AE. Racing Club
13 พฤษภาคม 2024 22:08:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<<  (อ่าน 63587 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 สิงหาคม 2008 13:14:43 »

แหะ.. แหะ..  >> จะรู้ได้อย่างไรว่า " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " เสีย มีลักษณะอาการแบบไหนครับ.<<

 เหวอ  สรุปว่า เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ.

 เต้นระบำ  (วาล์วน้ำ + โอริง + ท่อยาง ฿ 450.-) + ค่าแรง 300.-  =  ฿750.- บาทครับ.



 คำนับ    คำนับ    คำนับ







 สุดยอด    สุดยอด     สุดยอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ตุลาคม 2008 10:23:33 โดย Nick EE90->4A-GE » บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2008 13:19:39 »

ส่วนใหญ่มานเสียยาก จะเสื่อมากกว่า เพราะยางขอบมานเสื่อมซะส่วนมาก สังเกตุดูว่ามีคราบน้ำ หรอป่าว ถ้ามีก็อาจจะเสื่อมอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2008 13:22:15 »

ส่วนใหญ่มานเสียยาก จะเสื่อมากกว่า เพราะยางขอบมานเสื่อมซะส่วนมาก สังเกตุดูว่ามีคราบน้ำ หรอป่าว ถ้ามีก็อาจจะเสื่อมอ่ะครับ

>>  ขอบคุณครับ เป็นข้อมูลครับ  ไวจริงๆ ๆ  ฮ้า
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2008 13:37:57 »

แล้วตายเปิดจะรู้ได้ไงอะครับ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
sitnonXtreme
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 798


GE DA-KE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2008 14:59:57 »

ถอดเอาออกมาต้มครับ
บันทึกการเข้า

รับวางเครื่องยนต์ (TOYOTA)
088-5484566
Line ID :  sitnonxtreme


Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2008 15:13:09 »

ถอดเอาออกมาต้มครับ

>>>  มีอาการ ทีสามารถตรวจสอบ ได้อีกหรือเปล่าครับ...
บันทึกการเข้า
Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2008 19:50:04 »

มองดูที่วาล์วน้ำเลยครับ มันจะมีคราบน้ำไหลสีเหมือนสนิม ถ้าเสียก็รีบเปลี่ยนเลยครับ อันตราย
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2008 21:32:29 »

 
มองดูที่วาล์วน้ำเลยครับ มันจะมีคราบน้ำไหลสีเหมือนสนิม ถ้าเสียก็รีบเปลี่ยนเลยครับ อันตราย


>>  ไม่มีคราบน้ำไหล ออกมาครับ แต่ถามเพราะว่า  รอ

--  ไม่รู้ว่าเป็นเพราะผมเติมน้ำหม้อน้ำมากเกินไปหรือเปล่า มันถึงได้ล้นออกมาทางหม้อเก็บน้ำพลาสติก อะครับ.   แหะ.. แหะ..

 คำนับ     คำนับ     คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 สิงหาคม 2008 21:36:08 โดย Nick EE90->4A-GE » บันทึกการเข้า
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2008 22:21:53 »

สังเกตุตอนวิ่งใช้งาน เข็มอุณหภูมิ จะขึ้นไม่ถึง 45 % -50 % ครับ
มันจะอยู่ประมาณ 20 %(ขีดแรก)- 35%

ทำนองนี้นะครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2008 23:43:07 »

วิธีสังเกตุง่ายๆนะครับ คือพอติดเครื่องแล้วเข็มวัดอุณหภูมิความร้อนจะขึ้นกว่าจะถึงกึ่งกลางช้ามากๆ

แบบว่าขับจากโชคชัย4ไปเยาฮันความร้อนยังไม่ขึ้นถึงครึ่งเลยคับ

แล้วก็แบบว่ายิ่งซัดความร้อนยิ่งลดแบบน่ากลัวจนแทบจะลงจนสุดเลย

เคยลองเข้าไปเช็คโดยถอดออกมาดูโอว  วาวล์น้ำมันเปิดค้องตลอดเลยครับไม่ยอมปิด

เครื่องมันเลยวอมตลอดเลยคับน้ำมันเลยหนามั๊กๆ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 00:20:40 »

วิธีสังเกตุง่ายๆนะครับ คือพอติดเครื่องแล้วเข็มวัดอุณหภูมิความร้อนจะขึ้นกว่าจะถึงกึ่งกลางช้ามากๆ

