AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 11:46:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รายงานการทำดิสหลัง(หนึบเลยตอนนี้)อยากให้อ่านครับ  (อ่าน 20879 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #40 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 21:14:24 »

เช็คหม้อลมแล้วครับพบว่า มีการฉีกขาดของท่อยาง
เมื่อทำการต่อใหม่ไม่มีเสียงลมออกมาแล้วครับ เหยียบแล้วมันใจขึ้นเยอะครับเด๋วคงต้องเอาตัว 2 ทางมาลองซธแล้ว
ขอบคุณครับ

แล้วแพงมั้ยอ่ะครับ ท่อยางอ่ะ เปลี่ยนยากป่ะ เพราะของผมเวลาเหยียบเบรกแล้ว มันมีเสียงลมด้วยอ่ะครับ (หม้อลมชั้นครึ่งนะครับ)
บันทึกการเข้า
โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 29 เมษายน 2552 21:28:55 »

คือว่าที่ผมพบว่ามันขาดนะครับ เนื่องจากเวลาดับเครื่องแล้วมันมีเสียงลมดังออกมาจากหม้อลมตอนแรกนึกว่าเกิดจากหม้อลมรั่ว แต่มาสังเกตที่สายต่อเข้าหม้อลมพบว่ามีการฉีกขาดครับ เลยจัดการตัดช่วงที่ขาดออกแล้วต่อสวมเข้าไปเหมือนเดิมครับ ทำให้กดเบรคได้ละเอียดขึ้นอีกนิดนึงครับ แต่ก็ยังพบว่ามีอาการหน้าล๊อคนิดๆอยู่ครับ(อาจจะเนื่องจากผ้าเบรคหลังยังใหม่อยู่ และอีกอย่างรถผมหน้าสูงกว่าหลังครับ(หน้าทิ่มเล็กน้อย) สเต็ปต่อไปอาจจะเซ็ตระบบโช๊คหน้าให้เเข็งขึ้นครับ ซึ่งคาดว่าอาจจะทำให้ระบบการเบรคดีขึ้น)

ที่เอามาลงเพราะคิดว่าหลายท่านอาจจะมีปัญหาเรื่องการเซ็ตดิสเบรคหลังครับ(ตัวผมเองก็หมดไปเยอะกับมันครับ) ซึ่งอย่างน้อยก็เพื่อเป็นแนวทางให้กับคนที่จะลงดิสหลังครับ
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 30 เมษายน 2552 11:42:11 »

Valve 2 ตัวนี้ คือ มาจาก สูบที่ 1 หนึ่งตัว และมาจากสูบที่ 4 อีกหนึ่งตัวครับ ทั้งหมดวิ่งเข้าหม้อลมเบรค
ขาเข้าครับ ถ้าต่อมาแค่ท่อเดียว ยังไงก็เบรคไม่ได้ความครับ สำหรับ 20v

ถามเพิ่มอีกนิดละกันครับพี่ ของผมต่อออกมาจากท่อทั้งสูบ1 และสูบ4 แล้ว ก็เข้าที่ 3 ทางก่อน
แล้วก็ค่อยมาผ่าน one way valve ตัวเดียว ก่อนที่จะเข้าหม้อลมเบรคแบบชั้นครึ่ง
แบบนี้ถือว่าผิดสูตรหรือป่าวครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ

ที่จริงเรื่องต่อ one way valve ตัวหรือสองตัวยังคงเป็นประเด็นอยู่ คือ มีบางคนใช้ตัวเดียวแบบคุณ
ก็ได้ผลที่ดี แต่บางคนมันก็ไม่ดี แต่สองตัว มัน ok กว่า ไม่มีจุดบกพร่อง อีกอย่าง หม้อลมของ 20v
มันมี one way valve ตัวนึงอยู่ในหม้อลม อีกตัวอยู่ข้างนอก (แปลว่ามันใช้สองตัว) คุณจะเลียน
แบบหม้อลมแบบนี้ ก็น่าจะใช้สองตัวครับ ชัวส์กว่าเยอะ เพิ่มอีกไม่กี่ตังค์ ไม่ต้องมาระแวง

ขอบคุณครับพี่ สำหรับคำแนะนำ งั้นเด๋วผมยอมเสียตังค์เพิ่มอีกนิด
เปลี่ยนแบบที่พี่บอกดูก่อนละกัน ได้ผลยังไง จะเอามาแจ้งให้ทราบครับ
อยากรู้แล้วมันต้องลอง ฮิๆๆ
บันทึกการเข้า

โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2552 19:21:28 »

ขออัพนะครับ เนื่องจากยังมีปัญหาอยู่ น้าๆท่านใดที่แก้แล้วหายขอความกรุณาด้วยนะครับ
ที่ทำไปตอนนี้
เปลี่ยนหม้อลม 20v เปลี่ยนตัวกระจายน้ำมันเบรคเบอร์48 เจียร์จาน เปลี่ยนผ้าแล้ว แต่ผลการทดสอบที่ ตรอ ไม่ผ่านครับเบรคหลังได้เพียงแค่ 40% เองครับ ขอบคุณทุกความเห็นเช่นเดิมครับ
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2552 23:42:35 »

