AE. Racing Club
20 กรกฎาคม 2568 21:10:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: *****เรื่องของครัชซิ่ง******  (อ่าน 12803 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 09:52:46 »

เรื่องมีอยู่ว่าผมไม่เข้าใจ ครัชซิ่งของแต่ละค่าย ที่มีเสียงการให้ตัวของครัช คือเสียง  กุ๊งกิ้ง   นี้แหละ การที่มันดังเกิดจากอะไร บางคนบอกว่าครัชซิ่งมันต้องดัง

บ้างคนว่าถ้ามันเบิกใหม่มันจะไม่ดัง  กุ๊งกิ้ง   เบามากๆ แทบไม่ได้ยิน เพราะจานรองแผ่นทองแดงยังไม่สึกเลยไม่ดัง

แต่ถ้าเลือกมือ 2 มาใช้จะดัง กุ๊งกิ้ง  เพราะจานรองแผ่นทองแดงสึกเลยดัง ( ดังถึงดังมาก  ความคิดผมเหมือนจะพัง )

แล้วสรุปเสียง กุ๊งกิ้ง  เนี่ย  เบิกใหม่ดังหรือไม่ดัง หรือ  เบิกใหม่มาก็ดัง  แล้วถ้ายิ่งใช่ยิ่งดัง คืออะไร 

ของผมครัช  ORC  1  แผ่น

*****[color=red]กูรูทั้งหลายช่วยหน่อย[/color]*****
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2552 10:05:33 โดย ae-101 RED » บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 10:39:20 »

ก็เบิกใหม่มันไม่ค่อยดัง หรือดังนิดหน่อย (ไม่เคยเบิกใหม่แต่ได้ยินมา) ใช้ๆไปก็ดังขึ้นเรื่อยๆครับ เพราะหน้าสัมผัสมันสึกหรอ
บันทึกการเข้า

ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 10:40:59 »

ครับ
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 10:52:33 »

เคยขอที่บ้านจะซื้ออิม ต่อเพื่อน

คลัช เอ็กทีดี้ 2 แผ่น เหยีบที อย่างดังอ่ะ แต่ครัชไม่หนักนะ

วัยรุ่นคงคิดว่าเท่ย์ดีอ่ะ

คนไม่รู้คงคิดว่าใกล้จะพังแล้วมั๊ง...

สุดท้าย ที่บ้านไม่อนุมัต ... เศร้าเลย

ท่อดัง...

ครัชดัง...

ภายในคอนโซลดูโบราณ...

ภายนอกอลังการเกิน...

อด.


ส่วนตัวแผ่นเดียวเท่าที่เพื่อนใช้มาไม่ค่อยดังเท่าไหร่นะคับ

ของ orc แผ่นเดียวใน 3เอสนอนแอร์

แต่เห็นเพื่อนเคยบอกๆให้ฟังว่า อะไหล่ ที่ใช้กับ orc หายาก และถ้าเป็นไร ซ่อมไม่คุ้มคับ เพราะคงหาเบิกใหม่หรือ มือ 2 ตรงรุ่นยาก...

และเกือบลืมนะ แนะนำให้ใช้ลูกปืนแท้เข้าชุดของมันนะ

เพื่อนเคยขายไปทั้งชุดครบๆ+ลูกปืนแท้ของมัน ตรงรุ่น 3เอสนอนแอร์ 8000 บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2552 10:57:36 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 11:22:15 »

ถ้าเป็น os เบิกใหม่ยังงัยก็ ดัง อ่ะ55
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 12:42:44 »

ของผมดังครับ แต่ไม่ กุ๊งกิ้ง   ครับ

ครัชก็เหมือนหนักขึ้นนิดหน่อย  แต่รับได้ครับ

แต่คนที่เขาไม่รู้จักก็จะนึกว่ารถจะเสียครับ อิอิ

แต่เห็นเขาบอกว่า ถ้าดัง  กุ๊งกิ้ง  แสดงว่าเริ่มสึกหรือหลวมแล้ว

อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 18:54:48 »

เข้ามาแอบอ่าน...อิอิ

 ไม่รู้เหมือนกันนะมัส ว่า เบิกใหม่ดังรึป่าว แต่มือสอง ที่ขายๆ กัน ดังแน่ๆ
 
แล้วดัง กุ้งกิ้งๆๆๆๆ แบบนี้ พวกไม่เล่นรถ  คิดว่ารถจะพังแล้ว แต่พวกเล่นก็เท่
 
 ผมก็คนนึงละ...อยากให้รถดังกุ้งกิ้ง เหมือนกัน อิอิ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 20:37:44 »

มันดังเฉพาะตอนเหยียบสุดคับ เพราะว่ามันจะคลายตัวทั้งหมด แต่ว่ามันจะดังไม่มากครับ แต่ก็ดังพอรู้กันได้นอกรถแหล่ะ

