AE. Racing Club
13 พฤษภาคม 2568 06:02:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 7 8 [9] 10 11  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4e-fe วิ่ง 80 รอบ3000 รอบ วิ่ง 100เกือบ 4000รอบ  (อ่าน 32360 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ลูกเจ้าแม่
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,315


ตั้งแต่เกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #160 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 12:03:18 »

ชิงออกตัวก่อนหรือเปล่าอะ ตั้งสามเกียเนี่ย แถวบ้านเรียกโดนแล้วนะ
บันทึกการเข้า

แบงค์คัฟ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Bank 086-843-7297


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #161 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 12:08:44 »

กระทู้ยาวจัง คิคิ

เรื่องรอบเครื่องนี่ก่อนที่จะมาโพสท์กันนะ
ขอแนะนำว่าให้ใช้ OBD จับจาก ECU
หรือไม่ก้อพวก AFC ต่าง ๆ ๆ อ่ะคับ
มันจะแน่นอนที่สุด
อย่าเอาค่าของ เกจ์วัดที่ติดเพิ่มไป
แม้แต่หน้าปัดเดิมๆ ๆ ของรถใช้ไปนาน ๆ มันก้อมีเสื่อมคับ

แต่ผมว่านะ ตาม sense ของคนที่ขับรถ
ฟังเสียงเอาก้อพอรู้อ่ะ ว่ารอบมันควรจะประมาณเท่าไหร่
แบบว่า วิ่ง 120km/h รอบไม่ถึง 2000rpm นี่ก็เว่อร์เกินนะคับ

จะเทียบให้ดูนะคับ เท่าที่เคยลองทำมา

จริงๆ แล้วเครื่อง 1300 CC วิ่งความเร็ว 120km/h อยู่ประมาณ 3500rpm
ที่เกียร์ธรรมดา 5 สปีด สภาพชุดคลัชท์ที่สมบูรณ์
ที่เกียร์อัตโนมัติ 3 สปีด  วิ่งความเร็ว 120km/h อยู่ประมาณ 4000rpm
กรณีชนเกียร์อัตโนมัติของ 4A-FE
ที่เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด วิ่งความเร็ว 120km/h อยู่ประมาณ 3000rpm
ส่วนรอบของ 4A-FE  7A-FE 4E-FTE
ทั้ง AT และ MT เนี่ยขี้เกียจพิมพ์แล้ว

เห็นว่าความเห็นข้างบนๆเนี่ยวิ่ง วิ่งความเร็ว 100km/h รอเครื่อง 2500rpm
ไม่ทราบว่าชนเกียร์รึเปล่าคับ ถ้าชนเอาเกียร์ของรุ่นไหนมาใส่คับ
แต่รอบก็จะต่ำเกินความเป็นจริงของเกียร์ธรรมดา
ถ้าเป็นเกียร์อัตโนมัติก็ปรกติ รอบจะต่ำอยู่แล้ว

แต่ถ้ามันเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ผมก้ออยากรู้จังว่าทำไมรอบต่ำได้ขนาดนั้น
 


จิง ๆ ว่าจะไม่โพสท์แล้วนะ เรื่องกระทู้รอบเครื่องเนี่ย
แต่อดไม่ได้เรื่องเครื่องมือวัด เลยขอซะหน่อย

หวังว่าคงไม่ต่อว่ากันนะคับ
ถ้าความคิดเห็นของผมอาจจะทำให้ใครไม่พอใจ
ยังไงก็ขอโทษไว้ก่อนเลยละกันคับ
 
บันทึกการเข้า


^ " Moderate In All Thing " ^

 @@ Banky Computer @@
ขายอุปกรณ์คอม โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี ประกอบเครื่อง
...บางคน ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว...
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #162 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 12:46:29 »

ตอบแทนพี่ดาแล้วกันพี่ ผมถามแกแล้วแกบอกผมมาแต่แกไม่อยากไป โพส ไว้อ่ะคับ เลย pm กลับไปถามพี่เขาว่าให้ผมตอบใ้ห้ป่าว

พี่เขาบอกว่าไม่ต้อง แต่ผมว่าตอนนี้มันเลยกันขนาดนี้แล้วมาบอกเองเลยดีกว่า ขอโทดนะพี่ดา

1.สายหัวเทียน เขาเปลี่ยนเป็นสายแต่งอ่ะคับยี่ห่อไรก็ได้ให้ความต้านมานต่ำๆไฟมันจะใหลดีขึ้น

