| 
			| 
					
						| nut_spoon.CZ | 
								|  | « ตอบ #20 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 20:48:35 » |  | 
 
 แจ่มๆเลยคับ พี่เจ ผมอยากทำบ้างเลยคับมาลองดิ.. พี่อยากลอง 6 เกียร์ ด้วยล่ะ
อิอิ ผมอยากจาออกโดดๆ บ้าง ฮิฮิ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
    SETUP BY TORNTO  AE SUPERCARBON |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー | 
								|  | « ตอบ #21 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 20:49:05 » |  | 
 
 แน่นอน แล้วจะรู้ว่าเดิมๆ น่ะดีอยู๋แล้ว ยิ่งรถ turbo หนักไว้ยิ่งดี เร็วดีเสียวด้วย
 แบบลดน้ำหนัก เค้าทำมาเพื่อให้รีดรอบได้เร็วขึ้น ก็จุดประสงค์ กับการขับขี่ใน circuit นั่นแหล่ะ
 มันไม่ค่อยมี case ขับแบบสับยิกๆ แล้วก็รักษารอบเครื่องแบบนั้นบนถนนหรอก
 
 ของรถสำหรับแข่งไม่ใช่สำหรับรถแต่ง ท่องไว้
 
 ว่าจะพิมพ์อยู่พอดีพี่แย่งไปหมดแล้ว ตามพี่บอกกล่าวนั้นละครับ  รถสนามนิยมทำ แต่ถ้าท้องถนนละ อุอุ ไม่นิยมเท่าไร ยิ่งเครื่องแรงยิ่งต้องหนัก แต่ถ้าเครื่องไม่แรงมากก็เอาเบาะๆไว้เล่น 1 2 3 ได้พองาม |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| arTO-TRD | 
								|  | « ตอบ #22 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 20:53:07 » |  | 
 
 ความรู้ มาอีกแล้วๆๆๆ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE สี กะปิ | 
								|  | « ตอบ #23 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 21:41:06 » |  | 
 
 ฟลายวีลที่เหมาะกับสมกับท้องถนนที่สุด ก้ ฟลายวีลฝาดำเลยครับ เบา แต่ไม่มาก กำลังดี วิ่งถนนดีรอบก้ ดีแต่ไม่ถึงกับพวก ไททาเนียม พวก ไททาเนียม กวาดไว ปลายวิ่งลอยๆ พอขึ้นสะพานรอบห้อย
 ของฝาดำถ้าจำไม่ผิดประมาณ 5.8 โลอ่ะครับ
 พวกของแต่ง จะประมาณ 4.4โลได้อ่ะครับ
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ae-101 RED | 
								|  | « ตอบ #24 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 22:03:18 » |  | 
 
 ของผมใช้ไททาเนียม กัน trd 3 แฉก อ่ะดิ่   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ 
 - AE-101 RED
 
 - 3S-GTE NONAIR
 
 - E Manage Blue Tune By หน่อง
 
 - TURBO T04D A/R 60
 
 - 550 cc.
 
 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3
 
 - ORC single
 
 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ | 
								|  | « ตอบ #25 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 22:19:54 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  พลังงานซากอ้อย |  |  | 
	| 
			| 
					
						| jen@171 | 
								|  | « ตอบ #26 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 22:39:53 » |  | 
 
 แล้วของฝาขาวเดิมๆมันกี่กิโลครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 TunedByJenพรชัย เฮดเดอร์
 CORONA CLUB
 Club JZ
 Mercedes Mania
 กะเรกะราด
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| boatham | 
								|  | « ตอบ #27 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 22:46:19 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| mee... | 
								|  | « ตอบ #29 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 23:01:56 » |  | 
 
 ฟลายวีลที่เหมาะกับสมกับท้องถนนที่สุด ก้ ฟลายวีลฝาดำเลยครับ เบา แต่ไม่มาก กำลังดี วิ่งถนนดีรอบก้ ดีแต่ไม่ถึงกับพวก ไททาเนียม พวก ไททาเนียม กวาดไว ปลายวิ่งลอยๆ พอขึ้นสะพานรอบห้อย
 ของฝาดำถ้าจำไม่ผิดประมาณ 5.8 โลอ่ะครับ
 พวกของแต่ง จะประมาณ 4.4โลได้อ่ะครับ
 
 
 แล้วไอ้ที่ขายมาให้พี่มันเท่าไรฟะ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| carboys | 
								|  | « ตอบ #31 เมื่อ: 06 มกราคม 2552 23:46:54 » |  | 
 
 ถ้าจะ drag ต้องดูด้วยว่ากำลังเครื่องมีเท่าไหร่ เพราะแม้ว่า 200m จะไปได้เร็วแต่ว่า มาห่วยตอนจะจบ ก็จบข่าวครับ เพราะ light flywheel ความเร็วปลายได้
 น้อยกว่าปรกติ ทีนี้จะเจ็บใจว่าเรามาเกือบถึงก่อน แต่คนอื่น ตะปบหน้าเส้น
 ุ
 สำหรับ fly wheel 4A-GE ไม่น่ามี titanium เพราะมันยังไม่ถึงยุคที่ Ti ถูกจน
 เอามาทำของพวกนี้ได้ ส่วนมากเป็น chromoly ครับ สีเขียวๆ น่ะ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  Step Ahead with MasterCRAFT |  |  | 
	| 
			| 
					
						| __Da__ | 
								|  | « ตอบ #32 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 00:00:44 » |  | 
 
