Juno-Cung
|
 |
« เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 22:13:18 » |
|
จะรู้ได้ยังไงว่ารถเราวิ่งไม่ครบ 4 สูบ ครับ ตามนี้เลยครับ มีวิธิไหนที่จะเช็คได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Palmmy_CNX
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 22:14:24 » |
|
ฟังเสียง ก้อ รู้ แล้ว ง่ะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
jen@171
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 22:24:53 » |
|
ตามพี่ข้างบนเลยครับ ฟังเสียงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
Juno-Cung
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 22:26:26 » |
|
เสียงจะเป็นแบบไหนครับ ผมเพิ่งมีรถคันแรกอะเลยไม่รู้ว่าจะเทียบยังไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UN_ZeeM
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 22:28:46 » |
|
เสียงจะเป็นแบบไหนครับ ผมเพิ่งมีรถคันแรกอะเลยไม่รู้ว่าจะเทียบยังไง
สตาร์ทเครื่องแล้ว ลองถอดสายหัวเทียบออก 1 สายครับ แล้วฟังเสียงดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JEAB_GZE
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 23:06:34 » |
|
หาฟังเสียงอิมเพรสซ่าครับ ถ้ารถเราเสียงอย่างนั้นแสดงว่ารถเราเดิมไม่ครบสูบ
ถ้าเดินไม่ครบสูบ วิธีเช็คง่ายๆว่าสูบไหนไม่ทำงาน
ดึงสายหัวเทียนออกทั้ง 4 เส้น แต่เสียบคาไว้ที่เดิมแบบหลวมๆ
สตาร์ทเครื่อง หาผ้าจับสายที่หัวเทียน ( เผื่อไฟรั่วได้ไม่ดูดมือเรา ) แล้วดึงสายหัวเทียนเช็คที่ละสูบ
สังเกตอาการเครื่อง ถ้าดึงออกแล้วเครื่องมีอาการสั่นมากขึ้นแสดงว่าสูบนั้นทำงานปกติ
ถ้าดึงสายหัวเทียนสูบไหนออกแล้วเครื่องไม่มีอาการสั่นมากขึ้นแสดงว่าสูบนั้นไม่ทำงาน
ที่เหลือรอคนอื่นมาเพิ่มเติมล่ะกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 23:12:10 » |
|
บุกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เอาง่ายๆ เสียงไม่เหมือนแต่เดิม อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
Juno-Cung
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 23:14:26 » |
|
ผลของการวิ่งไม่เต็มสูบหล่ะครับ มีอะไรมั่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 23:46:46 » |
|
อาการติดไม่ครบสูบถ้ามาจากระบบไฟจุดระเบิดไม่ทำงานในสูบไหน ทั้งหัวเทียนบอด สายหัวเทียนเสื่อม กะลาจานจ่ายเสีย ชำรุด สกปรก สูบนั้นจะไม่จุดระเบิดคับ แต่น้ำมันยังจ่ายมาเท่าเดิม แต่กำลังที่ได้มาไม่เต็มที่ ทำให้เปลืองเชื้อเพลิงโดยเปล่าประโยชน์คับ ต่อมาก้อชาร์ฟในสูบที่ติด ก้ออาจจะสึกหรอมากกว่าเพราะต้องรับแรงที่จุดระเบิด ในขณะที่สูบที่ไม่ติด จะไม่มีแรงระเบิด แต่ถ้ามาจากหัวฉีดเสียหัวใดหัวนึง มันก้อไม่ติดเช่นกันคับ การทำงานของสูบที่ติดก้อต้องแบกภาระน้ำหนัดของสูบที่ไม่ติดไปด้วยคับ พลังงานได้ไม่เต็มที่ อัตราเร่งและความเร็วปลายตกแน่นอนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
NosDriVe
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 10:49:51 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
KKK_KKK
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 12:10:38 » |
|
เสียงบึ้มๆๆ เหมือนอิมเร้าใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anuuna99
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 12:56:28 » |
|
เสียงจะโหด ๆ อ่ะ แล้วจะสดุด สั่น ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tunmk
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 13:14:04 » |
|
ผมชอบนะเสียงแบบนั้นอ่ะ อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jnarin
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 13:24:42 » |
|
ความรู้อีกแระ ขอบคุณครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 18:03:19 » |
|
ผมเคยเป็นนะ พอดี หัวเทียน ไปงะ ตอนนี้ ก้ยังเป็น อยู่ เหอๆๆ ไม่มีปัญญา เปลี่ยน เครื่อง ซะที (เครือง หลวม) หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู" 
|
|
|
O(><)BRABIE(><)O
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 21:10:55 » |
|
ฟามรู้ท้างน้านน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
O(><)BRABIE(><)O
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 21:18:21 » |
|
แล้วถ้ามันวิ่งแค่ 3 สูบบ จะเปนรัยป่ะ เครื่องจะพังไม๊ง่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[[Badd]]
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 21:21:37 » |
|
แล้วถ้ามันวิ่งแค่ 3 สูบบ จะเปนรัยป่ะ เครื่องจะพังไม๊ง่ะ
ไม่พังทันทีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mengbuu
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2551 11:22:54 » |
|
วิธีนี้ ง่ายที่สุด ให้เช๊คตอนเช้า หรือตอนที่เครื่องเย็น เอาทิชชู ชุบน้ำหมาดๆ ปั้นเป็นก้อนพอจับทิชชูได้ แล้วก็ แฉะๆ เล็กน้อย เปิดฝากระโปรง ให้เห็น คอท่อ ของแต่ละสูบชัดๆ สตารท์เครื่องแล้วรีบหยิบก้อนทิชชูที่เตรียมไว้มา จิ้มที่คอท่อ แต่ละสูบ เรียงกันไปเลย อันไหนร้อนมันจะดัง ซู่ๆๆๆๆ สูบไหนหัวเทียนบอด หรือ ไม่ติด มันจะไม่ร้อน หรือร้อนช้ากว่า สูบอื่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มาชักว่าวกันเถอะ ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
|
|
|
|