2.กรองอากาศ พี่เขาเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยอ่ะคับ

3.ท่อไอเสีย พี่เขาเดินใหม่เป็นเลสทั้งเส้น 2 นิ้วทั้งหมด พักกลางเลสใส้เยื้อง 2 นิ้ว(เพิ่มกำลังอัดพี่เขาบอกมา)

   ปลายยุ่น 2 นิ้วเช่นกันคับ

4.หัวเทียน เปลี่ยนเป็นหัวเข็มคับแต่ไม่รู้ว่าเข็มแบบไหน

แค่นี้อ่ะคับที่พี่เขาบอกผมมา ไม่รู้ว่ามันจะยังไงอ่ะคับ แต่ที่พี่เขาบอกมาก็แค่นี้อ่ะคับ อย่ามีเรื่องกันเลยคับ ขอบคุณคับ
  
  
ตกไปคับ ปลายใส้ตรงนะคับ

คลัชทองแดงด้วยคับผมเกือบลืม

เดียวๆๆๆ ผมขอติงนิดหนึ่งนะครับ แต่ไม่รู้อันนี้ถูกหรือผิดผมไม่แน่ใจนะครับ แค่มาถามเฉยๆๆ ถ้าผิดก็ขอโทดล่วงหน้านะครับ

เท่าทีผมจำได้รู้สึกว่า ตอนทำครัชทองแดง นี่เป็นตอนที่เซ็ทโบ แล้วไม่ใช่หรอครับ แต่ที่เราพูดถึงกันมัน ยังเป็น 4E step บ้านๆๆอยู่ไม่ใช่หรอครับ หรือว่าผมจำผิดหว่า

แล้วอีกอย่างหนึ่งถ้าไม่เป็นการลบกวนคุณ  GhOST จนเกินไป ช่วยนำ PM อันที่บอก Step บ้านๆๆมาให้เพื่อนๆๆดูได้ไหมครับ ผมอ่านๆๆดูเหมือนกับว่า มันมีการ เพิ่มเติม step ไปเรื่อยๆๆ

คือหมายความว่าพอมีเพื่อนๆๆ ทักว่ามันไม่น่าวิ่งได้ขนาดนั้น ก็บอกว่าใส่นู้นใส่นี้เพิ่มไปที่หลังอะครับ เหมือนPM ไม่ได้มาครั่งเดียวครับ

ถ้าเป็นเป็นไปได้ ก็อ้างถึง ตัว PM นั้นมาเลยครับ ผมว่ามันมีวันที่ ระบุครบอยู่แล้ว

ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณมากๆๆครับ

ข้อความที่ผมพิมไปข้างบน ผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ ><
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #163 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 12:57:33 »

 
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #164 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 14:32:36 »



มายิ้มอะไร คุณเจน
บอร์ดเงียบเลย เห็นมั้ยหล่ะ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #165 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 14:36:20 »

    
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #166 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 16:16:33 »

ยาว ดีจัง..
อ่านซะ ง่วง เลย..อ่า.....
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #167 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 17:06:49 »

ตอบแทนพี่ดาแล้วกันพี่ ผมถามแกแล้วแกบอกผมมาแต่แกไม่อยากไป โพส ไว้อ่ะคับ เลย pm กลับไปถามพี่เขาว่าให้ผมตอบใ้ห้ป่าว

พี่เขาบอกว่าไม่ต้อง แต่ผมว่าตอนนี้มันเลยกันขนาดนี้แล้วมาบอกเองเลยดีกว่า ขอโทดนะพี่ดา

1.สายหัวเทียน เขาเปลี่ยนเป็นสายแต่งอ่ะคับยี่ห่อไรก็ได้ให้ความต้านมานต่ำๆไฟมันจะใหลดีขึ้น

2.กรองอากาศ พี่เขาเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยอ่ะคับ

3.ท่อไอเสีย พี่เขาเดินใหม่เป็นเลสทั้งเส้น 2 นิ้วทั้งหมด พักกลางเลสใส้เยื้อง 2 นิ้ว(เพิ่มกำลังอัดพี่เขาบอกมา)

