AE. Racing Club
13 พฤษภาคม 2568 04:36:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 8 9 [10] 11  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4e-fe วิ่ง 80 รอบ3000 รอบ วิ่ง 100เกือบ 4000รอบ  (อ่าน 32352 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #180 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 18:17:08 »

ตอบแทนพี่ดาแล้วกันพี่ ผมถามแกแล้วแกบอกผมมาแต่แกไม่อยากไป โพส ไว้อ่ะคับ เลย pm กลับไปถามพี่เขาว่าให้ผมตอบใ้ห้ป่าว

พี่เขาบอกว่าไม่ต้อง แต่ผมว่าตอนนี้มันเลยกันขนาดนี้แล้วมาบอกเองเลยดีกว่า ขอโทดนะพี่ดา

1.สายหัวเทียน เขาเปลี่ยนเป็นสายแต่งอ่ะคับยี่ห่อไรก็ได้ให้ความต้านมานต่ำๆไฟมันจะใหลดีขึ้น

2.กรองอากาศ พี่เขาเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยอ่ะคับ

3.ท่อไอเสีย พี่เขาเดินใหม่เป็นเลสทั้งเส้น 2 นิ้วทั้งหมด พักกลางเลสใส้เยื้อง 2 นิ้ว(เพิ่มกำลังอัดพี่เขาบอกมา)

   ปลายยุ่น 2 นิ้วเช่นกันคับ

4.หัวเทียน เปลี่ยนเป็นหัวเข็มคับแต่ไม่รู้ว่าเข็มแบบไหน

แค่นี้อ่ะคับที่พี่เขาบอกผมมา ไม่รู้ว่ามันจะยังไงอ่ะคับ แต่ที่พี่เขาบอกมาก็แค่นี้อ่ะคับ อย่ามีเรื่องกันเลยคับ ขอบคุณคับ
  
  
ตกไปคับ ปลายใส้ตรงนะคับ

คลัชทองแดงด้วยคับผมเกือบลืม
ครัชทองแดงได้ข่าวมาเหยียบไม่ลงเลยไม่ใช่หรอ รถติดขับไม่เป็นเลยไม่ใช่หรอครับ ใช้ชีวิตประจำวันลำบากเเล้วแนะนำทำไมครับ 

คุณรู้ได้ยังไงคับว่ามันแข็งขนาดนั้น คุณเคยขับรถกระบะป่าว? ผมว่ามันก็ไม่แข็งไปกว่ากระบะมากนักนะ(เว้นแต่คุณเป็นโรคขารีบ)

(วันนี้เพิ่งไปลองรถเพื่อนมา 4e โบ ครัชทองแดง) โดยส่วนตัวขับกระบะมาก่อนเก๋ง ผมจะบอกให้ว่าถ้าคุณไปขับกระบะคุณคงตะคริวกินขาซ้ายแน่ๆ

คุณลองไปขับกระบะรุ่นเก่าๆดูนะคับ แล้วลองมาคลัชทองแดงดูแล้วจะรู้ไม่ได้ต่างกันมาก โดยส่วนตัวถ้าคุณได้ลองของจิงนะคับ แข็งไปหน่อย

แต่ก็ขับมันดีจิงเลยจับแน่นๆ ขอแนะนำให้ลองของจิงก่อนมาพูดนะคับ อิอิ

อันนี้ ผมขอตอบแทนน้องผมนะครับ

คุณฟังให้ชัดนะ ที่น้องผมหมายถึงอะครับ คือ คุณดาเค้าเป็นคนพูดเองว่ามันแข็ง แล้วเค้าก็ถอดออกไป ยังเคยมาบ่นในนี้เลยครับ เพื่อนๆๆที่เคยอ่านกันคงจะจำได้ น้องผมไม่ได้บอกว่ามันแข็งครับ

กลับไปอ่านใหม่นะครับ

ขอเพิ่มเติมอีกนิดนะครับ ที่ถามว่าน้องผมลองของจริงหรือยัง เดียวให้มันมาตอบเองแล้วกันนะครับ 
บันทึกการเข้า
pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #181 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 18:22:55 »

ใจเย็นๆกันนะครับ

เอาแค่พอได้ความรู้กันเนาะ จะถูกบ้างไม่ถูกบ้างก็ปล่อยไว้มั่งครับ 

ae racing club เพื่อนกันทั้งนั้นครับ 


  
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #182 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 18:43:52 »

ไหนๆก็ยาวมาแล้ว เอาเป็นว่าผมจะตอบแล้วกันนะครับ จะได้จบๆ แล้วหวังว่าคงไม่มีใคร มาถามผมแบบว่าจะดีหรือใส่แล้วเห็นผมทางใจแล้วจะทำทำไม

ครับเนื่องจากที่ผมไม่บอกในหน้าเวปก็เพราะว่า ผมไม่ได้ให้ใครมาทำตามนะครับ มันเป็นการใช้เงินแบบเล่นๆของผม แล้วอีกอย่างมันก็ไม่ได้ไปยุ่งวุ่นวายกับเงินคนในครอบครัวสักนิดครับ เพราะผมก็หามาด้วยตัวเองทั้งหมด ยกเว้น เครื่องที่ว่างมาใหม่ แต่ผมก็ออกค่าวางเอง

