AE. Racing Club
25 มิถุนายน 2568 05:53:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4e-fe 1300  (อ่าน 10300 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 01:48:31 »

ผมว่านะ ทำแบบไหนแล้วคุ้มที่สุด คงเป็นท่ออะครับ เพราะมันอาจนำพาเราไปใช้กับเครื่องตัวต่อไปที่เราจะลงได้ครับ มีมากทำมากครับ มีน้อยทำน้อย ไอตัวผมเองก็ทำมาสะว่า พังมาแล้วอะครับ งัดมาทุกสูตร แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร มันต้องใช้อุปกรณ์ในการทำ หรือหากล่องพวงมาใส่ มันก็ไม่ค่อยจะคุ้มกับ CC ที่มีอยู่ ตอนแรกผมก็ว่ามันแรงได้จริง สู้ใครก็ได้ เพราะว่าตัวเองไม่ค่อยได้ขับเครื่องอื่นเลย คิดแต่ว่าเครื่องเราโมมาก็สู้ได้ แต่ตรงกกันข้ามครับ เครื่องมันออกแบบมาให้ใช้งานชิวิตประจำวันมากกว่าครับ คิดจะแรง เอาเงินไปใส่แบบอื่นที่ดูแล้วสวย ดีกว่าครับ

ไม่ใช้ว่ามันไม่วิ่งนะครับ ผมเล่นกับ ฝาลาย ตัว92 GTI กับเพื่อนยังเคยเลยครับ 2 เกียร์เพื่อนผมยังต้องยกนิ้วให้เลยว่า ฉีกไปได้ไง แต่สุดท้ายก็โดนตามระเบียบและครับ

อยากจะให้มองว่าถ้าทำแล้วเอาสนุกขำๆ ก็ใส่แค่ท่อก็พอแล้วครับ อย่าไปเอาจริงอะไรกับ CC ขนาดนี้เลยครับ หรือว่าถ้าหัวใจรักในความแรง ผมว่าเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่าครับ สามารถต่อสเตปไปได้ด้วยครับ แถมรุ่งกว่า CC ที่น้อย แถมออกแบบมาใช้งานบ้านๆมากกว่าครับ....โชคดีครับ
 
"แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร "

จริงเหรอครับ เพราะอะไรเหรอครับ
บันทึกการเข้า

ES_TE37
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 38



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 02:04:16 »

UP
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 12:04:49 »

ผมว่านะ ทำแบบไหนแล้วคุ้มที่สุด คงเป็นท่ออะครับ เพราะมันอาจนำพาเราไปใช้กับเครื่องตัวต่อไปที่เราจะลงได้ครับ มีมากทำมากครับ มีน้อยทำน้อย ไอตัวผมเองก็ทำมาสะว่า พังมาแล้วอะครับ งัดมาทุกสูตร แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร มันต้องใช้อุปกรณ์ในการทำ หรือหากล่องพวงมาใส่ มันก็ไม่ค่อยจะคุ้มกับ CC ที่มีอยู่ ตอนแรกผมก็ว่ามันแรงได้จริง สู้ใครก็ได้ เพราะว่าตัวเองไม่ค่อยได้ขับเครื่องอื่นเลย คิดแต่ว่าเครื่องเราโมมาก็สู้ได้ แต่ตรงกกันข้ามครับ เครื่องมันออกแบบมาให้ใช้งานชิวิตประจำวันมากกว่าครับ คิดจะแรง เอาเงินไปใส่แบบอื่นที่ดูแล้วสวย ดีกว่าครับ

ไม่ใช้ว่ามันไม่วิ่งนะครับ ผมเล่นกับ ฝาลาย ตัว92 GTI กับเพื่อนยังเคยเลยครับ 2 เกียร์เพื่อนผมยังต้องยกนิ้วให้เลยว่า ฉีกไปได้ไง แต่สุดท้ายก็โดนตามระเบียบและครับ

อยากจะให้มองว่าถ้าทำแล้วเอาสนุกขำๆ ก็ใส่แค่ท่อก็พอแล้วครับ อย่าไปเอาจริงอะไรกับ CC ขนาดนี้เลยครับ หรือว่าถ้าหัวใจรักในความแรง ผมว่าเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่าครับ สามารถต่อสเตปไปได้ด้วยครับ แถมรุ่งกว่า CC ที่น้อย แถมออกแบบมาใช้งานบ้านๆมากกว่าครับ....โชคดีครับ
 
"แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร "

จริงเหรอครับ เพราะอะไรเหรอครับ
ดามองว่า ไอการทำแบบนี้ มันทำให้การจุดระเบิดผิดไปอะครับ อากาศที่เข้ามาเยอะเกิน แต่กำลังการฉีดน้ำมันแบบเดิมๆ จุดระเบิดแบบเดิมๆ มันทำให้ไม่เต็มทีอะครับ มันอาจทำให้เกินอากาศเยอะแต่ จุดระเบิดหรือว่าการเพาใหม่ไม่เต้มทีอะครับ เหมือนตอนผมเซทโบอะครับ เขกกะจาย หัวเทียนเป็นสีขาวเลยครับ อากาศหนาเกินไป น้ำมันไม่พอ สีหัวเทียนบอกอากศรถได้ครับ ลองถอดออกมาดูครับ ดูที่ตรงกะเบื่องมันอะครับ ถ้าเป็นสีน้ำตาล แสดงว่าการจุดระเบิดไปแบบสมบูรณ์ครับ
บันทึกการเข้า

ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 21:14:15 »

จากที่เคยทำไปเมื่อ4ปีที่แล้ว มีปาดฝา1มิล+ขัดพอร์ด จากอู่ดังย่าน... ค่าทำ7000ไม่รวมค่าแรงเปิดฝา ผลที่ได้แค่เสียงแป๊ดรอบปลาย วิ่งไม่ต่างกับของเดิมๆ ทั้งอัตราเร่ง

และความเร็วปลาย สรุปว่าได้ไม่คุ้มเสีย เพิ่มตังไม่ถึงหมื่นได้ 4E-FTE แล้ว แรงกว่าเห็นๆ แถมวิ่งได้ไม่ถึง3หมื่นโล ไทม์มิ่งขาด (ตอนเปิดฝาเปลี่ยนทุกอย่างเกี่ยวกับฝาหมด)

อุปกรณ์ที่ใส่ AFC 5ปุ่ม สายหัวเทียน สายหัวเทียน หัวเทียน กรองเปลือย ไม่มีพักปลาย

ปล.อย่าไปทำเลยคับ เสียตังเปล่า เครื่องไม่ได้ออกแบบมาให้ขยับอะไรได้มากมาย อยากแรงหาเครื่องวางใหม่น่าจะดีกว่า แค่ทำเครื่องให้สมบูรณ์ก็วิ่งดีแล้วคับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2552 21:17:03 โดย ChilD 1300 SZ#043 » บันทึกการเข้า

kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 05 มีนาคม 2552 21:26:11 »

ความรู้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
มู๋เเม้ว
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,568



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 00:38:42 »

เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ    เครื่อง1300  หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A

เดินท่อใหม่ เอาแคตออก  พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน
เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส    แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170  แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ  แต่อยากให้ดีกว่านี้ปลายยิงสด 2.2    หรือ จะเป็นปลายไส้ตรง อาจจะแตะ180


พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน
ถามนิดนึงครับ คุณ kong_ae101 เกียร์อะไรครับ n/a ยิงสดปราย 2.2 ไม่โล่งไปหรอครับ การที่จะดูว่ารถคันไหนเเรงกว่าดูยังไงครับเเล้วถ้าผมอยากทำให้รถเเรงผมควรเปลี่ยนปลายท่อ เดินท่อใหม่(ขอขนาดท่อด้วยนะครับ)เเละก็เปลี่ยนกรองสเเตนเลส เฮดเดอร์ต้องทำไหมครับหรือว่าใช้ที่ติดรถมา เเค่นั้นหรอครับ หรือว่ายิงสดดีครับ เพราะที่ทราบมาการทำรถให้รถวิ่งดีขึ้นอยู่กับปัจจัย 3 อย่างไม่ใช่หรอครับไม่ต้องเอาเเรงมากนะครับ รบกวนทีนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มีนาคม 2552 00:46:52 โดย O o Maew o O » บันทึกการเข้า

oop's
- - WIRING & TUNING - -
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 00:53:34 »