   ปลายยุ่น 2 นิ้วเช่นกันคับ

4.หัวเทียน เปลี่ยนเป็นหัวเข็มคับแต่ไม่รู้ว่าเข็มแบบไหน

แค่นี้อ่ะคับที่พี่เขาบอกผมมา ไม่รู้ว่ามันจะยังไงอ่ะคับ แต่ที่พี่เขาบอกมาก็แค่นี้อ่ะคับ อย่ามีเรื่องกันเลยคับ ขอบคุณคับ
  
  
ตกไปคับ ปลายใส้ตรงนะคับ

คลัชทองแดงด้วยคับผมเกือบลืม

เดียวๆๆๆ ผมขอติงนิดหนึ่งนะครับ แต่ไม่รู้อันนี้ถูกหรือผิดผมไม่แน่ใจนะครับ แค่มาถามเฉยๆๆ ถ้าผิดก็ขอโทดล่วงหน้านะครับ

เท่าทีผมจำได้รู้สึกว่า ตอนทำครัชทองแดง นี่เป็นตอนที่เซ็ทโบ แล้วไม่ใช่หรอครับ แต่ที่เราพูดถึงกันมัน ยังเป็น 4E step บ้านๆๆอยู่ไม่ใช่หรอครับ หรือว่าผมจำผิดหว่า

แล้วอีกอย่างหนึ่งถ้าไม่เป็นการลบกวนคุณ  GhOST จนเกินไป ช่วยนำ PM อันที่บอก Step บ้านๆๆมาให้เพื่อนๆๆดูได้ไหมครับ ผมอ่านๆๆดูเหมือนกับว่า มันมีการ เพิ่มเติม step ไปเรื่อยๆๆ

คือหมายความว่าพอมีเพื่อนๆๆ ทักว่ามันไม่น่าวิ่งได้ขนาดนั้น ก็บอกว่าใส่นู้นใส่นี้เพิ่มไปที่หลังอะครับ เหมือนPM ไม่ได้มาครั่งเดียวครับ

ถ้าเป็นเป็นไปได้ ก็อ้างถึง ตัว PM นั้นมาเลยครับ ผมว่ามันมีวันที่ ระบุครบอยู่แล้ว

ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณมากๆๆครับ

ข้อความที่ผมพิมไปข้างบน ผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ ><

คือผมคุยกลับพี่เขาทางเอ็มอ่ะคับ แต่ผมมานั่งไล่ดูอีกทีว่าลืมไรกันไปมั่ง ก็เลยใส่เพิ่มให้ตามที่เขาบอกมา

ถ้าผมจะเติมสเตปเข้าไปเรื่อยๆให้มันแรงขึ้นผมคงไม่ไปแกล้งคนอื่นเขาหรอกคับ ผมก็รู้ลิมิตของตัวรถดี

โดยส่วนตัวผมก็พิมพ์บอกไปแล้วว่ากำลังรอวางเครื่องใหม่อยู่ ก็แค่ช่วงระหว่างรอผมก็อยากมีอะไรแปลกๆ

ไว้เล่นกลับคนอื่นบ้าง เรื่องทำไงให้รถแรงขึ้นผมไม่รู้หรอกถ้าผมรู้แล้วจะมาถามทำไม เวลาจะพิมพ์อะไร

กรุณาทำใจให้เย็นๆๆๆๆก่อนพิมพ์นะคับไม่ควรใส่อารมณ์เข้าไปด้วย คุณก็เป็นคนหนึ่งที่อยากรู้ไม่ใช่หรอ

แล้วพอมาบอกทำไมต้องขัดขากันด้วย คุณไม่เห็นด้วยก็ไม่ต้องทำตามดิครับ ผมไม่ได้บังคับคุณให้ทำตามนะ

แค่มาแชร์ความรู้เฉยๆ
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #168 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 17:17:49 »

ตอบแทนพี่ดาแล้วกันพี่ ผมถามแกแล้วแกบอกผมมาแต่แกไม่อยากไป โพส ไว้อ่ะคับ เลย pm กลับไปถามพี่เขาว่าให้ผมตอบใ้ห้ป่าว

พี่เขาบอกว่าไม่ต้อง แต่ผมว่าตอนนี้มันเลยกันขนาดนี้แล้วมาบอกเองเลยดีกว่า ขอโทดนะพี่ดา

1.สายหัวเทียน เขาเปลี่ยนเป็นสายแต่งอ่ะคับยี่ห่อไรก็ได้ให้ความต้านมานต่ำๆไฟมันจะใหลดีขึ้น

