AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 05:56:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมอยากวางเครื่อง 4A แทน 4E จะเวิคมั้ยครับ ต้องแปลงเยอะมั้ย  (อ่าน 3161 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mumk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 ตุลาคม 2551 20:38:29 »

อยากเปลี่ยนเป้นเกียร์ออโต้นะครับ แต่เครื่อง 1300 คงใส่แล้ววิ่งไม่ไหวนะครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2551 21:10:59 »

ไม่น่าจะวุ่นวายอะไรนะครับ
บันทึกการเข้า
mumk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2551 21:20:04 »

ขอบคุณครับ มีใครเคยวางบ้างยังครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2551 21:29:43 »

ของผม  2E  เป็น 4AGE ครับ  แก้จุดยึดแท่นเครื่อง ด้านเดียวครับ ด้านหัวเครื่องครับ

ยังไงรอ พี่ๆน้าๆ มาตอบอีกนะครับ เป็นกำลังใจนะครับ 
บันทึกการเข้า
isara
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2551 22:26:53 »

  5E  ซิครับ 1500 cc. ปล๊อกเดียวกันกับ  4E  แต่เครื่องจะหายากหน่อยครับ   เมื่อก่อนใช้  4E เกียร์ธรรมดา  ตอนนี้  5E  AUTO  วิ่งดีแรงเอาอยู่ลองดูครับ   
บันทึกการเข้า

นัส@นิคมพัฒนา
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


(*-*) 089-6021132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2551 08:36:49 »

5E  ซิครับ 1500 cc. ปล๊อกเดียวกันกับ  4E  แต่เครื่องจะหายากหน่อยครับ   เมื่อก่อนใช้  4E เกียร์ธรรมดา  ตอนนี้  5E  AUTO  วิ่งดีแรงเอาอยู่ลองดูครับ  
น่าลอง
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2551 10:08:24 »

 
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2551 10:26:17 »

ไม่ได้แปลงอะไรเลย ครับ แค่ เจาะจาก มาร์คเดิม เพื่อยึดแท่นเครื่อง ตัวเดียวเอง ที่หัวเครื่อง  ที่เหลือ ก้ เหมือนเดิม ครับ   4A-FE  อะไหล่ หาง่ายครับ ไป ใช้เครื่องที่เค๊าไม่ค่อยใช้กัน บางทีเครื่องมีปัญหา ต้องง้อร้าน มัน ครับ  จะโดนโขกราคาเอาได้ครับ  ขยับไป เล่น บล็อค A ดีกว่า ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
mumk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2551 10:40:18 »

ต้องเจาะรถเพื่อติดยางแท่นเครื่องด้วยหรอครับ รูเดิมใช้ไม่ได้หรอครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2551 11:18:07 »

ต้องเจาะรถเพื่อติดยางแท่นเครื่องด้วยหรอครับ รูเดิมใช้ไม่ได้หรอครับ

รถคุณ เป็น EE ก้ แปลว่า แท่นเครื่อง มันเป็น ของ บล๊อค E  ทีนี้ เวลาโตโยต้า ผลิตตัวถัง ใช้ร่วมกัน ระหว่าง EE กับ AE  เค๊าก็ ต้องออกแบบมาเผื่อทั้งสองบล๊อค เพียงแต่ว่า จะเลือกใช้อันไหน ก็ เลือกใช้แท่นเครื่อง  เครื่องนั้น   ทีนี้ คุณ จะลองใช้ บล๊อค A  มันก็ มี มาร์ค จากโรงงาน มาอยู่แล้ว ก็ แค่ ยึดแท่นเครื่องบล๊อค A ที่จุดหัวเครื่อง ก้ เท่านั้นเองครับผม  รูเดิม ที่เป็นสำหรับ เครื่อง บล๊อค E ก็ ใช้กับ บล๊อค A ไม่ได้ ครับ

แต่อย่าไป กังวล กับจุดนี้เลย ครับ  เพราะมันเป็นมาร์คโรงงาน  ไปกังวลเรื่อง ราคาเรื่อง สภาพ เครื่องดีกว่าครับ Smiley
บันทึกการเข้า
mumk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2551 15:34:35 »

