4A-FE วิ่ง120 ช่วงล่างจะต่างกับ3S-GEวิ่ง120ไหม ผมว่าก็คงไม่ต่างกันมากครับ
------------------------------------
ตอบโจทแรก ว่าตัวไหนน่าเล่น
เรื่องการแปลงนี้ 3S แปลงเยอะกว่าแน่นอน
- 3S-GE แปลงแท่นเครื่อง 4จุด +เพลาถ้าไม่ตัดต่อต้องเข้าร้านเพลาใหญ่ๆลากไปเทียบเพลาเลย
ซื้อให้เขาใส่ให้เสร็จเลย มันจะพอหาเทียบได้่ ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะของ อัลติส(ของผม เทียบเพลาใส่เลย)
- 7A ไม่ต้องแปลงมาก(ผมไม่แน่ใจนะว่าแท่นเครื่องใช้ได้เลยป่าว) แต่แปลงน้อยกว่า3S แน่นอน
ปกติก็ขับรถเร็วอยู่แล้วครับ แล้วก็เดินทางต่างจังหวัดบ้าง ไป-กลับ นครศรี 2- 3 เดือนครั้ง
ช่วงล่างก็ทำมาบ้างแล้ว โช้คเดิมอัดแก๊สเพิ่ม ใส่ สปริงโหลด
เบรค ดิสหน้าจานใหญ่ 10.2 นิ้ว 1 พอต หลังเป็นดรัม
ท่อเดินมาแล้ว 2 นิ้วทั้งเส้น
พวกช่วงล่างเบรค ท่อ นี่ของเดิมพอรับไหวมั้ยครับ
ถ้าขับไม่เร็วมาก ดิสหน้า10.2 กับหม้อลมชั้นครึ่งก็อยู่ครับ ท่อนี้น่าจะ2.2 นะครับ เพราะท่อเดิมท่อน2มันมา2.2
ช่วงล่างนี้ มันก็ตามความขับเร็วอะครับ แต่หน้ารถจะทิ่มลงมาประมาณครึ่งนิ้ว-1นิ้ว ของผมเครื่องเดิมมัน 2E เบาจัด พอใส่นี้เข้าไป ทิ่มลงมาเกือบนิ้ว
คือถ้าถามว่า ช่วงล่างแบบนี้กับเบรคแบบนี้ไหวไหมมันขึ้นอยู่กับเราขับครับ ถ้าขับไม่เร็ว ผมว่าเดิมๆยังอยู่เลย
แต่ถ้าขับแบบ แซ่ดตลอด ดิสหน้า10พอทโช๊คเทอิน ชุดเป็นแสน พลาดมาก็ตายได้ครับ
งบ5หมื่นพอไหม ก็ต้องดูว่าทำอะไรแค่ไหนครับ ตอนนี้ของผมวางเอง 49000แล้วครับ โช๊คเดิมใส่ไว้พอใช้ได้อยู่แล้ว เปลีย่นดิสหน้ากับหม้อลม
แต่ของผมแปลงเยอะเพราะ คาร์บูเป้นหัวฉีด ถังน้ำมัน หม้อน้ำ เปลี่ยนหมด
ความเห็นส่วนตัว นะครับถูกผิดแนะนำด้วย