ส่วนที่ผมทำไปนั้นที่คุณปอนว่ามามันก็ถูกนะครับ มันได้แค่เห็นผลทางใจ แต่มันก็เกือบจะ 90% ที่ทุกคนหามาใส่ ไม่ได้หวังว่าให้มันแรงก็แค่ให้มันดีกว่าเก่า ก็เลยซื้อสายหัวเทียน NGK R09 ตัวใหม่มาใส่ ราคาก็ไม่เกิน 4 พัน(แพงชิบหายสายไรว่ะ)ก็เห็นเค้าว่ามันดี เลยตามด้วยหัวเทียน ถึงมันไม่แรงกว่าเดิม แต่มันก็ไม่สดุดเวลาเราใช้รอบสูงๆ

ส่วนท่อก็ไม่มีไรมากผมก็แค่เดินท่อใหม่ ทั้งเส้นเป็นเลส 2นิ้วหมดเลย พักกลางและปลายก็ใช้ของนอกหมด 2 นิ้ว ส่วนจะแรงหรือเปล่าไม่รู้แต่ขับมันกว่าเดิม ก็เป็นทางใจแบบที่คุณปอนว่ามาอีกและครับ งั้นก็แสดงว่าคุณปอนใช้ท่อเดิมยกเส้นยันปลายแน่เลย เพราะมันคงทำไปแล้วไม่เห็นผลคงไม่ทำดีกว่าถูกหรือเปล่าครับ

ส่วนครัชทองแดงมันจำเป็นด้วยหรือครับทีจะต้องใส่ตอนมีโบ ผมถอดโบออกแล้วก็ยังใส่อยู่ มันไม่เห็นจะแปลกเลยครับ ครัชทองแดงมันก็รถทั่วๆไปที่เริ่มทำเค้าก็ใส่กันทั้งนั้น หรือว่าไอการที่เราใส่ครัชทองแดงแล้วจะกายเป็นรถสนามสะงั้น ถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆรถทุกคันก็คือรถสนาม

ส่วนเรื่องแข็งหรือไม่แข็งนั้น ผมตอบได้แบบเต็มปากครับ ว่าแข็งครับ แต่ว่ามันเป็นการรีบร้อนใส่ครัชแบบว่าไม่ได้ดูอะไรเลยของผมเลยทำให้กดแล้วแข็ง จริงๆแล้วถ้าครัชทองแดง 3 แฉกกับหวี 2 ชั่น ถ้าเราเอาไปปรับหน้าฟายวินให้เข้ากัน มันก็จะไม่แข็งแบบที่ผมใส่อยู่ครับ ที่ใส่กันแล้วแข็งแสดงว่ามันไม่ได้เอาฟายวินไปปรับหน้าให้เข้ากับระยะการกดของหวีเลยครับ

ส่วนเรื่องผมขับขึ้นนำ 4a-fe แบบครึ่งคัน ผมว่าผมไม่ได้พูดนะครับ ผมบอกแค่ว่า หน้ารถเพื่อนผมมันอยู่ตรงล้อหน้าผม ซึ่งห่างกันถ้าเอาไม้บรรทัดไปวัดก็แค่ 2 ไม้เองมั่ง ถ้าไอคำว่าครึ่งขัน มันต้อง หน้ารถเพื่อนผมต้องไปอยู่ตรงประตูคนนั่งหลังนะครับ ถึงจะเรียกว่าครึ่งคันรถ(ลองกับไปอ่านหน้า 1 ใหม่ครับ)แล้วอีกอย่างการทดลองครั้งนี้ก็เกิดจากการลองแถวบ้านผมโดยมีเพื่อนในกลุ่มแถวบ้านมาทดสอบแค่นั้นครับ ไม่ได้พูดว่ารถผมสวน 4a-fe ทุกคัน จริงหรือเปล่าครับ ถ้าผมพูดจริงก็เอาตัวอย่างมาให้ชมหน่อยครับ ถ้าจริงผมก็จะยอมรับผิดครับ

แล้วที่ผมไม่บอกหน้าเวปก็เพราะว่าถ้าผมบอกไปจะได้อะไรนอกจากคุณมาตอบผมอีกว่ะ ใส่แล้วได้ผลทางใจจะใส่ทำ สู้ผมไม่พูดจะไม่ดีกว่าหรือครับ เพราะผมไม่ได้มีเจตนาให้เค้าทำตามสักนิด จึงบอกว่าหลังไมล์ อีกอย่างมีคนมาถามผมก็บอกว่า ทำไมก็ไม่ได้แรงเลย ไม่ต้องทำตามก็ได้

ส่วนรอบเครื่องของผมอาจจะผิดปกติก็ได้ครับ แต่นั้นก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มีตัวแปลอื่นเข้ามา เช่น ขนาดล้อ มันจะเป็นตัวแปลรอบเครื่องได้เลยนะครับ
ยกตัวอย่าง(ขอยกตัวอย่าง ตาโต้ กับพี่ มูน นิดนะครับ)ผมเคยคุยกับแก่ เรื่องรอบเครื่องฝาดำ ว่าของแก่เท่าไร แก่บอกว่า รอบเครื่องที่เกียร์ 5 ความเร็ว 100 รอบขึ้นไปที่ 3500 รอบ แต่ตาโต้ใส่ล้อขนาด 15 ยาง50 ครับ แต่ผมใส่ ล้อขนาด 16 ยาง 45 รอบเครื่องเลยได้ที่ 3000 รอบ ต่างกัน 500 รอบ พี่มูนแก่เลยบอกว่า ล้อขอบ 15 จะไม่ตรงกับความเป็นจริง แต่ที่จะตรงกับความเป็นจริง หน้าจะเป็น ขอบ 16-17 และอยู่ที่ขนาดยาง