ผมว่านะ ทำแบบไหนแล้วคุ้มที่สุด คงเป็นท่ออะครับ เพราะมันอาจนำพาเราไปใช้กับเครื่องตัวต่อไปที่เราจะลงได้ครับ มีมากทำมากครับ มีน้อยทำน้อย ไอตัวผมเองก็ทำมาสะว่า พังมาแล้วอะครับ งัดมาทุกสูตร แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร มันต้องใช้อุปกรณ์ในการทำ หรือหากล่องพวงมาใส่ มันก็ไม่ค่อยจะคุ้มกับ CC ที่มีอยู่ ตอนแรกผมก็ว่ามันแรงได้จริง สู้ใครก็ได้ เพราะว่าตัวเองไม่ค่อยได้ขับเครื่องอื่นเลย คิดแต่ว่าเครื่องเราโมมาก็สู้ได้ แต่ตรงกกันข้ามครับ เครื่องมันออกแบบมาให้ใช้งานชิวิตประจำวันมากกว่าครับ คิดจะแรง เอาเงินไปใส่แบบอื่นที่ดูแล้วสวย ดีกว่าครับ

ไม่ใช้ว่ามันไม่วิ่งนะครับ ผมเล่นกับ ฝาลาย ตัว92 GTI กับเพื่อนยังเคยเลยครับ 2 เกียร์เพื่อนผมยังต้องยกนิ้วให้เลยว่า ฉีกไปได้ไง แต่สุดท้ายก็โดนตามระเบียบและครับ

อยากจะให้มองว่าถ้าทำแล้วเอาสนุกขำๆ ก็ใส่แค่ท่อก็พอแล้วครับ อย่าไปเอาจริงอะไรกับ CC ขนาดนี้เลยครับ หรือว่าถ้าหัวใจรักในความแรง ผมว่าเปลี่ยนเครื่องเลยดีกว่าครับ สามารถต่อสเตปไปได้ด้วยครับ แถมรุ่งกว่า CC ที่น้อย แถมออกแบบมาใช้งานบ้านๆมากกว่าครับ....โชคดีครับ
 
"แต่มีที่ไม่ทำคือ ปาดฝา เปิดพอส เพราะองศ์ประกอบในการทำแบบนี้ มันทำให้เครื่องผิดปกดิ แล้วใช้งานจริงๆจะไม่ค่อยดีเท่าไร "

จริงเหรอครับ เพราะอะไรเหรอครับ
ดามองว่า ไอการทำแบบนี้ มันทำให้การจุดระเบิดผิดไปอะครับ อากาศที่เข้ามาเยอะเกิน แต่กำลังการฉีดน้ำมันแบบเดิมๆ จุดระเบิดแบบเดิมๆ มันทำให้ไม่เต็มทีอะครับ มันอาจทำให้เกินอากาศเยอะแต่ จุดระเบิดหรือว่าการเพาใหม่ไม่เต้มทีอะครับ เหมือนตอนผมเซทโบอะครับ เขกกะจาย หัวเทียนเป็นสีขาวเลยครับ อากาศหนาเกินไป น้ำมันไม่พอ สีหัวเทียนบอกอากศรถได้ครับ ลองถอดออกมาดูครับ ดูที่ตรงกะเบื่องมันอะครับ ถ้าเป็นสีน้ำตาล แสดงว่าการจุดระเบิดไปแบบสมบูรณ์ครับ

หัวเทียนผมสีขาว ใช้แกีส ปลายท่อเวลายก ระเบิดรัว ปังๆๆ ปังๆ ปังๆๆๆ
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 10:00:15 »

เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ    เครื่อง1300  หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A

เดินท่อใหม่ เอาแคตออก  พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน
เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส    แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170  แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ  แต่อยากให้ดีกว่านี้ปลายยิงสด 2.2    หรือ จะเป็นปลายไส้ตรง อาจจะแตะ180


พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน
ถามนิดนึงครับ คุณ kong_ae101 เกียร์อะไรครับ n/a ยิงสดปราย 2.2 ไม่โล่งไปหรอครับ การที่จะดูว่ารถคันไหนเเรงกว่าดูยังไงครับเเล้วถ้าผมอยากทำให้รถเเรงผมควรเปลี่ยนปลายท่อ เดินท่อใหม่(ขอขนาดท่อด้วยนะครับ)เเละก็เปลี่ยนกรองสเเตนเลส เฮดเดอร์ต้องทำไหมครับหรือว่าใช้ที่ติดรถมา เเค่นั้นหรอครับ หรือว่ายิงสดดีครับ เพราะที่ทราบมาการทำรถให้รถวิ่งดีขึ้นอยู่กับปัจจัย 3 อย่างไม่ใช่หรอครับไม่ต้องเอาเเรงมากนะครับ รบกวนทีนะครับ
โอ้ว...เครื่อง 1300 เดินท่อ 2.2 ยิงสด อาจารย์ไหนเนี้ย  ผมว่ามันโล่งไปนะ
ถ้าจะให้ดีไม่เกิน 1.8 น่าจะดีกว่า  หรือจะหาปลายไส้ตรง/เกลียว มาเก็บเสียงซักนิด
ยังไงเดี๋ยวรอคุณ kong_ae101 มาให้ข้อมูลความรู้อีกทีเค้าทำเครื่องตัวนี้มาก่อน 

