AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 02:20:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 7  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง 3 s - ge กับ7 a - Fe (ตกลงปลงใจกับ 3S - GE แล้วครับ) รถเสร็จแล้วครับ!!!  (อ่าน 26154 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 13:40:38 »

สรุปรายการดังนี้ครับ (ไว้เป็นข้อมูลสำหรับคนที่จะวางเครื่องตัวนี้นะครับ)

เครื่อง 3s-Ge ไอดีกลม เกียร์ธรรมดา(เต็ด)                         25000
เพลา                                                                                   3000
หม้อน้า 2 ช่อง ทองแดง (ของใหม่)                                   3500
หม้อลมเบรค 1 ชั้นครึ่ง                                                            1000
ดิสเบรคหลัง จาน 10.2 นิ้ว                                                      3000
สายอ่อนเบรค 2 เส้น                                                               700
กรองเปลือย   เฮอริเคน                                                           600
ตัดต่อท่อไอเสีย                                                                      800
ท่อไอดีกรองอากาศ                                                              1500
ค่าวาง + แปลงแท่นเครื่อง                                                      5000
ค่าเดินสายไฟ + เกจ์วัด                                                         4500
ของเหลว                                                                            1770
ระบบแอร์  ย้ำสาย+เติมน้ำยา+น้ำมันคอม                                   1380
ไทม์เมอร์+เกจ์วัด หม้อน้ำ                                                      1900
ค้ำโช้คหน้า   2 จุด                                                               1500                                                   

               รวม                                                55150
  









« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มกราคม 2552 21:09:48 โดย sss » บันทึกการเข้า

sOrn_7A
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 13:46:12 »

มาตีตั๋วรอชม ... คนละฟิลเลยนิ
บันทึกการเข้า
TonG_7a
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 13:48:44 »

 
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 13:54:28 »

ดูจากรูปการแล้ว ติดแก๊ซมาแล้วคงเป็นคนประหยัด 7a แล้วกันครับ เพราะมันคนละฟิวกับ 3s-ge เนี้ย
บันทึกการเข้า

-AMM-
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


083-8589591,ID LINE:amm-bk


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 13:54:58 »

ราคาเครื่องใกล้กันก็จริง แต่ค่าทำมันต่างกันนะ
 ถ้าวาง3s-geน่าจะต้องมี 50000+-นี่แค่วางแล้วขับได้ แต่ยังไม่รวมช่วงล่างและอื่นๆ
 ถ้าวาง7a-feก็ต้องมีซัก 45000+-นะ ช่างล่างก็ยังใช้ของเดิมได้อยู่
ต้องถามตัวเองว่าชอบแบบไหน ขับเร็ว ขับประหยัด แล้วก็เรื่องซ่อมบำรุงต่างๆ
บันทึกการเข้า
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 15:27:28 »

ราคาเครื่องใกล้กันก็จริง แต่ค่าทำมันต่างกันนะ
 ถ้าวาง3s-geน่าจะต้องมี 50000+-นี่แค่วางแล้วขับได้ แต่ยังไม่รวมช่วงล่างและอื่นๆ
 ถ้าวาง7a-feก็ต้องมีซัก 45000+-นะ ช่างล่างก็ยังใช้ของเดิมได้อยู่
ต้องถามตัวเองว่าชอบแบบไหน ขับเร็ว ขับประหยัด แล้วก็เรื่องซ่อมบำรุงต่างๆ

คำตอบอันนี้ เยี่ยม ! ครับ
บันทึกการเข้า

Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 16:05:42 »

ราคาเครื่องใกล้กันก็จริง แต่ค่าทำมันต่างกันนะ
 ถ้าวาง3s-geน่าจะต้องมี 50000+-นี่แค่วางแล้วขับได้ แต่ยังไม่รวมช่วงล่างและอื่นๆ
 ถ้าวาง7a-feก็ต้องมีซัก 45000+-นะ ช่างล่างก็ยังใช้ของเดิมได้อยู่
ต้องถามตัวเองว่าชอบแบบไหน ขับเร็ว ขับประหยัด แล้วก็เรื่องซ่อมบำรุงต่างๆ

อันนี้ถูกเลย ชอบแรงไม่แรง ตามเงินครับ เงินน้อยแรงน้อย เงินมากก็แรงมากขึ้น ครับ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
ปล่อยวาง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 966


Knot...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 16:27:34 »

ไหนๆก็ว่างแล้วจัด3S-GEไปเลย555+++
บันทึกการเข้า

จงรักษาความถูกต้องมากกว่าความถูกใจ คนเดี๋ยวนี้มันจัญไรรักษาความถูกใจมากกว่าความถูกต้อง




http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=85266.0
sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 18:28:31 »

