AE. Racing Club
02 สิงหาคม 2568 23:06:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: > EE90 มีปั๊มติ๊กไฟฟ้าหรือเปล่า ถ้ามีอยู่ตรงไหนครับ จะทำสวิทช์ตัดปั๊มติ๊กน้ำมัน  (อ่าน 4145 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 สิงหาคม 2551 20:57:18 »

   EE90  มีปั๊มติ๊กไฟฟ้าหรือเปล่า ถ้ามีอยู่ตรงไหนครับ จะทำสวิทช์ตัดปั๊มติ๊กน้ำมัน

   --  หน้าตาเป็นยังไงครับ
   --  คือผมไม่มันใจว่า มันมีน้ำมัน ปะปนเข้าไปร่วมกับ แก๊สด้วยหรือเปล่า ยากทำเพื่อความสบายใจครับ

   --  หรือพี่ๆ น้าๆ ว่าไงครับ. (คือตอนนี้ผมไม่รู้ว่า มีน้ำมันปนเข้าไปด้วยหรือเปล่าอะครับ) 

           ขอบคุณมากครับ
.
บันทึกการเข้า
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2551 21:32:43 »

ใช้แก็ส  น้ำมันลดลงหรือป่าวล่ะครับ   ถ้าปน หมายความว่า  ถ้าวิ่งด้วยแก็สแล้ว  น้ำมันลด นั่นแหละครับ  ชัวส์ครับ
แต่ถ้าไม่ลด  ก็ไม่ปนครับ   เช็คง่ายๆ  ถอดปลั๊กหัวฉีดเอาก็ได้ครับ  ง่ายๆ  ถ้าถอดแล้วรอบเครื่องไม่เปลี่ยนก็แสดงว่าน้ำมันไม่ปนไปแน่นอนครับ 

   เครื่อง 4A-GE ช่ายป่าว  ไม่ใช่ 2e ก็มีปั้มติ๊กครับ  อยู่ที่ถังน้ำมันครับ  ในถังเลยนะ  สายก็มาจากถัง  วิ่งมาที่ห้องเครื่องครับ  ส่วนร้านแก็สเค้าไม่ได้ตัดหัวฉีดให้แล้วเหรอ  ถ้าตัดแล้ว(ตัดด้วย รีเลย์)ก็ไม่จำเป็นต้องตัดปั้มติ๊ก  เพราะน้ำมันไม่เข้าไปเผาด้วยแน่นอนครับ
  ส่วนถ้าอยากจะตัดปั้มติ๊กอีกก็น่าจะตัดเพราะป้องกันการเกิดไฟใหม้ครับ  จากการที่ท่อน้ำมันแตกโดยไม่รู้ตัว ขณะวิ่งแก็สครับ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2551 07:28:58 »

เก็ทเลยค๊าฟ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
NonG_<TPZ#02>_<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,479



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2551 09:35:46 »

 
บันทึกการเข้า

Trang-Phattalung Zone / Nongchok Zone
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2551 09:42:09 »

>>>  ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวไปหาสายไฟของปั๊มติ๊กก่อนไม่เคยเห็นเหมือน อยากทำเองครับ จะได้ไม่ต้องเสียเงิน

>>>  คือตอนนี้ผมไม่รู้ว่าสายไหนเป็นปั๊ม เดี๋ยวหาดู ถ้าไม่เจอ เดี๋ยวมาใหม่ครับ..Thank
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2551 10:02:01 »

เอ่อ EE90 ถ้าเดิมๆเลย 2E คาร์บู มี AC ปั้มไม่มีปั้มติ๊กนะครับ

ถ้าใช้ AC ปั้มอยุ่ผมแนะนำให้ถอดออกแล้วติดปั้มติ๊กแทนเนื่องจาก ประสบการ ACปั้ม 2 ครั้งแล้วที่ แตก เบนซินนองเครื่อง เกือบไฟลุกเพราะ เฉียวๆท่อไอเสีย

เนื่องจากตอนใช้แก๊ส ไม่ได้ใช้น้ำมัน แต่ ac ปั้มทำงานตลอดเวลาทำให้เกิด แรงดัน ไม่ได้ใช้น้ำมันนานๆเข้า ก็เรียบร้อย
บันทึกการเข้า

Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2551 21:41:59 »

เอ่อ EE90 ถ้าเดิมๆเลย 2E คาร์บู มี AC ปั้มไม่มีปั้มติ๊กนะครับ

ถ้าใช้ AC ปั้มอยุ่ผมแนะนำให้ถอดออกแล้วติดปั้มติ๊กแทนเนื่องจาก ประสบการ ACปั้ม 2 ครั้งแล้วที่ แตก เบนซินนองเครื่อง เกือบไฟลุกเพราะ เฉียวๆท่อไอเสีย

เนื่องจากตอนใช้แก๊ส ไม่ได้ใช้น้ำมัน แต่ ac ปั้มทำงานตลอดเวลาทำให้เกิด แรงดัน ไม่ได้ใช้น้ำมันนานๆเข้า ก็เรียบร้อย

>>>  ขอบคุณมากครับ ผม PM ไปถามแล้วครับ ถามทางนี้เดี๋ยวเยอะแยะ มากไปครับเกรงใจเพื่อนๆ ครับ.
บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2551 19:28:35 »

.... หาปั๊มติ๊ก น้ำมัน หรือ AC ไม่เจอครับ ไม่รู้อันไหนครับ อยากทำการปิดเพื่อความมั่นใจในการใช้แก๊สครับ.
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2551 20:42:02 »

ปั๊มติ๊ก ติดตั้งอยู่ในถังน้ำมันครับ ( ถ้ามี )

การตรวจสอบว่าขณะใช้แก็ส ปั๊มติ๊กทำงานหรือไม่

ทำได้โดย..... ติดเครื่องโดยใช้แก็ส , ถอดท่อไหลกลับของน้ำมันออกมาดู

หากไม่มีน้ำมันไหลกลับ ก็แสดงว่าปั๊มติ๊กไม่ทำงานครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 20:13:53 »

   พี่ Handyman  ครับ.. 

--  สายเส้นไหนครับ ผมจะไปทดลองถอดออกดูครับ  ตรงจุดไหนครับ. 

--  สมมุติว่า (เรื่องมากจริงๆ) 
    **  ถ้ามีน้ำมันปนเข้าไปร่วมด้วยจริงๆ  มันจะมีอาการแบบไหนครับ.      


ขอบคุณมากครับ.....
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2551 23:56:27 »

เอ่อ EE90 ถ้าเดิมๆเลย 2E คาร์บู มี AC ปั้มไม่มีปั้มติ๊กนะครับ

ถ้าใช้ AC ปั้มอยุ่ผมแนะนำให้ถอดออกแล้วติดปั้มติ๊กแทนเนื่องจาก ประสบการ ACปั้ม 2 ครั้งแล้วที่ แตก เบนซินนองเครื่อง เกือบไฟลุกเพราะ เฉียวๆท่อไอเสีย

เนื่องจากตอนใช้แก๊ส ไม่ได้ใช้น้ำมัน แต่ ac ปั้มทำงานตลอดเวลาทำให้เกิด แรงดัน ไม่ได้ใช้น้ำมันนานๆเข้า ก็เรียบร้อย

>>>  ขอบคุณมากครับ ผม PM ไปถามแล้วครับ ถามทางนี้เดี๋ยวเยอะแยะ มากไปครับเกรงใจเพื่อนๆ ครับ.

ถามข้างหน้าซิครับ ผมจะได้มีความรู้ด้วย ไปแอบหลังไมค์ แล้วผมจะฉลาดได้ไง อิอิ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
potter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2551 00:24:34 »

 ถ้าวิ่งแก็สแล้วมีน้ำมันปนเครื่องจะมีอาการครับ เพราะเชื้อเพลิงหนาครับ วิ่งๆอาจกระตุกครับ  ผมก็เคยเป็น แต่รถผมเป็นปั้มAC ครับพูดง่ายๆคืออาศัยแรงดูดของเครื่องมาดูดน้ำมัน  เป็นแมคคานิค ครับไม่ใช่ไฟฟ้า ผมเลยต่อท่อให้น้ำมันเวียนในปั้มAC ครับแล้วติดปั้มติ้กเพิ่มครับดูดจากถังโดยตรง เวลาเรียกน้ำมันจะเร็วเพราะมีปั้มติ้กช่วยครับ  แต่ถ้ารถคุณเป็นปั้มAC เหมือนผมช่างก็น่าจะทำวาล์วไฟฟ้าตัดน้ำมันเข้านะครับ แต่สาเหตุที่ผมติดปั้มติกเพิ่มก็เพื่อเรียกน้ำมันให้เร็วขึ้นเท่านั้นเอง 
บันทึกการเข้า
Handyman
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2551 16:08:52 »

   พี่ Handyman  ครับ.. 

