AE. Racing Club
17 เมษายน 2014 22:22:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
AE Racing Club Drag 2014
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กล่อง stand alone แต่ต่างยังไงกับ พ่วงทั่วไป คับ  (อ่าน 6806 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TOo NL.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,381



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 19:05:40 »

กล่อง stand alone คือกล่องประเภทไหน ครับ
กล่องพ่วง (ผมหาศัพท์ไม่เจออะ) แตกต่างยังไงกับ stand alone
การติดตั้ง เป็นยังไงครับ  แบบไหน ยากง่ายกว่ากัน
เช่น stand alone ถอดปรักเดิมของเรา แล้วเสียบกล่องเข้าไปแทนได้เลย รึปล่าว

อยากได้ความรู้ครับ
ราคาไม่ต้องบอกนะครับ เพราะรู้อยู่แล้วว่ามันแพง แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 19:48:42 »

เอาสิ่งที่แตกต่างกันจนเรียกว่า Standalone และ Piggy Back เลยละกัน ส่วนอื่น มันเป็นน้ำจิ้ม ของแต่ละกล่องเอง

Standalone ECU แปลได้ตรงตัวเลยคือ ECU ที่ทำงานโดดๆ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาการทำงานของส่วนอื่นใด (นอกจาก
Module ทำงานกับชิ้นส่วนนั้นๆ หรือ sensor) ดังนั้น Program สำหรับ การติดเครื่อง เดินเบา จ่ายน้ำมันในรอบต่างๆ และ
การจุดระเบิดต่างๆ ต่างถูกสร้างขึ้นมาใหม่ และปรับแต่งให้ทำงานได้กับเครื่องที่มันไปควบคุม ดังนั้น มันคือความท้าทาย
ที่เราจะเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด (ซึ่งอาจจะทำเองหรือว่าจ้างคนอื่นมาทำก็แล้วแต่)

Piggy Back อันนี้ไม่อยากแปล เพราะมันจะแปลได้ประมาณว่า หลังหมู ความจริงคือต้องแปลว่า "เกาะข้างหลัง" มากกว่า
และการทำเช่นนั้นคือการแปลงค่าสัญญาณ มากกว่าการสร้างใหม่ สิ่งที่ tunner กระทำกับการใช้กล่องชนิดนี้คือสร้าง ตาราง
การทำงานของการฉีดจ่ายน้ำมันและการจุดระเบิดที่เปลี่ยนแปลงค่าเริ่มต้น (ซึ่งมาจาก ECU หลัก) แปลงเป็นค่าใหม่ด้วย factor
ที่มาจาก Piggy Back นั่นแหล่ะครับ เป็น output ที่สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ที่เราดัดแปลง (Modify) ไว้
ซึ่งการเปลี่ยนแปลงค่าแบบนี้มีข้อจำกัดคือ ถ้าเริ่มมีความแตกต่างค่อนข้างสุง ความเพี้ยนในช่วงอื่นๆ ของการทำงานก็จะสูงตาม
ความเพี้ยนนี้ไมได้ทำให้เครื่องยนต์เสียหายแต่อย่างใด แต่มันทำให้เครือ่งยนต์ไม่ได้สิ่งที่เหมาะสมมากที่สุดเท่านั้นเอง ก็เลย
ไม่ได้ประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุด ซึ่งหลายคนก็พึงพอใจได้เพราะค่าตัวไม่ได้แพงมาก

อื่นๆ ถ้ายังอยากรู้ก็ถามกันต่อ จะมาต่อให้ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,367


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 19:59:55 »

กล่อง stand alone คือกล่องประเภทไหน ครับ
กล่องพ่วง (ผมหาศัพท์ไม่เจออะ) แตกต่างยังไงกับ stand alone
การติดตั้ง เป็นยังไงครับ  แบบไหน ยากง่ายกว่ากัน
เช่น stand alone ถอดปรักเดิมของเรา แล้วเสียบกล่องเข้าไปแทนได้เลย รึปล่าว

อยากได้ความรู้ครับ
ราคาไม่ต้องบอกนะครับ เพราะรู้อยู่แล้วว่ามันแพง แหะ.. แหะ..