ปกติก็ขับรถเร็วอยู่แล้วครับ แล้วก็เดินทางต่างจังหวัดบ้าง ไป-กลับ นครศรี   2- 3 เดือนครั้ง
ช่วงล่างก็ทำมาบ้างแล้ว โช้คเดิมอัดแก๊สเพิ่ม ใส่ สปริงโหลด   
เบรค ดิสหน้าจานใหญ่ 10.2 นิ้ว 1 พอต หลังเป็นดรัม
ท่อเดินมาแล้ว 2 นิ้วทั้งเส้น 
พวกช่วงล่างเบรค ท่อ นี่ของเดิมพอรับไหวมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

balloon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216


.....หมดชีวิต(ฉันให้เธอ).....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 18:50:52 »

เบรกของเดิมไม่ค่อยไหวนะครับ จากที่เคยอ่านมา

อิอิ รอผู้รู้ต่อครับ ^^
บันทึกการเข้า

.....................uuii55..........................

               นู๋จะบินกับแก๊ซ โฮ๊ะๆๆๆ
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 19:51:35 »

หนังคนละม้วนเลยคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

▓▒ น้องกะทิ ▒▓
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,817



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 22:00:54 »

 
บันทึกการเข้า


พลังงานซากอ้อย
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 22:08:57 »

  รอผู้รู้ครับ

ของผมเปลี่ยนเป็นดิสเลวินจานโตสี่ล้อ หม้อลมเบรคชั้นครึ่งก็พอได้อยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ธันวาคม 2551 22:11:10 โดย BenzatO » บันทึกการเข้า
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 22:15:00 »

ผมใช้มาทั้งคู่เลยอ่ะ แต่ เปนเกียร์ MT ทั้งคู่

แบบที่พี่เค้าบอกเลย หนังคนละม้วน 
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 22:21:28 »

ขับเร็วแต่มีสติ ไม่บ้าบิ่น ควรยกก้อยกไม่ใช่ยันต่อไป ก้อพอไหวคับ
รู้ลิมิตตัวเองอ่ะคับดีสุด เคยใช้111เครื่อง3เอสไอดีกลม เบรคหน้าเดิม
เพิ่มดิสก์หลัง โช๊คmoeyeล้อ17ยาง215/45/17ก้อไม่เคยมิดคับ
ขับ190ก้อบ่อยคับ(ทางไกล)แต่ถ้าเล่น3เอสอาจจะแช่นานไม่ได้เองอ่ะคับ เพราะ
น้ำมันมันลงตามความเร็วเลยคับอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
,,A@[E]~* รักในหลวง
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,374


ดีชั่วรู้หมด แต่อดไม่ได้


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 22:28:56 »

หนังคนละม้วนเลยคับ

 
บันทึกการเข้า

I'm Sorry
Free Style Running Since 1996
[ Sir-Drag-A-Lot ]
Tune by Child1300

ไ ม่ เ ห ม า ะ ส ำ ห รั บ ผู้ ดี !!
[/b]
sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 22:54:45 »

ผมใช้มาทั้งคู่เลยอ่ะ แต่ เปนเกียร์ MT ทั้งคู่

แบบที่พี่เค้าบอกเลย หนังคนละม้วน 
จากประสบการณ์ที่ใช้มาทั้งสองตัว ตัวไหนถูกใจกว่าครับ
บันทึกการเข้า

sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 22:56:45 »

แล้วถ้างบ 5 หมื่น กับ 3s นี่พอไหวมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 23:05:09 »


4A-FE วิ่ง120 ช่วงล่างจะต่างกับ3S-GEวิ่ง120ไหม ผมว่าก็คงไม่ต่างกันมากครับ
------------------------------------
ตอบโจทแรก ว่าตัวไหนน่าเล่น

เรื่องการแปลงนี้ 3S แปลงเยอะกว่าแน่นอน
- 3S-GE แปลงแท่นเครื่อง 4จุด +เพลาถ้าไม่ตัดต่อต้องเข้าร้านเพลาใหญ่ๆลากไปเทียบเพลาเลย

ซื้อให้เขาใส่ให้เสร็จเลย มันจะพอหาเทียบได้่ ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกจะของ อัลติส(ของผม เทียบเพลาใส่เลย)

- 7A ไม่ต้องแปลงมาก(ผมไม่แน่ใจนะว่าแท่นเครื่องใช้ได้เลยป่าว) แต่แปลงน้อยกว่า3S แน่นอน

ปกติก็ขับรถเร็วอยู่แล้วครับ แล้วก็เดินทางต่างจังหวัดบ้าง ไป-กลับ นครศรี   2- 3 เดือนครั้ง
ช่วงล่างก็ทำมาบ้างแล้ว โช้คเดิมอัดแก๊สเพิ่ม ใส่ สปริงโหลด   
เบรค ดิสหน้าจานใหญ่ 10.2 นิ้ว 1 พอต หลังเป็นดรัม
ท่อเดินมาแล้ว 2 นิ้วทั้งเส้น 
พวกช่วงล่างเบรค ท่อ นี่ของเดิมพอรับไหวมั้ยครับ


