AE. Racing Club
05 สิงหาคม 2568 14:19:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง 4afeเซ็ตโบ กับ 4eโบ คุณจะเลือกอะไร  (อ่าน 14709 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 มกราคม 2552 21:26:08 »

  4A-FTE งบนี้คงแรงโคตรเลยงับ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 24 มกราคม 2552 08:44:44 »

เลือก4อีโบแล้วเอามาทำต่ออ่ะ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

nat_15
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553


มันจะกลับมา !!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 24 มกราคม 2552 08:51:29 »

4e-fte ครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 มกราคม 2552 09:50:41 »

ถามประดับความรุ้นะครับ

3หมื่นนี้วาง 4E-FTE แล้วได้เดิมๆ

หรือว่าได้อย่างอื่นด้วยอะครับ

 
บันทึกการเข้า

Yoshiro
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 24 มกราคม 2552 10:45:17 »

เป็นผมก็จะเอา 4afe มาเซ็ตครับ เพราะจะทำอยู่อิอิ  ความคิดส่วนตัวผมนะ ถ้าวางเครื่องใหม่เจอเครื่องดีก็ดีไป ถ้าเจอเครื่องแย่ๆหละเพราะยังไงก็เป็นแค่เครื่องมีอสองจากยี่ปุ่น อีกอย่างนะครับเครื่องที่คุณใช้อยู่ทุกวันคุณคงรู้ดีว่าเครื่องสมบูรณ์ขนาดไหนครับว่าถ้าทำแล้วจะรอดหรือป่าว อีกอย่างอะไหล่ 4afe ผมว่าก็หาง่ายมากๆนะครับ ที่สำคัญที่สุดต้องรู้ความต้องการของตัวเองก่อนครับว่าจะเอาแรงขนาดไหนของที่จะเอามาทำรับได้หรือป่าว บางคนที่แรกบอกว่าแค่ .5 ไปไปมามา เอาสัก1.0อย่างนี้ก็พังครับโดยที่ของที่เอามาใช้มันรับไม่ไหว อย่างผมกะเอาว่าถ้าขับบนถนนจะเอาแค่ 0.5 ถ้าลงสนามเอาแค่ 1.1 อะครับ แต่ผมคงทำเยอะน่าดูครับตอนนี้รอลูกอยู่อะครับไม่รู้จะได้หรือป่าว อีกอบ่างครับผมอยากถามเรื่องกล่องครับว่า e manage เอาอยู่ไหมครับ                  
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 24 มกราคม 2552 11:17:16 »

ตามความคิดผมนะ รถหนักขึ้นเพราะถังแก็ส และเครื่องเสียง ต้องการให้รถวิ่งได้ดีขึ้น งบจำกัดพอประมาณ เป็นผมเครื่องเดิมเซทโบดีกว่า เครื่องเดิม 1600 ดีกว่า 1300 แน่นอน ทำจบไม่จบอยู่ที่อู่และช่าง รวมถึงต้องประระบบแก็สเพิ่มด้วย

ถ้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ ตีว่าหาเครื่อง1300ได้ถูกสุดๆ 15000 กินงบไปครึ่งแล้ว ไหมจะค่าลงและวายสายเครื่อง ค่าของเหลวและอาจจะต้องเปลี่ยนซีลต่างๆ ปรับระบบแก็สใหม่อีก กว่าจะจบคงเกินสามหมื่นครับ

เครื่องเดิมเซทโบสามหมื่นเจอช่างดีๆน่าจะจบครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 24 มกราคม 2552 11:54:07 »

ถ้าเราหาของเอง3หมื่นนี่ผมว่าได้ดีเลยอ่ะคับ ในการเซ็ทโบอ่ะคับ
โบอิมคอแดงvf22หรือ38 เคยได้ถูกสุด5000คับ(เดินนานหน่อยคับ)
ถ้าtd05ของอีโวก้อหาง่ายและถูกกว่าคับอินเตอร์3000งานท่ออีก5000
ที่เหลือกล่องฟ้าบวกค่าจูน ค่าขึ้นเขาโบ ค่าท่อยาง ค่าเจาะแคร๊งค์ ค่าสาย
น้ำมันเลี้ยงแกนโบ น่าจะพอหรือใกล้เคียง อาจจะเพิ่มเล็กน้อยคับหรืออาจจะ
ไปลดเอาเทอร์โบตัวอื่นๆซึ่งมีราคาเริ่มประมาณ1500-3500ก้อจะไปเพิ่ม
ในส่วนอื่นได้อีกคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 24 มกราคม 2552 15:08:33 »

