AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 22:30:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครใช้ DMAX บ้าง  (อ่าน 5842 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 20:33:28 »

รถที่บ้านปี 2007 ก่อนโกอลซ๊รี่ วิ่ง90-100
รอบเครื่อง 2000 แต่กินน้ำมันประมาณตั้ง 10-11 กิโลลิตร
เป็นไปได้ไหมครับ
ปล. ยังไม่เคยเติมเต็มนะ แต่ดูปริมาณน้ำมันกับระยะทาง
ของพี่ๆ วิ่งได้กี่กิโล/ลิตร

เครื่อง2500slx ตัวท๊อปสุด
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 20:36:45 »

ผมใช้ 3000DI ครับ  8-9 โล ลิตร ได้ อะครับ
บันทึกการเข้า
offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 20:41:25 »

พี่แบบนี้มันก็ไม่ประหยัดอะดิ นึกว่าเครื่องคอมมอนเรลจะได้ประมาณ 15-16โล/ลิตร
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 21:22:31 »

รถที่บ้านเอาไว้ทำมาค้าขาย เครื่อง2500 slxก็ประมาณนี้ครับ
เป็นอะไรที่น่าผิดหวังอย่างแรง ขายมังกรทองไป หวังคอมม่อนเลว แต่แย่มากครับ ซดสุดๆ
คิดถึงมังกรทองมากๆครับตอนนี้ มันรู้คงบอกว่าสมน้ำหน้า- -'
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 21:24:31 »

พี่แบบนี้มันก็ไม่ประหยัดอะดิ นึกว่าเครื่องคอมมอนเรลจะได้ประมาณ 15-16โล/ลิตร

ของผมมานเป็น D-MaX ที่ไม่ใช่ คอมมอนเรล ละ  เป็น ดีแม๊ก ตัว แรกๆ เลยครับ

รับประทานน้ำมัน มากๆ ช่วง  120+ ไปแล้วอะ  ขับ  70-80 นี่ประหยัดหน่อย อะ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 21:27:08 »

รถที่บ้านเอาไว้ทำมาค้าขาย เครื่อง2500 slxก็ประมาณนี้ครับ
เป็นอะไรที่น่าผิดหวังอย่างแรง ขายมังกรทองไป หวังคอมม่อนเลว แต่แย่มากครับ ซดสุดๆ
คิดถึงมังกรทองมากๆครับตอนนี้ มันรู้คงบอกว่าสมน้ำหน้า- -'


เหมือน กาน เลย เมื่อก่อน ใช้ อิสุสุ รุ่น ตัวหนังสือ เล็ก 2500 CC ประหยัดโคตร เติม  300  วิ่งได้ ทั้งอาทิตย์ ลิตรละ 20 บาทกว่า

แต่พอขายไปเพื่อซื้อ ดีแม๊ก 3000 เทอร์โบ เครื่อง ดาก้อนอาย  ไอ้เราก็นึกว่า แรงแล้วจะประหยัด  โอวที่ไหน ได้  ..หม่ำ.. ชิบ เลย

ดีนะที่ ทรวกทรง มัน ป๋าๆ ดี ไม่งั้นนะ ขาย ซื้อ วิโก้ ไปและ
บันทึกการเข้า
takky 111 GT
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 21:38:37 »

ผมใช้ 2500 สี่ประตู 11-12 กม/ลิตร
บันทึกการเข้า
offkung
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 228



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 21:45:06 »

ผมว่ารุ่นมังกรทองประหยัดที่สุดเลยนะ
บันทึกการเข้า

alicetotle <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,433



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 21:47:21 »

รุ่นนี้ซื้อแล้วรวยคับ (อีซุซุ รวยคับ) อิอิ

 
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 21:51:02 »

5555+
บันทึกการเข้า
-- James _ Za --
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,068


ทำดีอยากหวังให้ใครเห็น แค่เรารู้ว่าทำดีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 22:36:35 »

ในใบโฆษณา มันบอก 27 โล/ลิตร  แต่ขับที่ 60 นะ คงปิดแอร์ด้วยมั่ง(เขาไม่ได้เขียนบอก)


ผมก็ใช้ตัวนั้นอยู่คับ ตามรูปเลย เหยียบยังไง ก็ 12 โล/ลิตร

90-110 หรือ 120-140  มันก็ได้เท่าเนี่ย

อ่านจากเว็บ D-max คับ เขาบอกค่าเฉลี่ยเท่านี้  รุ่นอื่นอาจได้มากกว่านี้ น้ำหนักตัวน้อยกว่า ยางเล็กกว่า

