AE. Racing Club
19 กรกฎาคม 2568 00:04:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากโหลดหน้า ae-111 อ่ะครับ มีรูปช่วยกรุณาหน่อยครับ  (อ่าน 4916 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มีนาคม 2552 22:55:43 »

ตอนนี้ใช้ AE-111 ยาง 195/50/15 ตัดสปริงหน้าไป 1.5 นิ้ว อัดโช้คหนึบ แต่ไม่แข็ง ความรู้สึกตอนขับก็ OK ไม่แข็งมาก แต่เวลาโดดลูกระนาดมันจะดัง ก๊อก ทั้งซ้ายและขวา คิดในใจว่าคงดังโช้ค ไม่ก็สปริง ไม่รู้ใช่หรือเปล่า และรู้สึกว่ามันไม่เตี้ยเท่าไร ยังสูงอยู่เลยเลยมีความคิดว่าจะหาสปริงโหลดคู่หน้าของ KG/MM มือสองใส่ เลยอยากทราบว่าสปริงยี่ห้อนี้ของ AE-111 มันเตี้ยลงมาจากเดิมกี่นิ้ว แล้วพอเปลี่ยนเข้าไปแล้วจะหาโช้คอะไรใส่ดี เอาโช้คเดิมอัดหรือว่าใส่ MONROE REFLEX ดีอ่ะครับ ตอนนี้ล้อมันยื่นหน่อยด้วยถ้าเกิดใส่ มอโรมันจะนิ่มไปจนล้อขูดกับซุ้มหรือเปล่า งบน้อยด้วย แล้วเห็นบอกกันว่า KG/MM มันเตี้ยลงเยอะก็เลยสงสัยว่าต้องตัดแกนโช้ครับไม่ให้โช้คสุดเวลาเด้งด้วยหรือเปล่า หรือใครมีวิธีไหนที่โหลด AE-111 ให้เตี้ยจากเดิม 2 นิ้วกว่าโดยล้อไม่โดนซุ้มและไม่กระด้างมากเวลารูดถนนขรุขระบ้างครับแนะนำหน่อย หรือใครมีรูปที่ใส่สปริงโหลดยี่ห้ออะไร รุ่นอะไร เตี้ยจากเดิมกี่นิ้ว ช่วยส่งให้ดูหน่อยคร้าบ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มีนาคม 2552 17:49:55 โดย nice_dk » บันทึกการเข้า

~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มีนาคม 2552 03:13:59 »

ติดหรือเปล่าครับระวังด้วยตัดสปิงนิ ดังก๊อกๆอ่ะ
ซื้อสปิงโหลด มาใส่ดีกว่านะ
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
eka13
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 13



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มีนาคม 2552 11:36:33 »

 ขอข้อมูลด้วยอีกคนครับ กำลังคิดจะโหลดเหมือนกัน ล้อผม 195/55/16 ครับ
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มีนาคม 2552 11:44:14 »

ดังก๊อกๆ น่าจะ สปริง (ถาดรองสปริง) โดนกับ ซุ้มล้อครับ ลองมุดดูตรงล้อ

เเล้วให้คนขย่มข้างที่ดังดูครับ

* ถ้าใช่จุดตรงนั้น เอาคัตเตอร์กรีดเเผ่นตรงนั้นออก

เพราะผมเคยเข้าร้านเชคเเล้ว ไม่เจอสิ่งผิดปกติอ่ะไร นอกจากตรงนี้ครับ

(อาจมีอีกหลายสาเหตุยังไงลองเชคตรงจุดนี้ดูครับ )

บันทึกการเข้า
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มีนาคม 2552 14:02:48 »

และถ้าผมใส่สปริงโหลดให้เตี้ยลงมากว่านี้อีก โช้คเดิมที่อัดน้ำมันมาหนืดแต่ไม่แข็งจะเอาอยู่ไหมครับ ต้องตัดแกนโช้คด้วยหรือเปล่า  ตอนนี้ที่ตัดสปริงอยู่มันเตี้ยจากเดิม 1.5 นิ้ว ที่มันดังก๊อกผมก็ว่าสาเหตุน่ามาจากการตัดสปริงอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มีนาคม 2552 17:51:39 »

