|
zwitteriongl
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2551 21:32:43 » |
|
ใช้แก็ส น้ำมันลดลงหรือป่าวล่ะครับ ถ้าปน หมายความว่า ถ้าวิ่งด้วยแก็สแล้ว น้ำมันลด นั่นแหละครับ ชัวส์ครับ แต่ถ้าไม่ลด ก็ไม่ปนครับ เช็คง่ายๆ ถอดปลั๊กหัวฉีดเอาก็ได้ครับ ง่ายๆ ถ้าถอดแล้วรอบเครื่องไม่เปลี่ยนก็แสดงว่าน้ำมันไม่ปนไปแน่นอนครับ
เครื่อง 4A-GE ช่ายป่าว ไม่ใช่ 2e ก็มีปั้มติ๊กครับ อยู่ที่ถังน้ำมันครับ ในถังเลยนะ สายก็มาจากถัง วิ่งมาที่ห้องเครื่องครับ ส่วนร้านแก็สเค้าไม่ได้ตัดหัวฉีดให้แล้วเหรอ ถ้าตัดแล้ว(ตัดด้วย รีเลย์)ก็ไม่จำเป็นต้องตัดปั้มติ๊ก เพราะน้ำมันไม่เข้าไปเผาด้วยแน่นอนครับ ส่วนถ้าอยากจะตัดปั้มติ๊กอีกก็น่าจะตัดเพราะป้องกันการเกิดไฟใหม้ครับ จากการที่ท่อน้ำมันแตกโดยไม่รู้ตัว ขณะวิ่งแก็สครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 ชอบในความเร็ว หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
|
|
|
NosDriVe
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2551 07:28:58 » |
|
เก็ทเลยค๊าฟ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2551 09:35:46 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
|
|
|
Nick EE90->4A-GE
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2551 09:42:09 » |
|
>>> ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวไปหาสายไฟของปั๊มติ๊กก่อนไม่เคยเห็นเหมือน อยากทำเองครับ จะได้ไม่ต้องเสียเงิน
>>> คือตอนนี้ผมไม่รู้ว่าสายไหนเป็นปั๊ม เดี๋ยวหาดู ถ้าไม่เจอ เดี๋ยวมาใหม่ครับ..Thank
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2551 10:02:01 » |
|
เอ่อ EE90 ถ้าเดิมๆเลย 2E คาร์บู มี AC ปั้มไม่มีปั้มติ๊กนะครับ
ถ้าใช้ AC ปั้มอยุ่ผมแนะนำให้ถอดออกแล้วติดปั้มติ๊กแทนเนื่องจาก ประสบการ ACปั้ม 2 ครั้งแล้วที่ แตก เบนซินนองเครื่อง เกือบไฟลุกเพราะ เฉียวๆท่อไอเสีย
เนื่องจากตอนใช้แก๊ส ไม่ได้ใช้น้ำมัน แต่ ac ปั้มทำงานตลอดเวลาทำให้เกิด แรงดัน ไม่ได้ใช้น้ำมันนานๆเข้า ก็เรียบร้อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nick EE90->4A-GE
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 21:41:59 » |
|
เอ่อ EE90 ถ้าเดิมๆเลย 2E คาร์บู มี AC ปั้มไม่มีปั้มติ๊กนะครับ
ถ้าใช้ AC ปั้มอยุ่ผมแนะนำให้ถอดออกแล้วติดปั้มติ๊กแทนเนื่องจาก ประสบการ ACปั้ม 2 ครั้งแล้วที่ แตก เบนซินนองเครื่อง เกือบไฟลุกเพราะ เฉียวๆท่อไอเสีย
เนื่องจากตอนใช้แก๊ส ไม่ได้ใช้น้ำมัน แต่ ac ปั้มทำงานตลอดเวลาทำให้เกิด แรงดัน ไม่ได้ใช้น้ำมันนานๆเข้า ก็เรียบร้อย
>>> ขอบคุณมากครับ ผม PM ไปถามแล้วครับ ถามทางนี้เดี๋ยวเยอะแยะ มากไปครับเกรงใจเพื่อนๆ ครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nick EE90->4A-GE
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2551 19:28:35 » |
|
.... หาปั๊มติ๊ก น้ำมัน หรือ AC ไม่เจอครับ ไม่รู้อันไหนครับ อยากทำการปิดเพื่อความมั่นใจในการใช้แก๊สครับ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 20:42:02 » |
|
ปั๊มติ๊ก ติดตั้งอยู่ในถังน้ำมันครับ ( ถ้ามี )
การตรวจสอบว่าขณะใช้แก็ส ปั๊มติ๊กทำงานหรือไม่
ทำได้โดย..... ติดเครื่องโดยใช้แก็ส , ถอดท่อไหลกลับของน้ำมันออกมาดู
หากไม่มีน้ำมันไหลกลับ ก็แสดงว่าปั๊มติ๊กไม่ทำงานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
[[Badd]]
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 23:56:27 » |
|
เอ่อ EE90 ถ้าเดิมๆเลย 2E คาร์บู มี AC ปั้มไม่มีปั้มติ๊กนะครับ