--  สายเส้นไหนครับ ผมจะไปทดลองถอดออกดูครับ  ตรงจุดไหนครับ. 

--  สมมุติว่า (เรื่องมากจริงๆ) 
    **  ถ้ามีน้ำมันปนเข้าไปร่วมด้วยจริงๆ  มันจะมีอาการแบบไหนครับ.     


ขอบคุณมากครับ.....


สายไหลกลับ.....
จะต่อจากคาร์บู กลับไปที่ถังครับ
ต้องดูดีๆ มันจะมีสายส่งน้ำมัน ที่มาจากถัง อยู่ไกล้ๆกัน
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
zwitteriongl
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 441


ดูแล้วไม่ทำไรมาเลย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2551 16:14:52 »

    ตกลงเจ้าของกระทู้เครื่องอะไรแน่อ่ะ  2e หรือ 4ag อ่ะ  งงง่ะ
บันทึกการเข้า


ชอบในความเร็ว  หลงไหลในเครื่องยนต์ แต่งบจำกัด ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2551 11:59:02 »

  ตกลงเจ้าของกระทู้เครื่องอะไรแน่อ่ะ  2e หรือ 4ag อ่ะ  งงง่ะ

>>>  ขออภัย น้าๆ ด้วยครับ ลืมย้ำ เครื่อง 4A-GE 16v. ฝาลาย  ครับ. (เจ้าของเดิม วางเครื่องมาใหม่ครับ.)
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2551 13:53:38 »

  ตกลงเจ้าของกระทู้เครื่องอะไรแน่อ่ะ  2e หรือ 4ag อ่ะ  งงง่ะ
>>>  ขออภัย น้าๆ ด้วยครับ ลืมย้ำ เครื่อง 4A-GE 16v. ฝาลาย  ครับ. (เจ้าของเดิม วางเครื่องมาใหม่ครับ.)

ถ้า วาง 4A-Ge  มาผม ว่า เจ้าของเดิม คง ใส่ ปั้มติ๊ก มาแล้วมั๊งครับ   ไม่งั้น คง ใช้งาน ลำบาก  ส่วนใส่กับ ถังเดิมหรือเปลี่ยน ถัง เป็น ของ 92 ตัวหัวฉีด  อันนั้น ก็ ต้องเช็คดู ครับ

สำหรับ ปั๊มติ๊ก ของ 92 ตำแหน่ง จะไม่เหมือน ของ พวก 101 นะครับ
ลองรื้อ เบาะ คนนั่งหลัง ดู ครับ  ที่พื้น ก็ จะมี สายไฟ ต่อไป  มี ฝาครอบ อยู่  ตรงนั้นจะเป็น ที่ตั้งของ ลูกลอย ครับ  ซึ่ง 101 เนี่ย ลูกลอย กับ ปั้มติ๊ก จะอยู่ด้วยกัน  แต่ 92  ถ้าจะดูปั๊มติ๊ก ก็ ต้องมุดไปใต้รถ แล้ว ก็ ปลดสายล็อคถัง แล้ว ห้อยถัง ลงมาที่พื้น ครับ   ปั้มติ๊ก จะอยู่ ตำแหน่งเดียวกับลูกลอย ครับ แต่ คนละฝั่ง    ลลูกลอยอยุ่ ใต้ตูด คนนั่ง ฝั่งซ้าย  แต่ ปั๊มติ๊ก อยู่ ใต้ตูด คนนั่งหลัง คนขับ ครับ

ก็ ลองดู ครับ เผื่อ อยาก ยกออก มาเช็ค Smiley

บันทึกการเข้า
Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2551 20:30:58 »

  ขอบคุณมากครับ พี่wasabi   กระจ่างเลยครับ.. 