ส่วนผมยืนยันว่าทำให้เครื่องเนียนๆ ดีกว่าเหมือนกับที่หลายๆ คนบอก
เครื่อง 1300 ไม่เหมาะสมที่จะนำมาโม ปรับแต่งให้แรง เน้นประหยัด ใช้งานในชีวิตประจำวัน


บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 10:24:44 »

ก่อนนี้มี่ใช้อยู่ ก็ทำแบบพื้นๆที่เค้าทำๆกัน ใส่กรองเปลือย เปลี่ยนหัวเทียน เดินท่อเลส 1.7 ปลายใส้ตรง สายกราวนด์ก็เอา

ไม่รู้ว่าได้อีกกี่ม้า หรือม้าอาจจะมาทางใจก็ได้ ..ท่อมันดังด้วยมั๊ง เลยคิดไปเอง ดูฮึกเหิมดี
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 14:38:29 »

เอาแบบสเต็ปรถผมทำอยู่แร้วกันนะ    เครื่อง1300  หัวฉีด ติดแก๊ส lpg แบบธรรมดา เกียN/A

เดินท่อใหม่ เอาแคตออก  พักกลางเดิม เดินท่อ 1.6 มาถึงคานหลังแล้วปลายออก 2นิ้ว พักปลายไส้วน
เปลี่ยนกรองแบบแผ่น สแตนเลส    แค่นี้ก็วิ่งดีแบบเดิมๆ 160-170  แล้วล่ะครับ ตามกำลังเครื่องเครื่องมันน้อยต้องทำใจ  แต่อยากให้ดีกว่านี้ปลายยิงสด 2.2    หรือ จะเป็นปลายไส้ตรง อาจจะแตะ180


พอดีผมลองมาแร้ว ลองดูนะครับ เผื่อเป็นแนวทางเลยเอาความรู้มาฝากกัน
ถามนิดนึงครับ คุณ kong_ae101 เกียร์อะไรครับ n/a ยิงสดปราย 2.2 ไม่โล่งไปหรอครับ การที่จะดูว่ารถคันไหนเเรงกว่าดูยังไงครับเเล้วถ้าผมอยากทำให้รถเเรงผมควรเปลี่ยนปลายท่อ เดินท่อใหม่(ขอขนาดท่อด้วยนะครับ)เเละก็เปลี่ยนกรองสเเตนเลส เฮดเดอร์ต้องทำไหมครับหรือว่าใช้ที่ติดรถมา เเค่นั้นหรอครับ หรือว่ายิงสดดีครับ เพราะที่ทราบมาการทำรถให้รถวิ่งดีขึ้นอยู่กับปัจจัย 3 อย่างไม่ใช่หรอครับไม่ต้องเอาเเรงมากนะครับ รบกวนทีนะครับ
โอ้ว...เครื่อง 1300 เดินท่อ 2.2 ยิงสด อาจารย์ไหนเนี้ย  ผมว่ามันโล่งไปนะ
ถ้าจะให้ดีไม่เกิน 1.8 น่าจะดีกว่า  หรือจะหาปลายไส้ตรง/เกลียว มาเก็บเสียงซักนิด
ยังไงเดี๋ยวรอคุณ kong_ae101 มาให้ข้อมูลความรู้อีกทีเค้าทำเครื่องตัวนี้มาก่อน 

ส่วนผมยืนยันว่าทำให้เครื่องเนียนๆ ดีกว่าเหมือนกับที่หลายๆ คนบอก
เครื่อง 1300 ไม่เหมาะสมที่จะนำมาโม ปรับแต่งให้แรง เน้นประหยัด ใช้งานในชีวิตประจำวัน




up รอครับ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 17:34:19 »

เฮ้ยก้อง เอาเวลามานั่งกินเหล้ากับพี่ดีกว่าน้อง วันนี้มิสติ้งด้วย 3 ทุ่มๆ เข้ามาเลย อิอิ
บางครั้งคนเรา ความคิดไม่เหมือนกันน้องก้อง ปล่อยๆให้ไปเสียเงินลองกันเองบ้างก็ได้นะ cc เครื่องก็บอกอยู่ว่าจะเอาแรงไปไหน เหมือนพี่ไง ลองจนรู้แล้วก็เปลี่ยน เสียเงินมามาก เลยยังไม่กล้าบอกใครเลย  ฮ่าๆๆๆๆๆๆ แต่สูตรเอ๊งก็โดนพี่อยู่ดีและ คิคิ
บันทึกการเข้า

----a----
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73


รถเขียว จกชา มีท่อ ล้อ pro1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 17:38:08 »

ยกเครื่องลงมาทำความสะอาดทั้งตัว(ใส้ใน)ไม่ต้องทำไรมากแค่ขัดให้ลื่นล้างให้เลี่ยม...วิ่งขึ้น...จากประสบการเครื่อง d 15 b วิ่งเซอร์กิจอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

รถเขียว จกชา  มีท่อ ล้อ pro1
pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 18:30:00 »

ลองดูครับ น่าจะวิ่งดี

แล้วเกียร์แก้หายยังอ่ะก้อง 

ตัวจริงหล่อดีนะพี่  น่ากิน  55555555

   คิดไรป่าววะเนี่ย...  เมื่อไหร่จะเข้าโซนไปให้ความรู้เพื่อนๆ มั่งหล่ะเนี่ย 


ก่อนนี้มี่ใช้อยู่ ก็ทำแบบพื้นๆที่เค้าทำๆกัน ใส่กรองเปลือย เปลี่ยนหัวเทียน เดินท่อเลส 1.7 ปลายใส้ตรง สายกราวนด์ก็เอา

ไม่รู้ว่าได้อีกกี่ม้า หรือม้าอาจจะมาทางใจก็ได้
 ..ท่อมันดังด้วยมั๊ง เลยคิดไปเอง ดูฮึกเหิมดี

ชอบคำนี้ครับ  เพราะผมก็เป็น...   
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 20:41:09 »

เฮ้ยก้อง เอาเวลามานั่งกินเหล้ากับพี่ดีกว่าน้อง วันนี้มิสติ้งด้วย 3 ทุ่มๆ เข้ามาเลย อิอิ
บางครั้งคนเรา ความคิดไม่เหมือนกันน้องก้อง ปล่อยๆให้ไปเสียเงินลองกันเองบ้างก็ได้นะ cc เครื่องก็บอกอยู่ว่าจะเอาแรงไปไหน เหมือนพี่ไง ลองจนรู้แล้วก็เปลี่ยน เสียเงินมามาก เลยยังไม่กล้าบอกใครเลย  ฮ่าๆๆๆๆๆๆ แต่สูตรเอ๊งก็โดนพี่อยู่ดีและ คิคิ



ซะงั้นพี่ กลับบ้านมาแระไม่งั้นนะไปแน่ เสาร์นี้ดีกว่า เจอกันคลอง5   สนามเปิดแล้วน้า  รถผมตามพี่ไม่ทันตั้งแต่เครื่องเดิมด้วยกันแล้วพี่
บันทึกการเข้า
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 20:43:42 »

ลองดูครับ น่าจะวิ่งดี

แล้วเกียร์แก้หายยังอ่ะก้อง 

ตัวจริงหล่อดีนะพี่  น่ากิน  55555555

   คิดไรป่าววะเนี่ย...  เมื่อไหร่จะเข้าโซนไปให้ความรู้เพื่อนๆ มั่งหล่ะเนี่ย 


ก่อนนี้มี่ใช้อยู่ ก็ทำแบบพื้นๆที่เค้าทำๆกัน ใส่กรองเปลือย เปลี่ยนหัวเทียน เดินท่อเลส 1.7 ปลายใส้ตรง สายกราวนด์ก็เอา

ไม่รู้ว่าได้อีกกี่ม้า หรือม้าอาจจะมาทางใจก็ได้
 ..ท่อมันดังด้วยมั๊ง เลยคิดไปเอง ดูฮึกเหิมดี

ชอบคำนี้ครับ  เพราะผมก็เป็น...  