ขออัพนะครับ
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 07:36:52 »

ของผม92แก้ที่หม้อลมชั้นครึ่งระยะเบรคตอนเหยียบขาเบรคใกล้ขึ้น แต่ก็เหมือนดิสหลังไม่จับ เลยผ่าผ้าเบรคครับมองดูที่ดิสหลังจับดีขึ้นแต่ไม่รู้จะลื่นอีกรึป่าว
บันทึกการเข้า

anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 16:57:58 »

Valve 2 ตัวนี้ คือ มาจาก สูบที่ 1 หนึ่งตัว และมาจากสูบที่ 4 อีกหนึ่งตัวครับ ทั้งหมดวิ่งเข้าหม้อลมเบรค
ขาเข้าครับ ถ้าต่อมาแค่ท่อเดียว ยังไงก็เบรคไม่ได้ความครับ สำหรับ 20v

ถามเพิ่มอีกนิดละกันครับพี่ ของผมต่อออกมาจากท่อทั้งสูบ1 และสูบ4 แล้ว ก็เข้าที่ 3 ทางก่อน
แล้วก็ค่อยมาผ่าน one way valve ตัวเดียว ก่อนที่จะเข้าหม้อลมเบรคแบบชั้นครึ่ง
แบบนี้ถือว่าผิดสูตรหรือป่าวครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ
ของผม one way valve ก่อนครับ ท่อละอันไปเลย ชัวร์ ครับ
แล้วเข้า 3 ทาง
บันทึกการเข้า
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2552 17:00:23 »

ขออัพนะครับ เนื่องจากยังมีปัญหาอยู่ น้าๆท่านใดที่แก้แล้วหายขอความกรุณาด้วยนะครับ
ที่ทำไปตอนนี้
เปลี่ยนหม้อลม 20v เปลี่ยนตัวกระจายน้ำมันเบรคเบอร์48 เจียร์จาน เปลี่ยนผ้าแล้ว แต่ผลการทดสอบที่ ตรอ ไม่ผ่านครับเบรคหลังได้เพียงแค่ 40% เองครับ ขอบคุณทุกความเห็นเช่นเดิมครับ
ถ้าไม่ได้จริง ก็ เปลี่ยนเป็นดรัมไปก่อนครับแล้วไปตรวจ จะได้ผ่าน
บันทึกการเข้า
โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2552 00:34:35 »

แก้ได้แล้วอัพครับ ขอบคุณทุกความเห็นอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ
trd
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 155



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2552 11:24:22 »

up
บันทึกการเข้า
jeab AE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก . . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2552 14:14:28 »

   สุดยอดครับ
ใด้รับข้อมูล + ใด้ความรู้เพิ่มขึ้นมากอ่ะครับ
สำหรับข้อมูล ผู้ที่ต้องการจะใส่ดิสหลัง
ขอบคุณมากครับ . . .
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤษภาคม 2552 14:17:45 โดย jeab ae90 » บันทึกการเข้า

รถครอบครัว
oo101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2552 15:38:24 »

ผมว่าชาว เออี ลองตั้งกระทู้เสนอชื่อ ร้านทำเบรค/แปลงเบรคฯ  ที่เพื่อนๆไปทำกันมาแล้วจบ (โดยเฉพาะรถรุ่นที่เป็นหลังดรัมเบรคแปลงเป็นดิส) พวกเราจะได้แก้ปัญหาได้ตก เพราะบางร้านให้เปลี่ยนหลายอย่างก็เสียเงินฟรี
บันทึกการเข้า
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2552 19:58:56 »

โอ้วสส....จด..จด....ความรู้ทั้งน้านนน........

 
บันทึกการเข้า
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #53 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2552 22:08:43 »

ร้านแสงไทยไงคับ
บันทึกการเข้า

ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 21:00:26 »

ร้านพระโขนงผ้าเบรคครับ สุดยอดครับ ผมทำae101อยู่คันนึง หน้า 4 pot หลัง 2 pot (ของ celica gt4 )แยกตัวแบ่งแรงดันแบบแป๊ปตรง คือแบบของ nissan ครับ คือแบบข้างหน้า เข้า 1 ออก 2 ข้างหลังก็เข้า 1 ออก 2 เหมือนกันครับ ผลออกมาเบรคดีโคตรๆ ครับ แต่ทีแรกดีมากครับ ดูดเท้าดีครับ ล้อไม่ล๊อคด้วยครับ แต่ถ้ากดอีกทีไม่อยู่แล้ว เบรคแบบว่า หน้าแก่เลยอ่ะ คือเอาหน้าเข้าช่วยเบรคเลย ลองนึกภาพดูซิเวลาที่เบรคไม่อยู่น่ะ ผมหาอยู่ประมาณ 2 เดือนเปลี่ยนมา 3 อู่
1.ผมทำเอง
2.อู่เพื่อนที่ทำเบนซ์
3.ร้านสำโรงผ้าเบรค
  ทั้งหมดแก้ไขโดยเปลี่ยนหม้อลมไปทั้งหมด 6 ลูก รวมถึงหม้อลมแบบ 20 vด้วย,เดินแป๊ปใหม่หมด,แก้ไขตัวแบ่งแรงดันทุกแบบ,เจียรจาน,เปลี่ยนผ้าเบรคทั้งหมด 3 ชุด น้ำมันเบรคหมดไปประมาณ 20 ลิตร ทุกอย่างดีขึ้น แค่เล็กน้อยเท่านั้น แต่ไม่หายแบบตรงประเด็น 