ส่วนเรื่องเอาโซนมาอ้าง ผมไม่ได้อ้างอะไรเลย แค่เป็นการเจอกันและแรกเปลี่ยนข้อมูลกัน หรือไม่จริงครับที่คุณบอกว่า การที่เราเข้ามาที่โซนเป็นการแรกเปลี่ยนข้อมูลพบปะพูดคุยกัน ผมว่าผมทำแบบถูกต้องแล้วนะครับ

หวังว่าคงได้สเตปกันไปแล้วนะครับ บ้านๆพอปะครับ ใครๆก็ทำกันทั่วบ้านทั่วเมือง นอกสะจากคุณยังไม่เคยได้ลองทำมันเลย และก็ทำแล้ว ยังไม่ค่อยเอาออกไปลองกับใคร แล้วเอาข้อมูลที่ทำไปมาแก้ไขใหม่มันดีกว่าเดิม...ขอบคุณครับ

ปล.ผมไม่รู้นะว่าผมเข้ามาตอบแล้ว จะมีใครมาว่าอะไรผมอีก ผมก็ไม่ขอตอบแล้วกันนะครับ เพราะคุยยังไงก็ไม่จบครับ
บันทึกการเข้า

carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #183 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 19:52:26 »

ขอบคุณครับที่มาตอบ ให้ผมรอตั่ง 10 หน้ากว่าจะมา 555+ 

ส่วนข้อความที่ผ่านมาทั่งหมดเพื่อนๆๆอ่านดูกันเอานะครับ เป็นไงมาไงก็พิจารณาดูเอาครับ

ส่วนผมก็ได้ทราบ step บ้านๆๆ อย่างที่ตั่งใจไว้แล้วครับ

แค่นี้แล้วกันนะครับ 555+




บันทึกการเข้า
มู๋เเม้ว
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,568



ดูรายละเอียด
« ตอบ #184 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 22:11:34 »

ตอบแทนพี่ดาแล้วกันพี่ ผมถามแกแล้วแกบอกผมมาแต่แกไม่อยากไป โพส ไว้อ่ะคับ เลย pm กลับไปถามพี่เขาว่าให้ผมตอบใ้ห้ป่าว

พี่เขาบอกว่าไม่ต้อง แต่ผมว่าตอนนี้มันเลยกันขนาดนี้แล้วมาบอกเองเลยดีกว่า ขอโทดนะพี่ดา

1.สายหัวเทียน เขาเปลี่ยนเป็นสายแต่งอ่ะคับยี่ห่อไรก็ได้ให้ความต้านมานต่ำๆไฟมันจะใหลดีขึ้น

2.กรองอากาศ พี่เขาเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยอ่ะคับ

3.ท่อไอเสีย พี่เขาเดินใหม่เป็นเลสทั้งเส้น 2 นิ้วทั้งหมด พักกลางเลสใส้เยื้อง 2 นิ้ว(เพิ่มกำลังอัดพี่เขาบอกมา)

   ปลายยุ่น 2 นิ้วเช่นกันคับ

4.หัวเทียน เปลี่ยนเป็นหัวเข็มคับแต่ไม่รู้ว่าเข็มแบบไหน

แค่นี้อ่ะคับที่พี่เขาบอกผมมา ไม่รู้ว่ามันจะยังไงอ่ะคับ แต่ที่พี่เขาบอกมาก็แค่นี้อ่ะคับ อย่ามีเรื่องกันเลยคับ ขอบคุณคับ
  
  
ตกไปคับ ปลายใส้ตรงนะคับ

คลัชทองแดงด้วยคับผมเกือบลืม
ครัชทองแดงได้ข่าวมาเหยียบไม่ลงเลยไม่ใช่หรอ รถติดขับไม่เป็นเลยไม่ใช่หรอครับ ใช้ชีวิตประจำวันลำบากเเล้วแนะนำทำไมครับ 

คุณรู้ได้ยังไงคับว่ามันแข็งขนาดนั้น คุณเคยขับรถกระบะป่าว? ผมว่ามันก็ไม่แข็งไปกว่ากระบะมากนักนะ(เว้นแต่คุณเป็นโรคขารีบ)

(วันนี้เพิ่งไปลองรถเพื่อนมา 4e โบ ครัชทองแดง) โดยส่วนตัวขับกระบะมาก่อนเก๋ง ผมจะบอกให้ว่าถ้าคุณไปขับกระบะคุณคงตะคริวกินขาซ้ายแน่ๆ

คุณลองไปขับกระบะรุ่นเก่าๆดูนะคับ แล้วลองมาคลัชทองแดงดูแล้วจะรู้ไม่ได้ต่างกันมาก โดยส่วนตัวถ้าคุณได้ลองของจิงนะคับ แข็งไปหน่อย

