| 
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Fong-(le)vin 92
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #1 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2551 13:19:39 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ส่วนใหญ่มานเสียยาก จะเสื่อมากกว่า เพราะยางขอบมานเสื่อมซะส่วนมาก สังเกตุดูว่ามีคราบน้ำ หรอป่าว ถ้ามีก็อาจจะเสื่อมอ่ะครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Nick EE90->4A-GE
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2551 13:22:15 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ส่วนใหญ่มานเสียยาก จะเสื่อมากกว่า เพราะยางขอบมานเสื่อมซะส่วนมาก สังเกตุดูว่ามีคราบน้ำ หรอป่าว ถ้ามีก็อาจจะเสื่อมอ่ะครับ
  >>  ขอบคุณครับ เป็นข้อมูลครับ  ไวจริงๆ ๆ  ฮ้า  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							natti_ae92_LN.Z
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2551 13:37:57 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							แล้วตายเปิดจะรู้ได้ไงอะครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							sitnonXtreme
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2551 14:59:57 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถอดเอาออกมาต้มครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							รับวางเครื่องยนต์ (TOYOTA) 088-5484566 Line ID :  sitnonxtreme
    
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Nick EE90->4A-GE
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #5 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 15:13:09 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถอดเอาออกมาต้มครับ
  >>>  มีอาการ ทีสามารถตรวจสอบ ได้อีกหรือเปล่าครับ...  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Juno-Cung
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #6 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 19:50:04 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							มองดูที่วาล์วน้ำเลยครับ มันจะมีคราบน้ำไหลสีเหมือนสนิม ถ้าเสียก็รีบเปลี่ยนเลยครับ อันตราย 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Nick EE90->4A-GE
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #7 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 21:32:29 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 สิงหาคม 2551 21:36:08 โดย Nick EE90->4A-GE »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							9394_rayong
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #8 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 22:21:53 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							สังเกตุตอนวิ่งใช้งาน เข็มอุณหภูมิ จะขึ้นไม่ถึง 45 % -50 % ครับ มันจะอยู่ประมาณ 20 %(ขีดแรก)- 35% 
  ทำนองนี้นะครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							yoshio ae
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #9 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2551 23:43:07 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							วิธีสังเกตุง่ายๆนะครับ คือพอติดเครื่องแล้วเข็มวัดอุณหภูมิความร้อนจะขึ้นกว่าจะถึงกึ่งกลางช้ามากๆ
  แบบว่าขับจากโชคชัย4ไปเยาฮันความร้อนยังไม่ขึ้นถึงครึ่งเลยคับ
  แล้วก็แบบว่ายิ่งซัดความร้อนยิ่งลดแบบน่ากลัวจนแทบจะลงจนสุดเลย
  เคยลองเข้าไปเช็คโดยถอดออกมาดูโอว  วาวล์น้ำมันเปิดค้องตลอดเลยครับไม่ยอมปิด
  เครื่องมันเลยวอมตลอดเลยคับน้ำมันเลยหนามั๊กๆ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 AE has brought us to MEET   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							arTO-TRD