ขอบคุณครับที่ชวนผมวันนี้ผมยังไม่ว่างเลย  มีโอกาสจะเข้าไปเยี่ยมโซนแน่นอน  แล้วเวลาไปโซนเนี่ยพี่ไปจากคลอง8เลยป่ะ อึดเหมือนกันนะพี่
บันทึกการเข้า
มู๋เเม้ว
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,568



ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 06 มีนาคม 2552 21:29:24 »

ยกเครื่องลงมาทำความสะอาดทั้งตัว(ใส้ใน)ไม่ต้องทำไรมากแค่ขัดให้ลื่นล้างให้เลี่ยม...วิ่งขึ้น...จากประสบการเครื่อง d 15 b วิ่งเซอร์กิจอยู่ครับ
เห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า

oop's
- - WIRING & TUNING - -
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 07 มีนาคม 2552 01:55:44 »

ใส่กรองเลสแล้วทำให้รอบลากยาวขึ้นด้วยเหรอครับ


เรื่องดูความน่ากลัวของรถ ผมดูที่อินเตอครับ 5555 มีอินเตอกลัวหมดแหละ พวกซุ่มๆ เยอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มีนาคม 2552 02:36:25 โดย Hunter_JIK » บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 07 มีนาคม 2552 02:05:41 »


ส่วนเรื่องการที่ดูว่ารถคันไหนแรงไม่แรง  <<<<<<<อันนี้เป็นการใช้การสังเกตุการของผมเองนะ   เวลาผมขับรถ ผมจะดูท่อรถไม่ใช่พักปลายนะ ท่อรถที่เดินกันทั้งเส้นกันง่ะ   ผมจะดูว่า ท่อรถคันนี้เนี่ย มันใช่ท่อขนาดเดิมป่าว  เช่นเดินท่อ     2.2   2.5 เนี่ย คงไม่มีรถเดิมๆ เนี่ยเดินท่อ 2-2.2  นิ้ว หรอกใช่ไหมครับ ฉะนั้น รถที่เดินท่อมาใหญ่ๆเนี่ยมันก็คงไม่ใช่เครื่องเดิม   อันนี้เป็นเป็นการสังเกตุการของผมเอง  

ไม่แน่เสมอไปครับ
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 07 มีนาคม 2552 08:59:59 »


ส่วนเรื่องการที่ดูว่ารถคันไหนแรงไม่แรง  <<<<<<<อันนี้เป็นการใช้การสังเกตุการของผมเองนะ   เวลาผมขับรถ ผมจะดูท่อรถไม่ใช่พักปลายนะ ท่อรถที่เดินกันทั้งเส้นกันง่ะ   ผมจะดูว่า ท่อรถคันนี้เนี่ย มันใช่ท่อขนาดเดิมป่าว  เช่นเดินท่อ     2.2   2.5 เนี่ย คงไม่มีรถเดิมๆ เนี่ยเดินท่อ 2-2.2  นิ้ว หรอกใช่ไหมครับ ฉะนั้น รถที่เดินท่อมาใหญ่ๆเนี่ยมันก็คงไม่ใช่เครื่องเดิม   อันนี้เป็นเป็นการสังเกตุการของผมเอง  

ไม่แน่เสมอไปครับ
บันทึกการเข้า
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 07 มีนาคม 2552 10:07:26 »


ส่วนเรื่องการที่ดูว่ารถคันไหนแรงไม่แรง  <<<<<<<อันนี้เป็นการใช้การสังเกตุการของผมเองนะ   เวลาผมขับรถ ผมจะดูท่อรถไม่ใช่พักปลายนะ ท่อรถที่เดินกันทั้งเส้นกันง่ะ   ผมจะดูว่า ท่อรถคันนี้เนี่ย มันใช่ท่อขนาดเดิมป่าว  เช่นเดินท่อ     2.2   2.5 เนี่ย คงไม่มีรถเดิมๆ เนี่ยเดินท่อ 2-2.2  นิ้ว หรอกใช่ไหมครับ ฉะนั้น รถที่เดินท่อมาใหญ่ๆเนี่ยมันก็คงไม่ใช่เครื่องเดิม   อันนี้เป็นเป็นการสังเกตุการของผมเอง  

ไม่แน่เสมอไปครับ



มันแล้วแต่การมองของแต่ล่ะคนครับ   หลายคนหลากหลายความคิดครับ  พี่ๆคิดว่าไงก็เป็นแบบนั้นครับ

ยังไงก็ลองพิจารณาดูเอาเองครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!