ถ้าใช้ AC ปั้มอยุ่ผมแนะนำให้ถอดออกแล้วติดปั้มติ๊กแทนเนื่องจาก ประสบการ ACปั้ม 2 ครั้งแล้วที่ แตก เบนซินนองเครื่อง เกือบไฟลุกเพราะ เฉียวๆท่อไอเสีย
เนื่องจากตอนใช้แก๊ส ไม่ได้ใช้น้ำมัน แต่ ac ปั้มทำงานตลอดเวลาทำให้เกิด แรงดัน ไม่ได้ใช้น้ำมันนานๆเข้า ก็เรียบร้อย
>>> ขอบคุณมากครับ ผม PM ไปถามแล้วครับ ถามทางนี้เดี๋ยวเยอะแยะ มากไปครับเกรงใจเพื่อนๆ ครับ. ถามข้างหน้าซิครับ ผมจะได้มีความรู้ด้วย ไปแอบหลังไมค์ แล้วผมจะฉลาดได้ไง อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
potter
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2551 00:24:34 » |
|
 ถ้าวิ่งแก็สแล้วมีน้ำมันปนเครื่องจะมีอาการครับ เพราะเชื้อเพลิงหนาครับ วิ่งๆอาจกระตุกครับ  ผมก็เคยเป็น แต่รถผมเป็นปั้มAC ครับพูดง่ายๆคืออาศัยแรงดูดของเครื่องมาดูดน้ำมัน  เป็นแมคคานิค ครับไม่ใช่ไฟฟ้า ผมเลยต่อท่อให้น้ำมันเวียนในปั้มAC ครับแล้วติดปั้มติ้กเพิ่มครับดูดจากถังโดยตรง เวลาเรียกน้ำมันจะเร็วเพราะมีปั้มติ้กช่วยครับ  แต่ถ้ารถคุณเป็นปั้มAC เหมือนผมช่างก็น่าจะทำวาล์วไฟฟ้าตัดน้ำมันเข้านะครับ แต่สาเหตุที่ผมติดปั้มติกเพิ่มก็เพื่อเรียกน้ำมันให้เร็วขึ้นเท่านั้นเอง 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2551 16:08:52 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Nick EE90->4A-GE
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2551 11:59:02 » |
|
 ตกลงเจ้าของกระทู้เครื่องอะไรแน่อ่ะ 2e หรือ 4ag อ่ะ งงง่ะ >>> ขออภัย น้าๆ ด้วยครับ ลืมย้ำ เครื่อง 4A-GE 16v. ฝาลาย ครับ. (เจ้าของเดิม วางเครื่องมาใหม่ครับ.)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2551 13:53:38 » |
|
 ตกลงเจ้าของกระทู้เครื่องอะไรแน่อ่ะ 2e หรือ 4ag อ่ะ งงง่ะ >>> ขออภัย น้าๆ ด้วยครับ ลืมย้ำ เครื่อง 4A-GE 16v. ฝาลาย ครับ. (เจ้าของเดิม วางเครื่องมาใหม่ครับ.) ถ้า วาง 4A-Ge มาผม ว่า เจ้าของเดิม คง ใส่ ปั้มติ๊ก มาแล้วมั๊งครับ ไม่งั้น คง ใช้งาน ลำบาก ส่วนใส่กับ ถังเดิมหรือเปลี่ยน ถัง เป็น ของ 92 ตัวหัวฉีด อันนั้น ก็ ต้องเช็คดู ครับ สำหรับ ปั๊มติ๊ก ของ 92 ตำแหน่ง จะไม่เหมือน ของ พวก 101 นะครับ ลองรื้อ เบาะ คนนั่งหลัง ดู ครับ ที่พื้น ก็ จะมี สายไฟ ต่อไป มี ฝาครอบ อยู่ ตรงนั้นจะเป็น ที่ตั้งของ ลูกลอย ครับ ซึ่ง 101 เนี่ย ลูกลอย กับ ปั้มติ๊ก จะอยู่ด้วยกัน แต่ 92 ถ้าจะดูปั๊มติ๊ก ก็ ต้องมุดไปใต้รถ แล้ว ก็ ปลดสายล็อคถัง แล้ว ห้อยถัง ลงมาที่พื้น ครับ ปั้มติ๊ก จะอยู่ ตำแหน่งเดียวกับลูกลอย ครับ แต่ คนละฝั่ง ลลูกลอยอยุ่ ใต้ตูด คนนั่ง ฝั่งซ้าย แต่ ปั๊มติ๊ก อยู่ ใต้ตูด คนนั่งหลัง คนขับ ครับ ก็ ลองดู ครับ เผื่อ อยาก ยกออก มาเช็ค 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
rgo92
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 09:44:18 » |
|
ไหน ๆก็เกี่ยวกับ ee90 กับ 4ageฝาลาย แล้วขออนุญาตถามเพิ่มครับ เข็มวัดน้ำมันของผมเป็นไรไม่รู้ขึ้น ๆลง ๆ เช๊คตรงไหนดีครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 14:05:10 » |
|
ไหน ๆก็เกี่ยวกับ ee90 กับ 4ageฝาลาย แล้วขออนุญาตถามเพิ่มครับ เข็มวัดน้ำมันของผมเป็นไรไม่รู้ขึ้น ๆลง ๆ เช๊คตรงไหนดีครับ ขอบคุณครับ
น่าจะเป็นที่ลูกลอย ครับ อีกอย่างรถมันเก่าแล้ว บางที สายไฟ ที่เดินจาก ลูกลอยไปเรือนไมล์ มันก็ อาจจะมี ฟลัค ข้างใน ก็ ทำให้ แสดงผลไม่ค่อยดี ก็ เป็นได้ครับ ยังไง เบื้องต้น ลอง เช็คที่ลูกลอย ก่อนครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
P.O.M
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 14:44:10 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|