2.กรองอากาศ พี่เขาเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยอ่ะคับ

3.ท่อไอเสีย พี่เขาเดินใหม่เป็นเลสทั้งเส้น 2 นิ้วทั้งหมด พักกลางเลสใส้เยื้อง 2 นิ้ว(เพิ่มกำลังอัดพี่เขาบอกมา)

   ปลายยุ่น 2 นิ้วเช่นกันคับ

4.หัวเทียน เปลี่ยนเป็นหัวเข็มคับแต่ไม่รู้ว่าเข็มแบบไหน

แค่นี้อ่ะคับที่พี่เขาบอกผมมา ไม่รู้ว่ามันจะยังไงอ่ะคับ แต่ที่พี่เขาบอกมาก็แค่นี้อ่ะคับ อย่ามีเรื่องกันเลยคับ ขอบคุณคับ
  
  
ตกไปคับ ปลายใส้ตรงนะคับ

คลัชทองแดงด้วยคับผมเกือบลืม
ครัชทองแดงได้ข่าวมาเหยียบไม่ลงเลยไม่ใช่หรอ รถติดขับไม่เป็นเลยไม่ใช่หรอครับ ใช้ชีวิตประจำวันลำบากเเล้วแนะนำทำไมครับ 

คุณรู้ได้ยังไงคับว่ามันแข็งขนาดนั้น คุณเคยขับรถกระบะป่าว? ผมว่ามันก็ไม่แข็งไปกว่ากระบะมากนักนะ(เว้นแต่คุณเป็นโรคขารีบ)

(วันนี้เพิ่งไปลองรถเพื่อนมา 4e โบ ครัชทองแดง) โดยส่วนตัวขับกระบะมาก่อนเก๋ง ผมจะบอกให้ว่าถ้าคุณไปขับกระบะคุณคงตะคริวกินขาซ้ายแน่ๆ

คุณลองไปขับกระบะรุ่นเก่าๆดูนะคับ แล้วลองมาคลัชทองแดงดูแล้วจะรู้ไม่ได้ต่างกันมาก โดยส่วนตัวถ้าคุณได้ลองของจิงนะคับ แข็งไปหน่อย

แต่ก็ขับมันดีจิงเลยจับแน่นๆ ขอแนะนำให้ลองของจิงก่อนมาพูดนะคับ อิอิ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #169 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 17:22:08 »

เค้าหมายถึง คลัทช์ทองแดงก้อน 3 แฉก + หวี 2 ชั้น

เคยลองเหยียบหวี 2 ชั้นรึป่าวจ๊ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2552 17:27:27 โดย ++PonD++ » บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #170 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 17:31:28 »

ได้สูตรมาแล้ว หุหุ

ต่อไปจะได้ไม่ต้องอายใคร คิกคิก
เจ้า m แอบ หนีมาอยู่ตรงนี้นิเอง สาวก 4efe  คริกๆ
ได้ สูตร แล้ว แจ้งกันบ้างเด้อ....อยากตาม 4efe ทันบ้างจัง..แหะๆ...

เค้าหมายถึง คลัทช์ทองแดงก้อน 3 แฉก + หวี 2 ชั้น

เคยลองเหยียบหวี 2 ชั้นรึป่าวจ๊ะ
แค่ 2 ชั้น เหยียบที ..ก็ เหมื่อย ม๊ากๆ แย้ว...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2552 17:35:02 โดย AOD-T Z#019 » บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #171 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 17:34:06 »

ได้สูตรมาแล้ว หุหุ

ต่อไปจะได้ไม่ต้องอายใคร คิกคิก
เจ้า m แอบ หนีมาอยู่ตรงนี้นิเอง สาวก 4efe  คริกๆ
ได้ สูตร แล้ว แจ้งกันบ้างเด้อ....อยากตาม 4efe ทันบ้างจัง..แหะๆ...


จำได้ว่าเคยเจอน้าอ๊อด เอตามไม่ทันเลยอะ   เลยลักไก่โทรหาว่าจะรีบไปไหนจำได้ป่าว คริๆ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #172 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 17:36:34 »

ได้สูตรมาแล้ว หุหุ

ต่อไปจะได้ไม่ต้องอายใคร คิกคิก
เจ้า m แอบ หนีมาอยู่ตรงนี้นิเอง สาวก 4efe  คริกๆ
ได้ สูตร แล้ว แจ้งกันบ้างเด้อ....อยากตาม 4efe ทันบ้างจัง..แหะๆ...