แต่ก็ขับมันดีจิงเลยจับแน่นๆ ขอแนะนำให้ลองของจิงก่อนมาพูดนะคับ อิอิ
-ขอโทษนะครับ คุณคงผิดประเด็นครับ คลัชทองเเดงที่คุณดาเคยใส่เป็นเเบบไหนคุณลองไปไล่กระทู้ดูเอานะครับว่าเป็นเเบบไหนครับเเล้วทำไมต้องถอดออกมา เเละถ้าดีจริงขายทำไม ส่วนคลัชทองเเดงนั้นผมถามว่าจำเป็นต้องใส่ขนาด 3 แฉก 2ชั้น เลยหรอครับสำหรับ 4e-fe  ที่เเรงม้าไม่มากเท่าไร เวลาใช้ชีวิตประจำวันเป็นไงไปถามใน MSN กันเองนะครับ  ออกเบาดับ ออกเเรงโดด ฉุดกำลังเครื่องจนเกินไป กินยางเเท่นเครื่อง จำเป็นสำหรับ 4e ไหมครับ ส่วนกระบะที่คลัชหนักตามอายุการใช้งานครับกี่ปีเเล้วอย่างต่ำ 10 ปีขึ้นครับถึงหนัก เเล้วคุณจะเอารถ AE ไปเทียบได้ไงครับ รถเราใช้งานประจำวันครับ คุณไม่ได้ทำเเข่งครับ ผมเเค่มาเตือนว่าเป็นไง เเต่ถ้าคุณจะฟังคุณดาคนเดียวก็เเล้วเเต่ครับ -

ส่วนตัวไม่ได้ขารีบครับ ลองขับมาหมดเเล้วครับ ว่าเป็นไง os คลัชทองเเดงTRD คลัชเบิกใหม่จากอเมริกาครับ ผมบอกให้ครับใช้คลัทช์ของดีๆไม่หนักครับ คลัทช์บ้านเราหวีกดบ้านเรายังไงก็เเข็งครับ ผมเห็นถอดทิ้งมาหลายรายเเล้วครับ ส่วนตัวผมขับ 4e-fte ครับ รถจ่ายตลาดครับหรือว่ารถบ้านๆ camshaft ของ cruise คลัช trd เกียร์เต็ด  กล่อง F-Conz stan alone tuned by oup ท่อนล่าง 3e ขยายขนาดกระบอกสูบเล็กน้อยครับ หัวฉีด 550 Regulator nismo เอาเเค่นี้พอก่อนนะครับ เน้นนะครับว่าบ้านๆๆ คงไม่มีปัญญาทำเต็มครับ ขอบอกอีกทีนะครับ ว่าอย่างหลงประเด็นครับ อย่าเอารถที่ไม่ใช่เเบบเดียวกัน ลักษณะการใช้งานเเบเดียวกันมาเทียบครับ ส่วนคลัช ทำ 3 เเฉก 2 ชั้น บ้าน เรารวมหวี ประมาณ 7000 ครับ ผมเเนะนำครับ เบิกใหม่อเมริกา 10000 ไม่เเข็ง จับดี ขับง่ายด้วยครับ รองรับเเรงม้าได้ 300 ม้าครับ 4e-fe จะทำถึงไหมครับ ถ้าทำถึงบอกมาครับ จะเบิกให้เอาเงินมาด้วยนะ คริคริ  สงสัยผมคงเท้าผู้ดีอะครับไม่ชอบคลัชหนักๆๆหรือว่าขารีบวะเราไม่ชอบเหยีบของเเข็งกระด้างเท้า 555 

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2552 22:28:49 โดย O o Maew o O » บันทึกการเข้า

oop's
- - WIRING & TUNING - -
มู๋เเม้ว
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,568



ดูรายละเอียด
« ตอบ #185 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 22:19:43 »

เค้าหมายถึง คลัทช์ทองแดงก้อน 3 แฉก + หวี 2 ชั้น

เคยลองเหยียบหวี 2 ชั้นรึป่าวจ๊ะ
ขอบคุณครับคุณปอนด์ที่เข้าใจว่าเป็นไง คริคริ 
บันทึกการเข้า

oop's
- - WIRING & TUNING - -
มู๋เเม้ว
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,568



ดูรายละเอียด
« ตอบ #186 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 22:22:27 »

เค้าหมายถึง คลัทช์ทองแดงก้อน 3 แฉก + หวี 2 ชั้น

เคยลองเหยียบหวี 2 ชั้นรึป่าวจ๊ะ

อ๋อ...อันนี้ไม่เคยอ่ะคับ บอกมาไม่ละเอียดเองนี่ ผมคงไม่มีปัญญาไปลองของแบบนั้นหรอกคับ

แต่ผมจะบอกให้นะว่าคลัชของรถ ฮัมวี่ แข็งมากๆอาจจะแข็งกว่าคลัชแบบที่คุณว่ามาด้วยนะ

เคยลองเหยียบป่าวจ๊ะ...
  มานเกี่ยวอะรายกันครับ AE กับ ฮัมวี่เนี่ย รถใช้งานคนละเเบบครับ
บันทึกการเข้า

oop's
- - WIRING & TUNING - -
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #187 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 22:30:46 »

มาทีเดียว 3 กระทู้เลยโว้ย 555+
บันทึกการเข้า
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #188 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 22:31:45 »

เหนือ !
บันทึกการเข้า
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #189 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 22:32:18 »

ทั้งหมด!!....จัดแถวหน้ากระดานเรียงหนึ่ง
บันทึกการเข้า
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #190 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 22:33:41 »

 
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #191 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 22:35:31 »

ทั้งหมด!!....จัดแถวหน้ากระดานเรียงหนึ่ง

พี่คลิปจาทำไรอ่าครับ 
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
m101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 523