    ชัดเจน + เข้าใจง่าย + เห็นภาพครับ..  ขอบคุณอีกครับ เดี๋ยวทดลองทำดูครับ...
    (ถ้าพอมีปัญญานะครับ.ดูจะยากครับ.) 

    คือจริง ๆ  แล้ว ผมก็แค่อยากจะรู้ว่า ถ้าน้ำมันปนเข้าไปร่วมกับแก๊ส LPG จะเป็นยังไง 
แค่นั้นล่ะครับ  พอดีหาคำตอบที่แน่ๆ ไม่ได้ก็เกิดความ วิตกครับ ก็อยากจะไปตัดปั๊มติ๊กทิ้ง ก็เท่านั่นเองครับ. 

>>>  รูปภาพน่าจะตามนี้ ใช่หรือเปล่าครับ พี่ wasabi   



ขอบคุณครับ...
   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 สิงหาคม 2551 20:47:40 โดย Nick EE90->4A-GE » บันทึกการเข้า
rgo92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 09:44:18 »

ไหน ๆก็เกี่ยวกับ ee90 กับ 4ageฝาลาย แล้วขออนุญาตถามเพิ่มครับ  เข็มวัดน้ำมันของผมเป็นไรไม่รู้ขึ้น ๆลง ๆ เช๊คตรงไหนดีครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 14:05:10 »

ไหน ๆก็เกี่ยวกับ ee90 กับ 4ageฝาลาย แล้วขออนุญาตถามเพิ่มครับ  เข็มวัดน้ำมันของผมเป็นไรไม่รู้ขึ้น ๆลง ๆ เช๊คตรงไหนดีครับ
ขอบคุณครับ

น่าจะเป็นที่ลูกลอย ครับ    อีกอย่างรถมันเก่าแล้ว บางที สายไฟ ที่เดินจาก ลูกลอยไปเรือนไมล์ มันก็ อาจจะมี ฟลัค ข้างใน  ก็ ทำให้ แสดงผลไม่ค่อยดี ก็ เป็นได้ครับ

ยังไง เบื้องต้น ลอง เช็คที่ลูกลอย ก่อนครับ Smiley
บันทึกการเข้า
P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2551 14:44:10 »

  ขอบคุณมากครับ พี่wasabi   กระจ่างเลยครับ.. 

    ชัดเจน + เข้าใจง่าย + เห็นภาพครับ..  ขอบคุณอีกครับ เดี๋ยวทดลองทำดูครับ...
    (ถ้าพอมีปัญญานะครับ.ดูจะยากครับ.) 

    คือจริง ๆ  แล้ว ผมก็แค่อยากจะรู้ว่า ถ้าน้ำมันปนเข้าไปร่วมกับแก๊ส LPG จะเป็นยังไง 
แค่นั้นล่ะครับ  พอดีหาคำตอบที่แน่ๆ ไม่ได้ก็เกิดความ วิตกครับ ก็อยากจะไปตัดปั๊มติ๊กทิ้ง ก็เท่านั่นเองครับ. 

>>>  รูปภาพน่าจะตามนี้ ใช่หรือเปล่าครับ พี่ wasabi  



ขอบคุณครับ...
   




ถ้าตัดสายไฟ ปั๊มติก   เวลากลับมาใช้น้ำมันทำยังไง ล่ะครับ...   

ทำไม่ไม่ตัดที่หัวฉีด ล่ะครับ...  เพราะเห็นว่าติดแก๊ส...   และถ้าอีกข้อ ถ้าแก๊สปนกับน้ำมัน มันก็จะสตาร์ทไม่ติด หรือถ้าติด ก็จะมีควันออกที่ท่อครับ... 

และถ้าเป็นฝาลาย ...ตอนติดตั้งแก๊ส ก็ต้องทำการตัดการของน้ำมัน ผ่านกล่องก็ได้นี่ครับ...   คือสงสัยอ่ะครับ   ไม่ทราบว่าติดตั้งที่ร้าน หรือ ติดตั้งเองครับ งงๆๆๆ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!