-ผลสุดท้ายมาแก้ที่พระโขนงผ้าเบรค ไม่หายแต่หาสาเหตูที่เป็นได้แบบชัดเจนตรงประเด็นที่สุดครับ แล้วผมก็มาแก้จนอาการหายแล้วก็ใช้งานได้ดีครับ

-คืออะไรรู้มั๊ยครับ " วาวล์ไอดีและไอเสียรั่วครับ " ทำให้แว็คคั่มในระบบเครื่องยนต์มันค่อนข้างน้อยทั้งๆเป็นแคมชาร์ฟแบบเดิมๆนะครับ และ20vฝาดำเดิมๆแว็คคั่มมันก็น้อยอยู่แล้วครับ พอวาวล์รั่วแว็คมันก็ยิ่งน้อยใหญ่เลยครับ จัดการรื้อฝาส่งโรงกลึงเจียร์บ่า-วาวล์ พร้อมเช็ครั่ว จัดการถอดใส่-ไขน๊อตใช้งานได้เป็นปกติครับ
บันทึกการเข้า
SP1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 21:29:07 »

ร้านพระโขนงผ้าเบรคครับ สุดยอดครับ ผมทำae101อยู่คันนึง หน้า 4 pot หลัง 2 pot (ของ celica gt4 )แยกตัวแบ่งแรงดันแบบแป๊ปตรง คือแบบของ nissan ครับ คือแบบข้างหน้า เข้า 1 ออก 2 ข้างหลังก็เข้า 1 ออก 2 เหมือนกันครับ ผลออกมาเบรคดีโคตรๆ ครับ แต่ทีแรกดีมากครับ ดูดเท้าดีครับ ล้อไม่ล๊อคด้วยครับ แต่ถ้ากดอีกทีไม่อยู่แล้ว เบรคแบบว่า หน้าแก่เลยอ่ะ คือเอาหน้าเข้าช่วยเบรคเลย ลองนึกภาพดูซิเวลาที่เบรคไม่อยู่น่ะ ผมหาอยู่ประมาณ 2 เดือนเปลี่ยนมา 3 อู่
1.ผมทำเอง
2.อู่เพื่อนที่ทำเบนซ์
3.ร้านสำโรงผ้าเบรค
  ทั้งหมดแก้ไขโดยเปลี่ยนหม้อลมไปทั้งหมด 6 ลูก รวมถึงหม้อลมแบบ 20 vด้วย,เดินแป๊ปใหม่หมด,แก้ไขตัวแบ่งแรงดันทุกแบบ,เจียรจาน,เปลี่ยนผ้าเบรคทั้งหมด 3 ชุด น้ำมันเบรคหมดไปประมาณ 20 ลิตร ทุกอย่างดีขึ้น แค่เล็กน้อยเท่านั้น แต่ไม่หายแบบตรงประเด็น 

-ผลสุดท้ายมาแก้ที่พระโขนงผ้าเบรค ไม่หายแต่หาสาเหตูที่เป็นได้แบบชัดเจนตรงประเด็นที่สุดครับ แล้วผมก็มาแก้จนอาการหายแล้วก็ใช้งานได้ดีครับ

-คืออะไรรู้มั๊ยครับ " วาวล์ไอดีและไอเสียรั่วครับ " ทำให้แว็คคั่มในระบบเครื่องยนต์มันค่อนข้างน้อยทั้งๆเป็นแคมชาร์ฟแบบเดิมๆนะครับ และ20vฝาดำเดิมๆแว็คคั่มมันก็น้อยอยู่แล้วครับ พอวาวล์รั่วแว็คมันก็ยิ่งน้อยใหญ่เลยครับ จัดการรื้อฝาส่งโรงกลึงเจียร์บ่า-วาวล์ พร้อมเช็ครั่ว จัดการถอดใส่-ไขน๊อตใช้งานได้เป็นปกติครับ

สุดยอดครับ เข็มขัดสั้น สมเป็นช่างจริง ๆ แบบนี้
บันทึกการเข้า

SP1
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2552 21:30:16 »

เข้ามาติดตามให้กำลังใจ และขอบคุณเจ้าของกระทู้สำหรับแนวทางครับ   
บันทึกการเข้า

BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2552 19:20:40 »

อัพไว้ศึกษา
บันทึกการเข้า
TiG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2552 19:56:10 »

แก้ได้แล้วอัพครับ ขอบคุณทุกความเห็นอีกครั้งครับ
สรุปแล้วเจ้าของกระทู้แก้ไขอย่างไรครับ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
TiG
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2552 13:17:21 »

มารอคำตอบครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!