AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 02:27:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Step Turbo ระดมความคิดเห็น  (อ่าน 4215 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2552 10:52:34 »

ลองดูกระทู้นี่ครับ

พี่นกตอบละเอียดยิบ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=13296.0
บันทึกการเข้า

jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2552 12:11:59 »

ก่อนอื่นผมว่าน่าจะเช็คความพร้อมของเครื่องเดิมเราก่อนดีกว่านะ...

ถ้ามันไม่สดจิงๆกลัวเซ็ตโบไปมันจะพังซะก่อนอ่ะ...

ผมว่าถ้าอยาก...แซดดดๆๆๆ...ฟิ้ววววว...เอางบมาวาง 4eโบ ดีกว่ามั้ยคับ

สามารถเอามาทำเพิ่มได้อีกหน่อยด้วย

ปล.ความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ...เพราะผมเป็นคนนึงที่เคยคิดจะเซ็ตโบเครื่อง4afe

แต่ตอนนี้เปลี่ยนใจมาวาง 4eโบแล้วคับ....
บันทึกการเข้า

P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2552 12:30:12 »

เซท อ่ะ เซทได้.นะครับ..   

พัง ก็คงไม่พังหรอก..ถ้ารู้ลิมิต..ของโบ ที่เซท.. 

ความแรงที่ได้...ก็พอประมาณครับ   อาจจะขับสนุกขึ้น..    และรู้จักยก..  เมื่อรู้ว่า รถมันไปต่อไม่ได้.. ไม่ฝืน..

งบที่ว่ามันก็ทำได้..ครับ อยู่ได้สองปี..กว่า..เลยด้วยซ้ำ..


แต่ว่า..จากประสบการณ์  ร้อยละ..  90  ผีเทอร์โบ จะเข้าสิง ..คุณ เมื่อ ...  เห็นรถคันอื่น มันแซงคุณไป..  คุณก็จะแซด ตามไปโดย ไม่คำนึง.ถึง..  อุปกรณ์ และ ศักยภาพที่ลงทุนไป..และ
แล้วก็   ปุๆๆๆๆ    พังครับ..  หรือที่สมาชิกส่วนใหญ่ เรียกว่า ไม่เหนียว....


ถ้ารู้ลิมิตตัวเอง..   อย่าให้คำว่า เทอร์โบ มาครอบงำ   ..  ยังไง ก็ พังยากครับ..     แต่ส่วนใหญ่ คุมไม่ได้ครับ..แม้กระทั่งตัวผมเอง...   อิอิอิ


สถิติ เร็วสุด..  ของผม.. สี่วันครับ..  พังคา ตรีน..เลย..อิอิอิ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กุมภาพันธ์ 2552 12:33:06 โดย ล้@เร่ง..#005 » บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2552 12:35:45 »

เซท อ่ะ เซทได้.นะครับ..   

พัง ก็คงไม่พังหรอก..ถ้ารู้ลิมิต..ของโบ ที่เซท.. 

ความแรงที่ได้...ก็พอประมาณครับ   อาจจะขับสนุกขึ้น..    และรู้จักยก..  เมื่อรู้ว่า รถมันไปต่อไม่ได้.. ไม่ฝืน..

งบที่ว่ามันก็ทำได้..ครับ อยู่ได้สองปี..กว่า..เลยด้วยซ้ำ..


แต่ว่า..จากประสบการณ์  ร้อยละ..  90  ผีเทอร์โบ จะเข้าสิง ..คุณ เมื่อ ...  เห็นรถคันอื่น มันแซงคุณไป..  คุณก็จะแซด ตามไปโดย ไม่คำนึง.ถึง..  อุปกรณ์ และ ศักยภาพที่ลงทุนไป..และ
แล้วก็   ปุๆๆๆๆ    พังครับ..  หรือที่สมาชิกส่วนใหญ่ เรียกว่า ไม่เหนียว....


ถ้ารู้ลิมิตตัวเอง..   อย่าให้คำว่า เทอร์โบ มาครอบงำ   ..  ยังไง ก็ พังยากครับ..     แต่ส่วนใหญ่ คุมไม่ได้ครับ..แม้กระทั่งตัวผมเอง...   อิอิ


สถิติ เร็วสุด..  ของผม.. สี่วันครับ..  พังคา ตรีน..เลย..อิอิอิ 

ชอบคำว่า ผีเทอร์โบ จังแต่กลัวอ่ะ แค่NAก็พังมาสองรอบละ ลงโบต้องระวัง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2552 13:14:01 »

เซท อ่ะ เซทได้.นะครับ..   

พัง ก็คงไม่พังหรอก..ถ้ารู้ลิมิต..ของโบ ที่เซท.. 