ใครมีรูป ae-111 ใส่สปริงโหลดขอดูหน่อยคร้าบบ บอกด้วยว่าสปริงยี่ห้ออะไรรุ่นอะไร เตี้ยจากเดิมกี่นิ้ว ขอบคุณเป็นอย่างสูงครับ
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มีนาคม 2552 18:17:19 »

ของผมคับ
ใช้สปิงของไอบัค+ตัดแกนอัดน้ำมัน แข็งชิบ





บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มีนาคม 2552 20:46:26 »

ของผมคับ
ใช้สปิงของไอบัค+ตัดแกนอัดน้ำมัน แข็งชิบ







ว้าววว เตี้ยกำลังงามเลยครับ ชอบๆๆๆ ขอบคุณนะคร้าบ
บันทึกการเข้า

khOndErm
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มีนาคม 2554 21:08:19 »

ขออนุญาติ ขุดกระทู้ นะครับ ใช้รุ่นนี้ อยากทราบการโหลดเตี้ย ด้วยครับผม ใครมีวิธียังไง เตี้ยขนาดไหน งบประมาณเท่าไหร่ มีรูปภาพให้ดู จะดีมาก ๆ เลยครับ ขอบคุณมากครับผม
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มีนาคม 2554 21:36:15 »

เอาครับ ผมคู่หน้า ใส่ เลวินกระบอกใหญ่+สปริงโหลด KG/MM ยาง 205/45/16
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มีนาคม 2554 21:42:02 โดย illusionx » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มีนาคม 2554 22:34:06 »

อยากเตี้ย ตัดสปริง/สปริงโหลด
การตัดสปริงทำได้ง่ายและได้ความเตี้ยตามต้องการ
แต่ไม่ได้ส่งผลดีต่อการทรงตัวของรถ
ถ้าตัดสปริงด้วยไฟ ความร้อนจะทำให้ความยืดหยุ่นบริเวณใกล้เคียงเสียไป
การตัดด้วยหินเจียร์หรือไฟเบอร์ ไม่มีปัญหาความร้อน แต่มีหลายปัญหาตามมา
การตัดสปริงเมื่อไรที่สปริงสั้นลงก็จะแข็งขึ้นยุบยาก
แต่ดีดตัวแรงเพราะสปริงทำงานยุบและยืดตัวด้วยการบิดตัวของเส้นสปริง

สปริงที่ถูกตัดให้เตี้ย ก็คือสปริงที่สั้นและเหลือเนื้อสปริงสั้นลง
เมื่อบิดตัวยากขึ้นก็ทำให้สปริงมีความแข็งมากขึ้นยุบตัวยากนั่นเอง
สปริง ที่ถูกตัดจะยุบตัวยาก แต่เมื่อไรที่ยุบในช่วงดีดตัวก็จะดีดแรง
มีอาการกระด้างมากขึ้น ถ้าใช้โช้กอัพเดิมที่มีความหนืดซึ่งเหมาะสมกับสปริงที่นิ่ม
โช้กอัพก็จะรั้งในช่วงที่สปริงดีดตัวไม่ไหว สปริงยังดีดแรงและเร็ว ส่วนโช้กอัพก็จะพังเร็ว
นอกจากความแข็งที่เพิ่มขึ้นแบบไม่ตรงตามต้องการ (เพราะยิ่งตัดเหลือสั้นก็ยิ่งแข็ง)