ผมว่าชอบอันไหน ทำอันนั้นเลยครับ เพราะถ้าคุณชอบแบบไหน ใครบอกคุณก็ไม่เอาอยู่แล้วครับ ผมว่าทำตามใจทีต้องการครับ
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 24 มกราคม 2552 16:53:36 »

ฮิๆๆ เลือก อย่างไหน ก็ ได้ คับ มันดีคนละอย่าง นะคับ

ยกตัวอย่าง
-ถ้า เลือ ก สี่เอเอฟอี  ก็จะได้ เครื่อง เดิม ไม่ ต้อง แจ้ง เลข เครื่อง  แต่ ก็ต้อง ดัด แปลง แก้ ไข เพื่อ ใส่ เทอ โบ เข้า ไป  เครื่อง มัน เป็น แบบ เอ็นเอ แต่ ไปใส่ เทอโบเพิ่ม  ก็ ต้อง มี การ สึก หรอ ที่ มาก กว่า เดิม เป็น เรื่อง ปกติ  เรา จึงต้อง อับเกรด อุปกร ภายในเครื่อง เพื่อ ให้ ลอง รับ ตรง จุด นั้น ได้ คับ  อย่าง ที่ ทุก คน พูด และ คับ อยู่ ที่ ความ ต้อง การ ของ ตัว เอง ว่า ต้อง การ ความแรง ขึ้น มาก ขนาด ไหน ถ้า ต้อง การ อยู่ ในความพอดี ก็ ไม่ พัง หรอก คับ  แต่ ถ้า ไม่รู้ จัก พอ ยังไง ก็ พัง คับ

-โดยส่วนตัว คิดว่า ถ้าบูส น้อย ๆๆ  ยังไง ก็ เครื่อง ก็ รับ ภาระได้ คับ   แต่ มันไม่เป็น เช่น นั้น แน่ คับ เพราะ คน เรา ไม่ พอ ยัง ไง ก็ ปรับ เพิ่ม คับ  เครื่อง มัน ถึง พัง เพราะการ ปรับ แต่ง ของ แต่ คน ไม่เหมือน กัน  ที่ว่าเซต แล้ว พัง เกิด จากการ ไม่ เข้า ใจ ระบบ ทั้ง นั้น คับ   ฉะนั้น เรา ควร ศึก ษา หาความรู้ เรื่อง นี้ พอสมควรคับ

-ผมเข้า ใจ ความรู้ สึกนะคับ ว่า อยาก มี เทอ  โบ  เพราะว่า มัน ขับ สนุก  แต่ การ ทำ ก็ แพง และ ก็ กลัว พัง เพราะ เงิน ที่ลงทุน ไป นั้น มัน ก็ เยอะ พอสมควร จึงควร ถาม ใจ ตัวเอง คับ ว่า ต้อง การ แค่ไหน เซตแล้ว ขับ สัก พัก มัน จะ ชิน ก็ จะ รู้ สึก อยาก ทำ เพิ่ม คับ .......จงหยุด แค่นั้น คับ ไม่งั้น ก็ต้อง อับเกรดไปเรื่อยๆๆ

-เซตกับ เครื่อง เดิม ได้ คับ ถ้ารับ ที่กล่าวมา ข้าง ต้น ได้ ก็ลุย เลย คับ



ส่วน สี่อี โบ ก็ ดี คับ เพราะ เป็น เครื่อง ที่ เป็น พื้น ฐาน ของ เทอ โบ อยู่ แล้ว คับ ยัง ไง ก็ อึด กว่า อยู่แล้ว แต่ เครื่อง มัน ก็ เป็น ของ เก่า อยู่ แล้ว คับ เราไม่สามารถรู้ ได้ เลย ว่า สภาพ เครื่อง ดี แค่ไหน  ก็ วัด ดวง คับ
-แต่ถ้า ก่อน วาง โอเวอ ฮอน ใหม่ จะ เยี่ยมมาก เลย คับ ขับ ได้ ยาว ๆๆ เลย คับ  ไม่ ต้อง กลัว ปัญหาตาม มา อีก
-ส่วน ตัว คิด ว่า ราคา พอกัน กับ สี่เอ เซตโบ