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #10 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 00:20:40 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							วิธีสังเกตุง่ายๆนะครับ คือพอติดเครื่องแล้วเข็มวัดอุณหภูมิความร้อนจะขึ้นกว่าจะถึงกึ่งกลางช้ามากๆ
  แบบว่าขับจากโชคชัย4ไปเยาฮันความร้อนยังไม่ขึ้นถึงครึ่งเลยคับ
  แล้วก็แบบว่ายิ่งซัดความร้อนยิ่งลดแบบน่ากลัวจนแทบจะลงจนสุดเลย
  เคยลองเข้าไปเช็คโดยถอดออกมาดูโอว  วาวล์น้ำมันเปิดค้องตลอดเลยครับไม่ยอมปิด
  เครื่องมันเลยวอมตลอดเลยคับน้ำมันเลยหนามั๊กๆ
  เป็น อยู่เลย อิอิ   ยิ่งซัด ยิ่งลด ลง เนี่ย อิอิ เพราะ ของผมขึ้น 1/4 ของเกจวัดคร้าบ  ผมว่า จะ ลองเอา วาว ของ สตราด้า 2800 มาใส่ครับ เพราะมีคนบอกว่า มันเปิดเร็วขึ้น อิอิ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							4d56
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #11 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 03:33:14 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าวาล์วน้ำตายแบบปิดนะคับที่เคยเจอมันจะดันน้ำจนออกหมดทำให้ฮีตได้คับวิธีตรวจสอบ ก้อถอดออกมาต้มคับถ้าตายก้อจะไม่มีการขยับตัวของสปริงคับ ส่วนที่ดันออกถังพักน้ำลอง เปลียนฝาหม้อมน้ำคับ ถ้ามันเสื่อมมันจะยกตัวเปิดให้น้ำที่เดือดดันออกมาที่ถังพักน้ำก่อนที่วาล์ว น้ำหรือเทอร์โมสตรัทจะเปิดคับ ส่วนวาล์วน้ำตายแบบเปิดก้อตามที่ท่านข้างบนว่าคับคือมันปิด ไม่สนิท ทำให้น้ำวนในระบบตลอดเวลาผลคือน้ำจะไม่ถึงอุณหภูมิที่กล่องกำหนด กล่องจะสั่งวอร์ม เครื่องตลอดทำให้กินน้ำมันและเหยียบไม่ค่อยออกคับเนื่องจากหนา แล้วไม่ใช่ว่าขับไปมันจะเลิก วอร์มเพราะเครื่องร้อนนะคับ ยิ่งขับลมยิ่งปะทะยิ่งเย็นกันไปใหญ่ ต้องจอดติดเครื่องแบบไม่ให้มีลม ปะทะมันถึงจะเลิกวอร์มให้คับ แต่พอขับเจอลมปะทะมันก้อจะเย็นและวอร์มอีกครั้งคับ ส่วนถ้าปั๊มน้ำเสียมันก้อจะไหล ที่รูตรงปั๊มน้ำจนมีคราบสนิมเกาะแถวบริเวณปั๊มน้ำหน้าเครื่องคับ เป็นคราบน้ำสนิมถ้ามีคราบก้อควรเปลี่ยน ก่อนงานจะเข้าคับ(น้ำแห้ง+ฝาโก่ง) ส่วนอาการของคุณโก๊ะ ผมว่าลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อนคับไม่แพง เพราะถ้าวาล์วน้ำตายแบบปิดนี่น้ำคงดันออกถังพักจนในหม้อน้ำแห้งไปแล้วคับ ถ้าน้ำในหม้อน้ำยังมีแต่ในถัง พักน้ำหายหรือเป็นน้ำสีสนิม น่าจะมาจากฝาหม้อน้ำคับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							AT35 TZ#054
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #12 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 07:57:27 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เก็บความรู้ครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							seek
							 
								บุคคลทั่วไป 
							 
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #14 เมื่อ: 01 กันยายน 2551 23:07:08 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							เห็นร้านหม้อน้ำแนะนำว่าให้เจาะรูเล็กๆไว้ตรงขอบของวาวล์น้ำ เพราะเครื่องจะร้อนช้า และเป็นการกันวาวล์น้ำไม่เปิดแล้วเครื่องฮีท 
 
  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							yoshio ae
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #16 เมื่อ: 05 กันยายน 2551 18:21:26 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 AE has brought us to MEET   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							rgo92
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #17 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2551 07:09:33 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							แล้วตกลงวาล์วน้ำของเครื่อง สตราด้า 2800 นำมาใช้กับเครื่อง 4a ge ฝาลายได้หรือเปล่าครับ (พอดีมีวาล์วน้ำ ของสตราด้าอยู่ ) 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							yoshio ae
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #18 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2551 08:16:06 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 AE has brought us to MEET   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |