AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 02:15:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยอีกแล้วครับ เรื่องปรับบูสไฟฟ้าอยากรู้จริงๆ  (อ่าน 2618 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Yoshiro
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 25 มกราคม 2552 00:57:24 »

คือว่าปรับบูสไฟฟ้าบางรุ่นมีการปรับแบบ HI กับ LO คือถ้าผมปรับ HI ที่ 1.1 บาร์ LO ที่ 0.5 บาร์ แล้วเวลาที่ผมขับบนถนนผมจะตั้งไว้ที่ LO แต่เวลาจะไปลงสนามผมตั้งเป็น HI แล้วอย่างนี้จะต้องจูนกล่องไหม่หรือป่าวครับ กล่องที่ผมคิดว่าจะใช้นะครับ E manage ครับ งบน้อย แล้วการจูนต้องจูนอย่างไรอะครับ รอ รอ รอ คือว่าหาข้อมูลอยู่ครับ กำลังจะเซตเร็วๆนี้ ขอบคุณทุกความช่วยเหลือครับ            
บันทึกการเข้า
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 01:10:57 »

เวลาจูนกล่องก็ปรับไปที่ HI ครับ ส่วนเวลาใช้งานหรือแข่งจะปรับไปที่เท่าไหร่ก็ได้แต่อย่าให้เกิน HI ที่เคยจูนไว้ครับ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 01:14:42 »

จูนมาเท่าไร ก็ปรับสุงได้แค่นั้น ปรับให้ต่ำได้ จุนแล้วก็ไม่ต้องไปจูนใหม่ครับ เพราะเราจูนแบบตามที่ต้องการแล้ว 1.1 บาร์ มันก็คงทีไม่ได้หายไปไหน ตัวปรับบูสมันก็ไม่ได้ไปเกี่ยวอะไรกับกล่องพวงเลยสักนิด มันแค่ไปคายลมทีจะส่งไปทีเวตเกสอะครับ จะได้คายไอเสีย
บันทึกการเข้า

Yoshiro
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 01:26:57 »





  คือว่ามันก็จะไม่เปลืองน้ำมันเท่ากับที่ HI ใช่หรือครับ แล้วเวลาบูสมาเยอะ อากาศก็มาเยอะ ความเร็วของอากาศก็มาก แล้วน้ำมันก็มาก แต่พอบูสมาที่ LO มวลของอากาศก็น้อยลง ความเร็วของอากาศก็น้อยลง น้ำมันก็จะน้อยลง แล้วกล่องมันจะรู้ได้ไงครับว่าอากาศมาเท่านี้แล้วมันต้องจ่ายน้ำมันแค่ไหน คือผมไม่รู้จริงๆครับ ขอบคุณหลายๆๆ      
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 02:26:45 »





  คือว่ามันก็จะไม่เปลืองน้ำมันเท่ากับที่ HI ใช่หรือครับ แล้วเวลาบูสมาเยอะ อากาศก็มาเยอะ ความเร็วของอากาศก็มาก แล้วน้ำมันก็มาก แต่พอบูสมาที่ LO มวลของอากาศก็น้อยลง ความเร็วของอากาศก็น้อยลง น้ำมันก็จะน้อยลง แล้วกล่องมันจะรู้ได้ไงครับว่าอากาศมาเท่านี้แล้วมันต้องจ่ายน้ำมันแค่ไหน คือผมไม่รู้จริงๆครับ ขอบคุณหลายๆๆ     
กล่องอ่านค่าจาก แมนเซนเซอร์ ครับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 06:49:41 »

ที่จริงถ้าจะให้ดี มันปรับแบบไหน ก็ต้อง tune แบบตอนนั้น แต่การ tune มันเสียเงิน (เพราะคงไม่ได้ทำเอง)
แล้วที่สำคัญ กล่อง e-Manage รับค่ามากกว่า 1 ชุดไม่ได้ด้วย คุณก็ tune แบบ High Boost ไว้แล้วปรับ
ลดลงเพื่อการใช้งานก็ได้ แต่สำหรับกล่องที่ทำได้มากกว่า 1map ก็ควรจะทำการ tune สำหรับค่า config
แบบที่ต้องการไว้เลยครับ จะดีที่สุด  (ถือว่า ไม่ขาดทุนด้วย)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!