แบบว่าขับจากโชคชัย4ไปเยาฮันความร้อนยังไม่ขึ้นถึงครึ่งเลยคับ

แล้วก็แบบว่ายิ่งซัดความร้อนยิ่งลดแบบน่ากลัวจนแทบจะลงจนสุดเลย

เคยลองเข้าไปเช็คโดยถอดออกมาดูโอว  วาวล์น้ำมันเปิดค้องตลอดเลยครับไม่ยอมปิด

เครื่องมันเลยวอมตลอดเลยคับน้ำมันเลยหนามั๊กๆ


เป็น อยู่เลย อิอิ 

ยิ่งซัด ยิ่งลด ลง เนี่ย อิอิ

เพราะ ของผมขึ้น 1/4 ของเกจวัดคร้าบ

ผมว่า จะ ลองเอา วาว ของ สตราด้า 2800 มาใส่ครับ เพราะมีคนบอกว่า มันเปิดเร็วขึ้น อิอิ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 03:33:14 »

ถ้าวาล์วน้ำตายแบบปิดนะคับที่เคยเจอมันจะดันน้ำจนออกหมดทำให้ฮีตได้คับวิธีตรวจสอบ
ก้อถอดออกมาต้มคับถ้าตายก้อจะไม่มีการขยับตัวของสปริงคับ ส่วนที่ดันออกถังพักน้ำลอง
เปลียนฝาหม้อมน้ำคับ ถ้ามันเสื่อมมันจะยกตัวเปิดให้น้ำที่เดือดดันออกมาที่ถังพักน้ำก่อนที่วาล์ว
น้ำหรือเทอร์โมสตรัทจะเปิดคับ ส่วนวาล์วน้ำตายแบบเปิดก้อตามที่ท่านข้างบนว่าคับคือมันปิด
ไม่สนิท ทำให้น้ำวนในระบบตลอดเวลาผลคือน้ำจะไม่ถึงอุณหภูมิที่กล่องกำหนด กล่องจะสั่งวอร์ม
เครื่องตลอดทำให้กินน้ำมันและเหยียบไม่ค่อยออกคับเนื่องจากหนา แล้วไม่ใช่ว่าขับไปมันจะเลิก
วอร์มเพราะเครื่องร้อนนะคับ ยิ่งขับลมยิ่งปะทะยิ่งเย็นกันไปใหญ่ ต้องจอดติดเครื่องแบบไม่ให้มีลม
ปะทะมันถึงจะเลิกวอร์มให้คับ แต่พอขับเจอลมปะทะมันก้อจะเย็นและวอร์มอีกครั้งคับ ส่วนถ้าปั๊มน้ำเสียมันก้อจะไหล
ที่รูตรงปั๊มน้ำจนมีคราบสนิมเกาะแถวบริเวณปั๊มน้ำหน้าเครื่องคับ เป็นคราบน้ำสนิมถ้ามีคราบก้อควรเปลี่ยน
ก่อนงานจะเข้าคับ(น้ำแห้ง+ฝาโก่ง) ส่วนอาการของคุณโก๊ะ ผมว่าลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อนคับไม่แพง
เพราะถ้าวาล์วน้ำตายแบบปิดนี่น้ำคงดันออกถังพักจนในหม้อน้ำแห้งไปแล้วคับ ถ้าน้ำในหม้อน้ำยังมีแต่ในถัง
พักน้ำหายหรือเป็นน้ำสีสนิม น่าจะมาจากฝาหม้อน้ำคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 07:57:27 »

เก็บความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 21:45:56 »

[b]>>>  ขอบคุณมากครับ คุณโอ

>>>  น้า ~โต้~ae~บ้านนา~  วาว์ล สตราด้า 2800 มาใส่ครับ ได้หรือเปล่าครับ เครื่อง 4A-GE / ราคาเท่าไหร่ครับ.

ขอบคุณครับ...

ไปเจอมาเพื่อจะมีประโยชน์ครับ..


http://www.aisleberley.com/Novel%20Overheat%20warning/coolingsystem.htm[/b]

 คำนับ   คำนับ   คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2008 22:12:02 โดย Nick EE90->4A-GE » บันทึกการเข้า
seek
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 23:07:08 »

เห็นร้านหม้อน้ำแนะนำว่าให้เจาะรูเล็กๆไว้ตรงขอบของวาวล์น้ำ เพราะเครื่องจะร้อนช้า และเป็นการกันวาวล์น้ำไม่เปิดแล้วเครื่องฮีท

บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กันยายน 2008 12:33:49 »

เหวอ  ผมตัดใจเปลี่ยนเลยก็แล้วกันครับ...อย่างที่ คุณโอว่า มันก็นานๆ ๆ ๆ ๆ มากแล้ว ควรจะเปลี่ยนสะทีนะ  แหะ.. แหะ..