ถ้าอยากให้ได้มากกว่าเดิม ลองอุด EGR คับ เขาบอกเร่งมาไวกว่าเดิม รถวิ่งดีกว่า แต่มันปล่อยมลพิษมากขึ้น
เพราะไอเสีย ไม่ได้เข้าไปวนในห้องเผาไหม้ให้เจือจางลง ก่อนปล่อยออก

-การมี EGR ทำให้กำลังรถหายไปประมาณ 10-15 % แต่ดีต่อสิ่งแวดล้อม
-ถ้าอุด EGR รถเร่งดี  ควันไม่ดำ (ตอนมีมันดำเพราะ ตอนกระทืบคันเร่ง ไอเสียที่วนในห้องเผาไหม้ มันออกมาทั้งกระจุก)
แต่พอไม่มี EGR มันปล่อยตลอด เลยดูควันดำน้อยลง

ลองศึกษาตามลิงค์ครับ แต่ผมคงไม่อุด กินน้ำมันช่างมัน อืดช่างมัน ปล่อยมลพิษน้อยดีกว่า เพื่อโลก 

http://www.bbznet.com/scripts2/board.php?key=EGR+%A4%D7%CD&view_type=&board=1&order=numtopic&user=clubsdmax&do=search

http://www.d-maxclub.net/

แลกเปลี่ยนความรู้กัน ผิดถูกประการใด ขออภัยด้วยครับ พึ่งเข้าไปเล่นเว็บ ดีแม๊กได้ไม่นาน   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2551 22:39:42 โดย -- James _ Za -- » บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 22:38:14 »

ผมก็ จะ อุด ครับ

แต่ น็อต แน่น มากๆ เลยพี่ 

ก็เลย รอเค้ามามิตติ้ง แถวๆ พิโลก เดี๊ยวจะไปให้ พี่เค้าอุดให้ อ่า
บันทึกการเข้า
-- James _ Za --
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,068


ทำดีอยากหวังให้ใครเห็น แค่เรารู้ว่าทำดีก็พอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 22:44:41 »

ผมก็ จะ อุด ครับ

แต่ น็อต แน่น มากๆ เลยพี่ 

ก็เลย รอเค้ามามิตติ้ง แถวๆ พิโลก เดี๊ยวจะไปให้ พี่เค้าอุดให้ อ่า

อยากอุดเหมือนกัน แต่กลัวหมดประกัน รถปีเดียวเองฮ่ะ 


อันนี้เองมาฝาก
EGR = Exhaust Gas Recirculation = การนำไอเสียมาปนกับไอดีเพื่อให้การเผาไหม้เลวลง เพื่อให้อุณหภูมิการเผาไหม้ต่ำ จะได้ไม่เกิด แก๊สพิษ ชื่อ NOx เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายกำหนด เช่น มาตรฐาน Euro 3 และจะปรับไปเรื่อยๆ

NOx = ก่อให้เกิด
1 ระคายเคืองทางเดินหายใจ
2 ทำให้เกิดหมอกควัน ถ้าไปเจอกับ O3 (อันนี้ถ้าใครรู้ว่าเกิดขึ้นได้ยังไงอธิบายหน่อยจิ)
3 ฝนกรด

พอ EGR ทำงานการเผาไหม้ จะไม่สมบูรณ์ ก็เกิด CO, HC และ CO2 รวมทั้งควันดำ มากขึ้นกว่าปกติ แต่ CO, HC (น้ำมันที่เราเสียเงินเติมเข้าไป) และ CO2 ก็จะถูกกำจัดโดย กรองไอเสีย ส่วน NOx บางส่วนที่ยังเหลือ ก็โดนกรองเก็บเหมือนกันแต่น้อย

ส่วนควันดำก็ หลุดออกมาบ้าง หรือสะสมในกรองบ้าง พอกดคันเร่งแรงๆก็ทะลักออกมาเป็นลูกๆ พอมา EURO 4 ก็ต้องเพิ่ม PM Trap (ตัวกรองควันดำ) ทำให้ ยุ่งตายห่า   

ผู้ผลิตบางรายจึง คิดค้น เลิกใช้ EGR และหันมา ป้องกัน ในระบบไอเสีย เช่น กระป๋องดักแบบยูเรีย แต่ก็ แพงตายห่า   

