AE. Racing Club
05 สิงหาคม 2568 13:40:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4AGZEหรือ4AGE20 V ดีครับ  (อ่าน 6459 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
j-brc
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 เมษายน 2552 23:01:26 »

20 valve auto   เดินทางไกล  ขับแบบ สบายใจ  ไปเรื่อยๆ  วิ่ง 120-130  รอบเครื่องแค่ 3000  ต้นๆ  เครื่องยนต์ทำงานไม่หนักมากนัก   กำลังติดเท้าดีตลอด

ขับในเมือง ต้อง ขยันปิด เปิด  od เอา      ไม่นั้น จะออกอาการอืด   
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 19 เมษายน 2552 17:27:43 »

เครื่องเก่าไม่ได้เป็นอะไรครับ อยากเปลี่ยนเฉยๆทุกวันนี้ ขับไป มหาลัย   วันละ 60-70 ก.ม. ไม่กล้าลาก 4afe ยาวๆเกิน 100แล้วสั่นเลย  แค่อยากเปลีย่นให้มัน ปลายๆไหวมากกว่าบางทีตื่นสายรีบไปด้วยครับ อิอิ

4a-fe เกิน 100 แล้วสั่น อะไรเหรอ 555 ที่ว่าสั่น ผมไป ตจว. กด ไม่ต่ำกว่า 140 ตลอดแถมบางจังหวะคนมาเล่นด้วยยาวไป 180++ ก็มี ไม่เห็นมันจะสั่นอะไรเลยครับ
ผมว่า 20V มันดีกว่าตรงที่ ม้ามันมากว่า ในจังหวะจะแซงในความเร็วสูงรอบสูงน่าจะทำได้แบบมั่นใจกว่านะ ความคิดส่วนตัวนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2552 17:30:18 โดย Chan » บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 19 เมษายน 2552 18:32:12 »

เอาตรงๆเลยนะ การกินน้ำมันของเครื่องมันกินตามแรงม้านั้นแหละครับ ตัวไหนแรงม้ามากกว่าก็กินมาก ต้องเอากราฟแรงม้าแรงบิดแต่ละช่วงมากเทียบกันครับ

และจงเค้าใจถ้ารักจะแรงจะมานั้นประหยัด ผมว่ามันไม่ใช้เรื่องนะครับ ถ้าแบบนั้นขับเครื่องเดิมๆดีกว่าครับ

ถ้าคุณคิดจะว่าเครื่อง 2 ตัวนี้คุณต้องขับแตะ 200 km/h ทุกวันถึงจะคุ้มค้าครับ

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 19 เมษายน 2552 19:58:39 »

150 ก็ สั่น แล้ว 200 เจ้าเข้า
บันทึกการเข้า
kongats
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 19 เมษายน 2552 21:04:05 »

แล้วไมค์ใช้ต้วไหนครับ ที่มีถึง 240 กม.\ชม  คับ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 19 เมษายน 2552 23:02:45 »

240 ก็หน้าปัดเดิมๆ ของรถบ้านเรานี่แหล่ะครับ ตัวที่ลง 4A-FE ก็ 240 อยู่แล้ว
ถ้าของแต่งมันไปถึง 300 เลย แต่สำหรับคันที่เป็น EE ซึ่งใส่เครื่อง 4E-FE
จะเป็น 220km/hr
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 19 เมษายน 2552 23:10:16 »

240 ก็หน้าปัดเดิมๆ ของรถบ้านเรานี่แหล่ะครับ ตัวที่ลง 4A-FE ก็ 240 อยู่แล้ว
ถ้าของแต่งมันไปถึง 300 เลย แต่สำหรับคันที่เป็น EE ซึ่งใส่เครื่อง 4E-FE
จะเป็น 220km/hr
พี่บอย อยากได้แค่วัดรอบ แบบ 9000 มันพอจะมีที่ไหนแยกขายปะครับ เอาแค่ตัวไมล์ 9000 เพื่อที่จะได้เอามาใส่กลับ ไมล์240 อะครับ ตามเชียงกงมีหรือเปล่าหว่า หาอยู่
บันทึกการเข้า

>>lSlingtolOl<<
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 20 เมษายน 2552 00:03:00 »

ผมมีไมล์เปล่า ความเร็ว 240 เกียร์ออโตร์ ไม่ใช้อยู่อันนึงคับ ตอนซื้อรถขายเข้ามามันเจ๊ง ก็เลย ถอดแล้ว เอามาแคะดูเล่นๆอิอิ
บันทึกการเข้า

[YABANA Babystep]
http://www.thaiinterautocar.com >>> ซื้อ-ขาย จัด-ย้ายไฟแนนซ์ ไถ่-ถอน รถยนต์ทุกชนิด คลิก ดิ!
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 20 เมษายน 2552 09:42:21 »

ถ้าอยากปวดหัวแต่มันส์  ลงซุปไปโลด...
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 20 เมษายน 2552 09:46:49 »

เล่น 20 v ครับเห็นกำลังฮิตกัน
บันทึกการเข้า
chana
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 954



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 20 เมษายน 2552 10:48:24 »

   เชียร์ 20v  ครับ
บันทึกการเข้า
tumtls
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667


" YAtt Cabon Kevlar "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 20 เมษายน 2552 11:47:40 »

ถ้าอยากปวดหัวแต่มันส์  ลงซุปไปโลด...
แล้วจะรู้ว่าซุปกำลังมันเหลือ ๆ
บันทึกการเข้า

บูซซ..ชิ้ว !!!
ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 22 เมษายน 2552 00:50:55 »

ส่วนตัวไม่เคยใช้ ซุบ แต่ ถ้าวางอีก ครั้ง 4E-FTE แน่นอน 55








...........ชอบข้อความนี้จัง...........