จำได้ว่าเคยเจอน้าอ๊อด เอตามไม่ทันเลยอะ   เลยลักไก่โทรหาว่าจะรีบไปไหนจำได้ป่าว คริๆ
จำได้จร้า....
  ส่งแอ๊ว เรียนราม จร้า.....

แล้วน้า เอ ไปส่งเด็ก ที่ไหน เรียน อยู่หรอ จร้า...คริกๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2552 18:15:58 โดย AOD-T Z#019 » บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #173 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 17:46:14 »

เค้าหมายถึง คลัทช์ทองแดงก้อน 3 แฉก + หวี 2 ชั้น

เคยลองเหยียบหวี 2 ชั้นรึป่าวจ๊ะ

อ๋อ...อันนี้ไม่เคยอ่ะคับ บอกมาไม่ละเอียดเองนี่ ผมคงไม่มีปัญญาไปลองของแบบนั้นหรอกคับ

แต่ผมจะบอกให้นะว่าคลัชของรถ ฮัมวี่ แข็งมากๆอาจจะแข็งกว่าคลัชแบบที่คุณว่ามาด้วยนะ

เคยลองเหยียบป่าวจ๊ะ...
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #174 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 17:57:39 »

ตอบแทนพี่ดาแล้วกันพี่ ผมถามแกแล้วแกบอกผมมาแต่แกไม่อยากไป โพส ไว้อ่ะคับ เลย pm กลับไปถามพี่เขาว่าให้ผมตอบใ้ห้ป่าว

พี่เขาบอกว่าไม่ต้อง แต่ผมว่าตอนนี้มันเลยกันขนาดนี้แล้วมาบอกเองเลยดีกว่า ขอโทดนะพี่ดา

1.สายหัวเทียน เขาเปลี่ยนเป็นสายแต่งอ่ะคับยี่ห่อไรก็ได้ให้ความต้านมานต่ำๆไฟมันจะใหลดีขึ้น

2.กรองอากาศ พี่เขาเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยอ่ะคับ

3.ท่อไอเสีย พี่เขาเดินใหม่เป็นเลสทั้งเส้น 2 นิ้วทั้งหมด พักกลางเลสใส้เยื้อง 2 นิ้ว(เพิ่มกำลังอัดพี่เขาบอกมา)

   ปลายยุ่น 2 นิ้วเช่นกันคับ

4.หัวเทียน เปลี่ยนเป็นหัวเข็มคับแต่ไม่รู้ว่าเข็มแบบไหน

แค่นี้อ่ะคับที่พี่เขาบอกผมมา ไม่รู้ว่ามันจะยังไงอ่ะคับ แต่ที่พี่เขาบอกมาก็แค่นี้อ่ะคับ อย่ามีเรื่องกันเลยคับ ขอบคุณคับ
  
  
ตกไปคับ ปลายใส้ตรงนะคับ

คลัชทองแดงด้วยคับผมเกือบลืม

เดียวๆๆๆ ผมขอติงนิดหนึ่งนะครับ แต่ไม่รู้อันนี้ถูกหรือผิดผมไม่แน่ใจนะครับ แค่มาถามเฉยๆๆ ถ้าผิดก็ขอโทดล่วงหน้านะครับ

เท่าทีผมจำได้รู้สึกว่า ตอนทำครัชทองแดง นี่เป็นตอนที่เซ็ทโบ แล้วไม่ใช่หรอครับ แต่ที่เราพูดถึงกันมัน ยังเป็น 4E step บ้านๆๆอยู่ไม่ใช่หรอครับ หรือว่าผมจำผิดหว่า

แล้วอีกอย่างหนึ่งถ้าไม่เป็นการลบกวนคุณ  GhOST จนเกินไป ช่วยนำ PM อันที่บอก Step บ้านๆๆมาให้เพื่อนๆๆดูได้ไหมครับ ผมอ่านๆๆดูเหมือนกับว่า มันมีการ เพิ่มเติม step ไปเรื่อยๆๆ

คือหมายความว่าพอมีเพื่อนๆๆ ทักว่ามันไม่น่าวิ่งได้ขนาดนั้น ก็บอกว่าใส่นู้นใส่นี้เพิ่มไปที่หลังอะครับ เหมือนPM ไม่ได้มาครั่งเดียวครับ