จะใส่หรือท่าน อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
TOo NL.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,381



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 20:55:45 »

กล่อง stand alone คือกล่องประเภทไหน ครับ
กล่องพ่วง (ผมหาศัพท์ไม่เจออะ) แตกต่างยังไงกับ stand alone
การติดตั้ง เป็นยังไงครับ  แบบไหน ยากง่ายกว่ากัน
เช่น stand alone ถอดปรักเดิมของเรา แล้วเสียบกล่องเข้าไปแทนได้เลย รึปล่าว

อยากได้ความรู้ครับ
ราคาไม่ต้องบอกนะครับ เพราะรู้อยู่แล้วว่ามันแพง แหะ.. แหะ..

จะใส่หรือท่าน อิอิ


ป่าวๆๆ  อยากรู้ นะ เอิ๊กๆๆๆ

ไม่แน่ๆๆๆ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 21:35:05 »

เอาสิ่งที่แตกต่างกันจนเรียกว่า Standalone และ Piggy Back เลยละกัน ส่วนอื่น มันเป็นน้ำจิ้ม ของแต่ละกล่องเอง

Standalone ECU แปลได้ตรงตัวเลยคือ ECU ที่ทำงานโดดๆ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาการทำงานของส่วนอื่นใด (นอกจาก
Module ทำงานกับชิ้นส่วนนั้นๆ หรือ sensor) ดังนั้น Program สำหรับ การติดเครื่อง เดินเบา จ่ายน้ำมันในรอบต่างๆ และ
การจุดระเบิดต่างๆ ต่างถูกสร้างขึ้นมาใหม่ และปรับแต่งให้ทำงานได้กับเครื่องที่มันไปควบคุม ดังนั้น มันคือความท้าทาย
ที่เราจะเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด (ซึ่งอาจจะทำเองหรือว่าจ้างคนอื่นมาทำก็แล้วแต่)

Piggy Back อันนี้ไม่อยากแปล เพราะมันจะแปลได้ประมาณว่า หลังหมู ความจริงคือต้องแปลว่า "เกาะข้างหลัง" มากกว่า
และการทำเช่นนั้นคือการแปลงค่าสัญญาณ มากกว่าการสร้างใหม่ สิ่งที่ tunner กระทำกับการใช้กล่องชนิดนี้คือสร้าง ตาราง
การทำงานของการฉีดจ่ายน้ำมันและการจุดระเบิดที่เปลี่ยนแปลงค่าเริ่มต้น (ซึ่งมาจาก ECU หลัก) แปลงเป็นค่าใหม่ด้วย factor
ที่มาจาก Piggy Back นั่นแหล่ะครับ เป็น output ที่สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ที่เราดัดแปลง (Modify) ไว้
ซึ่งการเปลี่ยนแปลงค่าแบบนี้มีข้อจำกัดคือ ถ้าเริ่มมีความแตกต่างค่อนข้างสุง ความเพี้ยนในช่วงอื่นๆ ของการทำงานก็จะสูงตาม
ความเพี้ยนนี้ไมได้ทำให้เครื่องยนต์เสียหายแต่อย่างใด แต่มันทำให้เครือ่งยนต์ไม่ได้สิ่งที่เหมาะสมมากที่สุดเท่านั้นเอง ก็เลย
ไม่ได้ประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุด ซึ่งหลายคนก็พึงพอใจได้เพราะค่าตัวไม่ได้แพงมาก

อื่นๆ ถ้ายังอยากรู้ก็ถามกันต่อ จะมาต่อให้ครับ

Grin Grin Grin อยากได้ F con ที่อยู่ในน้องดำอ้ะ ฮ่าา ฮ่าาาาา Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 23:11:05 »

เอาจริงรึ.. ขาย... ขายให้หมด ขายทั้งคันด้วย แล้วค่อยแกะเอากล่องไปเองละกัน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,367


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2009 06:09:42 »

กล่อง stand alone คือกล่องประเภทไหน ครับ
กล่องพ่วง (ผมหาศัพท์ไม่เจออะ) แตกต่างยังไงกับ stand alone
การติดตั้ง เป็นยังไงครับ  แบบไหน ยากง่ายกว่ากัน
เช่น stand alone ถอดปรักเดิมของเรา แล้วเสียบกล่องเข้าไปแทนได้เลย รึปล่าว

อยากได้ความรู้ครับ
ราคาไม่ต้องบอกนะครับ เพราะรู้อยู่แล้วว่ามันแพง แหะ.. แหะ..