ความแรงที่ได้...ก็พอประมาณครับ   อาจจะขับสนุกขึ้น..    และรู้จักยก..  เมื่อรู้ว่า รถมันไปต่อไม่ได้.. ไม่ฝืน..

งบที่ว่ามันก็ทำได้..ครับ อยู่ได้สองปี..กว่า..เลยด้วยซ้ำ..


แต่ว่า..จากประสบการณ์  ร้อยละ..  90  ผีเทอร์โบ จะเข้าสิง ..คุณ เมื่อ ...  เห็นรถคันอื่น มันแซงคุณไป..  คุณก็จะแซด ตามไปโดย ไม่คำนึง.ถึง..  อุปกรณ์ และ ศักยภาพที่ลงทุนไป..และ
แล้วก็   ปุๆๆๆๆ    พังครับ..  หรือที่สมาชิกส่วนใหญ่ เรียกว่า ไม่เหนียว....


ถ้ารู้ลิมิตตัวเอง..   อย่าให้คำว่า เทอร์โบ มาครอบงำ   ..  ยังไง ก็ พังยากครับ..     แต่ส่วนใหญ่ คุมไม่ได้ครับ..แม้กระทั่งตัวผมเอง...   อิอิอิ


สถิติ เร็วสุด..  ของผม.. สี่วันครับ..  พังคา ตรีน..เลย..อิอิอิ 

เคยขับแต่พวกกะบะ มีโบอะครับ ไม่เคยยกเลยถ้าไม่ถึง200 มันก็ไม่พังนะ วีโก้ หรือ subaru ก็ตาม  ที่มันstandart แต่ปลด180อ่ะ
แต่ถ้า Na ลง โบ นี่ไม่เคยจริงเวลาจะยกต้องยกตอนไหน ตอน 200 หรอถึงยก หรือตอนเวลาไหน จะได้ซื้อพวก เกจความร้อน มาติดแบบกำหนด อุณหภูมิได้ว่าถ้าเกิน100องศามีเสียงเตือน หรือ RPm กี่รอบ มีไฟเตือน เพราะเครื่องเดิมๆ a4fe ผมก็ชอบแช่ไปยัน 190อ่ะ ยังไงช่วยแนะนำด้วย คำกัดความ เรื่องการ ยก อ่ะ
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2552 13:19:14 »

คงประมาณว่า อย่าวิ่งเต็มบูสนานๆมั้งครับ ยกบ้าง วิ่งแวคบ้าง
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2552 15:51:49 »

เซท อ่ะ เซทได้.นะครับ..   

พัง ก็คงไม่พังหรอก..ถ้ารู้ลิมิต..ของโบ ที่เซท.. 

ความแรงที่ได้...ก็พอประมาณครับ   อาจจะขับสนุกขึ้น..    และรู้จักยก..  เมื่อรู้ว่า รถมันไปต่อไม่ได้.. ไม่ฝืน..

งบที่ว่ามันก็ทำได้..ครับ อยู่ได้สองปี..กว่า..เลยด้วยซ้ำ..


แต่ว่า..จากประสบการณ์  ร้อยละ..  90  ผีเทอร์โบ จะเข้าสิง ..คุณ เมื่อ ...  เห็นรถคันอื่น มันแซงคุณไป..  คุณก็จะแซด ตามไปโดย ไม่คำนึง.ถึง..  อุปกรณ์ และ ศักยภาพที่ลงทุนไป..และ
แล้วก็   ปุๆๆๆๆ    พังครับ..  หรือที่สมาชิกส่วนใหญ่ เรียกว่า ไม่เหนียว....


ถ้ารู้ลิมิตตัวเอง..   อย่าให้คำว่า เทอร์โบ มาครอบงำ   ..  ยังไง ก็ พังยากครับ..     แต่ส่วนใหญ่ คุมไม่ได้ครับ..แม้กระทั่งตัวผมเอง...   อิอิอิ