ผมไม่เข้าใจคำว่ามาร์คไว้นะครับหมายความว่าไง
บันทึกการเข้า
ja4531
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 915


ขอพลังแก๊สจงคงอยู่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2551 15:46:58 »

 ถ้าไม่เข้าใจก็ให้อู่ลงเครื่องให้ครับ
บันทึกการเข้า

3sge Beams Red Top
Power By LPG
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2551 15:57:27 »

ผมไม่เข้าใจคำว่ามาร์คไว้นะครับหมายความว่าไง

เนื่องจากเครื่องบล็อคeไม่ว่าจะ2e,3e,4e,5eตำแหน่งลูกยางด้านหน้าเครื่องจะไม่เหมือนบล็อคaเพียงจุดเดียวคับ
ดังนั้นทางโรงงานที่สร้างตัวถังรถจึงจะอุดตำแหน่งยึดแท่นเครื่องตัวนี้ไว้ ตามที่คุณโชบอกว่ามาร์คนั่นแหละคับ ไม่งั้น
ถ้าไม่อุดไว้น้ำหรืออะไรก้อแล้วแต่มันเข้าไปได้ ก้อจะทำให้โครงสร้างของรถผุได้คับ ลองดูที่ตำแหน่งลูกยางแท่นเครื่อง
ด้านหน้าเครื่อง บริเวณตัวถังอ่ะคับ มีลักษณะเป็นการปั๊มเหล็กเป็นรูปกลมๆไว้คับมี2จุด อีก1จุดไม่แน่ใจว่าแท่นยางของเครื่อง
ทับอยู่หรือป่าวอ่ะคับ นั่นแหละคับคือจุดที่ทางโรงงานมาร์คไว้สำหรับเครื่องบล็อคaคับ การวางเครื่องบล็อคaจะงเพียงแค่หาหัวน๊อต
มาเชื่อมยึดตรงตำแหน่งมาร์คนั้นหรือใช้น๊อตแบบพุกระเบิดฝังเข้าไปแล้วระเบิดแถบล่างให้ขยายใหญ่ออกมาก้อได้คับ(แต่ต้องมีเครื่องมือเฉพาะ)
แค่นี้ก้อวางเครื่อง4afeได้แล้วคับไม่ยากเย็นอะไร แต่ระบบสายไฟยังไงก้อต้องทำใหม่ คือเดินให้เข้ากับพวกรีเลย์ต่างๆ ฟิวส์ต่างๆ หน้าปัดต่างๆ
ไฟเช็คเอนจิ้นต่างๆ ถ้าของเดิมไม่มีพวงมาลัยเพาเวอร์ ก้อไปหาแร็คเพาเวอร์มาใส่เพราะที่เครื่องมีตัวปั่นอยู่แล้ว จบแบบง่ายๆคับในการวาง
4afe เป็นเรื่องขนมสำหรับอู่ทั่วไปคับ เรื่องสายไฟไม่ใช่เรื่องยากเลยสำหรับอู่ทั่วไปคับ การวางเครื่องบล็อคaทุกรุ่นไม่ว่าจะ5afe4afe4ageฝาดำฝาขาว
ฝาลายสายหลบ7afeทุดตัวก้อแก้แค่เพียงจุดนี้อ่ะคับ แล่วหาลูกยางของรถรุ่นนั้นๆมาใส่แค่นั้นคับไม่ยากเย็น กังวลเรื่องระบบสายไฟให้ครบดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2551 18:41:19 »

 
บันทึกการเข้า

mumk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2551 18:45:21 »

ขอบคุณครับ ยางแท่นเครื่องตัวอื่นก็ใช้ตัวเดิได้ยกเว้นหน้าเครื่องช่ายมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2551 20:30:11 »

สบายๆ  หายห่วง 
บันทึกการเข้า
LPG_INSIDE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


EE100 4AFEท้องลาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2551 15:45:29 »

ได้ครับ วางโลด
ผมก็วาง 4Aแทน4Eเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!