จะใส่หรือท่าน อิอิ


ป่าวๆๆ  อยากรู้ นะ เอิ๊กๆๆๆ

ไม่แน่ๆๆๆ

จัดดิ....แต่ต้องทำเครื่องด้วยนะทีนี้ก็เป็นเด็กแป็ดดดที่บ้านท่านได้แล้ว อิอิ


เอาจริงรึ.. ขาย... ขายให้หมด ขายทั้งคันด้วย แล้วค่อยแกะเอากล่องไปเองละกัน

แหมเอาเชียว
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 591



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2009 13:05:22 »

เอาสิ่งที่แตกต่างกันจนเรียกว่า Standalone และ Piggy Back เลยละกัน ส่วนอื่น มันเป็นน้ำจิ้ม ของแต่ละกล่องเอง

Standalone ECU แปลได้ตรงตัวเลยคือ ECU ที่ทำงานโดดๆ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาการทำงานของส่วนอื่นใด (นอกจาก
Module ทำงานกับชิ้นส่วนนั้นๆ หรือ sensor) ดังนั้น Program สำหรับ การติดเครื่อง เดินเบา จ่ายน้ำมันในรอบต่างๆ และ
การจุดระเบิดต่างๆ ต่างถูกสร้างขึ้นมาใหม่ และปรับแต่งให้ทำงานได้กับเครื่องที่มันไปควบคุม ดังนั้น มันคือความท้าทาย
ที่เราจะเริ่มต้นใหม่ทั้งหมด (ซึ่งอาจจะทำเองหรือว่าจ้างคนอื่นมาทำก็แล้วแต่)

Piggy Back อันนี้ไม่อยากแปล เพราะมันจะแปลได้ประมาณว่า หลังหมู ความจริงคือต้องแปลว่า "เกาะข้างหลัง" มากกว่า
และการทำเช่นนั้นคือการแปลงค่าสัญญาณ มากกว่าการสร้างใหม่ สิ่งที่ tunner กระทำกับการใช้กล่องชนิดนี้คือสร้าง ตาราง
การทำงานของการฉีดจ่ายน้ำมันและการจุดระเบิดที่เปลี่ยนแปลงค่าเริ่มต้น (ซึ่งมาจาก ECU หลัก) แปลงเป็นค่าใหม่ด้วย factor
ที่มาจาก Piggy Back นั่นแหล่ะครับ เป็น output ที่สอดคล้องกับการทำงานของเครื่องยนต์ที่เราดัดแปลง (Modify) ไว้
ซึ่งการเปลี่ยนแปลงค่าแบบนี้มีข้อจำกัดคือ ถ้าเริ่มมีความแตกต่างค่อนข้างสุง ความเพี้ยนในช่วงอื่นๆ ของการทำงานก็จะสูงตาม
ความเพี้ยนนี้ไมได้ทำให้เครื่องยนต์เสียหายแต่อย่างใด แต่มันทำให้เครือ่งยนต์ไม่ได้สิ่งที่เหมาะสมมากที่สุดเท่านั้นเอง ก็เลย
ไม่ได้ประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุด ซึ่งหลายคนก็พึงพอใจได้เพราะค่าตัวไม่ได้แพงมาก

อื่นๆ ถ้ายังอยากรู้ก็ถามกันต่อ จะมาต่อให้ครับ
เพิ่มเติมอีกนิดนึง แล้วกัน กล่องพ่วงมันมี 2 แบบ ครับ อย่างแรกคือ Input ครับคือดักสัญญานก่อนเข้ากล่องคือดักกลางทางครับแต่ไม่เป็นที่นิยม ผิดเพี้ยนเย้อะ ยกตัวอย่างเช่น ผมอยู่จันผมบอกว่าจะไปกรุงเทพมีคนมาดักรอผมที่เมืองชลแต่ผมไม่ได้เข้าเมืองผมวิ่งบายพาสเพราะฉะนั้นมันจะไม่ค่อยเจอกันครับ อย่างที่สองคือOutputเหมือนที่คุณบอยบอก คือดักสัญญานออกจากกล่องคือดักต้นทางครับ ยังไงก็เจอครับ ตัวอย่างเหมือนเดิมครับ แต่ไปดักรอผมที่ปากซอย ครับ ประมาณนั้น
และการจูนนั้นจะมีผลต่อระบบเครื่องยนต์โดยตรงครับ เช่น
จูนให้แรงขึ้น จะมีผลทำให้ไฟแก่ขึ้น อากาศมากขึ้น กินน้ำมันมากขึ้น การสึกหรอของเครื่องยนต์มากขึ้นเร็วกว่าปกติ มลพิษไอเสียมากขึ้น ถ้าใครยังไม่ถอดแค็ท ก็ต้องกรองมากขึ้น แล้วก็จะตันเร็วขึ้นครับ
จูนให้ประหยัดหรือจูนบาง ไฟอ่อน อากาศน้อย กินน้ำมันน้อยลง เครื่องยนต์จะมีความร้อนสูง จะทำให้ลูกยางและท่อยางต่างๆเสื่อมสภาพเร็วขึ้น