ขอโทษนะลูกรัก ขอบคุณที่ปกป้องกันนะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #192 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 22:36:20 »

 
บันทึกการเข้า


TZ#020
OSK 121
รถบ้าน นอนอู่ยาวววว...
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #193 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 22:45:05 »

ผมบอกแล้วไงคับอิอิว่าอย่าไป"เค้น"มาก เดี๋ยวจะอยู่กับเราไม่นาน
ที่ผมพิมพ์ไปไม่ได้หมายถึงรถนะคับอิอิ
ทุกอย่างคับ"ยิ่งเค้น"ยิ่งเครียด"พอ"เครียด"แล้วมันก้อจะพังนะคับ
ทั้ง"เครื่อง"และ"คน"
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #194 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 22:51:25 »

ตอบแทนพี่ดาแล้วกันพี่ ผมถามแกแล้วแกบอกผมมาแต่แกไม่อยากไป โพส ไว้อ่ะคับ เลย pm กลับไปถามพี่เขาว่าให้ผมตอบใ้ห้ป่าว

พี่เขาบอกว่าไม่ต้อง แต่ผมว่าตอนนี้มันเลยกันขนาดนี้แล้วมาบอกเองเลยดีกว่า ขอโทดนะพี่ดา

1.สายหัวเทียน เขาเปลี่ยนเป็นสายแต่งอ่ะคับยี่ห่อไรก็ได้ให้ความต้านมานต่ำๆไฟมันจะใหลดีขึ้น

2.กรองอากาศ พี่เขาเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยอ่ะคับ

3.ท่อไอเสีย พี่เขาเดินใหม่เป็นเลสทั้งเส้น 2 นิ้วทั้งหมด พักกลางเลสใส้เยื้อง 2 นิ้ว(เพิ่มกำลังอัดพี่เขาบอกมา)

   ปลายยุ่น 2 นิ้วเช่นกันคับ

4.หัวเทียน เปลี่ยนเป็นหัวเข็มคับแต่ไม่รู้ว่าเข็มแบบไหน

แค่นี้อ่ะคับที่พี่เขาบอกผมมา ไม่รู้ว่ามันจะยังไงอ่ะคับ แต่ที่พี่เขาบอกมาก็แค่นี้อ่ะคับ อย่ามีเรื่องกันเลยคับ ขอบคุณคับ
  
  
ตกไปคับ ปลายใส้ตรงนะคับ

คลัชทองแดงด้วยคับผมเกือบลืม
ครัชทองแดงได้ข่าวมาเหยียบไม่ลงเลยไม่ใช่หรอ รถติดขับไม่เป็นเลยไม่ใช่หรอครับ ใช้ชีวิตประจำวันลำบากเเล้วแนะนำทำไมครับ 

คุณรู้ได้ยังไงคับว่ามันแข็งขนาดนั้น คุณเคยขับรถกระบะป่าว? ผมว่ามันก็ไม่แข็งไปกว่ากระบะมากนักนะ(เว้นแต่คุณเป็นโรคขารีบ)

(วันนี้เพิ่งไปลองรถเพื่อนมา 4e โบ ครัชทองแดง) โดยส่วนตัวขับกระบะมาก่อนเก๋ง ผมจะบอกให้ว่าถ้าคุณไปขับกระบะคุณคงตะคริวกินขาซ้ายแน่ๆ

คุณลองไปขับกระบะรุ่นเก่าๆดูนะคับ แล้วลองมาคลัชทองแดงดูแล้วจะรู้ไม่ได้ต่างกันมาก โดยส่วนตัวถ้าคุณได้ลองของจิงนะคับ แข็งไปหน่อย

แต่ก็ขับมันดีจิงเลยจับแน่นๆ ขอแนะนำให้ลองของจิงก่อนมาพูดนะคับ อิอิ
-ขอโทษนะครับ คุณคงผิดประเด็นครับ คลัชทองเเดงที่คุณดาเคยใส่เป็นเเบบไหนคุณลองไปไล่กระทู้ดูเอานะครับว่าเป็นเเบบไหนครับเเล้วทำไมต้องถอดออกมา เเละถ้าดีจริงขายทำไม ส่วนคลัชทองเเดงนั้นผมถามว่าจำเป็นต้องใส่ขนาด 3 แฉก 2ชั้น เลยหรอครับสำหรับ 4e-fe  ที่เเรงม้าไม่มากเท่าไร เวลาใช้ชีวิตประจำวันเป็นไงไปถามใน MSN กันเองนะครับ  ออกเบาดับ ออกเเรงโดด ฉุดกำลังเครื่องจนเกินไป กินยางเเท่นเครื่อง จำเป็นสำหรับ 4e ไหมครับ ส่วนกระบะที่คลัชหนักตามอายุการใช้งานครับกี่ปีเเล้วอย่างต่ำ 10 ปีขึ้นครับถึงหนัก เเล้วคุณจะเอารถ AE ไปเทียบได้ไงครับ รถเราใช้งานประจำวันครับ คุณไม่ได้ทำเเข่งครับ ผมเเค่มาเตือนว่าเป็นไง เเต่ถ้าคุณจะฟังคุณดาคนเดียวก็เเล้วเเต่ครับ -

ส่วนตัวไม่ได้ขารีบครับ ลองขับมาหมดเเล้วครับ ว่าเป็นไง os คลัชทองเเดงTRD คลัชเบิกใหม่จากอเมริกาครับ ผมบอกให้ครับใช้คลัทช์ของดีๆไม่หนักครับ คลัทช์บ้านเราหวีกดบ้านเรายังไงก็เเข็งครับ ผมเห็นถอดทิ้งมาหลายรายเเล้วครับ ส่วนตัวผมขับ 4e-fte ครับ รถจ่ายตลาดครับหรือว่ารถบ้านๆ camshaft ของ cruise คลัช trd เกียร์เต็ด  กล่อง F-Conz stan alone tuned by oup ท่อนล่าง 3e ขยายขนาดกระบอกสูบเล็กน้อยครับ หัวฉีด 550 Regulator nismo เอาเเค่นี้พอก่อนนะครับ เน้นนะครับว่าบ้านๆๆ คงไม่มีปัญญาทำเต็มครับ ขอบอกอีกทีนะครับ ว่าอย่างหลงประเด็นครับ อย่าเอารถที่ไม่ใช่เเบบเดียวกัน ลักษณะการใช้งานเเบเดียวกันมาเทียบครับ ส่วนคลัช ทำ 3 เเฉก 2 ชั้น บ้าน เรารวมหวี ประมาณ 7000 ครับ ผมเเนะนำครับ เบิกใหม่อเมริกา 10000 ไม่เเข็ง จับดี ขับง่ายด้วยครับ รองรับเเรงม้าได้ 300 ม้าครับ 4e-fe จะทำถึงไหมครับ ถ้าทำถึงบอกมาครับ จะเบิกให้เอาเงินมาด้วยนะ คริคริ  สงสัยผมคงเท้าผู้ดีอะครับไม่ชอบคลัชหนักๆๆหรือว่าขารีบวะเราไม่ชอบเหยีบของเเข็งกระด้างเท้า 555 


บอกเค้าหมดแล้วใครจะวิ่งกะเอ็ง   
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #195 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 22:54:10 »

ตอบแทนพี่ดาแล้วกันพี่ ผมถามแกแล้วแกบอกผมมาแต่แกไม่อยากไป โพส ไว้อ่ะคับ เลย pm กลับไปถามพี่เขาว่าให้ผมตอบใ้ห้ป่าว

พี่เขาบอกว่าไม่ต้อง แต่ผมว่าตอนนี้มันเลยกันขนาดนี้แล้วมาบอกเองเลยดีกว่า ขอโทดนะพี่ดา

1.สายหัวเทียน เขาเปลี่ยนเป็นสายแต่งอ่ะคับยี่ห่อไรก็ได้ให้ความต้านมานต่ำๆไฟมันจะใหลดีขึ้น

2.กรองอากาศ พี่เขาเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยอ่ะคับ

3.ท่อไอเสีย พี่เขาเดินใหม่เป็นเลสทั้งเส้น 2 นิ้วทั้งหมด พักกลางเลสใส้เยื้อง 2 นิ้ว(เพิ่มกำลังอัดพี่เขาบอกมา)

   ปลายยุ่น 2 นิ้วเช่นกันคับ

4.หัวเทียน เปลี่ยนเป็นหัวเข็มคับแต่ไม่รู้ว่าเข็มแบบไหน

แค่นี้อ่ะคับที่พี่เขาบอกผมมา ไม่รู้ว่ามันจะยังไงอ่ะคับ แต่ที่พี่เขาบอกมาก็แค่นี้อ่ะคับ อย่ามีเรื่องกันเลยคับ ขอบคุณคับ
  
  
ตกไปคับ ปลายใส้ตรงนะคับ

คลัชทองแดงด้วยคับผมเกือบลืม
ครัชทองแดงได้ข่าวมาเหยียบไม่ลงเลยไม่ใช่หรอ รถติดขับไม่เป็นเลยไม่ใช่หรอครับ ใช้ชีวิตประจำวันลำบากเเล้วแนะนำทำไมครับ 

คุณรู้ได้ยังไงคับว่ามันแข็งขนาดนั้น คุณเคยขับรถกระบะป่าว? ผมว่ามันก็ไม่แข็งไปกว่ากระบะมากนักนะ(เว้นแต่คุณเป็นโรคขารีบ)

(วันนี้เพิ่งไปลองรถเพื่อนมา 4e โบ ครัชทองแดง) โดยส่วนตัวขับกระบะมาก่อนเก๋ง ผมจะบอกให้ว่าถ้าคุณไปขับกระบะคุณคงตะคริวกินขาซ้ายแน่ๆ

คุณลองไปขับกระบะรุ่นเก่าๆดูนะคับ แล้วลองมาคลัชทองแดงดูแล้วจะรู้ไม่ได้ต่างกันมาก โดยส่วนตัวถ้าคุณได้ลองของจิงนะคับ แข็งไปหน่อย

แต่ก็ขับมันดีจิงเลยจับแน่นๆ ขอแนะนำให้ลองของจิงก่อนมาพูดนะคับ อิอิ
-ขอโทษนะครับ คุณคงผิดประเด็นครับ คลัชทองเเดงที่คุณดาเคยใส่เป็นเเบบไหนคุณลองไปไล่กระทู้ดูเอานะครับว่าเป็นเเบบไหนครับเเล้วทำไมต้องถอดออกมา เเละถ้าดีจริงขายทำไม ส่วนคลัชทองเเดงนั้นผมถามว่าจำเป็นต้องใส่ขนาด 3 แฉก 2ชั้น เลยหรอครับสำหรับ 4e-fe  ที่เเรงม้าไม่มากเท่าไร เวลาใช้ชีวิตประจำวันเป็นไงไปถามใน MSN กันเองนะครับ  ออกเบาดับ ออกเเรงโดด ฉุดกำลังเครื่องจนเกินไป กินยางเเท่นเครื่อง จำเป็นสำหรับ 4e ไหมครับ ส่วนกระบะที่คลัชหนักตามอายุการใช้งานครับกี่ปีเเล้วอย่างต่ำ 10 ปีขึ้นครับถึงหนัก เเล้วคุณจะเอารถ AE ไปเทียบได้ไงครับ รถเราใช้งานประจำวันครับ คุณไม่ได้ทำเเข่งครับ ผมเเค่มาเตือนว่าเป็นไง เเต่ถ้าคุณจะฟังคุณดาคนเดียวก็เเล้วเเต่ครับ -

ส่วนตัวไม่ได้ขารีบครับ ลองขับมาหมดเเล้วครับ ว่าเป็นไง os คลัชทองเเดงTRD คลัชเบิกใหม่จากอเมริกาครับ ผมบอกให้ครับใช้คลัทช์ของดีๆไม่หนักครับ คลัทช์บ้านเราหวีกดบ้านเรายังไงก็เเข็งครับ ผมเห็นถอดทิ้งมาหลายรายเเล้วครับ ส่วนตัวผมขับ 4e-fte ครับ รถจ่ายตลาดครับหรือว่ารถบ้านๆ camshaft ของ cruise คลัช trd เกียร์เต็ด  กล่อง F-Conz stan alone tuned by oup ท่อนล่าง 3e ขยายขนาดกระบอกสูบเล็กน้อยครับ หัวฉีด 550 Regulator nismo เอาเเค่นี้พอก่อนนะครับ เน้นนะครับว่าบ้านๆๆ คงไม่มีปัญญาทำเต็มครับ ขอบอกอีกทีนะครับ ว่าอย่างหลงประเด็นครับ อย่าเอารถที่ไม่ใช่เเบบเดียวกัน ลักษณะการใช้งานเเบเดียวกันมาเทียบครับ ส่วนคลัช ทำ 3 เเฉก 2 ชั้น บ้าน เรารวมหวี ประมาณ 7000 ครับ ผมเเนะนำครับ เบิกใหม่อเมริกา 10000 ไม่เเข็ง จับดี ขับง่ายด้วยครับ รองรับเเรงม้าได้ 300 ม้าครับ 4e-fe จะทำถึงไหมครับ ถ้าทำถึงบอกมาครับ จะเบิกให้เอาเงินมาด้วยนะ คริคริ  สงสัยผมคงเท้าผู้ดีอะครับไม่ชอบคลัชหนักๆๆหรือว่าขารีบวะเราไม่ชอบเหยีบของเเข็งกระด้างเท้า 555 


บอกเค้าหมดแล้วใครจะวิ่งกะเอ็ง   
แต่ พี่จำได้ว่า พี่ แอบ ถอด ออกตั้งแต่ ตอนไปเอา กันชนหลัง แล้วนิน่า....แหะๆ....^O^
บันทึกการเข้า
Maew_ying
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 257



ดูรายละเอียด
« ตอบ #196 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 23:03:19 »

ตอบแทนพี่ดาแล้วกันพี่ ผมถามแกแล้วแกบอกผมมาแต่แกไม่อยากไป โพส ไว้อ่ะคับ เลย pm กลับไปถามพี่เขาว่าให้ผมตอบใ้ห้ป่าว

พี่เขาบอกว่าไม่ต้อง แต่ผมว่าตอนนี้มันเลยกันขนาดนี้แล้วมาบอกเองเลยดีกว่า ขอโทดนะพี่ดา

1.สายหัวเทียน เขาเปลี่ยนเป็นสายแต่งอ่ะคับยี่ห่อไรก็ได้ให้ความต้านมานต่ำๆไฟมันจะใหลดีขึ้น

2.กรองอากาศ พี่เขาเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยอ่ะคับ

3.ท่อไอเสีย พี่เขาเดินใหม่เป็นเลสทั้งเส้น 2 นิ้วทั้งหมด พักกลางเลสใส้เยื้อง 2 นิ้ว(เพิ่มกำลังอัดพี่เขาบอกมา)

   ปลายยุ่น 2 นิ้วเช่นกันคับ

4.หัวเทียน เปลี่ยนเป็นหัวเข็มคับแต่ไม่รู้ว่าเข็มแบบไหน

แค่นี้อ่ะคับที่พี่เขาบอกผมมา ไม่รู้ว่ามันจะยังไงอ่ะคับ แต่ที่พี่เขาบอกมาก็แค่นี้อ่ะคับ อย่ามีเรื่องกันเลยคับ ขอบคุณคับ
  
  
ตกไปคับ ปลายใส้ตรงนะคับ

คลัชทองแดงด้วยคับผมเกือบลืม
ครัชทองแดงได้ข่าวมาเหยียบไม่ลงเลยไม่ใช่หรอ รถติดขับไม่เป็นเลยไม่ใช่หรอครับ ใช้ชีวิตประจำวันลำบากเเล้วแนะนำทำไมครับ 