 รอ  ราคา " วาล์วน้ำ (เทอร์โมสตัท) " + โอริง =  ประมาณ ฿ 450.- (แท้ครับ.)
 อิอิ  ค่าแรงยังไม่รู้ เดี๋ยวไปเปลี่ยนก่อนน่าจะ ฿ 200.- มั้งนะครับ.


 ฮิฮิ  และนี่คือสิ่งที่ คุณโอ แนะนำผมมา อ่านแล้ว ฉลาดขึ้นอีกเพียบ ครับ.

@.....ย่างที่ตอบไปน่ะคับคุณโก๊ะ เรื่องของน้ำเนี่ยมีหลายสาเหตุคับ
---  ถ้าวาล์วน้ำมันค้างอ่ะนะคับ เช็คได้คือ ตอนเครื่องเย็นอ่ะนะคับหรือว่าขับไปแล้วจอดทิ้งไว้เป็นชั่วโมงอ่ะนะคับ
--  ทดสอบว่าวาล์วน้ำค้างมั้ย  ทำได้โดยเปิดฝาหม้อน้ำที่เป็นสเตนเลสตรงกลางหม้อน้ำนั่นแหละคับ
      เปิดทิ้งไว้ก่อนแล้วเดินไปสตาร์ทรถแล้วเดินกลับมาดูที่หม้อน้ำคับ
--  ถ้าน้ำในหม้อน้ำมันนิ่งๆ แล้วมันค่อยๆ เอ่อจนล้นออกมา แสดงว่าวาล์วน้ำไม่ค้างคับ
--  แต่ถ้าวาล์วน้ำมันค้าง น้ำในหม้อน้ำมันจะวิ่งหรือไหลผ่านตรงช่องเติมน้ำนั่นเลยคับ เพราะวาล์วน้ำมัน
ไม่ปิดกั้นน้ำ ทำให้ไหลวนระบายความร้อนผ่านรังผึ้งหม้อน้ำเลย/  ที่นี้อุณหภูมิน้ำมันก้อไม่ร้อนสักที กล่องมันรับรู้ว่าอุณหภูมิยังไม่ถึง
มันก้อจะสั่งให้ระบบวอร์มเครื่องทำงานคับ  มันก้อจะกินน้ำมันเพราะช่วงวอร์มเครื่องกล่องจะสั่งจ่ายน้ำมันหนาคับ
--  ทีนี้อย่างที่คุณโก๊ะบอกว่ายิ่งขับ  อุณหภูมิที่เข็มความร้อนยิ่งลง ก้อเพราะว่าลำพังแค่น้ำมันวนในระบบโดยผ่านการระบายความร้อน
จากหม้อน้ำเนื่องจากวาล์วน้ำเปิด อุณหภูมิน้ำมันก้อเย็นอยู่แล้ว ยังมาเจอลมที่ปะทะหม้อน้ำเวลาขับมันก้อยิ่งเย็นเข้าไปใหญ่
เครื่องมันก้อจะสั่งจ่ายน้ำมันให้หนาตลอดคับ ผลก้อคือเปลืองน้ำมัน และน้ำมันหนา มันก้อจะทำให้เร่งไม่ค่อยออกเพราะหนาเกินคับ
ยิ่งขับความร้อนยิ่งลงสันนิษฐานได้ว่าวาล์วน้ำ มันค้างคับ