ซึ่งสปริงชุดโหลดที่ผลิตขึ้นมาโดยเฉพาะก็แข็งกว่าสปริงเดิม แต่ส่วนใหญ่ไม่ได้แข็งกว่ามากนัก
ปัญหาสำคัญอยู่ที่ ปลายสปริงที่ถูกตัดชี้ขึ้น ไม่ได้งอลงแนบกับเบ้าเหมือนสปริงเดิม
ใส่เข้าไปปลายก็ถูกกดแนบกับเบ้าได้ แต่ปลายสปริงที่เคยชี้ออกมา
จะทำให้สปริงมีการฝืนตัวอยู่ ทั้งการยุบและยืดตัวล้วนมีการดิ้นออกข้าง
ไม่ได้เกิดขึ้นในแนวตรงตามเดิม การยืดหยุ่นไม่สมบูรณ์
และส่งผลให้โช้กอัพมีแรงกระทำด้านข้างแทนที่จะเป็น แรงกระทำแนวดิ่งตรงๆ
โช้กอัพที่ใช้งานร่วมกับสปริงตัดจึงอายุสั้นทั้งจากการดีดตัวที่แรงขึ้นและ การดิ้นออกด้านข้าง

การเป่าไฟดัดปลายสปริง ส่งผลให้เส้นสปริงบริเวณนั้นและใกล้เคียงเสียความยืดหยุุ่น
วีธีที่ถูกต้องเมื่อต้องการความเตี้ย คือ เปลี่ยน สปริงชุดโหลดที่ทำขึ้นโดยตรง (ราคา 4 เส้น 6-9 พันบาท)
เลือกรุ่นที่มีความแข็งมากกว่าสปริงเดิมไม่มากนัก
ใช้ร่วมกับโช้กอัพชุดแต่งที่มีความหนืดมากขึ้นโดยเฉพาะในช่วงยืดตัวหรือรี บาวน์
เพื่อรั้งการดีดตัวของสปริงที่แรงขึ้น หรือหาเทียบสปริงจากรถรุ่นอื่นมาใช้ ซึ่งยุ่งยากแต่ถูกกว่า

ถ้าอยากให้รถ์เตี้ย ลืมการตัดสปริงไปได้เลย เตี้ยลงจริงและค่าใช้จ่ายต่ำ
แต่ผลที่ได้แย่ทั้งการทรงตัวและความนุ่มนวล ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มีนาคม 2554 22:36:08 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มีนาคม 2554 22:41:31 »

เสียงที่ดังลองเช็คดูที่ลูกหมากกันโคลง เเละลูกหมากปลายเเร๊ค(ไม้ตีกลอง)  เเละลูกหมากตัวล่างดูครับ
อะไรที่มันเคยหลวมอยู่ จะเเสดงผลออกมาเนื่องจากช่วงล่างที่เเข็งขึ้น ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
eedee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2554 16:49:07 »

ของแฟนผม วีออส ใช้ไฟเป่าลงไป 2 นิ้ว ไม่ได้ตัดหนึบดีเหมือนกัน เข้าโค้งได้แรงกว่าตอนยังไม่โหลด
บันทึกการเข้า
Gozilator
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2554 18:26:10 »

หว่า....ตัดสปริงหน้าไปซ่ะล่ะ  เตี้ย อ่ะ....แต่แข็งก็ได้ใจด้วย

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤษภาคม 2554 18:48:45 โดย Gozilator » บันทึกการเข้า

ในโลกของคนตาบอด ตาดีข้างเดียว..เป็นราชาได้

fogafoga
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,223


IN MY HART


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2554 20:44:57 »

 
บันทึกการเข้า

แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 11:04:25 »

สปริงไฟเปา สังเกตุได้ยังไงว่าเป็นสปริงไฟเปา ซื้อมาน้องมันบอกว่ายี่ห้อไม่เห็นแล้ว เค้าพ่นสีทับของเก่า ก็เลยไม่แน่ใจว่า เป็นสปริงไฟเปาหรือเปล่า แต่ใช้แล้วก็โอนะครับ
บันทึกการเข้า

NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,479



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2554 12:32:27 »

ของผมไอบัคคู่หน้า เลื่อนเบ้า อัดน้ำมัน ครับ

ตามประสางบน้อย

บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!