Sand Alone คือกล่องที่ จัดการประมาณผลเองทั้งหมดทั้ง น้ำมัน องศาจุดระเบิด มใช่ป่ะครับ
แล้วมันจะต้องมี การคอนโทรอย่างอื่นด้วยใช่มั้ยครับ เช่น การตัดการทำงานของเครื่อง (รอบเกิน) ลิมิตความเร็ว (Speed Cut)
รวมถึง การกำหนดและชดเชิย ร้ำมันและไฟ ในกรณีใช้น้ำมัน อ๊อกเทนต่ำ กว่า เสป็ก กำหมดเช่น 91 โซฮอร์91
แล้ว ถ้าเราเอากล่องที่ว่า มาแทนที่ กล่อง STD กับ เครื่อง STD เพื่อ ต้องการ
ซอร์ฟ แวร์ดัง กล่าว ที่กล่าว มา คุ้มมั้ยครับ กับการลงทุน กับ กล่อง StanAlone อะครับ
ปล. ผมถามเอาความรู้นะ ผมไม่รู้จริงๆๆ
ลูกเล่นต่างๆ ในการบังคับเครื่อง พวกนี้ Standalone ECU ก็จะให้มาแล้ว เพียงแต่ ถ้าเก่าหน่อย รุ่นเล็กหน่อย Fn. พวกนี้ก็น้อยหน่อย
มีข้อจำกัดมากหน่อย แต่อย่างพวกตัดโน้นตัดนี่ ไม่ตัดหรอกครับ เราน่ะต้องหากล่องที่มันมีค่าตั้งให้ตัดเป็น option ด้วยต่างหาก
เพราะหากมันไม่ตัด มันก็ไปเรื่อย พังเห็นๆ
และอีกอย่าง Standalone ECU มันแค่ฉลาด แต่ไม่เฉลี่ยวเหมือนกับ Stock ECU ค่าชดเชยต่างๆ จึงมีน้อยมากที่ให้ตั้งได้ และการ alarm
หรือ safty limit ก็ไม่ค่อยมี ดังนั้น มันก็จะทำงานค่อนข้างตรงไปตรงมา มันจึงค่อนข้างได้ดั่งใจเราว่าให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ ซึ่งแน่นอน ตามใจ
เราก็อายุสั้นลง (เครื่องยนต์) ความประหยัดไม่ต้องพูดถึง เพราะสวนทางกับความแรงอยู่แล้ว ถ้าพอดีมันประหยัดเพราะเราขับประหยัดเอง
คุ้มค่าไหมสำหรับการลงทุน ผมว่า คุ้ม ถ้าคุณเป็นนักเลงรถตัวจริง ที่ชาตินี้ถ้าไม่ได้ทำถึงที่สุดนอนตายตาไม่หลับแน่ๆ หรือก่อนจะหมดไฟทำรถ
ขอสักทีเหอะ... อะไรทำนองนี้ แต่การแต่งรถแนวนี้ มีแต่ขาดทุน มันคุ้มค่าแค่ความรู้สึก เพราะรถแต่งหนึ่งคันคือการรวมตัวกันของอุปกรณ์ที่สิ้นเปลือง
ใช้แล้วหมดไป (แล้วทะลึ่งแพงด้วย)