 ผมจะถอดออกให้หมดแล้วครับ พวกครัชแต่งเนียขับแล้วหมดแรง (ทำการบ้าน) เดียวเมียหาว่านอกใจอีก ไม่เอาแล้วใส่ของ STD ดีกว่า เนี่ยครับชุดที่ผมใช้อยู่   รอบริจากอยู่ครับ ถ้าไม่รู้จะเอาไปทิ้งที่ไหนก็เอามาโยนไว้ที่บ้านดาก็ได้นะ คิคิ ชอบปวดขา  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| carboys | 
								|  | « ตอบ #33 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 00:08:32 » |  | 
 
 ผมจะถอดออกให้หมดแล้วครับ พวกครัชแต่งเนียขับแล้วหมดแรง (ทำการบ้าน) เดียวเมียหาว่านอกใจอีก ไม่เอาแล้วใส่ของ STD ดีกว่า เนี่ยครับชุดที่ผมใช้อยู่   รอบริจากอยู่ครับ ถ้าไม่รู้จะเอาไปทิ้งที่ไหนก็เอามาโยนไว้ที่บ้านดาก็ได้นะ คิคิ ชอบปวดขา ของแบบนี้มันมีเคล็ดครับ หนักน้อยกว่า STD อีก ร้านที่ทำละเอียดเค้าจะทำครบ กดนิ่มๆ เลย |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  Step Ahead with MasterCRAFT |  |  | 
	| 
			| 
					
						| 6.9 | 
								|  | « ตอบ #34 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 00:12:54 » |  | 
 
 ทำจากโครโมลี่ นี่ประมาณนี้เปล่าครับ เห็นมีขายในอีเบย์ Item number: 190275256043  แล้วในไทยนี่หาได้ไหมครับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ  |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| AE สี กะปิ | 
								|  | « ตอบ #36 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 08:02:51 » |  | 
 
 ฟลายวีลที่เหมาะกับสมกับท้องถนนที่สุด ก้ ฟลายวีลฝาดำเลยครับ เบา แต่ไม่มาก กำลังดี วิ่งถนนดีรอบก้ ดีแต่ไม่ถึงกับพวก ไททาเนียม พวก ไททาเนียม กวาดไว ปลายวิ่งลอยๆ พอขึ้นสะพานรอบห้อย
 ของฝาดำถ้าจำไม่ผิดประมาณ 5.8 โลอ่ะครับ
 พวกของแต่ง จะประมาณ 4.4โลได้อ่ะครับ
 
 
 แล้วไอ้ที่ขายมาให้พี่มันเท่าไรฟะ4.8ได้ล่ะมั้ง นะ แต่อันนี่ทำมาแล้วมันใช้ดีมากๆๆ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| thoss | 
								|  | « ตอบ #37 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 08:50:40 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Handyman | 
								|  | « ตอบ #38 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 12:30:27 » |  | 
 
 ยังมีหลายเรื่องที่ช่างมือใหม่หัดโมฯ เข้าใจผิด1. ฟลายวีลน้ำหนักเบา
 - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ได้ จะต้องทำให้มีแรงบิดมากกว่าเดิมไม่น้อยกว่า 25 %  ไม่งั้นปลายห้อย ไม่ไหล
 - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ ใช้งานได้ดีเฉพาะการขับขี่ช่วงสั้นๆ ไม่เน้นความเร็วปลาย เช่น ยีมคาน่า , Circuit ( สนามสั้นๆ )
 - เครื่องยนต์ที่ใส่ฟลายวีลแบบนี้ นำไปแข่งDrag แล้ว เวลาจะด้อยกว่าที่ควรจะเป็นครับ
 *** ฟลายวีลน้ำหนักเบา เอามาใส่กับรถStandard จะเสียมากกว่าได้ และความเร็วปลายลดลงแน่นอน ***
 
 2. ครัทช์ทองแดง
 - การใช้แรงกดที่มากขึ้น ( เหยียบครัทช์ ) ถือเป็นเรื่องผิดปกติ แต่ช่างส่วนใหญ่มักทำให้ใช้แรงเหยียบน้อยๆ ไม่ได้
 เลยสรุปว่าเป็นธรรมชาติของครัทช์แบบนี้ ทั้งๆที่ชนิดของผ้าครัทช์ ไม่ได้มีผลต่อการเหยียบครัทช์เลย
 การประกอบ และตั้งระยะครัทช์ไม่ถูกต้อง คือสาเหตุที่ทำให้ต้องออกแรงเหยียบมากขึ้นครับ
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ToyoZa | 
								|  | « ตอบ #39 เมื่อ: 07 มกราคม 2552 13:03:31 » |  | 
 
 ขอเข้ามาเก็บความรู้ครับ   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  |