ถ้าเป็นเป็นไปได้ ก็อ้างถึง ตัว PM นั้นมาเลยครับ ผมว่ามันมีวันที่ ระบุครบอยู่แล้ว

ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณมากๆๆครับ

ข้อความที่ผมพิมไปข้างบน ผิดถูกอย่างไรขออภัยครับ ><

คือผมคุยกลับพี่เขาทางเอ็มอ่ะคับ แต่ผมมานั่งไล่ดูอีกทีว่าลืมไรกันไปมั่ง ก็เลยใส่เพิ่มให้ตามที่เขาบอกมา

ถ้าผมจะเติมสเตปเข้าไปเรื่อยๆให้มันแรงขึ้นผมคงไม่ไปแกล้งคนอื่นเขาหรอกคับ ผมก็รู้ลิมิตของตัวรถดี

โดยส่วนตัวผมก็พิมพ์บอกไปแล้วว่ากำลังรอวางเครื่องใหม่อยู่ ก็แค่ช่วงระหว่างรอผมก็อยากมีอะไรแปลกๆ

ไว้เล่นกลับคนอื่นบ้าง เรื่องทำไงให้รถแรงขึ้นผมไม่รู้หรอกถ้าผมรู้แล้วจะมาถามทำไม เวลาจะพิมพ์อะไร

กรุณาทำใจให้เย็นๆๆๆๆก่อนพิมพ์นะคับไม่ควรใส่อารมณ์เข้าไปด้วย คุณก็เป็นคนหนึ่งที่อยากรู้ไม่ใช่หรอ

แล้วพอมาบอกทำไมต้องขัดขากันด้วย คุณไม่เห็นด้วยก็ไม่ต้องทำตามดิครับ ผมไม่ได้บังคับคุณให้ทำตามนะ

แค่มาแชร์ความรู้เฉยๆ

เห้อๆๆ คุณ GhOST ผมว่าคุณเข้าใจอะไรผิดบางอย่างแล้วแหละครับ

ผมไม่ได้ว่าคุณ ว่าคุณเป็นคนพิมเพิ่มเติมครับ ผมหมายถึงคนที่ PM ให้คุณอะพิมเพิ่มเติม เข้าใจไหมครับ อ่านให้เข้าใจด้วยครับ

อ่านให้ช้าๆๆชัดๆๆนะครับ ผมไม่ได้ว่าคุณ กลับไปอ่านอีกที่ผมถามเรื่อง PM ครับ

แล้วผมก็ไม่รู้หรอกครับว่าคุณคุยกันอย่างไร ผมจะไปรู้ได้ไงว่าคุณคุย M กัน ผมเห็นคุณอ้างแต่เรื่อง pM นิครับ ผมก็มาถามดู

ส่วนเรื่องใส่อารมณ์ ถ้าผมใส่อารมณ์ มันไม่ใช่แบบนี้หรอกครับ หนักกว่านี้เยอะครับ

แล้วผมไปขัดแข้งขัดขาตรงไหนครับ ผมแค่เอาความจริงมาพูด ที่มีเพื่อนอีกหลายคนไม่กล้าพูด

ถ้าคุณลองอ่านกระทู้นี้คุณน่าจะรู้นะครับ ว่ามีกี่คนที่คิดแบบผม แต่เขาไม่พูดแค่นั้นเองครับ

แค่นี้น่าจะเข้าใจนะครับ




บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #175 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 17:59:34 »

เค้าหมายถึง คลัทช์ทองแดงก้อน 3 แฉก + หวี 2 ชั้น

เคยลองเหยียบหวี 2 ชั้นรึป่าวจ๊ะ

อ๋อ...อันนี้ไม่เคยอ่ะคับ บอกมาไม่ละเอียดเองนี่ ผมคงไม่มีปัญญาไปลองของแบบนั้นหรอกคับ

แต่ผมจะบอกให้นะว่าคลัชของรถ ฮัมวี่ แข็งมากๆอาจจะแข็งกว่าคลัชแบบที่คุณว่ามาด้วยนะ

เคยลองเหยียบป่าวจ๊ะ...

