อย่างที่น้าเบสว่าอ่ะเตรียมหาที่พักก่อนคับ ผมมาไกลหน่อยพิดโลกคับ
เครื่องเดิมๆๆคับ
RE001 Adrenalin 195/50R15 /ลมยางรอผู้รุมาตอบทีคับ
โช๊ค cusco
ความเร็วต่อรอบควรอยู่ที่เท่าไหร่ ครั้งแรกคับตื่นเต้น
ถ้าลงไปซ้อมขับครั้งแรกนะครับ ไม่ต้องรีบร้อน ค่อยๆเพิ่มความเร็วในโค้งไปเลื่อยๆครับ ใช้เวลากับมันให้มาก ขับไม่ต้องกระแทกกระทั้นขับแบบนุ่มนวล (Circuit ไม่ใช่ Drag) ใช้พื้นที่สนามให้เต็มครับ ไม่ต้องเหลือไว้ให้คนอื่น ใช้รอบเครื่องให้เหมาะสมกับ Spec เครื่องครับ
สำหรับลมยางนะครับ ให้เติมที่ 36 ก่อนแล้วลงไปวิ่งซ้อมให้ร้อนที่สุดแล้วเข้ามาวัดลมเลย(ในขณะร้อนๆควรจะให้มันได้ 40 ตอนร้อนๆครับ)
การขับอย่ากดดันตัวเองครับ ประมาณว่าเห็นคนอื่นเค้าไปได้อยากไปบ้าง Limit รถแต่ละคันไม่เท่ากันครับ แข่งกันตัวเองดีกว่าครับ
เรื่องการเข้า 100R S1 S2 3จุดนี้เป็นจุดที่อันตรายที่สุดของสนามครับ ระวังนินึง
การเข้า 100R สำหรับพวกเราไม่ควรทำอะไรที่มีการลดความเร็วครับก่อนเข้าให้ปรับความเร็วจนเราแน่ใจสะก่อนที่จะเข้าไปครับ เพราะ100R เป็นโค้งที่เร็วที่สุดของสนามมันมีความเร็วในโค้งถึง 120-160 เลยดังนั้นไม่ควรยกคั่นเร่งหรือเบรคอย่างรุ่นแรงคับ จะทำให้รถหมุนได้
การเข้า S1 พอออกจาก 100R ก่อนถึง S1 เราจะมองไม่เห็นโค้งครับ(ต้องจำให้ดีกว่าโค้งอยู่ตรงไหน) ผมใช้วิธีพอเห็น BRANK สีขาวแดงผมก็เบรคเลยครับ แล้วก็เข้า Line มันใน S การเข้าให้ปลอดภัยควรกดคันเร่งให้เต็มที่ครับ อย่ายกคันเร่งเข้าไปหมุนเอาง้ายๆเลย
การเข้า S2 จะง้ายกว่า S1 ครับเพราะเรามองเห็นโค้งแต่วิธีการเข้าคือแบบเดียวกับ S1 คับ
ทีนี้ถ้าเสียหลักหลุดออกนอกสนามทำยังไง ผมบอกได้เลยครับถ้าไม่ชำนาญอย่าแก้อาการรถครับเบรคไปเลยให้รถหยุดครับ จะเสียหายน้อยกว่าการแก้แบบผิดท้าผิดทาง