เป็นข้อมูลในการเตรียมงบสำหรับการซ่อมบำรุงในอนาคต ครับ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
TOo NL.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,381



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2009 13:32:17 »

Sand Alone คือกล่องที่ จัดการประมาณผลเองทั้งหมดทั้ง น้ำมัน องศาจุดระเบิด มใช่ป่ะครับ

แล้วมันจะต้องมี การคอนโทรอย่างอื่นด้วยใช่มั้ยครับ  เช่น การตัดการทำงานของเครื่อง (รอบเกิน)  ลิมิตความเร็ว (Speed Cut)

รวมถึง การกำหนดและชดเชิย ร้ำมันและไฟ  ในกรณีใช้น้ำมัน อ๊อกเทนต่ำ กว่า เสป็ก กำหมดเช่น 91  โซฮอร์91

แล้ว ถ้าเราเอากล่องที่ว่า มาแทนที่ กล่อง STD กับ เครื่อง STD เพื่อ ต้องการ

ซอร์ฟ แวร์ดัง กล่าว   ที่กล่าว มา   คุ้มมั้ยครับ กับการลงทุน  กับ กล่อง StanAlone อะครับ

ปล. ผมถามเอาความรู้นะ  ผมไม่รู้จริงๆๆ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2009 13:44:13 »

Sand Alone คือกล่องที่ จัดการประมาณผลเองทั้งหมดทั้ง น้ำมัน องศาจุดระเบิด มใช่ป่ะครับ

แล้วมันจะต้องมี การคอนโทรอย่างอื่นด้วยใช่มั้ยครับ  เช่น การตัดการทำงานของเครื่อง (รอบเกิน)  ลิมิตความเร็ว (Speed Cut)

รวมถึง การกำหนดและชดเชิย ร้ำมันและไฟ  ในกรณีใช้น้ำมัน อ๊อกเทนต่ำ กว่า เสป็ก กำหมดเช่น 91  โซฮอร์91

แล้ว ถ้าเราเอากล่องที่ว่า มาแทนที่ กล่อง STD กับ เครื่อง STD เพื่อ ต้องการ

ซอร์ฟ แวร์ดัง กล่าว   ที่กล่าว มา   คุ้มมั้ยครับ กับการลงทุน  กับ กล่อง StanAlone อะครับ

ปล. ผมถามเอาความรู้นะ  ผมไม่รู้จริงๆๆ

ลูกเล่นต่างๆ ในการบังคับเครื่อง พวกนี้ Standalone ECU ก็จะให้มาแล้ว เพียงแต่ ถ้าเก่าหน่อย รุ่นเล็กหน่อย Fn. พวกนี้ก็น้อยหน่อย
มีข้อจำกัดมากหน่อย แต่อย่างพวกตัดโน้นตัดนี่ ไม่ตัดหรอกครับ เราน่ะต้องหากล่องที่มันมีค่าตั้งให้ตัดเป็น option ด้วยต่างหาก
เพราะหากมันไม่ตัด มันก็ไปเรื่อย พังเห็นๆ

และอีกอย่าง Standalone ECU มันแค่ฉลาด แต่ไม่เฉลี่ยวเหมือนกับ Stock ECU ค่าชดเชยต่างๆ จึงมีน้อยมากที่ให้ตั้งได้ และการ alarm
หรือ safty limit ก็ไม่ค่อยมี ดังนั้น มันก็จะทำงานค่อนข้างตรงไปตรงมา มันจึงค่อนข้างได้ดั่งใจเราว่าให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ ซึ่งแน่นอน ตามใจ
เราก็อายุสั้นลง (เครื่องยนต์) ความประหยัดไม่ต้องพูดถึง เพราะสวนทางกับความแรงอยู่แล้ว ถ้าพอดีมันประหยัดเพราะเราขับประหยัดเอง

คุ้มค่าไหมสำหรับการลงทุน ผมว่า คุ้ม ถ้าคุณเป็นนักเลงรถตัวจริง ที่ชาตินี้ถ้าไม่ได้ทำถึงที่สุดนอนตายตาไม่หลับแน่ๆ หรือก่อนจะหมดไฟทำรถ
ขอสักทีเหอะ... อะไรทำนองนี้ แต่การแต่งรถแนวนี้ มีแต่ขาดทุน มันคุ้มค่าแค่ความรู้สึก เพราะรถแต่งหนึ่งคันคือการรวมตัวกันของอุปกรณ์ที่สิ้นเปลือง
ใช้แล้วหมดไป (แล้วทะลึ่งแพงด้วย)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,933