ผมก็จะวาง4E-FTEเร็วๆนี้คับ
ส่วนตัวผมว่าถ้าชอบแซ้ด...บ้างบางครั้ง
กำลังต้นๆไม่ด้อยกว่าไคร(ในพิกัดใกล้ๆกัน)
ลากยาวๆโลบูสพอไหว ขับชิวๆเรียกว่าประหยัดทีเดียว
อะไหล่หาไม่ยาก ความทนทานใช้ได้
ตัวนี้โอเคเลยคับ
เคยลองในAE92เกียร์ธรรมดา บอกเลยว่าโดนมาก
โดยเสียงเฉพาะตอนบูสมากะตอนถอนคันเร่ง ได้ใจมาก
ผมว่ามันเป็นเครื่องเทอร์โบที่เล่นง่ายไม่ต้องมีเงินเป็นถังถึงจะเอาจบเหมือนเครื่องอีกหลายๆตัว
20Vผมก็เคยลอง ลื่นไหลดีมาก ยืดหยุ่นสุดๆ
แต่ดันอยากแซ็ดซะงั้น

ผมว่าอย่างแรกสุดเลยคุณต้องถามตัวเองก่อนว่ารักจะเล่นอะไร ต้องการแค่ไหน
เครื่องNAกับมีระบบอัดอากาศมันมีวิธีการใช้และบำรุงรักษาแตกต่างกัน
ฉะนั้นถ้าใจเย็นๆคงจะได้คำตอบไม่ยากคับ







 
บันทึกการเข้า

kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 22 เมษายน 2552 01:19:13 »

ผมคิดว่าอยู่ที่การขับของตัวเราครับ
ถ้าชอบแรงดึงดีก็ 4 เอซุป ...แต่จะกินน้ำมันพอสมควร
ถ้าต้องขับรถทางไกลบ่อยๆ ไปต่างจังหวัด ก็ 20v ......ขับทางไกลลอยตัว จะประหยัด
ถ้าส่วนมากใช้รถในเมือง ไม่ค่อยไปไหนไกลๆ ก็  4อีโบ ..............อัดตราเร่งดี แถมประหยัด

.......ส่วนตัวผมวาง 4E-FTE  เพราะส่วนใหญ่ผมขับแต่ในเมือง วันนึ่งไม่เกิน 10 โล 
.......และอยาก แซ็ด เป็นบางเวลา มีเสียง โบออฟบริส เวลายกคันเร่ง แค่นี้ก็มันแล้ว....

..คิดให้ดีก่อนวางเครื่องนะครับเพราะทุกอย่างเป็นเงินทั้งนั้น เอาตามความชอบของเราและลักษณะการขับ...ขอให้โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 22 เมษายน 2552 18:54:43 »

ลองดูอันนี้ครับ 20v เล่นกับ 4aซุป  กล้องที่ถ่ายภาพจะอยู่รถขันที่วาง 20v นะ

http://www.youtube.com/watch?v=NKfn7tP_9W8&feature=related

ปล.ในคลิปมันจะดีใจ้อะไรขนาดนั้น สงใสวางเงินไว้เยอะ อิอิ
บันทึกการเข้า

azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 22 เมษายน 2552 23:01:39 »

ส่วนตัวไม่เคยใช้ ซุบ แต่ ถ้าวางอีก ครั้ง 4E-FTE แน่นอน 55

ออกจากถ้ำก็จะลง รู เลยหรอ เบิท แต่ก็อย่างว่า เครื่องเอ็งมัน หนอนยั้วเยี้ยไปหมดแล้ววววว  มันก็น่าเอาใหม่อยู่หรอก
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 23 เมษายน 2552 10:24:04 »

ลองดูอันนี้ครับ 20v เล่นกับ 4aซุป  กล้องที่ถ่ายภาพจะอยู่รถขันที่วาง 20v นะ

http://www.youtube.com/watch?v=NKfn7tP_9W8&feature=related

ปล.ในคลิปมันจะดีใจ้อะไรขนาดนั้น สงใสวางเงินไว้เยอะ อิอิ
20V มันแรงกว่าซุปเหรอน่ะ
บันทึกการเข้า

                                                                                  
จี่จี๋ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 23 เมษายน 2552 11:31:47 »

20 V ฝาดำ ระยะยาว ขับมันดีครับ แต่ในเมือง อาจจะหงุดหงิดนิดหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
tumtls
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 667


" YAtt Cabon Kevlar "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 23 เมษายน 2552 12:36:49 »

ว้าววววว
บันทึกการเข้า

บูซซ..ชิ้ว !!!
ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: 23 เมษายน 2552 12:51:47 »

4AGE 20-Valve vs B16B VTEC

http://www.youtube.com/watch?v=e0oSVI-oLCY&feature=related

กัดติด ............ 
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!