AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 10:17:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะรู้ได้ยังไงว่ารถเราวิ่งไม่ครบ 4 สูบ ครับ  (อ่าน 2791 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 22:13:18 »

จะรู้ได้ยังไงว่ารถเราวิ่งไม่ครบ 4 สูบ ครับ ตามนี้เลยครับ มีวิธิไหนที่จะเช็คได้ครับ
บันทึกการเข้า
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 22:14:24 »

ฟังเสียง ก้อ รู้ แล้ว ง่ะ 
บันทึกการเข้า

isara
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 22:24:25 »

   เครื่องจะสะดุด  ลองถอดปลั๊กหัวเทียนดูก็ได้ครับ 
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 22:24:53 »

ตามพี่ข้างบนเลยครับ     ฟังเสียงครับ  
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 22:26:26 »

เสียงจะเป็นแบบไหนครับ ผมเพิ่งมีรถคันแรกอะเลยไม่รู้ว่าจะเทียบยังไง
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 22:28:46 »

เสียงจะเป็นแบบไหนครับ ผมเพิ่งมีรถคันแรกอะเลยไม่รู้ว่าจะเทียบยังไง

   สตาร์ทเครื่องแล้ว ลองถอดสายหัวเทียบออก 1 สายครับ แล้วฟังเสียงดู

     
บันทึกการเข้า

JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 23:06:34 »

หาฟังเสียงอิมเพรสซ่าครับ ถ้ารถเราเสียงอย่างนั้นแสดงว่ารถเราเดิมไม่ครบสูบ

ถ้าเดินไม่ครบสูบ วิธีเช็คง่ายๆว่าสูบไหนไม่ทำงาน

ดึงสายหัวเทียนออกทั้ง 4 เส้น แต่เสียบคาไว้ที่เดิมแบบหลวมๆ

สตาร์ทเครื่อง หาผ้าจับสายที่หัวเทียน ( เผื่อไฟรั่วได้ไม่ดูดมือเรา ) แล้วดึงสายหัวเทียนเช็คที่ละสูบ

สังเกตอาการเครื่อง ถ้าดึงออกแล้วเครื่องมีอาการสั่นมากขึ้นแสดงว่าสูบนั้นทำงานปกติ

ถ้าดึงสายหัวเทียนสูบไหนออกแล้วเครื่องไม่มีอาการสั่นมากขึ้นแสดงว่าสูบนั้นไม่ทำงาน 

ที่เหลือรอคนอื่นมาเพิ่มเติมล่ะกันครับ
บันทึกการเข้า

                                                                                  
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 23:12:10 »

บุกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
เอาง่ายๆ เสียงไม่เหมือนแต่เดิม อิอิ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 23:14:26 »

ผลของการวิ่งไม่เต็มสูบหล่ะครับ มีอะไรมั่ง
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2551 23:46:46 »

อาการติดไม่ครบสูบถ้ามาจากระบบไฟจุดระเบิดไม่ทำงานในสูบไหน
ทั้งหัวเทียนบอด สายหัวเทียนเสื่อม กะลาจานจ่ายเสีย ชำรุด สกปรก
สูบนั้นจะไม่จุดระเบิดคับ แต่น้ำมันยังจ่ายมาเท่าเดิม แต่กำลังที่ได้มาไม่เต็มที่
ทำให้เปลืองเชื้อเพลิงโดยเปล่าประโยชน์คับ ต่อมาก้อชาร์ฟในสูบที่ติด
ก้ออาจจะสึกหรอมากกว่าเพราะต้องรับแรงที่จุดระเบิด ในขณะที่สูบที่ไม่ติด
จะไม่มีแรงระเบิด แต่ถ้ามาจากหัวฉีดเสียหัวใดหัวนึง มันก้อไม่ติดเช่นกันคับ
การทำงานของสูบที่ติดก้อต้องแบกภาระน้ำหนัดของสูบที่ไม่ติดไปด้วยคับ
พลังงานได้ไม่เต็มที่ อัตราเร่งและความเร็วปลายตกแน่นอนคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 10:49:51 »

 
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 12:10:38 »

เสียงบึ้มๆๆ เหมือนอิมเร้าใจ
บันทึกการเข้า
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 12:56:28 »

เสียงจะโหด ๆ อ่ะ แล้วจะสดุด สั่น ๆ
บันทึกการเข้า
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 13:14:04 »

ผมชอบนะเสียงแบบนั้นอ่ะ  อิอิอิ
บันทึกการเข้า

jnarin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 13:24:42 »

ความรู้อีกแระ ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า

natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 18:03:19 »

ผมเคยเป็นนะ พอดี หัวเทียน ไปงะ
 ตอนนี้ ก้ยังเป็น อยู่ เหอๆๆ ไม่มีปัญญา เปลี่ยน เครื่อง ซะที (เครือง หลวม) หุหุ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 21:10:55 »

ฟามรู้ท้างน้านน
บันทึกการเข้า

O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 21:18:21 »

แล้วถ้ามันวิ่งแค่ 3 สูบบ จะเปนรัยป่ะ เครื่องจะพังไม๊ง่ะ
บันทึกการเข้า

[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2551 21:21:37 »

แล้วถ้ามันวิ่งแค่ 3 สูบบ จะเปนรัยป่ะ เครื่องจะพังไม๊ง่ะ

ไม่พังทันทีครับ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2551 11:22:54 »

วิธีนี้ ง่ายที่สุด
ให้เช๊คตอนเช้า หรือตอนที่เครื่องเย็น
เอาทิชชู ชุบน้ำหมาดๆ ปั้นเป็นก้อนพอจับทิชชูได้ แล้วก็ แฉะๆ เล็กน้อย
เปิดฝากระโปรง ให้เห็น คอท่อ ของแต่ละสูบชัดๆ
สตารท์เครื่องแล้วรีบหยิบก้อนทิชชูที่เตรียมไว้มา
จิ้มที่คอท่อ แต่ละสูบ เรียงกันไปเลย อันไหนร้อนมันจะดัง ซู่ๆๆๆๆ 
สูบไหนหัวเทียนบอด หรือ ไม่ติด มันจะไม่ร้อน หรือร้อนช้ากว่า สูบอื่น
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!