TUM
|
 |
« เมื่อ: 23 เมษายน 2552 22:46:39 » |
|
5A-FE ครับ อาการ คือ เวลาสตาร์ทจะติดยาก แล้วพอติดก็มีกลิ่นน้ำมัน ควันท่วมออกท่อเลยครับ ถามช่างบอกเซนเซอร์น้ำมันเสีย อาการเกิดหลังจากเปลี่ยนกรองเบนซิน พร้อมกับผ้ากรองปั้มติ๊กครับ มาอาทิตย์กว่าครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 เมษายน 2552 17:28:21 โดย TUM »
|
บันทึกการเข้า
|
 "ตูดหมึกคร้าบ"
|
|
|
TUM
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 เมษายน 2552 12:52:07 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 "ตูดหมึกคร้าบ"
|
|
|
|
bb@gun
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 เมษายน 2552 13:11:30 » |
|
5A-FE ครับ อาการ คือ เวลาสตาร์ทจะติดยาก แล้วพอติดก็มีกลิ่นน้ำมัน ควันท่วมออกท่อเลยครับ ถามช่างบอกเซนเซอร์น้ำมันเสีย อาการเกิดหลังจากเปลี่ยนกรองเบนซิน พร้อมกับผ้ากรองปั้มติ๊กครับ มาอาทิตย์กว่าครับ
ไม่น่ายากครับ เช็คที่เพิ่งเปลี่ยนมาทั้งหมดครับ อาการนี้น่าจะเป็นที่แรงดันน้ำมันอ่ะครับ  หรือไม่ก็เปลี่ยนมาใช้ไดเกียวครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[[Badd]]
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 เมษายน 2552 13:16:27 » |
|
สตาร์ยาก ต้องลองมองหาไปที่ประเด็นนี้ก่อน เพราะติดแล่วมีกลิ่นน้ำมันไม่น่าแปลก เพราะสตาร์ทยากแล้วน้ำมันก็จะท่วม
ทำให้ได้กลิ่นน้ำมัน
คราวนี้มีควันด้วยแปลว่ามันต้องออกมาทางวาล์ว จะให้เช็ควาล์วก็น่าจะหลายตังค์
น่าจะเป็นน้ำมันมาแล้วไฟไม่จุด งั้นเช็คหัวเทียนก่อนดีกว่า เดาเอาจะได้เสียเงินน้อย
ไม่แน่ตอนช่างถอด ๆ ใส่ ๆ อาจจะไปโดนสายไฟเซนเซอร์อะไรรึป่าว
โหยยังไม่เข้าซักแนว ลองดูเรื่องหัวเทียนก่อนละกันนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 เมษายน 2552 14:13:54 » |
|
ความรู้ทั้งนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม 
|
|
|
TUM
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 เมษายน 2552 17:30:12 » |
|
ครับ คิดว่าน่าจะเกี่ยวกับหัวเทียนเหมือนกัน ว่าแต่ถ้าเปลี่ยนเป็น ngk plattinum ดีไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 "ตูดหมึกคร้าบ"
|
|
|
cliff
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 เมษายน 2552 20:23:42 » |
|
ลองเอาของเพื่อนๆ มาเทสก่อนมั๊ย?