แต่ว่าถ้าเกียร์ว่างแล้วยังดัง อันนี้หลวมแล้วครับ ถ้าไม่ปรับใหม่ ก็ผ้ามันบางแล้วครับ

แล้วครัชพวกนี้ ถ้าบางหรือวา มันคลายตัว มักจะเหยียบแล้วไม่หนักด้วยครับ มันจะมีปัญหาเข้าเกียร์ไม่ได้ตอนร้อนด้วย
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 23:16:57 »

ครับ
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 01:25:06 »

  ผ้ายังหนาดังไม่เยอะครับ แต่ถ้าเริ่มบางจะดังได้ใจ....อิอิ
บันทึกการเข้า
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 13:06:53 »

ดังก็เท่ห์  ไม่ดังก็ดี
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 18:18:26 »

ดังก็เท่ห์  ไม่ดังก็ดี

ถ้าดังงานก็เข้าสิครับ เพราะมันจะไปแล้ว ไม่ดังสิดี ของดีเงียบทั้งนั้นแหล่ะครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 18:33:31 »

ดังก็เท่ห์  ไม่ดังก็ดี

ถ้าดังงานก็เข้าสิครับ เพราะมันจะไปแล้ว ไม่ดังสิดี ของดีเงียบทั้งนั้นแหล่ะครับ

อ้าวแล้วทำมัยเครื่องพี่ดังกว่าท่ออะ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 21:00:46 »

ดังก็เท่ห์  ไม่ดังก็ดี

ถ้าดังงานก็เข้าสิครับ เพราะมันจะไปแล้ว ไม่ดังสิดี ของดีเงียบทั้งนั้นแหล่ะครับ

อ้าวแล้วทำมัยเครื่องพี่ดังกว่าท่ออะ

เอ๊า ก็เครื่องมันก็ต้องดังกว่าท่อสิ รถ Turbo อ๊ะ ลอง setup ดูดิ๊ เงี๊ยบ เงียบ ฟังเพลงเพราะเรย
เมื่อวานนี้เอาไปใส่ ALPINE กับ mini sub box ตัวนึง เหมือนขับรถแตนๆ เลย เงี๊ยบ เงียบ
ยกเว้นตอนกดครัชเท่านั้นแหล่ะ มันดัง

ยิ่ง Turbo ใหญ่ ยิ่งเงียบ แต่ที่ทำให้มันเงียบยิ่งขึ้นมันอยู่ที่สิ่งนี้





ของนอก เลยนะ นอกเมือง ม๊ะใช่เมืองนอก ทำแถวปากน้ำนี่แหล่ะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Bank115PowerHaus
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 23:32:35 »

โอกูระดังกว่า OS
บันทึกการเข้า

115Powerhaus
11X Club
ผู้สนับสนุนหลัก Inter Water treatment
iAppCreation
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 01:36:08 »

แต่มันไม่ดังเลยสงสัยใหม่อยู่  ร่องที่ล็อคแผ่นกดยังไม่สึกเลย  อิอิอิ   สงสัยได้อีนาน
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
odd
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 04:54:36 »

HKS 2 แผ่น เบิกใหม่ ก็มีเสียงนะครับ
บันทึกการเข้า

SSS-101
ไม่เดิม!!!
โม!!!
แต่เจือกไม่แรง!!!
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 07:44:52 »





เหตุผลเดียวที่มันดังเพราะร่องตรงนี้มันมีระยะห่าง ใหม่ๆจะดังเบา พอใช้นานๆเริ่มสึกจะมีระยะห่างเพิ่มขึ้นเวลาเหยียบคลัช ร่องแผ่นนี้(สีส้ม)จะดิ้นไปกุ๊กกิ๊ก กับเสา(สีฟ้า)มากขึ้นทำให้เกิดเสียงดังมากขึ้น ถ้าเป็นคลัช แผ่นเดียวจะไม่ดังเพราะ มันมีแค่ ฟลายวิล ผ้าคลัช หวีคลัช มันไม่มีแผ่นตัวนี้ระหว่างผ้าคลัช ถ้าเป็นคลัช 2 หรือ 3 แผ่นยังไงก็ดัง 
3S non ลองใช้ HKS ตัวล่างดูซิ แต่ของ 3S จะหายากหน่อย แต่เวลาผ้าหมดสามารถเอาผ้ารุ่นนี้ของ 1j มาใส่ได้และจะหาได้ง่าย เพราะคลัชของ 1j รุ่นนี้เดินหาที่ไหนก็เจอราคาก็ไม่โหดร้ายมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2552 00:34:09 โดย corolla3s » บันทึกการเข้า

ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 10:18:56 »

ชัดเจน  ครับ
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2552 09:28:51 »

เดี่ยวหาของ hk มั่งครับ
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!