Valve 2 ตัวนี้ คือ มาจาก สูบที่ 1 หนึ่งตัว และมาจากสูบที่ 4 อีกหนึ่งตัวครับ ทั้งหมดวิ่งเข้าหม้อลมเบรค
ขาเข้าครับ ถ้าต่อมาแค่ท่อเดียว ยังไงก็เบรคไม่ได้ความครับ สำหรับ 20v
ถามเพิ่มอีกนิดละกันครับพี่ ของผมต่อออกมาจากท่อทั้งสูบ1 และสูบ4 แล้ว ก็เข้าที่ 3 ทางก่อน
แล้วก็ค่อยมาผ่าน one way valve ตัวเดียว ก่อนที่จะเข้าหม้อลมเบรคแบบชั้นครึ่ง
แบบนี้ถือว่าผิดสูตรหรือป่าวครับ ขอคำชี้แนะด้วยครับ
ที่จริงเรื่องต่อ one way valve ตัวหรือสองตัวยังคงเป็นประเด็นอยู่ คือ มีบางคนใช้ตัวเดียวแบบคุณ
ก็ได้ผลที่ดี แต่บางคนมันก็ไม่ดี แต่สองตัว มัน ok กว่า ไม่มีจุดบกพร่อง อีกอย่าง หม้อลมของ 20v
มันมี one way valve ตัวนึงอยู่ในหม้อลม อีกตัวอยู่ข้างนอก (แปลว่ามันใช้สองตัว) คุณจะเลียน
แบบหม้อลมแบบนี้ ก็น่าจะใช้สองตัวครับ ชัวส์กว่าเยอะ เพิ่มอีกไม่กี่ตังค์ ไม่ต้องมาระแวง
งั้นถามต่ออีกหน่อยคะ ลูกปืนเปลี่ยนแล้วอะคะ ถ้าผ้ามันขัดกันแล้วตั้งใหม่ได้ชะปะคะ หรือว่าแค่ขยับก้อไม่ติดและ
ตัวเตือนผ้าเบรคที่ว่านี่คือ คาริปเปอร์ปะคะหรือรัมย์เข้าใจผิดหว่า ถามมากไปอย่าด่านะ ก้อเค้าอยากรู้งิ

ผ้าเบรคจะติดได้ แสดงว่า มันไม่ได้ขนาดที่พอดีครับ คือบาง lot ของสินค้าหรือบางยี่ห้อ ชุ่ยเรื่อง QC หรืออาจจะเพราะ
ไม่มี QC ครับ ผ้าจะติดกับซองเบรค ทำให้ไม่ขยับออก ทำให้มันฝืด กับอีกแบบหลวมเกิน เลยดังกุ๊กๆ กั๊กๆ ตลอด
ตัวเตือนผ้าเบรคนั้น จะอยู่กับผ้าเบรคครับ พอผ้าเบรคบางจนถึงระดับเหล็กที่มันยื่นๆ ออกจากปีกผ้าเบรค มันจะขูดกับ
จานเบรคครับ เสียงทรมานแก้วหู ถ้าไม่ทำอะไรต่อ จานก็จะเป็นร่อง (เจียร์ทิ้งไม่ได้ด้วยสิ แล้วรอบหน้า ถ้ามันบางอีก
ก็ไม่ได้ยินแน่ เพราะเป็นร่องไปแล้ว) เออ เห็นคุณบอกว่า เจียร์จานเบรคมาแล้วเงา เออ มันผิดแล้วนะนั่น ตอนเจียร์มา
มันจะไม่เงานะครับ หน้ามันจะด้านๆ เป็นเส้นๆ เลย