เผื่ออาการที่เป็นอาจจะไม่ใช่ที่หัวเทียน จะได้ไม่เสียเงินเปล่าครับ ตั้ม
จะได้ไปหาสาเหตุที่จุดอื่นต่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 เมษายน 2552 22:08:50 » |
|
ของผมก็ติดยาก เป็นที่หัวเทียน (เบอร์8) อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รวมช่างบรรลัยยนต์ ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน 
|
|
|
TUM
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 เมษายน 2552 15:31:29 » |
|
เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว 4 หัว เปลี่ยนเซนเซอร์น้ำตัวใกล้กับจานจ่ายแล้ว ก็ยังไม่หาย ช่างบอกว่า ไม่เป็นที่กล่องก็ เป็นที่จานจ่าย หรือไม่ก็ที่หัวฉีด เลยมึนเลยครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 "ตูดหมึกคร้าบ"
|
|
|
[[Badd]]
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 เมษายน 2552 16:40:05 » |
|
ช่างมันเดาแต่ของแพงเนาะ
คำว่าสตาร์ทยากนี่ประมาณไหน
ต้องสตาร์ทยาว ๆ รึป่าว หรือว่าสตาร์nสั้น ๆ หลาย ๆที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 เมษายน 2552 16:59:37 » |
|
เช็คโค๊ดหรือยังคับ ไฟเช็คเอนจิ้นขึ้นมั้ยคับ แต่ลองเช็คโค๊ดก่อนก้อได้คับ น้ำมันหนาก้อคือจ่ายมากกว่าเดิมกับจ่ายเท่าเดิมแต่จุดไม่ติดอ่ะคับ ก้อ2อย่างไม่ไฟ ก้อน้ำมันคับ(ตอบกว้างจังเลยเนาะอิอิ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
TUM
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 เมษายน 2552 17:26:18 » |
|
ช่างมันเดาแต่ของแพงเนาะ
คำว่าสตาร์ทยากนี่ประมาณไหน
ต้องสตาร์ทยาว ๆ รึป่าว หรือว่าสตาร์nสั้น ๆ หลาย ๆที
สตาร์ทยาวๆ ครับ แต่ สรุปได้แล้วครับพี่ เมื่อกี้ไปเอากล่องมาลองเสียบดู ปรากฏว่าติดเลย แต่มันมีเสียง บุบๆ บ้าง แถมควันขาวด้วย แต่อาจเป็นเพราะกล่องที่เอามาเสียบนั้น เค้าซ่อมมาเลยรวนนิดหน่อย ตอนนี้เลยว่าหาจะกล่องสภาพดีแบบมีประกันมาใส่ก็น่าจะโอเคแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 "ตูดหมึกคร้าบ"
|
|
|
[[Badd]]
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 เมษายน 2552 17:44:41 » |
|
กล่องพ่วงหรือกล่องติดรถ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2552 11:22:12 » |
|
กล่องพ่วงหรือกล่องติดรถ
อันนี้อยากรู้ด้วยคน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มันเศร้าน่ะอยู่คนเดียว
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2552 08:13:03 » |
|
ของผมก็เหมือนกันครับ 4efe ตอนเช้าStart ติดยากมากๆครับ แต่พอติดมีกลิ่นน้ำมันเยอะมากๆ แต่พอเครื่องร้อนก็ติดง่ายครับ ผมจะแก้ปัญหานี้ยังงัยครับเปลี่ยนหัวเทียนจะหายมั้ยหรือคอนเเดนเซอร์จานจ่ายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
อาชวิน
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2552 11:00:45 » |
|
ตอนเช้าๆอย่าลืมเปิดโช้ค ซิครับ start แล้วไม่ต้องเร่งนะ จะได้ติดง่ายๆ เกี่ยวไหมหว่า...อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
.................................................................................................
|
|
|
[[Badd]]
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2552 13:54:41 » |
|
ของผมก็เหมือนกันครับ 4efe ตอนเช้าStart ติดยากมากๆครับ แต่พอติดมีกลิ่นน้ำมันเยอะมากๆ แต่พอเครื่องร้อนก็ติดง่ายครับ ผมจะแก้ปัญหานี้ยังงัยครับเปลี่ยนหัวเทียนจะหายมั้ยหรือคอนเเดนเซอร์จานจ่ายครับ
ใช้น้ำมันอะไรครับ ตั้งไฟไว้อ่อนแก่แค่ไหน แล้วได้ลองเปลี่ยนหรือทำอะไรไปแล้วบ้าง สตาร์ทแล้วได้กลิ่นน้ำมันน่าจะน้ำมันท่วม ก็เดาว่าระบบไฟจุดระเบิดนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
มันเศร้าน่ะอยู่คนเดียว
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2552 14:12:06 » |
|
ตอนแรกใช้แก็ส95ครับใช้ได้ประมาณ2เดือนอาการสดุดครับ ก็มาใช้ เบนซิน91อาการสดุดหายแต่รอบต่ำครับ แล้วก็ start ติดยากก็มีกลิ่นน้ำมันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|