เฮ้อ .. ไปกันใหญ่

ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #176 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 18:00:59 »

เค้าหมายถึง คลัทช์ทองแดงก้อน 3 แฉก + หวี 2 ชั้น

เคยลองเหยียบหวี 2 ชั้นรึป่าวจ๊ะ
อันนี้แข็งจริง  พวกรถใช้งานเดิมๆไงก็สู้ไม่ได้
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #177 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 18:01:12 »

ตอบแทนพี่ดาแล้วกันพี่ ผมถามแกแล้วแกบอกผมมาแต่แกไม่อยากไป โพส ไว้อ่ะคับ เลย pm กลับไปถามพี่เขาว่าให้ผมตอบใ้ห้ป่าว

พี่เขาบอกว่าไม่ต้อง แต่ผมว่าตอนนี้มันเลยกันขนาดนี้แล้วมาบอกเองเลยดีกว่า ขอโทดนะพี่ดา

1.สายหัวเทียน เขาเปลี่ยนเป็นสายแต่งอ่ะคับยี่ห่อไรก็ได้ให้ความต้านมานต่ำๆไฟมันจะใหลดีขึ้น

2.กรองอากาศ พี่เขาเปลี่ยนเป็นกรองเปลือยอ่ะคับ

3.ท่อไอเสีย พี่เขาเดินใหม่เป็นเลสทั้งเส้น 2 นิ้วทั้งหมด พักกลางเลสใส้เยื้อง 2 นิ้ว(เพิ่มกำลังอัดพี่เขาบอกมา)

   ปลายยุ่น 2 นิ้วเช่นกันคับ

4.หัวเทียน เปลี่ยนเป็นหัวเข็มคับแต่ไม่รู้ว่าเข็มแบบไหน

แค่นี้อ่ะคับที่พี่เขาบอกผมมา ไม่รู้ว่ามันจะยังไงอ่ะคับ แต่ที่พี่เขาบอกมาก็แค่นี้อ่ะคับ อย่ามีเรื่องกันเลยคับ ขอบคุณคับ
  
  
ตกไปคับ ปลายใส้ตรงนะคับ

คลัชทองแดงด้วยคับผมเกือบลืม
ครัชทองแดงได้ข่าวมาเหยียบไม่ลงเลยไม่ใช่หรอ รถติดขับไม่เป็นเลยไม่ใช่หรอครับ ใช้ชีวิตประจำวันลำบากเเล้วแนะนำทำไมครับ 

คุณรู้ได้ยังไงคับว่ามันแข็งขนาดนั้น คุณเคยขับรถกระบะป่าว? ผมว่ามันก็ไม่แข็งไปกว่ากระบะมากนักนะ(เว้นแต่คุณเป็นโรคขารีบ)

(วันนี้เพิ่งไปลองรถเพื่อนมา 4e โบ ครัชทองแดง) โดยส่วนตัวขับกระบะมาก่อนเก๋ง ผมจะบอกให้ว่าถ้าคุณไปขับกระบะคุณคงตะคริวกินขาซ้ายแน่ๆ

คุณลองไปขับกระบะรุ่นเก่าๆดูนะคับ แล้วลองมาคลัชทองแดงดูแล้วจะรู้ไม่ได้ต่างกันมาก โดยส่วนตัวถ้าคุณได้ลองของจิงนะคับ แข็งไปหน่อย

แต่ก็ขับมันดีจิงเลยจับแน่นๆ ขอแนะนำให้ลองของจิงก่อนมาพูดนะคับ อิอิ

อันนี้ ผมขอตอบแทนน้องผมนะครับ

คุณฟังให้ชัดนะ ที่น้องผมหมายถึงอะครับ คือ คุณดาเค้าเป็นคนพูดเองว่ามันแข็ง แล้วเค้าก็ถอดออกไป ยังเคยมาบ่นในนี้เลยครับ เพื่อนๆๆที่เคยอ่านกันคงจะจำได้ น้องผมไม่ได้บอกว่ามันแข็งครับ

กลับไปอ่านใหม่นะครับ
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #178 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 18:04:22 »

  คลัชหรือ ลองมาเหยียบคลัชรถพี่สิ....อิอิ
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #179 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2552 18:05:43 »

นี่ครับคุณไปอ่านกระทู้นี่ดูนะ ว่าเจ้าตัวเค้าว่าไง แข็งไหม แล้วเค้าใส่ตอนไหน เซ็ทโบหรือยัง หรือเป็น 4E-Step บ้านๆอยู่ อ่านเข้าใจแล้วมาบอกผมด้วยครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=25676.0

น่าจะชัดนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 7 8 [9] 10 11  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!