4A-FEผม โบIHI-B52+INTER บูส 5 ปอนด์ กล่องไม่ได้ทำ ลูกเดิม ตั้งไฟนิดหน่อยวิ่งดีพอใช้ได้ทนด้วยครับ ต่อมาก็เพิ่มหัวฉีด 350 cc. เวสเก็ตแยกบูส 7 ปอนด์ผมว่าก็วิ่งเอาเรื่องอยู่2ปีน่าจะได้ แต่สุดท้ายก็พังเพราะใจ ไปบูส 10 ปอนด์นี่เเหละ ตอนนี้วาง3S-NONแล้วครับ(คำเตือน อย่าแช่บูสนาน)
ผมว่าเปลี่ยนหัวฉีด มันก็ไม่ได้แปลว่าจ่ายน้ำมันเยอะขึ้นไม่ใช้หรือครับ เพราะยังไงมันก็สั่งจ่ายจากกล่องอยู่แล้ว หัวฉีดccเยอะขึ้นแต่มันก้จ่ายเท่าเดิมไม่ใช้หรือครับ เพราะกล่องมันสั่งจ่ายแค่นี้
ตามหลักการแล้วกล่องมันเป็นตัวสั่งจ่ายใช่แล้วคับคุณดา โอทูเซ็นเซอร์เป็นตัวบอกกล่องคับว่าหนาหรือบางคับ
แล้วกล่องก้อจะประมวลผลในการสั่งจ่ายคับ ว่าจะเพิ่มหรือลดเปอร์เซ็นต์ในการสั่งจ่าย หรือเพิ่มหรือลดเวลาในการจ่ายคับ
เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น การจ่ายจะมาขึ้นคับเช่นกล่องสั่งจ่าย20%ของหัวฉีด250ซีซีกับจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซี
การจ่ายมันก้อไม่เท่ากันคับเพราะหัวฉีดใหญ่ก้อจะจ่ายมากกว่าคับ โอทูอาจจะจับได้ว่ามันจ่ายหนาไปกล่องก้อจะลดเวลาในการฉีดอีกคับ
เช่นจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซีในเวลา6มิลลิเซ็คกับจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซีในเวลา3มิลลิเซ็ค จ่ายในเวลา3มิลลิเซ็ค
ก้อจะจ่ายน้อยกว่าคับเพราะเวลาในการฉีดน้อยลงคับ แต่ทีนี้มันจะเนียนหรือไม่ต้องดูอีกทีคับเพราะว่าตอนบูสต์มา อากาศเพิ่ม
ส่วนผสมอาจจะพอดี แต่ถ้าขับแบบอมบูสต์หรือรอบเดินเบา ที่เครื่องอยู่ในด้านแวคคั่ม การจ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้น
มันก้อยังจะจ่ายมากกว่าเดิมถูกต้องมั้ยคับ ผลก้อคืออาจจะหนาเกินไปหรือเปลืองน้ำมันมากกว่าตอนเป็นหัวฉีดเดิมคับ