---   แต่ที่ผมบอกไว้ตอนต้นว่าถ้าวาล์วน้ำ มันไม่ค้างอาการคือน้ำ มันจะค่อยๆเอ่อจนล้นใช่มั้ยคับ  แต่ถ้าติดเครื่องทิ้งไว้สักพักน้ำที่ค่อยๆ
เอ่อมันดันออกมาเรื่อยๆจนดันสูงแบบว่าพุ่งเป็นน้ำพุนะคับ อันนั้นจะเป็นอาการของวาล์วน้ำตายไม่ยอมเปิดให้น้ำวนในระบบคับ
--   หลักการของการระบายความร้อนของเครื่องยนต์มันก้อคือ การแบ่งหรือกั้นน้ำให้เป็น2ฝั่งคับ
1.  คือขาเข้าเครื่องยนต์จะเป็นน้ำที่ผ่านการระบายความร้อนจากหม้อน้ำแล้วคับ คือท่อน้ำด้านล่างอ่ะคับ
2.  ส่วนอีกฝั่งนึงคือขาออกที่ยังไม่ผ่านหม้อน้ำก้อคือท่อด้านบน (บางยี่ห้อหรือบางรุ่นจะอยู่ซ้านกับขวา) แล้วน้ำจะวนในระบบได้ด้วยการปั่นของปั๊มน้ำ
ที่อยู่หน้าเครื่องที่มีสายพานปั่นอ่ะคับ  น้ำทั้ง2ฝั่ง จะถูกกั้นด้วยวาล์น้ำหรือเทอร์โมสตรัทอ่ะคับคือน้ำที่ระบายแล้วจะเข้าไปหล่ออยู่ที่ผนังเสื้อสูบแล้วตันอยู่ที่วาล์วน้ำ
** ทีนี้พอเครื่องมีความร้อนจนน้ำที่หล่ออยู่ร้อนตาม จนถึงอุณหภูมของตัววาล์วน้ำกำหนด สปริงที่วาล์วน้ำมันก้อจะยกตัวเพื่อเปิดให้น้ำที่ร้อนผ่านออกไปวนที่
รังผึ้งหม้อน้ำเพื่อระบายความร้อนด้วยอากาศอ่ะคับ มันก้อจะวนอย่างนี้ไปเป็นวัฏจักรคับ

--  ทีนี้ถ้าวาล์วน้ำเปิดมันก้อจะวนในระบบเลยอย่างที่บอกไว้ในตอนต้นคับ มันก้อเย็นตลอด แต่ในทางกลับกัน
--  ถ้าวาล์วน้ำตายไม่เปิดให้น้ำผ่านไประบายความร้อนน้ำที่หล่ออยู่ที่ผนังเสื้อสูบก้อจะร้อนจนเดือดแล้วมันก้อจะแผ่ความร้อนย้อนกลับไปถึงหม้อน้ำเลยไปจนถึง
อีกด้านของวาล์วน้ำ น้ำที่เดือดจะมีแรงดันสูงมันก้อจะไปต้านอีกด้านของวาล์วน้ำยิ่งทำให้วาล์วน้ำ เปิดไม่ได้ทีนี้มันจะดันไปไหนล่ะคับ ก้อดันออกทางฝาหม้อน้ำสิคับ
อาจรุนแรงถึงหม้อน้ำแตกเพราะแรงดันมันสูงจนน้ำไม่มีเหลือเครื่องก้อฮีตคับเป็นที่มาของฝาโก่งคับ

--  ที่ฝาหม้อน้ำมันก้อจะมีการกำหนดแรงดันด้วยสปริงไว้เหมือนกันคับคล้ายๆกับวาล์วน้ำที่จะมีเขียนว่า0.9บาร์หรือค่าอื่นๆแล้วแต่กำหนดคับ
--  ค่าแรงดันที่ฝาหม้อน้ำ มันจะมีค่าองศาที่ต่ำกว่าวาล์วน้ำคับ เพื่อให้เปิดก่อนวาล์วน้ำแป๊บนึงมันจะเหลื่อมเวลากันนิดนึงคับ เพื่อให้น้ำที่ร้อนไปเปลี่ยนกับน้ำที่เย็นในถังพักน้ำ
สังเกตุที่ถังพักน้ำจะมีระดับเติมน้ำสูงสุดไว้ไม่เต็มถังพักน้ำคับ เพราะเพื่อให้มีพื้นที่พอสำหรับน้ำที่ดันมาทางฝาหม้อน้ำคับ พอน้ำที่ดันมาผสมกับน้ำที่เย็นในถังพัก
มันก้อพอดีกับวาล์วน้ำเปิด มันก้อจะไม่ล้นคับ พอดับเครื่องน้ำที่ร้อนอยู่ในระบบมันขยายตัวก้อดันออกมา พอน้ำเริ่มเย็นอุณหภูมิลงมันก้อจะหดตัวทำให้เกิดช่องว่างในระบบ
เพราะน้ำมันหดตัว ในระบบก้อเกิดสุญญากาศ มันก้อจะดึงน้ำในถังพักให้กลับไปเต็มระบบอีกครั้งนึง ก้อพอดีกับวาล์วที่ฝาหม้อน้ำปิดตัวลงพอดีอ่ะคับ
นี่แหละคับคือหลักการทำงานของมัน