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2009 13:46:52 »

MoTeC เลย โต้
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
TOo NL.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,381



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2009 13:52:33 »

Sand Alone คือกล่องที่ จัดการประมาณผลเองทั้งหมดทั้ง น้ำมัน องศาจุดระเบิด มใช่ป่ะครับ

แล้วมันจะต้องมี การคอนโทรอย่างอื่นด้วยใช่มั้ยครับ  เช่น การตัดการทำงานของเครื่อง (รอบเกิน)  ลิมิตความเร็ว (Speed Cut)

รวมถึง การกำหนดและชดเชิย ร้ำมันและไฟ  ในกรณีใช้น้ำมัน อ๊อกเทนต่ำ กว่า เสป็ก กำหมดเช่น 91  โซฮอร์91

แล้ว ถ้าเราเอากล่องที่ว่า มาแทนที่ กล่อง STD กับ เครื่อง STD เพื่อ ต้องการ

ซอร์ฟ แวร์ดัง กล่าว   ที่กล่าว มา   คุ้มมั้ยครับ กับการลงทุน  กับ กล่อง StanAlone อะครับ

ปล. ผมถามเอาความรู้นะ  ผมไม่รู้จริงๆๆ

ลูกเล่นต่างๆ ในการบังคับเครื่อง พวกนี้ Standalone ECU ก็จะให้มาแล้ว เพียงแต่ ถ้าเก่าหน่อย รุ่นเล็กหน่อย Fn. พวกนี้ก็น้อยหน่อย
มีข้อจำกัดมากหน่อย แต่อย่างพวกตัดโน้นตัดนี่ ไม่ตัดหรอกครับ เราน่ะต้องหากล่องที่มันมีค่าตั้งให้ตัดเป็น option ด้วยต่างหาก
เพราะหากมันไม่ตัด มันก็ไปเรื่อย พังเห็นๆ

และอีกอย่าง Standalone ECU มันแค่ฉลาด แต่ไม่เฉลี่ยวเหมือนกับ Stock ECU ค่าชดเชยต่างๆ จึงมีน้อยมากที่ให้ตั้งได้ และการ alarm
หรือ safty limit ก็ไม่ค่อยมี ดังนั้น มันก็จะทำงานค่อนข้างตรงไปตรงมา มันจึงค่อนข้างได้ดั่งใจเราว่าให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ ซึ่งแน่นอน ตามใจ
เราก็อายุสั้นลง (เครื่องยนต์) ความประหยัดไม่ต้องพูดถึง เพราะสวนทางกับความแรงอยู่แล้ว ถ้าพอดีมันประหยัดเพราะเราขับประหยัดเอง

คุ้มค่าไหมสำหรับการลงทุน ผมว่า คุ้ม ถ้าคุณเป็นนักเลงรถตัวจริง ที่ชาตินี้ถ้าไม่ได้ทำถึงที่สุดนอนตายตาไม่หลับแน่ๆ หรือก่อนจะหมดไฟทำรถ
ขอสักทีเหอะ... อะไรทำนองนี้ แต่การแต่งรถแนวนี้ มีแต่ขาดทุน มันคุ้มค่าแค่ความรู้สึก เพราะรถแต่งหนึ่งคันคือการรวมตัวกันของอุปกรณ์ที่สิ้นเปลือง
ใช้แล้วหมดไป (แล้วทะลึ่งแพงด้วย)


ขอบคุณที่ให้คำตอบครับ  เดี๊ยวได้อีกจะถามต่อครับ อิอิ คำนับ คำนับ

MoTeC เลย โต้

แห่ๆ  เก็บข้อมูลไว้ก่อนพี่ อนาคตเผื่อเป็น สส. มี ตังก่าเค้าจะได้ ลองบ้าง อิอิ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,367


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2009 15:36:44 »

เป็น สส. เมื่อไหลอย่าลืมเพื่อนคนนี้อะ อุอุ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
TOo NL.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,381



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2009 16:15:12 »

เป็น สส. เมื่อไหลอย่าลืมเพื่อนคนนี้อะ อุอุ


จัดปาย  จัดปาย
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2009 17:20:37 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!