คุณรู้ได้ยังไงคับว่ามันแข็งขนาดนั้น คุณเคยขับรถกระบะป่าว? ผมว่ามันก็ไม่แข็งไปกว่ากระบะมากนักนะ(เว้นแต่คุณเป็นโรคขารีบ)

(วันนี้เพิ่งไปลองรถเพื่อนมา 4e โบ ครัชทองแดง) โดยส่วนตัวขับกระบะมาก่อนเก๋ง ผมจะบอกให้ว่าถ้าคุณไปขับกระบะคุณคงตะคริวกินขาซ้ายแน่ๆ

คุณลองไปขับกระบะรุ่นเก่าๆดูนะคับ แล้วลองมาคลัชทองแดงดูแล้วจะรู้ไม่ได้ต่างกันมาก โดยส่วนตัวถ้าคุณได้ลองของจิงนะคับ แข็งไปหน่อย

แต่ก็ขับมันดีจิงเลยจับแน่นๆ ขอแนะนำให้ลองของจิงก่อนมาพูดนะคับ อิอิ
-ขอโทษนะครับ คุณคงผิดประเด็นครับ คลัชทองเเดงที่คุณดาเคยใส่เป็นเเบบไหนคุณลองไปไล่กระทู้ดูเอานะครับว่าเป็นเเบบไหนครับเเล้วทำไมต้องถอดออกมา เเละถ้าดีจริงขายทำไม ส่วนคลัชทองเเดงนั้นผมถามว่าจำเป็นต้องใส่ขนาด 3 แฉก 2ชั้น เลยหรอครับสำหรับ 4e-fe  ที่เเรงม้าไม่มากเท่าไร เวลาใช้ชีวิตประจำวันเป็นไงไปถามใน MSN กันเองนะครับ  ออกเบาดับ ออกเเรงโดด ฉุดกำลังเครื่องจนเกินไป กินยางเเท่นเครื่อง จำเป็นสำหรับ 4e ไหมครับ ส่วนกระบะที่คลัชหนักตามอายุการใช้งานครับกี่ปีเเล้วอย่างต่ำ 10 ปีขึ้นครับถึงหนัก เเล้วคุณจะเอารถ AE ไปเทียบได้ไงครับ รถเราใช้งานประจำวันครับ คุณไม่ได้ทำเเข่งครับ ผมเเค่มาเตือนว่าเป็นไง เเต่ถ้าคุณจะฟังคุณดาคนเดียวก็เเล้วเเต่ครับ -

ส่วนตัวไม่ได้ขารีบครับ ลองขับมาหมดเเล้วครับ ว่าเป็นไง os คลัชทองเเดงTRD คลัชเบิกใหม่จากอเมริกาครับ ผมบอกให้ครับใช้คลัทช์ของดีๆไม่หนักครับ คลัทช์บ้านเราหวีกดบ้านเรายังไงก็เเข็งครับ ผมเห็นถอดทิ้งมาหลายรายเเล้วครับ ส่วนตัวผมขับ 4e-fte ครับ รถจ่ายตลาดครับหรือว่ารถบ้านๆ camshaft ของ cruise คลัช trd เกียร์เต็ด  กล่อง F-Conz stan alone tuned by oup ท่อนล่าง 3e ขยายขนาดกระบอกสูบเล็กน้อยครับ หัวฉีด 550 Regulator nismo เอาเเค่นี้พอก่อนนะครับ เน้นนะครับว่าบ้านๆๆ คงไม่มีปัญญาทำเต็มครับ ขอบอกอีกทีนะครับ ว่าอย่างหลงประเด็นครับ อย่าเอารถที่ไม่ใช่เเบบเดียวกัน ลักษณะการใช้งานเเบเดียวกันมาเทียบครับ ส่วนคลัช ทำ 3 เเฉก 2 ชั้น บ้าน เรารวมหวี ประมาณ 7000 ครับ ผมเเนะรับ เบิกใหม่อเมริกา 10000 ไม่เเข็ง จับดี ขับง่ายด้วยครับ รองรับเเรงม้าได้ 300 ม้าครับ 4e-fe จะทำถึงไหมครับ ถ้าทำถึงบอกมาครับ จะเบิกให้เอาเงินมาด้วยนะ คริคริ  สงสัยผมคงเท้าผู้ดีอะครับไม่ชอบคลัชหนักๆๆหรือว่าขารีบวะเราไม่ชอบเหยีบของเเข็งกระด้างเท้า 555 



  บอกเขาหมดแล้วใครจะวิ่งเชงด้วย กำ ไอ้อ้วนเอ้ย 
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #197 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 23:06:38 »

เผ็ดมัน ดีครับ หุหุ   
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #198 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 23:06:52 »

ต่ออีกนิดครับ คลัชทองเเดงที่พี่ดาถอดออกมาขายเพราะ เครื่องหลวมแล้วครับ เลยถอดเอาครัชทองแดง มาขายเป็นเงินส่วนหนึ่งในการวางเครื่องใหม่ครับ  


จบไปได้ด้วยดีครับ ได้ความรู้แบบเต็มๆๆ ครับ ขอบคุณทุกคนมากๆๆครับที่มีอะไรดีๆมากบอกกัน   อย่างน้อยเราก็ใช้รถ AE เหมือนกันนะครับ
บันทึกการเข้า
rod@PT.Z#005
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #199 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 23:17:45 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ เดี๋ยวเอาไปใช้มั่ง อิ อิ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 8 9 [10] 11  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!