--   ทีนี้ถ้าตัวนึงตัวใดของระบบเสียมันก้อจะปั่นป่วนระบบคับ อย่างที่บอกไว้ข้างต้น
--  ที่นี้มาดูเรื่องฝาหม้อน้ำคับ ถ้าฝาหม้อน้ำเสื่อมคือสปริงมันอ่อนตัว มันก้อจะทนแรงดันของน้ำได้ไม่มาก มันก้อรัษาอุณหภูมิไว้ไม่ได้เช่นกันคับ
--  แรงดันยังไม่ถึงที่กำหนดมันก้อเปิดก่อน ทำให้น้ำที่ดันมาไหลไปเต็มถังพักก่อนที่วาล์วน้ำจะเปิดแบบเหลื่อมเวลากันมากเกินไปคับ พอน้ำเริ่มร้อนมันขยายตัว
มันก้อดันอีก มันก้อจะทำให้น้ำที่เต็มในถังพักล้นออกมาคับ แต่พอดับเครื่องมันก้อดูดน้ำกลับเข้าไปให้เต็มระบบตามวัฏจักรที่กล่าวไว้ข้างต้น
แต่น้ำมันหายไปส่วนนึงเนื่องจากฝาหม้อน้ำรักษาแรงดันไม่ได้ มันก้อเป็นที่มาของน้ำในถังพักไม่เหลือ แต่ในหม้อน้ำมีคับ

--  ถ้าถามผมว่าควรเปลี่ยนอะไรบ้าง ผมว่าถ้ายังไม่เคยเปลี่ยนอะไรเลยก้อควรเปลี่ยนทั้ง2อย่างคับเพราะรถก้อมีอายุเป็น10ปีแล้วคับ
 คงเสื่อมไปตามสภาพทั้ง 2 อย่าง ทางที่ดีก้อควรเปลี่ยนปั๊มน้ำด้วยก้อจะดีคับ เราได้ไม่ต้องกังวล ส่วนของราคาเท่าไร เครื่องฝาลายผมไม่ทราบจริงๆ คับค่าของ
ถ้ามันเหมือนกับ4เอเอฟอีก้อเคยซื้อที่ราคา 485 บาท สำหรับวาล์วน้ำคับลดเปอร์เซ็นต์ก้อเหลือ350กว่าบาทตามร้านขายอะไหล่คับ 
ถ้าไม่มีคงต้องไปวรจักรหรือเบิกศูนย์ ถ้าเบิกศูนย์ก้อไม่มีลดเปอร์เซ็นคับ ฝาหม้อน้ำน่าจะอยู่ที่ 100 กว่าบาท หรือป่าวไม่แน่ใจคับ
หรือหาของญี่ปุ่นตามเซียงกงที่สภาพใหม่ๆหน่อยก้อได้คับแต่ถ้าไม่แพงก้อซือใหม่ดีกว่าคับพิมพ์ซะเยอะคงตาลายอิอิ

ยังไงถ้ามีเพื่อนๆน้องๆในเว็บถามอาการ ก้อลองตอบตามที่เข้าใจด้วยก้อได้นะคับ ช่วยๆกัน บางครั้งผมตอบหลายๆครั้งก้อขี้เกียจพิมพ์อ่ะคับอิอิ
อย่าว่ากันนะคับอิอิ ช่วยๆกันคับ ไปละคับ แว๊บบ


 สบาย สบาย  บอกแล้ว คนที่ aeracingclub.net น้ำใจยังกะทะเล......จริงๆ

 อ่านหนังสือ  นี่ก็ของ น้า New  http://www.autozone.com/az/cds/en_us/0900823d/80/16/a2/07/0900823d8016a207/repairInfoPages.htm

 เต้นระบำ   นี่ก็ของ น้า GreenG http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=8519.0

  คำนับ   คำนับ   นับถือครับ....Nick 
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 กันยายน 2008 18:21:26 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

rgo92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2008 07:09:33 »

แล้วตกลงวาล์วน้ำของเครื่อง สตราด้า 2800 นำมาใช้กับเครื่อง 4a ge ฝาลายได้หรือเปล่าครับ (พอดีมีวาล์วน้ำ ของสตราด้าอยู่ )
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2008 08:16:06 »

 เศร้า
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!