ปล.ถ้าให้ดี ลอง นั่ง ของ ทั้ง สอง แบบ ก่อน การ ตัด สิน ใจ ก็ ดี คับ และ ลอง พูด คุย ปรึก ษาท่านที่ ทำ มา แล้ว ก็ ดีคับ
และ ควร เข้าใจว่า การ บำรุงรัก ษาที่มากกว่า ปกติ นิดหน่อยด้วยคับ   ยังงัยก็ขอให้ สนุก กับ เทอโบนะคับ.......... 
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
oo101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 24 มกราคม 2552 18:22:10 »

4A-FEผม โบIHI-B52+INTER บูส 5 ปอนด์ กล่องไม่ได้ทำ ลูกเดิม ตั้งไฟนิดหน่อยวิ่งดีพอใช้ได้ทนด้วยครับ ต่อมาก็เพิ่มหัวฉีด 350 cc. เวสเก็ตแยกบูส 7 ปอนด์ผมว่าก็วิ่งเอาเรื่องอยู่2ปีน่าจะได้ แต่สุดท้ายก็พังเพราะใจ ไปบูส 10 ปอนด์นี่เเหละ ตอนนี้วาง3S-NONแล้วครับ(คำเตือน อย่าแช่บูสนาน)








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2552 19:41:35 โดย oo101 » บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 24 มกราคม 2552 20:02:46 »

4A-FEผม โบIHI-B52+INTER บูส 5 ปอนด์ กล่องไม่ได้ทำ ลูกเดิม ตั้งไฟนิดหน่อยวิ่งดีพอใช้ได้ทนด้วยครับ ต่อมาก็เพิ่มหัวฉีด 350 cc. เวสเก็ตแยกบูส 7 ปอนด์ผมว่าก็วิ่งเอาเรื่องอยู่2ปีน่าจะได้ แต่สุดท้ายก็พังเพราะใจ ไปบูส 10 ปอนด์นี่เเหละ ตอนนี้วาง3S-NONแล้วครับ(คำเตือน อย่าแช่บูสนาน)









ผมว่าเปลี่ยนหัวฉีด มันก็ไม่ได้แปลว่าจ่ายน้ำมันเยอะขึ้นไม่ใช้หรือครับ เพราะยังไงมันก็สั่งจ่ายจากกล่องอยู่แล้ว หัวฉีดccเยอะขึ้นแต่มันก้จ่ายเท่าเดิมไม่ใช้หรือครับ เพราะกล่องมันสั่งจ่ายแค่นี้
บันทึกการเข้า

▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 00:19:34 »

บูส 7 ปอนด์ มันประมาณ 0.5 บาร์ ใช่ปะคับ

เคยอ่านกระทู้เก่าๆ  แล้วแกบอกบูสท์น้อย ไม่เกิน.4 หัวฉีดเดิมก็ได้มั้งนะ
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 03:29:34 »

4A-FEผม โบIHI-B52+INTER บูส 5 ปอนด์ กล่องไม่ได้ทำ ลูกเดิม ตั้งไฟนิดหน่อยวิ่งดีพอใช้ได้ทนด้วยครับ ต่อมาก็เพิ่มหัวฉีด 350 cc. เวสเก็ตแยกบูส 7 ปอนด์ผมว่าก็วิ่งเอาเรื่องอยู่2ปีน่าจะได้ แต่สุดท้ายก็พังเพราะใจ ไปบูส 10 ปอนด์นี่เเหละ ตอนนี้วาง3S-NONแล้วครับ(คำเตือน อย่าแช่บูสนาน)









ผมว่าเปลี่ยนหัวฉีด มันก็ไม่ได้แปลว่าจ่ายน้ำมันเยอะขึ้นไม่ใช้หรือครับ เพราะยังไงมันก็สั่งจ่ายจากกล่องอยู่แล้ว หัวฉีดccเยอะขึ้นแต่มันก้จ่ายเท่าเดิมไม่ใช้หรือครับ เพราะกล่องมันสั่งจ่ายแค่นี้

