พอดี ไอ้โอรีนรุ่นเรานะเทคโนโลยี่มันเก่าไป 10 ปีแล้วละครับ แต่โช้คนะมันก็ไม่มีอะไรซับซ่อนหรอกครับ มันดีกันที่วาว์รระบายเท่านั้นเองนะ ผมรู้เท่านี้ละ และการวัดความดีกว่าผมก็เอาแค่ระบบวาร์วในข้อมูลมาตัดสินเองนะครับ เพราะลองขับใช้ในรถจริงๆก้เทียบไม่เห็นว่ามันต่างกันอย่างไร
โช้คที่ดีนะมันต้องซับแรงที่มากระทำได้มากที่สุดครับ ทั้งแรงแนวต้านกับแนวรับ


อีกอย่างนะ ผมนะลองใช้ทั้ง 2 รุ่นแล้วละ คุณเคยลองหรือยัง ถึงมาเทียบได้นะ
แล้วเห็นเบสบอกว่ามันคือสุดยอดโช้คนะ แล้วมันดีอย่างไรละอธิบายมาให้ที่ซิ เห็นมาบอกว่าไอ้เขียวๆ เทียบไม่ติดนะ อยากรู้จริงๆ หรือว่ามันดีเพราะว่าโอรีนมันไปอยู่ในรถเรามันเลยดีนะ
โอรีนนะผมไม่เถียงหรอกครับ ว่ามันเกิดมานานมากแล้ว แต่อย่างลืมเกิดมานานอยู่มานานก็ใช้ว่าจะดีไปตลอด เทคโนโลยีใหม่ๆ เขาก็มีให้เห็นกันทุกวันนะ อย่าเอาอายุมาเป็นตัวตันสินความดีไม่ดี แก่กว่าแต่โงก็มีให้เห็นมาเยอะแล้วละ
ปัจจุบันรถ ยารีส ก็เบิกโอรินรุ่น DFV มาใช้ครับ ก็ใช้ดี แต่ผมว่ามันพอกันนะครับ
แถมอีกอย่างนะครับ ลองหาข้อมูลดูครับ ถ้าซื้อมาแล้วแล้วคิดว่าต้องเอามาซ่อมนะอย่างซื้อครับ ถามไอ้คนใช้เก่าๆดูครับ ซ่อมมาก็ไม่ดีครับ (แต่มันคงจะดีในความรู้สึกมันคนเดียวนั้นละ) สุดท้ายก็ต้องขายออกหมด หรือไม่ก็ต้องซ่อมอยู่อย่านั้นตลอดไป ปีละ 2 รอบ จริงหรือเปล่าคนที่เคยใช้นะ อย่าโกหกนะ 555
แล้วตกลงว่ามันดีหรือป่าวอะครับ OHLINS ก็เมื่อประมาณปีก่อนพี่เองนั้นแหละเป็นคนบอกผมถึงคุณสมบัติของ OHLINS บอกให้ผมไปหามาใช้อะ จำได้ไหมพี่ แล้วทีนี้ก็มาบอกว่า TEIN ดีกว่าอะ งง งง และ ตกลงอันไหนดีกว่ากันครับพี่