมื่อรถพี่สตาร์ทไม่ติด..
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 14:27:23 »

พี่นัทเวลา "เครื่องเขก" นี่เสียงดังมากไหมอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 14:33:05 »

พี่นัทเวลา "เครื่องเขก" นี่เสียงดังมากไหมอ่ะครับ

มันดังโป๊กๆครับตู่ เสียงไม่ค่อยดังเท่าไหร่ แต่โคตรเจ็บเลยอะ
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 14:44:03 »

น้าป้อม เค้าคงอยากรู้ว่าทำไมมันสตาร์ทไม่ติดเลย  ตอนนี้ก้อรอเช็คอยู่อะ ว่ามันเป็นอะไรอีก ถ้าต้องเปลียนเยอะ ผมว่าวางเครื่องใหม่คงดีกว่าอะครับ
บันทึกการเข้า

tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 14:46:10 »

พี่นัทเวลา "เครื่องเขก" นี่เสียงดังมากไหมอ่ะครับ

มันดังโป๊กๆครับตู่ เสียงไม่ค่อยดังเท่าไหร่ แต่โคตรเจ็บเลยอะ

       พี่รู้ได้ไงว่าเเน็ตทำกับผมเเบบนี้
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 14:47:37 »

น้าป้อม เค้าคงอยากรู้ว่าทำไมมันสตาร์ทไม่ติดเลย  ตอนนี้ก้อรอเช็คอยู่อะ ว่ามันเป็นอะไรอีก ถ้าต้องเปลียนเยอะ ผมว่าวางเครื่องใหม่คงดีกว่าอะครับ
ฮอลตัวเดิมได้สด กว่านะ..
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 14:58:54 »

ตรวจสอบ ขั้นแรกของการสตาร์ทไม่ติด..  เช็ค ว่าไฟ .ออกจากคอยท์ หรือป่าว..ด้วยการ ดึงปลักหัวเทียน แล้วนำมาจี้กับ ห้วน๊อต ดูว่า เวลาบิดกุญแจสตาร์ท..  มีประการไฟ ออกมามั๊ย 

ถ้ามี มีมาก หรือ น้อย....  ถ้าไม่มีไฟออก  ก็ต้องไล่ดูว่า จากกล่องมาคอยท์  จากคอยท์ มาจานจ่าย  จ่ากจานจ่าย มา..สายหัวเทียน..จุดใด ..ที่บกพร่อง


ตรวจสอบระบบน้ำมัน...  ด้วยการเปิดสวิทกุญแจ.. ดึงสาย น้ำมันเข้า.รางหัวฉีด ดู ว่า น้ำมัน มาตามสั่งมั๊ย..พุ่งมั๊ย.. ติ๊ก ทำงานหรือป่าว..


ตรวจสอบหัวเทียน..ว่ายังทำงานปกติหรือป่าว.. ไม่เคยเจอว่า เสียทีเดียว พร้อมกัน.. 4 หัว....   ยังไงก็ต้องสตาร์ได้..  สามสูบเครื่องก็ต้องติด..


ผมเลยสงสัยว่า ช่างได้ทำการตรวจสอบตรงจุดนี้หรือยัง..ทำไมถึงไปวัด..กำลังอัด..ก่อน..พวกนั้นมันต้องทำหลังจากเครื่องติด.. คิดแล้วเดินไม่เรียบ เร่งไม่ได้  เดินเบาไม่ได้...

รถผมแหวนสูบหัก สองสูบยังวิ่งได้ สตาร์ทิติดเลย.. ..


ผมเลยสงสัยว่า  ไปวัดกำลังอัด ทำไม..  ทำไม ไม่เช็ค ระบบ ไฟ จุดระเบิดกับ น้ำมันเชื้อเพลิงก่อน..


บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2552 15:04:15 »

นั่นดิ..นัท..อู่ไหน ทำเนี่ย..บอกหน่อย...ครับ..ลากไปอู่ไหน..
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!