ตามหลักการแล้วกล่องมันเป็นตัวสั่งจ่ายใช่แล้วคับคุณดา โอทูเซ็นเซอร์เป็นตัวบอกกล่องคับว่าหนาหรือบางคับ
แล้วกล่องก้อจะประมวลผลในการสั่งจ่ายคับ ว่าจะเพิ่มหรือลดเปอร์เซ็นต์ในการสั่งจ่าย หรือเพิ่มหรือลดเวลาในการจ่ายคับ
เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น การจ่ายจะมาขึ้นคับเช่นกล่องสั่งจ่าย20%ของหัวฉีด250ซีซีกับจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซี
การจ่ายมันก้อไม่เท่ากันคับเพราะหัวฉีดใหญ่ก้อจะจ่ายมากกว่าคับ โอทูอาจจะจับได้ว่ามันจ่ายหนาไปกล่องก้อจะลดเวลาในการฉีดอีกคับ
เช่นจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซีในเวลา6มิลลิเซ็คกับจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซีในเวลา3มิลลิเซ็ค จ่ายในเวลา3มิลลิเซ็ค
ก้อจะจ่ายน้อยกว่าคับเพราะเวลาในการฉีดน้อยลงคับ แต่ทีนี้มันจะเนียนหรือไม่ต้องดูอีกทีคับเพราะว่าตอนบูสต์มา อากาศเพิ่ม
ส่วนผสมอาจจะพอดี แต่ถ้าขับแบบอมบูสต์หรือรอบเดินเบา ที่เครื่องอยู่ในด้านแวคคั่ม การจ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้น
มันก้อยังจะจ่ายมากกว่าเดิมถูกต้องมั้ยคับ ผลก้อคืออาจจะหนาเกินไปหรือเปลืองน้ำมันมากกว่าตอนเป็นหัวฉีดเดิมคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 03:34:37 »

4A-FEผม โบIHI-B52+INTER บูส 5 ปอนด์ กล่องไม่ได้ทำ ลูกเดิม ตั้งไฟนิดหน่อยวิ่งดีพอใช้ได้ทนด้วยครับ ต่อมาก็เพิ่มหัวฉีด 350 cc. เวสเก็ตแยกบูส 7 ปอนด์ผมว่าก็วิ่งเอาเรื่องอยู่2ปีน่าจะได้ แต่สุดท้ายก็พังเพราะใจ ไปบูส 10 ปอนด์นี่เเหละ ตอนนี้วาง3S-NONแล้วครับ(คำเตือน อย่าแช่บูสนาน)









ผมว่าเปลี่ยนหัวฉีด มันก็ไม่ได้แปลว่าจ่ายน้ำมันเยอะขึ้นไม่ใช้หรือครับ เพราะยังไงมันก็สั่งจ่ายจากกล่องอยู่แล้ว หัวฉีดccเยอะขึ้นแต่มันก้จ่ายเท่าเดิมไม่ใช้หรือครับ เพราะกล่องมันสั่งจ่ายแค่นี้

ตามหลักการแล้วกล่องมันเป็นตัวสั่งจ่ายใช่แล้วคับคุณดา โอทูเซ็นเซอร์เป็นตัวบอกกล่องคับว่าหนาหรือบางคับ
แล้วกล่องก้อจะประมวลผลในการสั่งจ่ายคับ ว่าจะเพิ่มหรือลดเปอร์เซ็นต์ในการสั่งจ่าย หรือเพิ่มหรือลดเวลาในการจ่ายคับ
เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น การจ่ายจะมาขึ้นคับเช่นกล่องสั่งจ่าย20%ของหัวฉีด250ซีซีกับจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซี
การจ่ายมันก้อไม่เท่ากันคับเพราะหัวฉีดใหญ่ก้อจะจ่ายมากกว่าคับ โอทูอาจจะจับได้ว่ามันจ่ายหนาไปกล่องก้อจะลดเวลาในการฉีดอีกคับ
เช่นจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซีในเวลา6มิลลิเซ็คกับจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซีในเวลา3มิลลิเซ็ค จ่ายในเวลา3มิลลิเซ็ค
ก้อจะจ่ายน้อยกว่าคับเพราะเวลาในการฉีดน้อยลงคับ แต่ทีนี้มันจะเนียนหรือไม่ต้องดูอีกทีคับเพราะว่าตอนบูสต์มา อากาศเพิ่ม
ส่วนผสมอาจจะพอดี แต่ถ้าขับแบบอมบูสต์หรือรอบเดินเบา ที่เครื่องอยู่ในด้านแวคคั่ม การจ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้น
มันก้อยังจะจ่ายมากกว่าเดิมถูกต้องมั้ยคับ ผลก้อคืออาจจะหนาเกินไปหรือเปลืองน้ำมันมากกว่าตอนเป็นหัวฉีดเดิมคับ
พูดสะเห็นภาพเลยครับ ^^
บันทึกการเข้า

<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 08:38:18 »

4A-FEผม โบIHI-B52+INTER บูส 5 ปอนด์ กล่องไม่ได้ทำ ลูกเดิม ตั้งไฟนิดหน่อยวิ่งดีพอใช้ได้ทนด้วยครับ ต่อมาก็เพิ่มหัวฉีด 350 cc. เวสเก็ตแยกบูส 7 ปอนด์ผมว่าก็วิ่งเอาเรื่องอยู่2ปีน่าจะได้ แต่สุดท้ายก็พังเพราะใจ ไปบูส 10 ปอนด์นี่เเหละ ตอนนี้วาง3S-NONแล้วครับ(คำเตือน อย่าแช่บูสนาน)









ผมว่าเปลี่ยนหัวฉีด มันก็ไม่ได้แปลว่าจ่ายน้ำมันเยอะขึ้นไม่ใช้หรือครับ เพราะยังไงมันก็สั่งจ่ายจากกล่องอยู่แล้ว หัวฉีดccเยอะขึ้นแต่มันก้จ่ายเท่าเดิมไม่ใช้หรือครับ เพราะกล่องมันสั่งจ่ายแค่นี้

ตามหลักการแล้วกล่องมันเป็นตัวสั่งจ่ายใช่แล้วคับคุณดา โอทูเซ็นเซอร์เป็นตัวบอกกล่องคับว่าหนาหรือบางคับ
แล้วกล่องก้อจะประมวลผลในการสั่งจ่ายคับ ว่าจะเพิ่มหรือลดเปอร์เซ็นต์ในการสั่งจ่าย หรือเพิ่มหรือลดเวลาในการจ่ายคับ
เมื่อเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น การจ่ายจะมาขึ้นคับเช่นกล่องสั่งจ่าย20%ของหัวฉีด250ซีซีกับจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซี
การจ่ายมันก้อไม่เท่ากันคับเพราะหัวฉีดใหญ่ก้อจะจ่ายมากกว่าคับ โอทูอาจจะจับได้ว่ามันจ่ายหนาไปกล่องก้อจะลดเวลาในการฉีดอีกคับ
เช่นจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซีในเวลา6มิลลิเซ็คกับจ่าย20%ของหัวฉีด350ซีซีในเวลา3มิลลิเซ็ค จ่ายในเวลา3มิลลิเซ็ค
ก้อจะจ่ายน้อยกว่าคับเพราะเวลาในการฉีดน้อยลงคับ แต่ทีนี้มันจะเนียนหรือไม่ต้องดูอีกทีคับเพราะว่าตอนบูสต์มา อากาศเพิ่ม
ส่วนผสมอาจจะพอดี แต่ถ้าขับแบบอมบูสต์หรือรอบเดินเบา ที่เครื่องอยู่ในด้านแวคคั่ม การจ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้น
มันก้อยังจะจ่ายมากกว่าเดิมถูกต้องมั้ยคับ ผลก้อคืออาจจะหนาเกินไปหรือเปลืองน้ำมันมากกว่าตอนเป็นหัวฉีดเดิมคับ
บันทึกการเข้า
~RETRO RACE...つづく
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,909


ไข่ยานใส่JICไข่กระดิกใส่Tein


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 11:17:35 »

ขึ้นอยู่กับความพอใจของเจ้าของรถเลย นะเนี่ย
ถ้าบูสน้อยรู้จักพอดีก็ไม่น่าจะพังหรอก
แต่ถ้าอยากลองความรู้สึก 0.7 0.5  4afe  set bo กับ 4e  คงต้องหารถในคลับ
ลองนั่งดู ว่าคนที่ทำมาแล้วอะ มันดึงได้ดี พอกับความต้องการไหมไหม ชอบแบบที่เรารู้สึกเอง น่าจะประกอบการตัดสินใจได้ดีขึ้นนะครับ
ปล. เช้านี้นอน แทบไม่หลับ จุดประทัด กัน โหดดด555+
บันทึกการเข้า



ฝากรูป>> http://image.ohozaa.com/
อยากทำCabonสวยๆ 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=110314.0
อะไหล่ของแต่งจากญี่ปุ่น
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=112902.0
AYEROCK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 11:41:18 »

4A เซ็ทโบดีกว่าครับถ้าขับไม่รุนแรงมากนัก  เนื่องจากเรารู้สภาพเครื่องเดิมเราดีอยู่แล้ว  ถ้าซัดบ่อย 4E น่าจะดีกว่าครับ  ตามข้างบนกล่าวไว้น่ะครับ
    ผมขอคำปรึกษาด้วยครับของผม  AE-101 วาง 7A twincoil รอบสวิงไม่นิ่งเลยครับ ทั้งแก็สทั้งน้ำมัน เคยให้ช่างแถวโชคชัย 4  ดู 3 ครั้งแล้ว ไม่หาย
          ทำไงดีครับ ที่ไหนช่างเก่งๆบ้างรบกวนด้วยครับ  เครื่องเดิม 4A-FE ก็เป็นอาการเดียวกัน  เปลี่ยนเครื่องแล้วนึกว่าจะหาย   กลับเป็นเหมือนเดิม
                เบื่อเลยครับ วิ่งกินแก๊ส 9 โล/ลิตร  ผิดปกติหรือเปล่าครับ  นอกเมือง 12 โล/ลิตร  ช่างที่โชคชัย 4 บอก วายสายไฟก็ครบนะ  ขอคำแนะนำด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2552 11:50:43 โดย AYEROCK » บันทึกการเข้า
oo101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 12:02:36 »

4A-FEผม โบIHI-B52+INTER บูส 5 ปอนด์ กล่องไม่ได้ทำ ลูกเดิม ตั้งไฟนิดหน่อยวิ่งดีพอใช้ได้ทนด้วยครับ ต่อมาก็เพิ่มหัวฉีด 350 cc. เวสเก็ตแยกบูส 7 ปอนด์ผมว่าก็วิ่งเอาเรื่องอยู่2ปีน่าจะได้ แต่สุดท้ายก็พังเพราะใจ ไปบูส 10 ปอนด์นี่เเหละ ตอนนี้วาง3S-NONแล้วครับ(คำเตือน อย่าแช่บูสนาน)

ข้อมูลขนาดของหัวฉีดอาจผิดพลาดเพราะทำมาตั้ง 6 ปีแล้วคับ







บันทึกการเข้า
ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 12:52:16 »

เป็นผมเลือกทำ 4A สามารถทำต่อได้เยอะกว่า 4E แน่นอน

ที่ทำต่อได้เยอะกว่า เน้นที่ตัวเครื่องและส่งกำลัง ระบบอื่นๆไม่พูดถึง เช่น

อยากเล่นแคมสูงๆ 4A เปลี่ยนฝา GE แคมแต่งมีให้เลือกมากมาย ส่วน 4E มีของแต่ง แต่หายาก ราคาสูงอีก

ลูกสูบ 4A เปลี่ยนลูกซุป(ทนกว่าลูก4E โบแน่นอน) ขยายท่อล่าง 7A ก็1800 ส่วน 4E เปลี่ยลูก 1g ตัวลูกสูบทนกว่าลูกเดิมแน่นอน แต่แก้ทั้ง สลัก รูสลักที่ก้านบางมาก ปาดหัว ส่วนขยายท่อนล่างก็ 5E ก็ 1500

เกียร์ไม่ต่างกันมาก แต่เรื่องเพลา ถ้า4A ใช้เพลาซุป(ต้องเกียร์ซุปหรือ3Sสับหัวหมู) เพลาใหญ่ ทนกว่าแน่นอน ส่วน4E ไม่ทนเท่าไหร่

เครื่อง4E โบ พื้นฐานเครื่องโบจริง แต่ลูกสูบไม่ทนเหมือนเครื่องโบรุ่นอื่นของโตต้าเลย ซึ่งเครื่องรุ่นอื่นบูสกัยเลย1.2บาร์ เป็นเรื่องปกติ แต่4E โบเลยบาร์ก็วักดวงกันหน่อยว่าหัวจะทะลุหรือร่องแหวนจะแตก

ปล.เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ไม่ได้บอกว่า4Eโบไม่ดีนะคร๊าบ
บันทึกการเข้า

AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 15:03:28 »

4A -FE ยังงัยก็ รุ่งกว่าแน่นอนครับ
สายไฟในรถเดิมดีอยู่แล้วครับ ทำออกมาวิ่งพอฝาดำเลยนะครับ
หากล่องe-manage ใส่ บูส 0.7bar ถ้าน้ำมันพอยังงัยก็ไส้ในเดิมเอาอยู่ ครับ
เทอร์โบ B-52 ลูก ไม่กี่พัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2552 15:12:23 โดย Corolaza92 » บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
หน้า:  «  1 [2] 3 4 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!