ถ้าขับไม่เร็วมาก ดิสหน้า10.2 กับหม้อลมชั้นครึ่งก็อยู่ครับ ท่อนี้น่าจะ2.2 นะครับ เพราะท่อเดิมท่อน2มันมา2.2

ช่วงล่างนี้ มันก็ตามความขับเร็วอะครับ แต่หน้ารถจะทิ่มลงมาประมาณครึ่งนิ้ว-1นิ้ว ของผมเครื่องเดิมมัน 2E เบาจัด พอใส่นี้เข้าไป ทิ่มลงมาเกือบนิ้ว

คือถ้าถามว่า ช่วงล่างแบบนี้กับเบรคแบบนี้ไหวไหมมันขึ้นอยู่กับเราขับครับ ถ้าขับไม่เร็ว ผมว่าเดิมๆยังอยู่เลย

แต่ถ้าขับแบบ แซ่ดตลอด ดิสหน้า10พอทโช๊คเทอิน ชุดเป็นแสน พลาดมาก็ตายได้ครับ

งบ5หมื่นพอไหม ก็ต้องดูว่าทำอะไรแค่ไหนครับ ตอนนี้ของผมวางเอง 49000แล้วครับ โช๊คเดิมใส่ไว้พอใช้ได้อยู่แล้ว เปลีย่นดิสหน้ากับหม้อลม

แต่ของผมแปลงเยอะเพราะ คาร์บูเป้นหัวฉีด ถังน้ำมัน หม้อน้ำ เปลี่ยนหมด

ความเห็นส่วนตัว นะครับถูกผิดแนะนำด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ธันวาคม 2551 23:08:08 โดย Hunter_JIK » บันทึกการเข้า

Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2551 23:45:32 »

ผมใช้มาทั้งคู่เลยอ่ะ แต่ เปนเกียร์ MT ทั้งคู่

แบบที่พี่เค้าบอกเลย หนังคนละม้วน 
จากประสบการณ์ที่ใช้มาทั้งสองตัว ตัวไหนถูกใจกว่าครับ



ฟีลลิ่ง มันต่างกันมากครับ

7A-FE 1800cc เป็น ฝาสูบเป็นตระกูลFE เน้น ใช้งานทั่วไป แรงบิดดี ใช้รอบต่ำ  ประหยัดกว่า 3Sครับ

ปกติ ใช้ในเมือง ผมวิ่งประมาณ 11-12โล/ลิตร  นอกเมืองมีเห็นแน่ๆ 15โล/ลิตร

อัตรา เร่ง คือว่า ค่อนข้างดี ทีเดียว เพราะ แรงบิดสูง ในรอบต่ำ ถือว่า น่าพอใจ ทีเดียวครับ แถมยังมี T-vis เอาไว้ เล่นๆ สนุกๆ ได้ครับ

แท่นเครื่อง ไม่ต้อง แปลงเลย ใส่ได้ แบบ แป๊ะๆ


ส่วน 3S-GE 2000 cc ฝาสูบเป็นGE  เป็น เครื่อง ที่ เน้น สมรรถนะ รอบจัด อัตราเร่งในรอบสูง

ความสิ้นเปลือง มีมากกว่า 7A แน่นอนครับ

ตอน นี้ ในเมือง ผมวิ่งประมาณ 8-9โล/ลิตร นอกเมือง มี 10-12โล/ลิตร

ส่วนความแรง มากกว่า 7A เยอะครับ เพราะ แรงม้ามากกว่า  รอบจัดกว่า

แท่นเครื่อง ต้อง ดัดแปลง ทุกตัวครับ 4จุดเลย

สุดท้าย มันก้อ แล้ว แต่ ความชอบ และ จุดประสงค์ การใช้งาน ของ จขกท. อ่ะครับ

เลือก สิ่ง ที่ เราชอบ และ ทำให้เรา พอใจ นั่นแหละ คือ สุดประสงค์หลักๆ ในการวางเครื่องใหม่
 


ถ้าให้เลือก ก้อ คง เปน 3S เปนคำตอบที่ดีที่สุด สำหรับผม

เพราะ คิดว่า เหมาะสม กับ บอดี้ รถถผม มากกว่า

เพราะ รถผม มะก่อน มันเปน Corona at171 ซึ่ง 7A มันก้อ พอได้นะ แต่รู้สึก ว่า มัน ยัง ไม่สามารถ ลาก บอดี้ 171 ให้ทันใจผมได้

แล้วอีกอย่าง คือ ผม ใช้ รถ เดินทาง ไกล ขึ้นเขา บ่อยๆ ใช้ รอบจัดๆ ย่อม ขึ้น เขา สบายกว่า
 

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2556 16:12:34 โดย ปิแอร์...แซ่ลู่ » บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 ... 7  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!