สถิติ เร็วสุด..  ของผม.. สี่วันครับ..  พังคา ตรีน..เลย..อิอิอิ 

เคยขับแต่พวกกะบะ มีโบอะครับ ไม่เคยยกเลยถ้าไม่ถึง200 มันก็ไม่พังนะ วีโก้ หรือ subaru ก็ตาม  ที่มันstandart แต่ปลด180อ่ะ
แต่ถ้า Na ลง โบ นี่ไม่เคยจริงเวลาจะยกต้องยกตอนไหน ตอน 200 หรอถึงยก หรือตอนเวลาไหน จะได้ซื้อพวก เกจความร้อน มาติดแบบกำหนด อุณหภูมิได้ว่าถ้าเกิน100องศามีเสียงเตือน หรือ RPm กี่รอบ มีไฟเตือน เพราะเครื่องเดิมๆ a4fe ผมก็ชอบแช่ไปยัน 190อ่ะ ยังไงช่วยแนะนำด้วย คำกัดความ เรื่องการ ยก อ่ะ
ผมว่าคุณมีประสบการณ์ในการขับรถมาขนาดนี้ น่าจะรู้ว่าเมื่อไหร่ควรจะยกดีนะครับ เมื่อไหร่เสียงเปลี่ยนก็ควรจะยก เครื่องแต่ละตัวยกไม่เท่ากัน na เซตโบ บางคนยกสองร้อยหกสิบก็มี สองร้อยก็มี เครื่องทำมาไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้น ต้องตอบใจตัวเองให้ได้ว่าทำมาเท่านี้ จะยกเมื่อไหร่ แต่ผมว่าเมื่อเวลานั้นมาถึง คุณจะยกมันเอง
บันทึกการเข้า

P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2552 16:18:10 »

อย่าแช่ บ่อยครับ อาจพลาด .... บูส อย่าเกิน..ความสามารถอุปกรณ์ ..   สับตามรอบ  ชิฟไลท์..เตือน..ก็พอครับ..     ไม่งั้น..  Engine Blow"""


อย่าลืมนะครับ เครื่องเอ็นเอ เซทโบ ไม่เหมือน..เครื่องที่มีเทอร์โบมาแต่เกิด...   แรงได้..แต่ต้องมีลิมิต..ครับ..ฝากไว้ครับ..จะได้มีเครื่องไว้ใช้นานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กุมภาพันธ์ 2552 16:20:41 โดย ล้@เร่ง..#005 » บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2552 18:07:15 »

อย่าแช่ บ่อยครับ อาจพลาด .... บูส อย่าเกิน..ความสามารถอุปกรณ์ ..   สับตามรอบ  ชิฟไลท์..เตือน..ก็พอครับ..     ไม่งั้น..  Engine Blow"""


อย่าลืมนะครับ เครื่องเอ็นเอ เซทโบ ไม่เหมือน..เครื่องที่มีเทอร์โบมาแต่เกิด...   แรงได้..แต่ต้องมีลิมิต..ครับ..ฝากไว้ครับ..จะได้มีเครื่องไว้ใช้นานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

จะอดใจไหวมั๊ยเนี่ย คนนี้อ่ะ 
บันทึกการเข้า

~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2552 20:49:00 »

ตะคิวกินถอนคันเร่งไม่ขึ้น 55+
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2552 08:29:35 »

พยายามอย่าแช่คับ........เพราะเดี๋ยวท้อง...เฮ้ยยยย..เดี๋ยวพังคับ
บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2552 09:09:05 »

ตะคิวกินถอนคันเร่งไม่ขึ้น 55+
ถ้าเกิดตะคริวกิน ศัพท์ทางการแข่งรถเรียก ซาฟารีเวิร์ด
บันทึกการเข้า

PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2552 21:43:34 »

ตะคิวกินถอนคันเร่งไม่ขึ้น 55+
ถ้าเกิดตะคริวกิน ศัพท์ทางการแข่งรถเรียก ซาฟารีเวิร์ด

ทำไมต้องซาฟารีเวิร์ลอ่ะพี่เต้ย
 

แอบบอกหน่อย

บันทึกการเข้า

ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2552 10:35:46 »

ตะคิวกินถอนคันเร่งไม่ขึ้น 55+
ถ้าเกิดตะคริวกิน ศัพท์ทางการแข่งรถเรียก ซาฟารีเวิร์ด
ซาฟารีเวิร์ด แปลว่าหลุดโลก หาทางกลับมาไม่ได้

ทำไมต้องซาฟารีเวิร์ลอ่ะพี่เต้ย
 

แอบบอกหน่อย


บันทึกการเข้า

pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2552 13:20:10 »

อ้าวพี่ค้าบบ  ก็บอกคนอื่นมั่งสิค้าบบ 

ผมก็อยากรู้นะว่าซาฟารีเวิร์ด มันเป็นยังงายย...
บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2552 17:30:19 »

ทำไมหวังน้อยจังครับ เซตโบทั้งที จะเอาแค่วิ่งก่ะ 20v ผมว่า งั้นวาง20vดีกว่าครับ ง่ายๆ ไม่จุกจิก

ผมเห็นมาเยอะแหละ ตอนแรกเซตโบ ขำขำ เนี่ย ก่ะบูสน้อย5-7ปอน สุดท้ายพอวิ่งไม่ทันเค้าก็ปรับเพิ่มไปเรื่อยๆ
พอพังก็ทำไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็บานครับ


รถแรงทำไม่ยากหรอกครับ แต่แรงและทน น่ะ ยากกว่าครับ
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!