สรุป

คนที่อุด เพราะ

1 ต้องการกำลังเต็มเม็ดเต็มหน่วย
2 ต้องการลดควันดำ
3 ต้องการประหยัดน้ำมัน
4 ไม่อยากให้ท่อร่วมไอดีสกปรก
5 อยากให้น้ำมันเครื่องสะอาด ได้ยาวนานกว่าเดิม
6 ไม่ต้องกระแทกคันเร่งเพื่อ ล้างแคท บ่อยๆ

คนที่ไม่อุด เพราะ

1 วิศวกรเค้าทำมาดีแล้ว
2 ถ้าไม่ดีเค้าจะมีไว้ทำไม
3 รักสิ่งแวดล้อมเท่าที่จะคิดได้ และ พูดได้
4 กลัวเครื่องพัง
5 กลัวเมียด่า
6 กลัวหมดประกัน
7 เสียงดังขึ้นในบางรุ่น
8 ฟังรายการวิทยุ เค้าบอกว่า มีไว้มันดีจริงๆ
9 ขับไปเรื่อยๆ ไม่พังก็ไม่เห็นต้องอุด

จบข่าว 

แล้วแต่วิจารณญาณ แต่ละคนนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 สิงหาคม 2551 22:59:10 โดย -- James _ Za -- » บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2551 22:52:46 »

ผมอยาก อุด เพราะ อยากได้ ติกเกอร์ NON EGR (จะเกี่ยวกันมะเนี่ย เอิ๊กๆ)

มันก็จริง ทั้ง 2 อย่างอะครับ

แต่ถ้าอ่านใบบอร์ด เพื่อนบ้าน โคโลลาโด้  เค้าก็จะโจมตีว่า อุดไม่ได้  เอิ๊กๆ  เรื่องนี้นานาจิตติง

เหมือน 4E-FET หรือ 4A-GE20V BT อิอิ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2551 02:44:26 »

รถที่บ้าน ไทตั่น เครื่อง 2500 4 ประตู 15-16 โลลิตร
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2551 03:52:58 »

รถที่บ้าน ไทตั่น เครื่อง 2500 4 ประตู 15-16 โลลิตร

สตราด้า2.5ผมก้อได้ประมาณนั้นอ่ะคับขับประมาณ100-120
เซ็ทโบสแตนดาร์ดทั้งชุดไม่มีอินเตอร์ปั๊มเดิมไม่ได้โม
ถ้า140จะได้ประมาณ12-13โลลิตรคับ แต่ตอนนี้หัวฉีดคง
ไม่ค่อยดีแล้วคับกินขึ้นพอสมควร
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2551 06:31:22 »

รถที่บ้าน ไทตั่น เครื่อง 2500 4 ประตู 15-16 โลลิตร


ง่ะ  ผมว่า ดา ถอดกันชนออก โหดกว่า อ่ะ 
บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2551 06:49:23 »

 
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2551 08:25:08 »

ผมคอมม่อนเลวตัวแรก หมดประกันมาตั้งหลายปีแล้วศูนย์ยังเรียกให้ไปเปลี่ยนชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องอยู่เลย สารพัด เลยละ 2-3เดือน ครั้ง
แม้แต่ ECUมันก็เปลี่ยนให้ และตัวอะไรไม่รู้สารพัด ไม่เสียตังด้วย ถ้าจ่ายคาดว่าคงหมดหลายหมื่น
 ยังมีโปรโมชั่นอีก"ถ้าคุณเข้ามารับการเปลี่ยนอุปรณ์ฟรีครั้งนี้คุณจะได้ส่วนลดอีก500บาทเมื่อซื่ออะไหล่จากทางศูนย์"(เปลี่ยนฟรีแถมส่วนลดอีก- -')
บริการดีจริงๆ จะดีใจหรือเสียใจดีวะเนี่ย
ยุคน้ำมันเทพแบบนี้อย่าหลงเชื่อว่ารถรุ่นใหม่ประหยัดนะครับ
รุ่นเก่าๆอืดหน่อยแต่ใช้ทำมาหากินนะคุ้มค่าแล้วครับ

ไม่ได้โจมตีอะไรนะแต่มาแชร์ประสปการณ์ครับรถคนอื่นอาจไม่เป็นแบบนี้ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2551 09:19:41 »

ก็ประมาณนั้นนะครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!